Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Top 10 Thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu tốt và an toàn

Các loại thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu được khuyến khích dùng trong suốt thai kỳ để phòng ngừa khuyết tật về tủy sống và não bộ ở thai nhi. Ngoài ra, các loại thuốc này còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe của mẹ bầu và hạn chế tình trạng thiếu máu.

thuốc bổ sung acid folic cho bà bầu
Thuốc bổ sung axit folic nào tốt cho bà bầu?

TOP 10 Loại thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu an toàn

Axit folic (acid folic/ vitamin B9/ folate) là loại vitamin có khả năng tan trong nước và giữ nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể. Tác dụng chính của loại vitamin này là sản xuất các tế bào mới và ngăn chặn sự biến đổi bất thường của ADN (cơ chế gây ung thư). Vitamin B9 còn tham gia vào quá trình sản xuất hồng cầu nên được dùng phối hợp với vitamin B12 để điều trị các vấn đề về máu.

Đặc biệt, acid folic có nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe của thai phụ. Bổ sung đầy đủ vitamin B9 trong thai kỳ giúp phòng ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở tủy sống và não bộ. Đồng thời hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu ở phụ nữ mang thai, sau sinh và ngăn chặn suy dinh dưỡng bào thai.

Không chỉ giúp phòng ngừa các dị tật ở thai nhi, mẹ bầu bổ sung acid folic đầy đủ trong suốt thai kỳ còn giúp trẻ sinh ra khỏe mạnh và không gặp vấn đề về ngôn ngữ. Nhiều nghiên cứu khoa học được thực hiện đều nhận thấy, các bà mẹ không cung cấp đủ vitamin B9 trong thai kỳ có nguy cơ cao sinh ra trẻ nhẹ cân, ốm yếu và chậm phát triển về ngôn ngữ.

Do đó, phụ nữ đang mang thai cần sử dụng các loại thuốc, TPCN bổ sung acid folic để duy trì sức khỏe và đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Dưới đây là một số loại thuốc và viên uống bổ sung cung cấp vitamin B9 bà bầu có thể tham khảo:

1. Folacid 5mg – Thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu

Folacid 5mg là thuốc bổ sung axit folic của Công ty dược phẩm Pharmedic – Việt Nam. Thành phần chính của thuốc là Acid folic với hàm lượng 5mg và được sử dụng để phòng ngừa – điều trị thiếu acid folic ở phụ nữ mang thai (đặc biệt là thai phụ từng có tiền sử mang thai trẻ bị tật ống thần kinh). Ngoài ra, Folacid 5mg còn được sử dụng phối hợp với vitamin B12 trong điều trị thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ.

Khác với các loại thực phẩm chức năng, Folacid 5mg là thuốc và cần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng loại thuốc này.

Thuốc axit folic nào tốt cho bà bầu
Folacid 5mg là thuốc, không phải TPCN nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng

Liều dùng tham khảo:

  • Sử dụng 1 viên/ lần/ ngày
  • Nên dùng trước khi mang thai 1 tháng và duy trì trong 3 tháng đầu thai kỳ

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ sung axit folic cho bà bầu Folacid 5mg có giá 32.000 đồng/ hộp 4 vỉ x 20 viên và giá bán lẻ 400 đồng/ viên

2. Thuốc bổ sung sắt và acid folic Tardyferon B9

Thuốc Tardyferon B9 có tác dụng bổ sung sắt 50mg và vitamin B9 0.35mg nhằm dự phòng tình trạng thiếu sắt và thiếu acid folic trong thời gian mang thai. Thuốc được sản xuất bởi Công ty Pierre Fabre của Pháp và đã được nhập khẩu trực tiếp vào thị trường nước ta.

Chống chỉ định thuốc Tardyferon B9 trong trường hợp có tiền sử quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong viên uống hoặc cơ thể đang bị thừa sắt. Thuốc có thể làm thay đổi màu răng và gây loét miệng. Do đó, cần nuốt trọn viên thuốc với một ly nước đầy. Tuyệt đối không nhai, ngậm hoặc giữ viên thuốc trong miệng.

Caffeine có thể làm giảm khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Vì vậy, nên tránh sử dụng viên thuốc cùng với trà, chè xanh và cà phê. Trong thời gian sử dụng thuốc Tardyferon B9, mẹ bầu cũng có thể gặp phải một số phản ứng bất lợi như tiêu chảy, táo bón, buồn nôn, đau bụng, chướng bụng,…

Thuốc axit folic nào tốt cho bà bầu
Tardyferon B9 là thuốc bổ sung acid folic và sắt cho phụ nữ mang thai

Liều dùng tham khảo:

  • Sử dụng 1 viên/ ngày
  • Nên bắt đầu sử dụng từ tháng thứ 4 của thai kỳ

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc bổ sung sắt và acid folic Tardyferon B9 có giá 96.000 đồng/ hộp và giá bán lẻ 3.200 đồng/ viên

3. Thuốc bổ máu, phòng ngừa thiếu acid folic ở bà bầu Folvit

Folvit là thuốc bổ máu và phòng ngừa tình trạng thiếu hụt acid folic ở phụ nữ mang thai. Thuốc được sản xuất bởi Công ty Eskayef – Bangladesh. Thuốc Folvit chứa Acid folic 0.5mg, Sắt 150mg, Acid Ascorbic (vitamin C) 50mg và một số loại vitamin nhóm B.

Folvit được sử dụng để phòng ngừa thiếu máu và thiếu acid folic ở phụ nữ mang thai. Phụ nữ ở độ tuổi sinh nở cũng có thể sử dụng thuốc để chuẩn bị cho quá trình sinh con. Chống chỉ định thuốc cho người bị thiếu máu tan huyết, thiếu máu ác tính hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào.

thuốc axit folic dành cho bà bầu
Thuốc Folvit thích hợp với phụ nữ mang thai và nữ giới đang có ý định sinh con

Liều dùng tham khảo:

  • Sử dụng 1 viên/ lần/ ngày
  • Nên dùng trước khi ăn
  • Hoặc sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Folvit có giá 315.000 đồng/ hộp 90 viên

4. Viên uống Blackmores Folate 500mcg

Blackmores Folate 500mcg là thực phẩm chức năng bổ sung acid folic cho phụ nữ mang thai và nữ giới đang trong độ tuổi sinh đẻ. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu Blackmores – hãng dược phẩm lớn và uy tín của Úc. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng trước khi mang thai 1 tháng và dùng liên tục trong suốt thai kỳ để phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Bên cạnh những lợi ích đối với thai nhi, cung cấp đầy đủ vitamin B9 còn giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng thiếu máu và giảm nguy cơ gặp phải biến chứng tiền sản giật.

thuốc axit folic dành cho bà bầu
Viên uống Blackmores Folate 500mcg được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho bà bầu

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ lần/ ngày
  • Sử dụng trong hoặc sau các bữa ăn chính
  • Không dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Blackmores Folate 500mcg có giá 180 – 220.000 đồng/ hộp 90 viên

5. Viên uống bổ sung axit folic cho bà bầu của Nature Made

Nature Made là thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Các sản phẩm của hãng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi vì có công thức lành tính, an toàn đối với người dùng và giá cả hợp lý. Viên uống bổ sung acid folic 400mcg của Nature Made là sản phẩm được khá nhiều mẹ bầu lựa chọn.

Sản phẩm có chứa acid folic với hàm lượng 400mcg, được khuyến khích sử dụng trước khi mang thai 1 tháng và dùng liên tục trong suốt thai kỳ để phòng ngừa các dị tật thần kinh ở cột sống, não bộ. Ngoài ra, phụ nữ đang có ý định mang thai cũng có thể sử dụng viên uống bổ sung acid folic Nature Made để đảm bảo thai nhi có đầy đủ dưỡng chất cần thiết.

thuốc axit folic dành cho bà bầu
Viên uống bổ sung axit folic của Nature Made có giá 240 – 270.000 đồng/ hộp 250 viên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ lần/ ngày
  • Sử dụng trong hoặc sau khi ăn đều được

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ sung acid folic 400mcg của Nature Made có giá 240 – 270.000 đồng/ hộp 250 viên

6. TPCN bổ sung acid folic cho bà bầu của DHC

DHC là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp thực phẩm chức năng uy tín của Nhật. Viên uống bổ sung acid folic của DHC cung cấp vitamin B9 ở dạng monoglutamic (dạng dễ chuyển hóa và hấp thu). Bên cạnh vitamin B9, sản phẩm còn bổ sung cho mẹ bầu các dưỡng chất thiết yếu như vitamin B6, B2 và B12.

Viên uống acid folic của DHC cung cấp các dưỡng chất thiết yếu giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và giảm thiểu các biến chứng sản khoa ở mẹ bầu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn hỗ trợ phòng ngừa thiếu máu, hạn chế dị tật ống thần kinh và cải thiện các triệu chứng tiêu hóa xảy ra vào những tháng cuối thai kỳ.

thuốc axit folic dành cho bà bầu
TPCN bổ sung acid folic cho bà bầu của DHC còn cung cấp các loại vitamin nhóm B khác

Liều lượng tham khảo:

  • Dùng 1 viên/ lần/ ngày
  • Nên uống với nước ấm để tăng khả năng hấp thu

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ sung acid folic cho bà bầu của DHC có giá 180 – 210.000 đồng/ gói 60 viên

7. Vitamin tổng hợp cho phụ nữ mang thai Pigeon

Viên uống vitamin tổng hợp cho phụ nữ mang thai của Pigeon là sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm cung cấp cho mẹ bầu axit folic 400ug, canxi, sắt, vitamin A và các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, B2, B6, B12,…

Với hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, viên uống Pigeon có tác dụng hạn chế nguy cơ dị tật ống sống và não bộ, giảm tỷ lệ sảy thai, sinh non và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe của mẹ bầu, hạn chế tình trạng thiếu máu và suy nhược do thiếu hụt vi chất dinh dưỡng.

thuốc axit folic dành cho bà bầu
Vitamin tổng hợp cho phụ nữ mang thai Pigeon chứa vitamin B9, canxi, sắt và vitamin A

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sử dụng ngay sau bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu của Pigeon có giá 325 – 360.000 đồng/ hộp x 60 viên

8. Hematoferol – TPCN bổ sung sắt và acid folic cho bà bầu

Hematoferol là thực phẩm chức năng của thương hiệu Nutrition Group PLC – Anh. Viên uống chứa acid folic, vitamin B12, đồng gluconat, vitamin B6, vitamin C, kẽm sulfat và sắt sumarat. Sản phẩm cung cấp cho bà bầu các dưỡng chất thiết yếu, hạn chế tình trạng thiếu máu, táo bón và hỗ trợ phòng ngừa dị tật cột sống, não bộ ở thai nhi.

Bên cạnh đó, viên uống Hematoferol còn giúp tăng cường sức khỏe của mẹ bầu, giảm táo bón và cải thiện các biểu hiện khó chịu ở dạ dày trong những tháng cuối thai kỳ. Sử dụng viên uống đều đặn còn đẩy nhanh quá trình hồi phục sau khi sinh. Ngoài ra, viên uống Hematoferol còn thích hợp với nữ giới trong độ tuổi dậy thì bị thiếu máu và người đang có dự định mang thai.

thuốc axit folic dành cho bà bầu
Viên uống Hematoferol được khuyến khích sử dụng trước và trong suốt thời gian mang thai

Cách sử dụng – liều lượng:

  • Sử dụng 1 viên/ lần/ ngày
  • Nên dùng sau khi ăn trưa khoảng 1 giờ đồng hồ

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Hematoferol bổ sung acid folic, sắt và vitamin cho bà bầu có giá 230 – 250.000 đồng/ hộp 30 viên

9. Viên uống bổ sung acid folic 400ug FOLIO

Viên uống bổ sung acid folic 400ug FOLIO là sản phẩm của Steripharm GmbH & Co.KG – Đức. Sản phẩm thích hợp với phụ nữ mang thai từ tuần thứ 13, người đang cho con bú và người có nguy cơ bị thiếu máu cao. Thành phần chính của viên uống là acid folic 400ug, Iodine 150ug, vitamin D3 20ug và vitamin B12 9ug.

Công dụng chính của viên uống bổ sung acid folic 400ug FOLIO là ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh bẩm sinh, giảm nguy cơ sinh non, sảy thai, phòng ngừa các vấn đề tim mạch và thiếu máu ở thai phụ. Người đang cho con bú cũng nên sử dụng sản phẩm này để cải thiện sức khỏe và tạo ra nguồn sữa dồi dào, có chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

thuốc axit folic dành cho bà bầu
Nên sử dụng viên uống bổ sung acid folic 400ug FOLIO với tần suất 1 viên/ lần/ ngày

Cách sử dụng – liều dùng:

  • Dùng 1 viên/ lần/ ngày
  • Sử dụng trước bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ sung acid folic 400ug FOLIO có giá 260 – 290.000 đồng/ hộp và 600 – 620.000 đồng/ hộp 120 viên

10. Viên ngậm bổ sung Axit folic và sắt của Orihiro – Nhật Bản

Orihiro là thương hiệu chuyên nghiên cứu và sản xuất thực phẩm chức năng của Nhật Bản. Hãng được thành lập từ năm 1972 và đã có gần 50 năm hoạt động, phát triển. Các sản phẩm của Orihiro không chỉ được ưa chuộng tại Nhật mà còn phổ biến ở các quốc gia châu Á khác như Việt Nam, Singapore, Trung Quốc, Nga, Lào,…

Viên ngậm bổ sung axit folic và sắt của Orihiro là sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm thích hợp với mẹ bầu bị chứng khó nuốt và thường nôn mửa sau khi dùng chế phẩm chứa sắt dạng viên uống (thường có mùi tanh, khó chịu). Ngoài ra với công thức an toàn, sản phẩm còn có thể sử dụng cho trẻ từ 3 tuổi trở lên bị thiếu máu và người có nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt.

Không giống với các TPCN bổ sung acid folic trên thị trường, sản phẩm này được chiết xuất hoàn toàn từ các thành phần tự nhiên như chiết xuất blue berry, đường mạch nha, đường nho, đường mía,… Các thành phần trong viên uống Orihiro cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu cho phụ nữ mang thai như sắt, axit folic, vitamin C và các vitamin nhóm B.

thuốc axit folic dành cho bà bầu
Viên ngậm bổ sung Axit folic và sắt của Orihiro thích hợp với người bị chứng khó nuốt

Liều dùng cho phụ nữ mang thai:

  • Liều khởi đầu: Sử dụng 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Liều duy trì: Dùng 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sử dụng sau bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm bổ sung Acid folic và sắt của Orihiro có giá 220 – 240.000 đồng/ gói 30 viên

Một số lưu ý khi bổ sung acid folic cho bà bầu

Acid folic là thành phần dinh dưỡng quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi sử dụng thuốc và TPCN chứa vitamin B9, mẹ bầu nên lưu ý những vấn đề quan trọng sau:

thuốc axit folic dành cho bà bầu
Mẹ bầu nên kết hợp sử dụng viên uống bổ sung với chế độ ăn uống điều độ và khoa học
  • Để đảm bảo an toàn, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc và TPCN chứa acid folic.
  • Tuân thủ tuyệt đối liều lượng được khuyến cáo và chỉ tăng – giảm liều khi có chỉ định từ bác sĩ.
  • Các viên uống bổ sung acid folic thường được kết hợp cùng với sắt để phòng ngừa thiếu máu cho mẹ bầu. Nếu dùng chế phẩm này, bà bầu nên uống nhiều nước trái cây vì vitamin C giúp tăng khả năng hấp thu sắt.
  • Các loại thuốc chứa acid folic có thể gây táo bón và chướng bụng khi sử dụng. Để hạn chế tình trạng này, mẹ bầu nên uống nhiều nước và bổ sung thêm chất xơ vào thực đơn ăn uống.
  • Bên cạnh việc sử dụng TPCN và thuốc bổ sung, phụ nữ mang thai nên dùng thêm các loại thực phẩm giàu axit folic để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và thai nhi
  • Mẹ bầu bị động kinh hoặc từng có tiền sử mang thai trẻ bị dị tật tủy sống, não bộ nên thông báo với bác sĩ tình trạng sức khỏe để được điều chỉnh liều lượng. Những đối tượng này thường phải sử dụng acid folic với liều lượng cao hơn.

Bài viết đã tổng hợp 10 loại thuốc, TPCN bổ sung axit folic cho bà bầu và đề cập đến các vấn đề cần lưu ý khi sử dụng. Tuy nhiên để được tư vấn cụ thể và cho lời khuyên hữu ích, thai phụ nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Cùng chuyên mục

10 Loại sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ được nhiều mẹ tin dùng

Các sản phẩm bổ sung canxi cho trẻ có tác dụng thúc đẩy phát triển chiều cao, cải thiện độ chắc khỏe của răng và hỗ trợ nâng cao sức...

Polyp mũi ở trẻ em là một dạng u lành tính

Polyp mũi ở trẻ em có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

Polyp mũi là một trong những bệnh thường gặp, không chỉ xuất hiện ở người lớn mà trẻ em cũng là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này. Có...

Bị đau lưng sau khi sinh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bị đau lưng sau khi sinh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bị đau lưng sau khi sinh là tình trạng bình thường và phổ biến ở các bà mẹ. Vấn đề này sẽ tự biến mất sau một khoảng thời gian...

Trẻ sơ sinh bị viêm amidan và những điều cha mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị viêm amidan và những điều cha mẹ cần biết

Trẻ sơ sinh bị viêm amidan tương đối nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời nguy cơ cao dẫn đến viêm cơ tim, viêm cầu thận,...Do đó, bố...

Siêu âm đo độ mờ da gáy có công dụng gì?

Siêu âm đo độ mờ da gáy có công dụng gì? Nên đo ở tuần thứ mấy?

Siêu âm đo độ mờ da gáy là phương pháp sàng lọc trước sinh giúp các các mẹ bầu kiểm tra được mức độ dị tật của thai nhi ngay...

Khi nào cần bổ sung vitamin C cho trẻ? Bao nhiêu là đủ?

Khi nào cần bổ sung vitamin C cho trẻ? Bao nhiêu là đủ?

Khi nào cần bổ sung vitamin C cho trẻ, dùng bao nhiêu là đủ là thắc mắc chung của nhiều bậc phụ huynh trong quá trình chăm sóc con cái....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn