Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc bổ não Cebraton: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Thuốc bổ não Cebraton là dược phẩm của Traphaco – Việt Nam với công thức kết hợp giữa cao đặc rễ đinh lăng và chiết xuất lá bạch quả. Thuốc được sử dụng trong các trường hợp rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não và hỗ trợ cải thiện chứng run giật ở bệnh nhân Parkinson. 

Thuốc bổ não Cebraton
Viên bổ não Cebraton là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Cebraton là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Thuốc bổ não Cebraton là dược phẩm của Công ty cổ phần Traphaco – Việt Nam. Mặc dù có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nhưng Cebraton là thuốc điều trị, không phải là thực phẩm chức năng như nhiều người dùng vẫn lầm tưởng. Công thức của sản phẩm là kết quả nghiên cứu bởi Tiến sĩ Nguyễn Khắc Viện với sự kết hợp giữa cao đặc rễ đinh lăng và chiết xuất lá bạch quả.

Thuốc bổ não Cebraton cũng đã được chứng minh về hiệu quả lâm sàng tại Viện Hàn lâm Y học Ukraina và Bệnh viện y học cổ truyền Trung ương. Hiện tại, thuốc được dùng để phòng ngừa và điều trị các chứng bệnh có liên quan đến thiểu năng tuần hoàn não.

cebraton là thuốc hay thực phẩm chức năng
Cebraton là thuốc điều trị có nguồn gốc từ tự nhiên, không phải thực phẩm chức năng

Thông tin cần biết về thuốc bổ não Cebraton:

  • Tên thuốc: Cebraton
  • Phân nhóm: Thuốc có nguồn gốc tự nhiên
  • Nhà sản xuất: Công ty cổ phần công nghệ cao Traphaco
  • Đơn vị phân phối: Công ty cổ phần Traphaco
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Dạng bào chế: Viên nang mềm
  • Quy cách: Hộp 5 vỉ x 10 viên

Thuốc bổ não Cebraton chứa thành phần gì?

Thuốc bổ não Cebraton chứa công thức kết hợp giữa Đông – Tây y và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Mỗi viên nang mềm chứa các thành phần với hàm lượng như sau:

  • Cao đặc rễ đinh lăng 300mg: Rễ của cây đinh lăng chứa nhiều saponin và thành phần tốt cho sức khỏe. Không chỉ được sử dụng theo kinh nghiệm dân gian, rễ đinh lăng đã được nghiên cứu và chứng minh qua nhiều thực nghiệm khoa học. Các nghiên cứu này cho thấy, thảo dược có tác dụng tăng sức dẻo dai của cơ thể, điều hòa huyết áp, lợi tiểu và thúc đẩy tử cung co bóp nhẹ.
  • Cao khô lá bạch quả 100mg: Lá bạch quả là một trong những loại thảo dược tốt cho trí não. Cụ thể, thảo dược này chứa flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm và tăng độ bền của mạch máu. Ngoài ra, lá bạch quả còn chứa terpenoid có tác dụng tăng độ đàn hồi của thành mạch, cơ tim và hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu lên não.
  • Tá dược: Ngoài ra, thuốc bổ não Cebraton còn chứa một số tá dược như Palm oil, sáp ong trắng, dầu đậu nành, Lecithin, Glycerin, Gelatin, Ethyl vanillin, nước tinh khiết, Sorbitol,…

Công dụng của thuốc bổ não Cebraton Traphaco

Với công thức chứa chiết xuất từ lá bạch quả và rễ đinh lăng, thuốc bổ não Cebraton mang đến những công dụng sau:

Cebraton giá bao nhiêu
Thuốc Cebraton có tác dụng tăng tuần hoàn não, giảm tình trạng mất ngủ, chóng mặt, đau đầu,…
  • Tăng cường tuần hoàn máu lên não, cải thiện và giảm nhẹ các triệu chứng do thiếu máu não như mất thăng bằng, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, đau đầu,…
  • Cải thiện triệu chứng của hội chứng rối loạn tiền đình
  • Cải thiện chứng run giật ở bệnh nhân Parkinson
  • Tăng cường chức năng não bộ, cải thiện giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh, kém tập trung và phục hồi di chứng sau tai biến mạch máu não
  • Phòng ngừa và điều trị tai biến mạch máu não

Chỉ định – Chống chỉ định

Thuốc bổ não Cebraton Traphaco được chỉ định trong những trường hợp sau:

Cebraton uống trước hay sau ăn
Thuốc được sử dụng để cải thiện triệu chứng do thiểu năng tuần hoàn não và rối loạn tiền đình
  • Kém tập trung, căng thẳng kinh và giảm trí nhớ do tuổi tác, làm việc và học tập với cường độ cao
  • Người bị giảm chức năng não bộ có các biểu hiện như suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ và di chứng não
  • Hỗ trợ điều trị chứng run giật ở bệnh nhân Parkinson
  • Người bị rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện như mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mất thăng bằng,…
  • Người thường xuyên bị tê bì chân tay, đau cứng cổ và đau mỏi vai gáy
  • Người bị tai biến mạch máu não có thể dùng thuốc Cebraton để phục hồi chức năng não bộ và cải thiện tuần hoàn máu
  • Doanh nhân, học sinh, sinh viên và nhà nghiên cứu có thể dùng thuốc trong giai đoạn phải học tập, làm việc với cường độ cao để duy trì sự tỉnh táo, tránh suy nhược thần kinh và mệt mỏi

Ngoài ra, thuốc bổ não Cebraton cũng có thể được sử dụng trong những trường hợp không đề cập trong bài viết. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định dùng thuốc với những mục đích khác.

Chống chỉ định thuốc bổ não Cebraton của Traphaco cho những đối tượng sau:

  • Phụ nữ mang thai
  • Quá mẫn, dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Người có rối loạn về máu, đang bị xuất huyết, rong kinh
  • Người bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, tâm thần phân liệt, nhồi máu cơ tim cấp và nhồi máu não cấp

Để đảm bảo an toàn, nên thông báo với bác sĩ tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh lý, dị ứng và lịch sử dùng thuốc trong ít nhất 2 tuần để cân nhắc nguy cơ trước khi dùng thuốc bổ não Cebraton.

Hướng dẫn sử dụng thuốc bổ não Cebraton của Traphaco

Thuốc Cebraton của Traphaco được bào chế ở dạng viên nang mềm với khả năng hấp thu nhanh. Thuốc được sử dụng ở đường uống và dùng ngay sau khi ăn.

Liều dùng tham khảo:

  • Trẻ em trên 8 tuổi: Sử dụng 1 viên/ lần/ ngày
  • Người lớn: Dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày (sáng – tối)
  • Nên dùng đều đặn để đạt được hiệu quả tối ưu

Một số lưu ý khi dùng thuốc bổ não Cebraton

Thuốc bổ não Cebraton có tác dụng tăng độ bền mạch máu, cải thiện tuần hoàn máu lên não qua đó giúp cải thiện chức năng não bộ, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

cebraton có dùng được cho phụ nữ cho con bú
Thuốc bổ não Cebraton có thể sử dụng cho phụ nữ đang cho con bú
  • Viên uống Cebraton của Traphaco là thuốc điều trị có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, không phải là thực phẩm chức năng. Do đó, nên tham khảo ý kiến dược sĩ/ bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Phụ nữ cho con bú vẫn có thể dùng thuốc bổ não Cebraton để cải thiện tình trạng mất ngủ, suy nhược, hoa mắt chóng mặt,… do suy giảm tuần hoàn máu và rối loạn tiền đình.
  • Không dùng đồng thời với thuốc chỉ huyết (các loại thuốc có tác dụng cầm máu). Sử dụng kết hợp có thể làm giảm hiệu quả của cả hai loại thuốc.
  • Chưa có báo cáo về tác dụng ngoại ý trong thời gian sử dụng thuốc bổ não Cebraton. Tuy nhiên nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường, nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ.
  • Trong thời gian dùng thuốc, cần tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích và hạn chế căng thẳng quá mức. Với những trường hợp bị suy nhược thần kinh và người sau tai biến mạch máu não, nên kết hợp dùng thuốc với nghỉ ngơi và ăn uống điều độ để giúp não bộ có thời gian để hồi phục.
  • Thuốc bổ não Cebraton là loại thuốc có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Do đó nếu cần thiết, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng các loại thuốc chứa hoạt chất tổng hợp để mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.
  • Chỉ lấy viên nang ra khỏi bao phim khi có nhu cầu sử dụng. Sau khi dùng, cần bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm và ánh nắng trực tiếp.

Thuốc bổ não Cebraton có tốt không?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc tăng cường tuần hoàn não. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt và phù hợp với tình trạng sức khỏe là vấn đề được người dùng quan tâm. Vậy Thuốc bổ não Cebraton có tốt không?. Để đánh giá chất lượng của thuốc Cebraton – Traphaco, cần xem xét những ưu điểm và hạn chế của loại thuốc.

Về ưu điểm, sản phẩm được phát triển từ kết quả nghiên cứu trong 10 năm liền của Tiến sĩ Nguyễn Khắc Viện. Đây cũng là loại thuốc bổ não duy nhất sử dụng đinh lăng sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO.

Ngoài ra, hiệu quả của thuốc bổ não Cebraton cũng đã được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại Viện y học cổ truyền Trung ương. Nghiên cứu được thực hiện đối với 40 bệnh nhân uống viên nang mềm Cebraton và 38 bệnh nhân sử dụng thuốc bổ não trên thị trường với liều lượng 3 viên/ 3 lần/ ngày trong liên tục 30 ngày.

cebraton có dùng được cho phụ nữ cho con bú
Hiệu quả và độ an toàn của thuốc bổ não Cebraton đã được chứng minh lâm sàng

Kết quả nghiên cứu cho thấy, thuốc bổ não Cebraton giúp giảm các triệu chứng đau đầu, rối loạn trí nhớ, mệt mỏi và chóng mặt rõ rệt. Đặc biệt, hiệu quả cải thiện rối loạn giấc ngủ ở thuốc Cebraton cao hơn rất nhiều so với các loại thuốc bổ não trên thị trường. Ngoài ra, nghiên cứu được thực hiện cũng chứng minh thuốc có độ an toàn, lành tính cao:

  • Thuốc bổ não Cebraton không làm thay đổi huyết áp, tần số mạch của bệnh nhân
  • Không gây nổi mẩn ngứa, buồn nôn, nôn mửa và rối loạn đại tiện
  • Thuốc Cebraton hoàn toàn không ảnh hưởng đến chỉ số huyết học, chỉ số sinh hóa máu và chỉ số fibrinogen sau điều trị

Chính vì vậy nếu gặp phải các triệu chứng do rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não, bạn đọc có thể cân nhắc dùng thuốc bổ não Cebraton. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế của thuốc còn phụ thuộc vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng. Do đó nếu cần thiết, bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn loại thuốc phù hợp nhất.

Thuốc Cebraton có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc bổ não Cebraton của Traphaco có giá bán 168.000 đồng/ hộp 50 viên (5 vỉ x 10 viên). Thuốc có bán tại hầu hết các nhà thuốc tư nhân trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể đặt mua thuốc tại website chính thức của Cebraton.

Thuốc bổ não Cebraton là dược phẩm của Công ty cổ phần Traphaco. Thuốc được sử dụng trong các trường hợp rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về loại thuốc này và dễ dàng lựa chọn được thuốc tăng cường tuần hoàn não phù hợp với nhu cầu, tình trạng sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Vitamin 3B: Công dụng, liều dùng và lưu ý khi dùng

Vitamin 3B được sản xuất bởi công ty cổ phần Dược phẩm IMEXPHARM – Việt Nam. Thuốc thường được chỉ định sử dụng để bổ sung các vitamin nhóm B...

Thuốc Omeprazol 20mg: Tác dụng, Cách dùng, Lưu ý

Thuốc Omeprazol 20mg thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa, thường được bác sĩ kê đơn để làm giảm các triệu chứng của một số bệnh liên quan đến dạ dày...

Men vi sinh Enterogermina: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Men vi sinh Enterogermina là một loại thuốc được sử dụng phổ biến để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nó có chứa...

Kemtrị sẹo Gentacin của Nhật là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Gentacin Nhật Bản

Kem trị sẹo Gentacin của Nhật có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thâm sẹo là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, do chúng gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sự tự tin của phái đẹp. Một trong những sản phẩm...

Kem Varikosette chữa giãn tĩnh mạch có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem Varikosette là sản phẩm dùng để chữa giãn tĩnh mạch. Với các thành phần từ tự nhiên như tinh dầu chanh, mật ong, chiết xuất từ cây bạch dương,......

Top 9 Viên uống dầu cá Omega 3 được đánh giá tốt

Viên uống dầu cá bổ sung Omega 3 được sử dụng tương đối rộng rãi. Các sản phẩm này cung cấp cho cơ thể hàm lượng Omega 3 dồi dào...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn