Triệu chứng đau nửa đầu bên trái cảnh báo bệnh gì?

Bí quyết giúp nghệ sĩ ưu tú Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ, ngủ ngon giấc tự nhiên

Các xét nghiệm chẩn đoán thiếu máu não chính xác nhất

Bật mí cách chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ bạn nên thử

8 Món ăn giúp an thần chữa mất ngủ siêu hiệu quả

Tìm hiểu cách điều trị mất ngủ bằng phương pháp châm cứu

Dùng mật ong chữa mất ngủ như thế nào đúng và hiệu quả

Khắc phục chứng mất ngủ đơn giản chỉ với 1 củ hành tây

Bệnh mất ngủ mãn tính: Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Cách phòng ngừa chứng thiếu máu não ở người cao tuổi

Top 10 loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ được đánh giá tốt

Các loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ chủ yếu là viên uống bổ sung, TPCN và thuốc không kê toa. Các sản phẩm này chứa chiết xuất từ thảo dược tự nhiên có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng não bộ và bảo vệ mạch máu. 

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất
Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ nào tốt nhất hiện nay?

Có nên sử dụng thuốc bổ não tăng cường trí nhớ?

Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ thực chất là các loại thực phẩm chức năng và thuốc không kê toa chứa các thành phần tốt cho não bộ như chiết xuất bạch quả, đinh lăng, vitamin, khoáng chất,… Các sản phẩm có tác dụng cải thiện hoạt động của hệ thần kinh trung ương, tăng cường trí nhớ, giúp ngủ ngon, giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Do đó, thuốc bổ não tăng cường trí nhớ thường được khuyến khích dùng cho người phải làm việc trí óc với cường độ cao (học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng,…) và người lớn tuổi. Với tác dụng cải thiện trí nhớ và bổ não, các sản phẩm này có thể giảm tình trạng đãng trí, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, khả năng tập trung kém, cơ thể mệt mỏi, uể oải,…

Tuy nhiên, các loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ đa phần đều chứa thành phần chính là thảo dược tự nhiên. Chính vì vậy trong những trường hợp cần thiết, nên sử dụng thuốc đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

TOP 10 Loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt trên thị trường

Giữa vô số các loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ trên thị trường, rất khó để lựa chọn được loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe, độ tuổi và khả năng tài chính. Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp, bài viết đã tổng hợp 10 viên uống được nhiều người dùng đánh giá tốt hiện nay.

1. Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ Cebraton của Traphaco

Cebraton là thuốc điều trị các bệnh lý liên quan đến thiểu năng tuần hoàn não của Công ty cổ phần Traphaco. Viên uống Cebraton không phải là thực phẩm chức năng như các sản phẩm trên thị trường. Do đó nếu có nhu cầu sử dụng, vui lòng trao đổi với dược sĩ để được tư vấn về cách dùng và một số vấn đề cần lưu ý.

Thành phần chính trong viên uống là cao khô lá bạch quả 100mg, cao đặc rễ đinh lăng 300mg và một số tá dược. Sản phẩm có khả năng cải thiện tuần hoàn máu lên não, phục hồi chức năng não bộ, giảm trương lực mạch máu não bộ và tăng cường trí nhớ. Đồng thời giảm các triệu chứng do suy tuần hoàn não như giảm mức độ tập trung, rối loạn tiền đình, chóng mặt, đau nửa đầu,…

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt nhất
Cebraton của Traphaco là thuốc không kê toa, không phải là thực phẩm chức năng

Ngoài ra, thuốc bổ não tăng cường trí nhớ Cebraton còn có tác dụng tăng sức khỏe, lực bóp của tay và cải thiện khả năng phối hợp ở bệnh nhân Parkinson. Sản phẩm được nghiên cứu dành cho người bị suy giảm chức năng não bộ, thiểu năng tuần hoàn não và bị chứng rung giật do Parkinson.

Hướng dẫn sử dụng – Lưu ý:

  • Trẻ em trên 8 tuổi dùng 1 viên/ ngày và người lớn sử dụng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai, đang bị xuất huyết, rong kinh hoặc có rối loạn đông máu
  • Không sử dụng đồng thời với thuốc chỉ huyết

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ Cebraton có giá 177.000 đồng/ hộp 5 vỉ x 10 viên nang mềm

2. Thuốc thảo dược Dưỡng Tâm An Thần PV

Dưỡng Tâm An Thần PV là thuốc hướng tâm thần được chiết xuất từ thảo dược của Công ty cổ phần Dược Phúc Vinh. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho người bị suy nhược thần kinh, đãng trí, giảm khả năng tập trung, rối loạn giấc ngủ và tinh thần không ổn định.

Thành phần chính của viên uống là các dược liệu quý như cam thảo, thần khúc, ngũ vị tử, táo nhân, quế, phục linh, xuyên khung, viễn chí, đương quy, đẳng sâm, hoàng kỳ và bá tử nhân. Các thảo dược này có tác dụng giảm đau đầu, an thần, trấn kinh, bồi bổ khí huyết và dưỡng tâm.

thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ cho học sinh
Thuốc thảo dược Dưỡng Tâm An Thần PV có thể dùng cho cả trẻ nhỏ và người trưởng thành

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ em: Mỗi lần dùng 2 – 3 viên/ 2 lần/ ngày (sáng – tối)
  • Người lớn: Mỗi lần sử dụng 3 – 5 viên/ lần/ ngày (sáng – tối)
  • Sử dụng đều đặn trong 2 – 4 tuần và có thể kéo dài thời gian sử dụng nếu triệu chứng chưa thuyên giảm hoàn

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc thảo dược Dưỡng Tâm An Thần PV có giá 38.500 đồng/ hộp 60 viên

3. Thuốc trị thiểu năng tuần hoàn não Gentlemax

Gentlemax là thuốc điều trị thiểu năng tuần hoàn não có chiết xuất từ cao khô lá bạch quả và có thể sử dụng mà không cần kê toa. Thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược phẩm Medisun và được phân phối chính thức bởi Công ty cổ phần S.P.M.

Thuốc Gentlemax chứa cao khô lá bạch quả với hàm lượng 40mg. Thành phần này có tác dụng điều hòa vận mạch của tĩnh mạch, mao mạch và động mạch, từ đó làm giảm thiểu năng tuần hoàn não, bảo vệ hàng rào máu – não, máu – võng mạc, giảm tính thấm của mao mạch và tăng độ bền, dẻo dai của thành mạch.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
Thuốc Gentlemax chứa cao khô lá bạch quả với hàm lượng 40mg

Với tác dụng trên, thuốc Gentlemax thường được chỉ định trong điều trị thiểu năng tuần hoàn não với các biểu hiện như rối loạn chức năng vận động, nhức đầu, mất ngủ, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, rối loạn cảm xúc và tính cách thay đổi bất thường. Ngoài ra, thuốc còn được dùng trong trường hợp thiếu máu cục bộ, đau cách hồi do tắc động mạch chi dưới mãn tính và hỗ trợ phòng ngừa tai biến mạch máu não.

Chống chỉ định:

  • Phụ nữ mang thai, cho con bú
  • Trẻ dưới 12 tuổi
  • Trẻ em bị thiểu năng trí tuệ
  • Người đang bị xuất huyết
  • Nhồi máu cấp
  • Rối loạn đông máu

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng trước khi ăn
  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: Dùng 1 viên/ 3 lần/ ngày
  • Không sử dụng cùng với thuốc chống động kinh, thuốc điều trị trầm cảm và các loại thuốc có khả năng chống đông máu như Aspirin, warfarin, coumarin,…

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc điều trị thiểu năng tuần hoàn não Gentlemax có giá 25.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên

4. Viên dưỡng não O.P.Can

Viên dưỡng não O.P.Can là dược phẩm của Công ty dược phẩm OPC. Viên uống được sử dụng để điều trị thiểu năng tuần hoàn não và suy giảm trí nhớ, giảm mức độ minh mẫn và tập trung ở người cao tuổi. Ngoài ra, viên dưỡng não O.P.Can cũng được dùng trong điều trị hội chứng Raynaud và một số trường hợp thiếu máu võng mạc.

Thành phần chính của thuốc là cao khô lá bạch quả 40mg (tương đương 9.6 flavonoid). Với thành phần tự nhiên, sản phẩm có dùng cho người cao tuổi và trẻ từ 12 tuổi trở lên. Tuy nhiên, không nên sử dụng viên bổ não O.P.Can nếu dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc hoặc đang mang thai, bị rối loạn đông máu, xuất huyết não và nhồi máu cơ tim.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
Viên dưỡng não O.P.Can được khuyến cáo sử dụng với liều 1 viên/ 3 lần/ ngày

Cách sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ 3 lần/ ngày (liều dùng trẻ từ 12 tuổi và người lớn)
  • Uống sau hoặc trong bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống dưỡng não O.P.Can có giá 25.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 15 viên

5. TPBVSK Viên nang Tuần Hoàn Não Thái Dương

Viên nang Tuần Hoàn Não Thái Dương là TPBVSK của Công ty cổ phần Sao Thái Dương. Thành phần chính của sản phẩm là cao đậu tương lên men (Nattokinase) 19mg, đinh lăng (Rhizoma polyscias extract) 223mg, bạch quả (Folium Ginkgo extract) 40mg, Corydalis extract 150mg và một số thành phần tá dược.

Sản phẩm được bào chế dành riêng cho người bị tắc tĩnh mạch, xơ vữa động mạch, thiểu năng tuần hoàn não, người có nguy cơ đột qụy cao và phục hồi sau tai biến mạch máu não. Ngoài ra, viên nang Tuần Hoàn Não Thái Dương còn được để cải thiện trí nhớ cho người cao tuổi và người với làm việc với cường độ cao.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
TPBVSK Viên nang Tuần Hoàn Não Thái Dương có giá 35 – 40.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 6 viên nang

Tác dụng chính của sản phẩm là hoạt huyết, bổ huyết, thúc đẩy tuần hoàn máu và làm tan cục máu đông. Sản phẩm có thể làm giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn não như mất ngủ, giảm trí nhớ, chóng mặt, hoa mắt, đau đầu, buồn nôn, nôn mửa,…

Cách sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng từ 1 – 2 lần
  • Không dùng cho người đang bị chảy máu (sốt xuất huyết, chảy máu cam, chảy máu chân răng,…), rong kinh, rối loạn đông máu
  • Người đang trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc đang chuẩn bị phẫu thuật cũng không nên sử dụng Tuần Hoàn Não Thái Dương

Giá bán tham khảo:

  • TPBVSK viên nang Tuần Hoàn Não Thái Dương có giá 35 – 40.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 6 viên nang

6. Thuốc bổ thần kinh Hoạt Huyết Dưỡng Não

Hoạt Huyết Dưỡng Não là thuốc không kê toa của Công ty cổ phần Traphaco. Thuốc được sử dụng để phòng ngừa và điều trị các bệnh lý như thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, căng thẳng thần kinh, suy giảm trí nhớ, kém tập trung, chứng rung giật ở bệnh nhân Parkinson và suy giảm chức năng não bộ. Loại thuốc này có thể dùng cho cả trẻ nhỏ và người trưởng thành mà không cần kê toa.

Thuốc bổ thần kinh Hoạt Huyết Dưỡng Não chứa thành phần chính là cao khô lá bạch quả 5mg và cao đặc rễ đinh lăng 5:1 với hàm lượng 150mg. Sử dụng đều đặn có thể tăng chức năng của hệ thần kinh trung ương, cải thiện trí nhớ, giảm chứng rung giật của bệnh nhân Parkinson và làm giảm triệu chứng của rối loạn tiền đình, thiếu máu não.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
Thuốc bổ thần kinh Hoạt Huyết Dưỡng Não chứa thành phần chính là bạch quả và rễ đinh lăng

Chống chỉ định:

  • Phụ nữ mang thai, đang trong giai đoạn hành kinh, rong kinh hoặc đang xuất huyết
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc
  • Người bị rối loạn đông máu

Cách sử dụng:

  • Trẻ em: Dùng 1 viên/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Người lớn: Sử dụng 2 – 3 viên/ 2 – 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ não dưỡng thần kinh Hoạt Huyết Dưỡng Não có giá 94.000 đồng/ hộp 100 viên bao phim

7. Bilomag – Thuốc bổ não tăng cường trí nhớ

Thuốc Bilomag là dược phẩm của Công ty Natur Produkt Pharma – Ba Lan và được sản xuất tại Việt Nam. Thuốc được sử dụng trong điều trị rối loạn tuần hoàn não (thiếu máu não), rối loạn tuần hoàn ngoại biên, hội chứng Raynaud, suy tuần hoàn máu cấp và mãn tính. Do chứa hàm lượng cao khô lá bạch quả cao (80mg) nên thuốc chỉ được sử dụng cho người trên 18 tuổi.

Không sử dụng thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ Bilomag cho người quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc, đang điều trị bằng thuốc chống đông và người bị rối loạn đông máu. Ngoài ra, người đang bị xuất huyết cũng nên cân nhắc trước khi sử dụng loại thuốc này.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
Thuốc Bilomag bổ não, tăng cường trí nhớ có giá 460 – 480.000 đồng/ hộp 6 vỉ x 10 viên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Cải thiện trí nhớ và mức độ tập trung: Dùng 1 viên/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Điều trị chóng mặt: Dùng 1 viên/ 1 – 3 lần/ ngày
  • Điều trị hội chứng khập khiễng cách hồi: Sử dụng 2 viên/ 1 – 3 lần/ ngày
  • Điều trị rối loạn thính giác: Uống 1 viên/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Bệnh Raynaud: Sử dụng 1 viên/ 4 lần/ ngày
  • Sử dụng thuốc trong hoặc sau khi ăn
  • Nên dùng đều đặn trong 8 – 12 tuần

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Bilomag 80mg có giá 460 – 480.000 đồng/ hộp 6 vỉ x 10 viên

8. Viên uống Bảo Huyết Khương giảm thiểu năng tuần hoàn não

Bảo Huyết Khương là thực phẩm chức năng được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên với các thảo dược như tinh bột nghệ, bưởi bung, mật ong, hạt sen, bột mạch nha và can khương (gừng sấy khô). Sản phẩm có tác dụng cung cấp dược chất và sắt hữu cơ để cải thiện sức khỏe, bổ máu và hỗ trợ điều hòa huyết áp.

Sản phẩm thích hợp với người thường xuyên bị đau đầu, mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, ù tai, chóng mặt, suy trí nhớ, mệt mỏi, hoa mắt, nhức mỏi và tê bì chân tay. Ngoài ra, viên uống Bảo Huyết Khương còn giúp phục hồi sức khỏe đối với phụ nữ sau sinh và người có tiền sử tai biến mạch máu não.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
Viên uống Bảo Huyết Khương có tác dụng bổ máu và giảm thiểu năng tuần hoàn não

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 2 – 3 viên/ 2 lần/ ngày
  • Dùng trước khi ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ đồng hồ
  • Nên sử dụng đều đặn trong 3 – 6 tháng để nhận thấy kết quả rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Bảo Huyết Khương có giá 120 – 150.000 đồng/ hộp 60 viên

9. Nature Made Ginkgo Biloba 30mg – TPCN bổ não, tăng cường trí nhớ của Mỹ

Nature Made là thương hiệu chuyên nghiên cứu và sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Mỹ. Các sản phẩm của hãng không chỉ được ưa chuộng trong nước mà còn được xuất khẩu và sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới vì công thức an toàn, lành tính và giá cả khá phù hợp.

Viên uống bổ não, tăng cường trí nhớ Nature Made Ginkgo Biloba 30mg chứa thành phần chính là cao từ lá bạch quả Ginkgo Biloba 30mg. Nguyên liệu này chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như terpenoid và flavonoid có khả năng vô hiệu hóa gốc tự do, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa lão hóa và chống viêm. Ngoài ra, chiết xuất cao lá bạch quả còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường lưu thông máu, giảm tình trạng đãng trí và các rối loạn tâm thần do ảnh hưởng của tuổi tác.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
TPCN Nature Made Ginkgo Biloba 30mg là sản phẩm của Mỹ

Sản phẩm thích hợp với người bị hội chứng rối loạn tiền đình gây chóng mặt, mất thăng bằng, hoa mắt, mất ngủ, người bị thiếu máu não, đau mỏi vai gáy và suy giảm trí nhớ. Ngoài ra, người cao tuổi cũng có thể sử dụng viên uống Nature Made Ginkgo Biloba 30mg để ngăn ngừa hình thành cục máu đông và làm chậm quá trình thoái hóa tế bào thần kinh.

Cách sử dụng:

  • Mỗi lần uống 2 – 3 viên ngay trong bữa ăn
  • Sử dụng 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ não và cải thiện trí nhớ Nature Made Ginkgo Biloba 30mg có giá 500 – 530.000 đồng/ hộp 200 viên

10. TPCN DHA EPA Orihiro – Viên uống bổ não cho trẻ nhỏ và người lớn

Nếu đang tìm kiếm sản phẩm bổ não và tăng cường trí nhớ thích hợp với cả trẻ nhỏ và người cao tuổi, bạn có thể cân nhắc viên uống DHA EPA Orihiro của Nhật Bản. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Orihiro – hãng chuyên nghiên cứu và cung cấp các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Thành phần chính của viên uống là DHA (Docosahexaenoic acid) 780mg và EPA (Eicosapentaenoic acid) 80mg được chiết xuất từ dầu cá mòi tinh khiết. Cả 2 thành phần này đều tốt cho các tế bào thần kinh ở não bộ, thúc đẩy hoạt động dẫn truyền của các noron thần kinh và giúp trẻ phát triển thị lực. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện trí nhớ và làm giảm các triệu chứng sa sút trí tuệ ở người cao tuổi.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
Viên uống DHA EPA Orihiro thích hợp với học sinh, sinh viên phải học tập với cường độ cao

Viên uống DHA EPA Orihiro còn được sử dụng cho người phải học tập và làm việc với cường độ cao nhằm tăng hoạt động của não bộ, cải thiện trí nhớ, hạn chế tình trạng đãng trí, giảm mức độ tập trung và căng thẳng. Bên cạnh đó, DHA và EPA trong sản phẩm còn tốt cho sức khỏe tim mạch.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 3 viên, ngày dùng 2 lần
  • Uống trong hoặc sau khi ăn
  • Phụ nữ mang thai và sau khi sinh có thể sử dụng sản phẩm nhưng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống DHA EPA Orihiro của Nhật có giá 450 – 500.000 đồng/ hộp 180 viên

Một số lưu ý khi dùng thuốc bổ não tăng cường trí nhớ

Các loại thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ có thể cải thiện một số triệu chứng do thiếu máu não như mất ngủ, giảm khả năng tập trung, suy giảm trí nhớ, cơ thể mệt mỏi, rối loạn cảm xúc và tính cách thất thường. Ngoài ra, các sản phẩm này còn hỗ trợ điều trị bệnh Raynaud, phục hồi sức khỏe sau tai biến và ổn định huyết áp.

thuốc bổ não tăng cường trí nhớ tốt
Bên cạnh sử dụng thuốc và TPCN, nên nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc và giải tỏa căng thẳng

Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ chủ yếu là thực phẩm chức năng, viên uống hỗ trợ và thuốc không kê toa có nguồn gốc từ thảo dược. Do đó nếu bệnh có mức độ nghiêm trọng, nên thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Đa phần các loại sản phẩm bổ não đều có thể kéo dài thời gian đông máu. Do đó, cần ngưng sử dụng trước khi hành kinh và phẫu thuật ít nhất 1 tuần hoặc ngưng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không sử dụng thuốc đông máu và các loại thuốc có khả năng chống ngưng tập tiểu cầu như Aspirin trong thời gian dùng thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ.
  • Người có vấn đề sức khỏe đặc biệt như đang mang thai, cho con bú, tiểu đường, rối loạn đông máu, cơ địa dị ứng, mắc bệnh tự miễn,… nên thông báo với nhân viên y tế tình trạng sức khỏe trước khi dùng bất cứ loại thuốc hay viên uống hỗ trợ nào.
  • Ngưng sử dụng và thông báo ngay với bác sĩ nếu xuất hiện triệu chứng dị ứng và các dấu hiệu bất thường trong thời gian dùng thuốc bổ não tăng cường trí nhớ.
  • Bên cạnh đó, cần ăn uống điều độ, giảm căng thẳng, nghỉ ngơi hợp lý và tập thể dục thường xuyên để hỗ trợ quá trình điều trị. Đồng thời nên tránh hút thuốc lá, rượu bia và sử dụng chất kích thích.

Trên đây là TOP 10 loại thuốc bổ não tăng cường trí nhớ được đánh giá tốt trên thị trường. Tuy nhiên để lựa chọn được loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe và độ tuổi, bạn đọc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Cùng chuyên mục

Thiếu máu não: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Thiếu máu não là tình trạng giảm lưu lượng máu tuần hoàn lên não khiến cho tế bào không có đủ oxy và năng lượng để hoạt động. Bệnh thường...

Cách điều trị mất ngủ tại nhà

11 Cách điều trị mất ngủ tại nhà không cần dùng thuốc

Mất ngủ là vấn đề thường chỉ gặp ở người lớn tuổi, nhưng trong những năm gần đây tình trạng này thường có xu hướng trẻ hoá mà bất kỳ...

Vì sao nên chữa mất ngủ bằng thảo dược?

15 cách chữa mất ngủ bằng thảo dược an toàn và hiệu quả

Cách chữa mất ngủ bằng thảo dược là phương pháp điều trị vừa đơn giản, tiết kiệm vừa an toàn, hiệu quả. 15 bài thuốc dân gian được lưu truyền...

Đau nửa đầu bên phải là bị gì? Có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu bên phải là bị gì? Có nguy hiểm không?

Đau nửa đầu bên phải là tình trạng phổ biến ở nhiều người, hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, không nên chủ quan. Bởi vì, nó có thể...

Cách phòng ngừa chứng thiếu máu não ở người cao tuổi

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ, tập thể dục thường xuyên, thăm khám sức khỏe định kỳ,... là một số cách phòng ngừa thiếu...

Bệnh mất ngủ mãn tính: Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Bệnh mất ngủ mãn tính là tình trạng rối loạn giấc ngủ kéo dài trên 1 tháng. Nếu bệnh không được khắc phục kịp thời thì sẽ dẫn đến mắc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn