Cloramin B: Tác dụng, công thức pha nước khử trùng và lưu ý

Số Đo Chiều Cao và Cân Nặng của nam và nữ (BMI) đạt tiêu chuẩn

Top 10 loại cao hồng sâm Hàn Quốc tốt nhất được nhiều người quan tâm

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gì? Giá bao nhiêu?

Bệnh sán chó: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bác sĩ châm cứu giỏi tại Tp.HCM Trần Thị Hương Lan, “bách châm, bách trúng” 

4 Ứng dụng của Đá muối Himalaya trong đời sống thường ngày

Bác sĩ mát tay “CHỮA BỆNH TỰ NHIÊN” nhờ vật lý trị liệu tại Đông Phương Y Pháp

Phân biệt mật ong rừng nguyên chất, mật ong nuôi, pha trộn đường

Hướng dẫn vệ sinh tai đúng cách vừa sạch vừa an toàn

Top 10 thuốc chống say tàu xe an toàn hiệu quả bạn nên chọn

Sử dụng thuốc chống say tàu xe có thể ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu khi di chuyển bằng xe hơi, máy bay, tàu hỏa,… Để lựa chọn loại thuốc phù hợp với độ tuổi và tình trạng sức khỏe, bạn đọc có thể tham khảo 10 loại thuốc được đánh giá an toàn và hiệu quả trong bài viết sau. 

thuốc chống say tàu xe hiệu quả
Sử dụng thuốc là cách chống say tàu xe hiệu quả

TOP 10 Thuốc chống say tàu xe hiệu quả, an toàn nhất

Say tàu xe là tình trạng khá phổ biến, thường gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Thống kê cho thấy, tình trạng này xảy ra ở khoảng 1/3 dân số thế giới và ảnh hưởng không nhỏ đến các chuyến đi. Say tàu xe là tình trạng cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, nôn mửa, choáng váng và đau đầu khi di chuyển bằng máy bay, xe hơi, tàu hỏa,…

Thực tế, say tàu xe là hệ quả do rối loạn tín hiệu của các giác quan (chủ yếu là mắt và hệ thống tiền đình). Hai cơ quan này truyền tín hiệu không đồng nhất đến não bộ khiến hệ thần kinh bị rối loạn và kết quả là gây ra các triệu chứng say tàu xe. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng tình trạng này có thể khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu và gây ra nhiều phiền toái trong các chuyến đi.

Bên cạnh các mẹo chống say tàu xe từ thảo dược, bạn cũng có thể cân nhắc dùng một số loại thuốc để chuyến đi diễn ra thuận lợi và thoải mái nhất. Dưới đây là một số loại thuốc và sản phẩm hỗ trợ chống say tàu xe được người dùng đánh giá cao:

1. Thuốc chống say xe Nautamine

Thuốc chống say xe Nautamine (thuốc say xe viên màu xanh dương) là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thuốc được sản xuất bởi công ty Sanofi – Pháp và hiện tại có bán tại hầu hết các nhà thuốc tư nhân. Thành phần chính của thuốc say xe Nautamine là Diphenhydramine 90mg.

Diphenhydramine thuộc nhóm thuốc kháng histamine H1 loại ethanolamine có tác dụng kháng cholinergic, an thần và gây ngủ. Trong đó, tác dụng kháng cholinergic của hoạt chất này mạnh hơn so với hiệu quả gây ngủ nên chủ yếu được sử dụng để chống buồn nôn và nôn mửa khi đi tàu xe. Thuốc chống say xe Nautamine có thể dùng cho người lớn và trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên.

thuốc chống say tàu xe hiệu quả nhất
Thuốc chống say xe Nautamine là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Liều dùng của thuốc chống say xe Nautamine:

  • Trẻ từ 2 – 6 tuổi: Nghiền ½ viên thuốc với 1 ít nước và cho trẻ uống. Có thể lặp lại liều sau 6 giờ nếu cần thiết. Liều dùng tối đa 2 viên/ ngày.
  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Sử dụng 1 viên/ lần, có thể lặp lại liều dùng sau 6 giờ nhưng không dùng quá 4 viên/ ngày
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn: Sử dụng 1 – 1.5 viên/ lần, có thể lặp lại liều sau 6 giờ. Dùng tối đa 6 viên/ ngày.
  • Nên sử dụng thuốc trước khi khởi hành khoảng 30 phút để đảm bảo hiệu quả chống say tàu xe

Không sử dụng thuốc chống say tàu xe Nautamine cho những trường hợp sau:

  • Tăng nhãn áp (glaucoma)
  • Trẻ em dưới 2 tuổi
  • Tiểu khó do phì đại tuyến tiền liệt hoặc do các nguyên nhân khác
  • Tiền sử dị ứng, quá mẫn với các loại thuốc kháng histamine H1
  • Cân nhắc khi dùng Nautamine cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chống say tàu xe Nautamine có giá 245.000 đồng/ hộp 80 viên và giá bán lẻ 3.100 đồng/ viên

Vì tác động đến hệ thần kinh trung ương nên thuốc chống say tàu xe Nautamine có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như giảm tỉnh táo, lơ mơ, buồn ngủ, chóng mặt, giảm mức độ tập trung, khô miệng, táo bón,… Ngoài ra, nên chủ động thông báo với bác sĩ nếu xuất hiện các triệu chứng có mức độ nghiêm trọng như loạn thị, ảo giác, hạ huyết áp, đánh trống ngực và run rẩy.

2. Thuốc chống say xe Dongsung Hàn Quốc cho bé

Thuốc chống xe Dongsung là dược phẩm của hãng Dongsung Pharm – Hàn Quốc. Thuốc được bào chế ở dạng siro nên rất thích hợp dùng cho trẻ nhỏ và người dễ bị nôn ói khi sử dụng thuốc dạng viên uống. Theo thông tin từ nhà sản xuất, thuốc chống say tàu xe Dongsung có thể dùng cho trẻ từ 7 tuổi trở lên và người trưởng thành.

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Thuốc chống say xe Dongsung Hàn Quốc được bào chế ở dạng siro nên rất thích hợp cho trẻ nhỏ

Thuốc chống say xe Dongsung Hàn Quốc chứa nhiều thành phần, bao gồm:

  • Dimenhydrinate: Dimenhydrinate thuộc nhóm thuốc kháng histamine H1 có tác dụng chính là giảm chứng buồn nôn và nôn mửa do say tàu xe.
  • Scopolamine hydrobromide: Scopolamine hydrobromide là hoạt chất kháng cholinergic được chiết xuất từ cây Borrachero ở Colombia. Với tác dụng kháng cholinergic, hoạt chất này giúp giảm tình trạng chóng mặt, buồn nôn và nôn mửa khi di chuyển bằng tàu, xe.
  • Anhydrous caffeine: Anhydrous caffeine (caffeine khan) là dẫn xuất methylxanthine tự nhiên. Thành phần này có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương nhằm giảm tình trạng buồn ngủ và mệt mỏi do ảnh hưởng của hoạt chất kháng cholinergic.
  • Pyridoxine hydrochloride: Pyridoxine hydrochloride (vitamin B6) được sử dụng để giảm chứng buồn nôn và nôn mửa do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Liều lượng sử dụng thuốc say tàu xe Hàn Quốc:

  • Trẻ từ 7 – 14 tuổi: Dùng ½ chai trước khi khởi hành 30 phút
  • Người lớn: Dùng 1 chai 30ml/ lần, có thể lặp lại liều sau 4 giờ. Không dùng quá 2 chai/ ngày

Không sử dụng thuốc chống say xe Dongsung Hàn Quốc cho trẻ dưới 6 tuổi, người có tiền sử dị ứng và quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Ngoài ra, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người có các vấn đề sức khỏe đặc biệt nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này.

3. Thuốc chống say tàu xe Vomina 50

Vomina 50 là một trong những loại thuốc chống say xe được ưa chuộng trên thị trường. Thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần dược Vật tư y tế Nghệ An. Vomina 50 chứa thành phần chính là Dimenhydrinate 50mg – đây là hoạt chất kháng histamine H1 có tác dụng chống buồn nôn, nôn mửa và chóng mặt khi di chuyển bằng tàu hỏa, xe hơi, máy bay,…

Thuốc Vomina 50 được bào chế ở dạng viên nang và có thể sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ từ 2 tuổi trở lên. Tuy nhiên, không nên sử dụng loại thuốc này cho trẻ dưới 2 tuổi, người bị glaucom góc đóng và quá mẫn, dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc.

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Thuốc chống say tàu xe Vomina 50 có thể dùng cho người trưởng thành và trẻ từ 2 tuổi trở lên

Liều lượng sử dụng:

  • Trẻ từ 2 – 8 tuổi: Dùng ¼ – ½ viên/ lần
  • Trẻ từ 8 – 12 tuổi: Dùng ½ – 1 viên/ lần
  • Người lớn: Sử dụng 1 – 2 viên/ lần
  • Sử dụng thuốc khi khởi hành ít nhất 30 phút và có thể lặp lại liều sau 4 – 6 giờ với những chuyến đi dài

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Vomina 50 có gái 80.000 đồng/ hộp 100 viên (25 vỉ x 4 viên)

Tương tự như các loại thuốc chống say tàu xe khác, thuốc Vomina 50 có thể gây ra một số tác dụng phụ như lú lẫn, táo bón, khô miệng, bí tiểu, khô miệng,… Ngoài ra trong thời gian dùng thuốc, nên tránh sử dụng đồng thời với các loại thuốc ức chế thần kinh trung ương khác.

4. Thuốc chống say tàu xe Dimenhydrinate của Thái Lan

Thuốc chống say tàu xe Dimenhydrinate của Thái (viên màu vàng) là sản phẩm của Công ty New Life Pharma Co., Ltd. Thuốc chứa Dimenhydrinate với hàm lượng 50mg. Có thể thấy, loại thuốc này chứa hoạt chất kháng histamine H1 – Dimenhydrinate có mặt trong nhiều loại thuốc chống say xe trên thị trường.

Thuốc chống say tàu xe Dimenhydrinate của Thái Lan không được dùng cho trẻ dưới 2 tuổi, người bị dị ứng với thuốc kháng histamine H1, người bị tăng nhãn áp, bí tiểu do phì đại tiền liệt tuyến,… Mặc dù có nhiều website quảng cáo thuốc không gây buồn ngủ và giảm mức độ tập trung nhưng trên thực tế, loại thuốc này vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ kể trên do tất cả các chất kháng histamine đều có tác dụng an thần (gây ngủ).

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Thuốc chống say tàu xe Dimenhydrinate của Thái Lan là loại thuốc được ưa chuộng trong thời gian gần đây

Liều lượng sử dụng:

  • Trẻ từ 2 – 7 tuổi: Sử dụng ¼ – ½ viên uống (tương đương 12.5 – 25mg), dùng không quá 100mg/ ngày
  • Trẻ từ 8 – 15 tuổi: Dùng ½ – 1 viên (tương đương 25 – 50mg), không dùng quá 200mg/ ngày
  • Người lớn: Uống 1 – 2 viên (tương đương 50 – 100 viên), không dùng quá 400mg/ ngày
  • Nếu chuyến đi kéo dài, có thể lặp lại sau 4 giờ nhưng cần giảm liều so với liều bắt đầu
  • Nên dùng trước khi khởi hành từ 30 – 60 phút, nếu có thể nên ăn nhẹ trước khi uống

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chống say tàu xe Dimenhydrinate – Thái Lan có giá 450.000 đồng/ hộp 100 vỉ

5. Viên uống chống say tàu xe Anerol – Nhật Bản

Viên uống chống say tàu xe Anerol là sản phẩm của Nhật Bản và hiện tại đã được phân phối chính thức vào thị trường nước ta. Sản phẩm chứa hoạt chất kháng cholinergic cùng với các loại vitamin và thành phần thiết yếu để duy trì sự tỉnh táo. Do đó, viên uống chống say tàu xe Anerol – Nhật Bản là lựa chọn dành cho những người tìm kiếm sản phẩm không gây buồn ngủ, giảm sự tập trung và muốn duy trì tinh thần tỉnh táo để trải nghiệm chuyến đi.

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Viên uống chống say tàu xe Anerol giúp duy trì sự tỉnh táo, đồng thời giảm buồn nôn và chóng mặt

Một số thành phần chính trong sản phẩm:

  • Pheniramine axit maleic 30mg: Pheniramine là hoạt chất kháng histamine H1 có đặc tính kháng cholinergic. Tác dụng an thần của hoạt chất này tương đối mạnh. Do đó, viên uống Anerol chỉ chứa Pheniramine với hàm lượng 30mg.
  • Caffeine khan 20mg: Caffeine khan được bổ sung vào công thức của sản phẩm nhằm duy trì sự tỉnh táo và tập trung của não bộ. Với thành phần này, sản phẩm có thể làm giảm cảm giác buồn ngủ , uể oải và giảm mức độ tỉnh táo khi dung nạp các hoạt chất kháng cholinergic.
  • Hydrobromide Scopolamine 0.2mg: Hydrobromide Scopolamine cũng là hoạt chất kháng cholinergic với tác dụng chính là giảm chóng mặt, chống buồn nôn và nôn mửa khi đi tàu xe. Vì có khá nhiều rủi ro nên sản phẩm chỉ chứa hoạt chất này với hàm lượng rất thấp (0.2mg).
  • Một số thành phẩm khác: Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung vitamin B6 cùng với một số thành phần khác.

Liều lượng sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ lần, có thể dùng lại sau 4 – 6 giờ với những chuyến đi dài
  • Dùng trước khi khởi hành ít nhất 30 phút
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai, cho con bú, người cao tuổi và trẻ em dưới 15 tuổi

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ chống say tàu xe Anerol có giá 215.000 đồng/ hộp 9 viên

6. Stugeron 25mg – Thuốc chống say tàu xe hiệu quả

Stugeron 25mg là thuốc chống say tàu xe của thương liệu OLIC (Thái Lan). Thành phần chính của thuốc là hoạt chất Cinnarizin 25mg – hoạt chất kháng histamine H1. Hoạt chất này có tác dụng cải thiện tình trạng suy giảm vi tuần hoàn và ức chế sự kích thích của hệ thống tiền đình. Như đã biết, rối loạn giữa hệ thống tiền đình và mắt chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra các triệu chứng say tàu xe.

Ngoài tác dụng chống say tàu xe, Stugeron 25mg còn được sử dụng để điều trị rối loạn thăng bằng, rối loạn tuần hoàn ngoại vi và rối loạn tuần hoàn não. Thuốc có thể dùng cho người lớn và trẻ từ 6 tuổi trở lên. Tuy nhiên, không sử dụng Stugeron 25mg cho người quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Ngoài ra, nên cân nhắc nguy cơ dị ứng chéo ở các hoạt chất cùng nhóm kháng histamine.

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Stugeron 25mg – Thuốc chống say tàu xe được sử dụng phổ biến

Liều lượng sử dụng:

  • Trẻ từ 6 – 12 tuổi: Dùng ½ viên (tương đương 12.5mg)/ lần
  • Trẻ từ 13 tuổi và người lớn: Sử dụng 1 viên/ lần
  • Dùng trước khi khởi hành ít nhất nửa giờ đồng hồ và có thể lặp lại sau 6 giờ nếu chuyến đi kéo dài

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc điều trị rối loạn tiền đình, chống say tàu xe Stugeron 25mg có giá 900 đồng/ viên và 222.000 đồng/ hộp 25 vỉ x 10 viên nén

Thuốc Stugeron 25mg có thể gây đau thượng vị cùng với một số tác dụng phụ khác. Để giảm các triệu chứng này, nên sử dụng thuốc sau bữa ăn nhẹ nhằm hạn chế kích thích lên dạ dày và cơ quan tiêu hóa.

7. Thuốc chống nôn khi đi tàu xe Momvina

Momvina là thuốc chống nôn khi đi tàu xe của Công ty cổ phần Dược Hà Tĩnh (Hadiphar). Thuốc chứa thành phần chính là Dimenhydrinate với hàm lượng 50mg. Tương tự như các loại thuốc chống say xe trên thị trường, Momvina có tác dụng chính là phòng ngừa và giảm tình trạng chóng mặt, buồn nôn và nôn mửa khi đi tàu xe. Chống chỉ định thuốc cho trẻ em dưới 2 tuổi, glaucoma góc hẹp, bí tiểu liên quan đến bệnh lý ở tuyến tiền liệt và niệu đạo.

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Thuốc chống say tàu xe Momvina có tác dụng phòng ngừa buồn nôn, chóng mặt và nôn mửa khi đi tàu, xe

Liều lượng và cách dùng:

  • Trẻ em từ 2 – 6 tuổi: Sử dụng ¼ – ½ viên/ lần, có thể lặp lại liều sau 6 – 8 giờ. Liều dùng tối đa 75mg/ ngày
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Uống ½ – 1 viên/ lần, lặp lại liều sau 6 – 8 giờ nếu cần thiết. Dùng tối đa 150mg/ ngày
  • Người lớn và trẻ từ 12 tuổi: Sử dụng 1 – 2 viên/ lần, dùng tối đa không quá 400mg/ ngày
  • Liều đầu tiên phải uống trước khi khởi hành ít nhất 30 phút và nên dùng sau khi ăn nhẹ để giảm kích thích lên dạ dày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chống say xe Momvina có giá 1000 đồng/ viên

8. Cinnarizin 25mg – Thuốc chống say xe của Vidipha

Cinnarizin 25mg Vidipha là một trong những loại thuốc chống say tàu xe được nhiều người dùng đánh giá cao. Thuốc chứa thành phần chính là hoạt chất Cinnarizin 25mg với tác dụng chính là phòng say tàu xe và điều trị triệu chứng do rối loạn tiền đình, bệnh Meniere (đau nửa đầu). Không dùng thuốc Cinnarizin 25mg Vidipha cho người có tiền sử dị ứng với thành phần trong thuốc và người bị rối loạn chuyển hóa porphyrin.

Tác dụng chống buồn nôn, nôn mửa và chóng mặt của thuốc Cinnarizin 25mg Vidipha bắt nguồn từ cơ chế đối kháng cholinergic. Tuy nhiên với cơ chế này, thuốc có khả năng kích thích và gây đau vùng thượng vị. Để hạn chế cảm giác khó chịu, nên dùng thuốc sau khi ăn.

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Nên dùng thuốc Cinnarizin 25mg Vidipha sau khi ăn để giảm đau, khó chịu vùng thượng vị

Liều lượng sử dụng:

  • Người lớn: Dùng 1 viên/ lần, lặp lại liều sau 6 giờ
  • Trẻ từ 5 – 12 tuổi: Sử dụng ½ liều của người lớn
  • Dùng trước khi khởi hành ít nhất 30 phút

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chống say tàu xe Cinnarizin 25mg Vidipha có giá 200 đồng/ viên và 20.000 đồng/ hộp 10 vỉ x 10 viên né

9. Viên uống hỗ trợ chống say tàu xe Genexa – Mỹ

Viên uống Genexa là sản phẩm hỗ trợ phòng chống các triệu chứng của say tàu xe. Ngoài ra, sản phẩm còn được sử dụng để cải thiện tình trạng rối loạn đồng giờ sinh học do phải di chuyển giữa các múi giờ khác nhau. Viên uống Genexa không chứa các hoạt chất cholinergic mà chủ yếu chứa các thành phần chiết xuất từ tự nhiên như:

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Viên uống hỗ trợ chống say tàu xe Genexa – Mỹ chứa thành phần hữu cơ 100%
  • Organic Arnica montana (chiết xuất cúc núi)
  • Organic Cinchona officinalis (cây canhkina xám)
  • Organic Cocculus indicus (loài thực vật có hoa thuộc họ Biến bức cát)
  • Organic Rice bran extract (dầu cám gạo hữu cơ)
  • Organic Dextrose (đường Dextose hữu cơ)
  • Organic Carnauba wax (chiết xuất là cây lá cọ Carnauba)
  • Organic Coffea cruda (chiết xuất cà phê hữu cơ)
  • Organic Tabacum (chiết xuất từ cây thuốc lá)

Viên uống Genexa chứa thành phần hữu cơ (organic) 100%, không chứa chất tổng hợp và thực vật bị biến đổi gen. Vì chứa thành phần là chiết xuất tự nhiên nên sản phẩm hầu như không gây buồn ngủ, lơ mơ và giảm mức độ tập trung khi sử dụng. Viên uống Genexa có thể dùng cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Cách dùng và liều lượng:

  • Viên uống hỗ trợ chống say xe Genexa được sử dụng bằng cách nhai, không uống nguyên viên
  • Trẻ từ 3 – 11 tuổi: Nhai 1 viên/ lần, có thể lặp lại liều sau 4 giờ
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên: Dùng 2 viên/ lần, có thể lặp lại liều sau mỗi 4 giờ với các chuyến đi dài
  • Dùng trước khi khởi hành ít nhất 30 phút

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống chống say tàu xe Genexa có giá 400.000 đồng/ hộp 60 viên

10. Miếng dán chống say xe Bandson Plus 2

Miếng dán chống say tàu xe Bandson Plus 2 là sản phẩm của Công ty cổ phần Tanaphar và được phân phối bởi Công ty TNHH Golden Health USA. Đây là sản phẩm chống say tàu xe được bào chế ở dạng miến dán và được dán trực tiếp lên vùng da phía sau mang tai. Miếng dán Bandson Plus 2 có thể dùng cho người trưởng thành và trẻ từ 3 tuổi trở lên.

Thành phần chính của sản phẩm là Menthol oil (tinh dầu bạc hà), Mandarin oil (tinh dầu quýt), Dantura Flower (cà độc dược) và Zingiber oil (tinh dầu gừng). Có thể thấy, miếng dán Bandson Plus 2 chứa hoàn toàn là thành phần từ thiên nhiên. Miếng dán có tác dụng phòng chống và giảm tình trạng chán ăn, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt và cải thiện một số triệu chứng khác do di chuyển bằng tàu hỏa, ô tô, máy bay, tàu thủy,…

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Miếng dán chống say xe Bandson Plus 2 có hiệu quả kéo dài đến 72 giờ 

Cách dùng – liều lượng:

  • Gỡ bỏ lớp giấy chống dính và dán vào vùng da sau mang tai (nên làm sạch trước khi dán để tăng độ dính), sử dụng trước khi khởi hành 15 – 30 phút
  • Trẻ em từ 3 – 8 tuổi: Dùng ½ miếng trong tối đa 72 giờ
  • Trẻ từ 8 – 15 tuổi, người lớn dưới 40kg: Sử dụng 1 miếng dán trong 72 giờ
  • Người lớn: Dùng 1 – 2 miếng trong 72 giờ
  • Miếng dán chỉ có hiệu quả trong 1 lần sử dụng

Giá bán tham khảo:

  • Miếng dán chống say tàu xe Bandson Plus 2 có giá 8.000 đồng/ miếng và 15.000 đồng/ hộp x 2 miếng

Lưu ý không dùng miếng dán Bandson Plus 2 lên vùng da có vết thương hở hoặc bị tổn thương. Ngoài ra, nên thận trọng khi dùng cho người già và người có cơ địa dễ dị ứng.

Lưu ý khi dùng thuốc chống say tàu xe

Sử dụng thuốc chống say tàu xe là biện pháp giúp phòng ngừa và hạn chế các triệu chứng khó chịu khi di chuyển bằng ô tô, máy bay, tàu hỏa, tàu thủy,… Tuy nhiên khi sử dụng các loại thuốc này, nên lưu ý một số vấn đề sau:

thuốc chống say tàu xe tốt nhất
Không dùng rượu bia và chất kích thích khi sử dụng các loại thuốc chống say tàu xe
  • Tham khảo ý kiến dược sĩ/ bác sĩ trước khi dùng thuốc chống say tàu xe. Ngoài ra, nên thông báo về tiền sử dị ứng, lịch sử dùng thuốc và các vấn đề sức khỏe để được cân nhắc loại thuốc phù hợp.
  • Đa phần các loại thuốc chống say tàu xe đều tác động đến hệ thần kinh trung ương. Do đó, thuốc có thể gây buồn ngủ, lơ mơ, ngủ gà, uể oải và giảm mức độ tập trung.
  • Không dùng rượu bia, chất kích thích, thuốc lá và các loại thuốc ức chế thần kinh trung ương trong thời gian sử dụng thuốc chống say tàu xe.
  • Nên ưu tiên dùng các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên nếu bị dị ứng, quá mẫn với các hoạt chất kháng cholinergic (thành phần có trong nhiều loại thuốc chống say tàu xe).
  • Trên thực tế, sử dụng thuốc chỉ có tác dụng phòng và giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu. Do đó bên cạnh việc dùng thuốc, nên áp dụng thêm một số cách chống say tàu xe khác như bấm huyệt, dùng tinh dầu tự nhiên, đeo khẩu trang, lựa chọn chỗ ngồi ít bị rung lắc,…
  • Nếu thường xuyên di chuyển bằng xe hơi, xe bus, máy bay,… nên thực hiện kết hợp với các biện pháp hỗ trợ để gia tăng hiệu quả và hạn chế nguy cơ lạm dụng thuốc dài ngày. Thực tế, các loại thuốc chống say tàu xe đều có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng khi dùng dài hạn – nhất là đối với người cao tuổi.

Trên đây là thông tin về 10 loại thuốc chống say tàu xe hiệu quả được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, bài viết chỉ cung cấp những thông tin cơ bản nhất. Để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng.

Cùng chuyên mục

Dịch vụ trị liệu tại nhà uy tín, chi phí hợp lý

Gói Trị Liệu Tại Nhà Đông Phương Y Pháp Giá Bao Nhiêu? Có Tốt Không?

Câu hỏi bệnh nhân: “Chào bác sĩ, tôi là Lê Hoài Thương 32 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi đang rất khổ sở, mệt mỏi vì chứng...

Chăm sóc sau sinh Spa sau sinh

Có nên thuê dịch vụ chăm sóc sau sinh hay không?

Sau khi sinh con, người mẹ sẽ có nhiều thay đổi lớn cả về cơ thể lẫn tâm sinh lý. Thân hình chảy sệ, làn da thâm rạn,... cùng với...

Lá đinh lăng được ứng dụng trong lĩnh vực y học, ẩm thực, làm đẹp vì những công dụng tuyệt vời của nó

Nước lá đinh lăng có tác dụng gì ? Uống nhiều có tốt không ?

Nước lá đinh lăng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp bồi bổ cơ thể cho sản phụ, chữa tắc tia sữa, mề đay, dị ứng, phong thấp…...

Bỏ túi 20+ cách chống say xe hiệu quả dễ thực hiện

Thống kê cho thấy, say tàu xe ảnh hưởng đến 1/3 dân số thế giới. Mặc dù không tác động nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng tình trạng này gây...

Cộng Đồng Sức Khỏe Vietmec.com - Nơi Chia Sẻ Thông Tin Đa Dạng, Đáng Tin Cậy

Mạng Xã Hội Về Y Tế Sức Khỏe Việt Nam Vietmec.com – Nơi Chia Sẻ Thông Tin Đa Dạng, Đáng Tin Cậy

Hiện nay nhờ sự phát triển của internet, chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm được mọi thông tin, tuy nhiên, đa số đều chưa được kiểm định. Điều...

Có nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân? Chi phí bao nhiêu?

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp các cặp đôi đánh giá tình trạng sức khỏe, chức năng sinh sản, phát hiện - điều trị sớm các bệnh lý tiềm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn