Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc Elevit dùng cho bà bầu có tốt không? Uống thế nào đúng cách?

Elevit là viên uống tổng hợp các dưỡng chất có lợi giúp bổ sung đầy đủ hàm lượng khoáng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể để duy trì sức khoẻ ổn định ở mẹ bầu và hỗ trợ thai nhi phát triển một cách tốt nhất.

Viên uống Elevit là gì?

Elevit là dược phẩm giúp cung cấp các khoáng chất vitamin dành cho phụ nữ dự định sinh con, trong giai đoạn mang thai và sau khi sinh. Sản phẩm do hãng Bayer Australia sản xuất dựa theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và là viên uống bổ dưỡng đầu tay được bác sĩ tin dùng kê cho quá trình chăm sóc thai phụ.

Thuốc Elevit dùng cho bà bầu
Elevit là viên uống tổng hợp các dưỡng chất có lợi giúp bổ sung đầy đủ hàm lượng khoáng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể

Elevit là sản phẩm hỗ trợ đắc lực để bảo vệ mẹ bầu có thể tránh khỏi những rủi ro mắc phải các bệnh liên quan đến ống thần kinh ở thai nhi như tật nứt đốt sống ở bà bầu và thai nhi, giúp phòng tránh được những tình trạng thiếu sót thường gặp trong suốt giai đoạn mang thai.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng về chất lượng và an toàn. Hiện Elevit đã được phân phối trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Trong nhiều năm liền, sản phẩm trở nên rất phổ biến, luôn bán chạy và được các mẹ tin dùng cũng như các bác sĩ sản khoa khuyên sử dụng.

Eleveit là sản phẩm được điều chế với công thức chuyên biệt, vì vậy mà viên uống Elevit có chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: Vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, H, Axit Folic, Canxi, Sắt, Magie, Photpho,…

Elevit có mấy loại?

Theo quốc gia sản xuất thì Elevit có 2 loại: Eleveit Pháp và Eleveit Úc.

Theo công dụng thì Eleveit có 4 loại:

  • Eleveit Healthy Baby – Healthy Mum: Đây là loại quan trọng nhất dùng cho phụ nữ ở cả 3 thời kỳ trước, trong và sau khi mang thai.
  • Eleveit Morning Sickness Relief: Đây là loại dành cho phụ nữ mang thai bị ốm nghén.
  • Eleveit Breastfeeding: Đây là loại dành cho phụ nữ sau sinh và cho con bú.
  • Eleveit Women’s Multi: Có tác dụng như một loại viên uống bổ sung các vitamin dùng sau khi cho con bú.

Elevit dùng cho bà bầu có tốt không?

Elevit dùng cho bà bầu có tốt không? Là câu hỏi mà các chị em thường hay thắc mắc trước khi chọn mua. Thông qua những thông tin đánh giá từ Bộ y tế, các chuyên gia y tế cho đến người tiêu dùng đều cho rằng đây là sản phẩm tốt dành cho phụ nữ mang thai, bởi:

  • Theo kiểm chứng lâm sàng tại Đức và Úc cho thấy, Elevit dành cho bà bầu có tác dụng giảm đến 92% các rủi ro mắc các bệnh liên quan đến ống thần kinh ở bà bầu và thai nhi.
  • Hỗ trợ bà bầu ngăn ngừa thiếu chất sắt hữu hiệu cũng như là sự phát triển hoàn thiện bộ não của thai nhi.
  • Khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung 800 mcg axit folic để tránh thiếu hụt và làm ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng chỉ riêng viên uống Elevit đã chứa đầy đủ 800 mcg axit folic hơn so với các sản phẩm cùng chức năng khác.
  • Giúp bổ sung lượng Iodine – một loại dưỡng chất thiết yếu cho sự hình thành và phát triển não bộ của bé. Nếu thiếu Iodine sẽ là nguyên nhân chính làm suy giảm trí tuệ của bé.
  • Sản phẩm được sản xuất từ một thương hiệu nổi tiếng với hơn 150 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ.
  • Sản phẩm đã trải qua quá trình kiểm nghiệm lâm sàng cùng với những nguyên tắc khắt khe và đảm bảo cho sức khoẻ của người tiêu dùng.
  • Từ khi ra mắt trên thị trường thì sản phẩm Elevit cho đến nay vẫn không ghi nhận được bất kỳ trường hợp gặp phải tác dụng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Elevit có tác dụng gì?

Elevit là một loại sản phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao, ở mỗi giai đoạn mà Elevit sẽ mang đến cho phụ nữ những công dụng khác nhau. Chẳng hạn:

1. Đối với phụ nữ đang có ý định mang thai:

  • Giúp cung cấp các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để cơ thể tăng cường sức đề kháng cũng như môi trường tốt nhất để cho trứng và tinh trùng thụ tinh làm tăng khả năng sinh con và nuôi dưỡng tế bào tốt hơn.
  • Bổ sung I-ốt giúp tạo môi trường kiềm tốt hơn trong tử cung của mẹ để tăng khả năng mang thai con trai.
  • Đặc biệt, đối với phụ nữ đã từng bị xảy thai hoặc khó mang thai thì nên dùng viên uống Elevit trước khi có ý định mang thai 1 tháng để hình thành môi trường nâng đỡ để bảo vệ bé tốt hơn.

2. Đối với phụ nữ trong giai đoạn mang thai:

  • Giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh như: Thoái vị não, màng não, dị tật ở tim, gai đôi cột sống, hở đốt sống, sứt môi, hở hàm ếch,…
  • Với hàm lượng axit folic sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu khuyết tật ống thần kinh cho trẻ trong suốt giai đoạn phát triển.
  • Vitamin C và kẽm có trong sản phẩm giúp nâng cao sức đề kháng cho mẹ bầu và thai nhi, phát triển tế bào và củng cố vị giác, khứu giác.
  • Cung cấp vitamin D và canxi giúp ngăn ngừa loãng xương ở mẹ và bé, nâng cao hệ miễn dịch cho thai nhi.
  • Hỗ trợ phát triển trí não toàn diện nhờ vào hàm lượng I-ốt.
  • Với hàm lượng sắt có trong sản phẩm sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng sinh non và nhiễm khuẩn.
  • Bổ sung đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ và bé, giúp cho bé phát triển tốt hơn qua từng giai đoạn thai nhi.
Thuốc Elevit dùng cho bà bầu
Việc bổ sung viên uống Elevit trong giai đoạn thai kỳ là rất cần thiết

3. Đối với phụ nữ sau sinh và cho con bú

  • Sản phẩm hỗ trợ đắc lực giúp cho cơ thể người mẹ được hồi phục nhanh hơn và bổ sung các chất thiếu hụt sau quá trình sinh em bé.
  • Dự trữ hàm lượng chất sắt cao giúp tái tạo lại máu trong suốt thời gian sử dụng.
  • Hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm sẽ được chuyển hoá qua sữa mẹ nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ.

Uống Elevit thế nào đúng cách?

  • Theo chia sẻ của nhà sản xuất cũng như thông tin đã được in trên bao bì sản phẩm thì bà bầu chỉ nên uống 1 viên Elevit mỗi ngày.
  • Thời điểm uống tốt nhất là sau bữa ăn sáng hoặc ăn trưa từ 30 – 60 phút và tránh uống Elevit vào buổi tối.
  • Các bác sĩ cũng khuyên nên dùng viên uống Elevit vào buổi sáng, vì đây là thời gian thích hợp để cho cơ thể hấp thụ các vitamin và dưỡng chất một cách tốt nhất.
  • Tránh uống vào lúc no, vì khi cơ thể no sẽ khiến cho viên uống không có độ thẩm thấu tốt nhất và rất dễ khiến cho cơ thể cảm thấy khó chịu.

Ngoài uống Elevit, bà bầu có cần uống thêm gì không?

Trong thành phần của Elevit có chứa sắt và canxi nhưng không có chứa DHA. Vì vậy mà các mẹ bầu có thể bổ sung thêm DHA trong quá trình dùng sản phẩm Elevit. Đặc biệt là ở tháng thứ 4 của thai kỳ, các mẹ bầu cần chú trọng bổ sung thêm DHA và canxi theo sự chỉ định của bác sĩ.

Mặc dù sử dụng 1 viên Elevit dành cho bà bầu sẽ giúp cho cơ thể của mẹ và bé được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Thế nhưng, ngoài việc uống Elevit thì các mẹ bầu cũng cần phải bổ sung đa dạng các nhóm thực phẩm giàu tinh bột, chất đạm và chất xơ,… để hỗ trợ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.

Cách phân biệt dược phẩm Elevit thật và giả

Hiện nay, thời buổi công nghệ hiện đại thì việc sản xuất tinh vi các sản phẩm Elevit giả được thiết kế không khác gì so với hàng chính hãng. Vì vậy, để dễ dàng phân biệt được sản phẩm Elevit thật giả thì bạn có thể thực hiện theo những cách sau đây:

  • Kiểm tra mã vạch: Elevit giả sẽ không có mã vạch hoặc nếu có thì sẽ không kiểm tra được phần mềm. Vì vậy, bạn cần cài đặt ứng dụng check mã vạch trên điện thoại và chụp mã vạch của sản phẩm thì sẽ hiện lên kết quả rõ ràng.
  • Sản phẩm không còn nguyên vẹn: Các chị em phụ nữ cần tránh mua sản phẩm có hộp bị bóp mé và rách. Tránh mua phải tình trạng hộp đã bị mở từ trước vì đây đều là sản phẩm không an toàn và kém chất lượng.
  • Phân biệt bằng tem chống hàng giả: Hầu hết các sản phẩm đều có tem chống hàng giả để khách hàng dễ phân biệt. Tuy nhiên, theo thông tin của nhà sản xuất thì sản phẩm thường không có tem chống hàng giả trên nắp hộp. Vì vậy những sản phẩm được dán tem chủ yếu đánh lừa lòng tin của người tiêu dùng.
  • Kiểm tra dựa trên mẫu mã sản phẩm: Hiện tại nhà cung cấp đã đổi mẫu mã mới cho sản phẩm để tránh khỏi tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vì vậy, bạn cũng nên truy cập vào website của nhà sản xuất để cập nhật mẫu mã mới khi muốn chọn mua sản phẩm.
Thuốc Elevit dùng cho bà bầu
Cần tìm hiểu kỹ sản phẩm để tránh mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng.

Elevit dành cho bà bầu có giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu?

Hiện tại, giá bán Elevit trên thị trường có giá dao động từ 1.000.000 – 1.110.000 đồng/ hộp. Mặc dù mức giá có cao hơn so với các sản phẩm khác, nhưng xét về công dụng thì sản phẩm không hề đắt đỏ, 1 hộp Elevit đa công dụng vẫn tốt hơn nhiều so với mua 2 – 3 hộp cùng một lúc.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì người tiêu dùng nên mua sản phẩm Elevit tại các nhà thuốc bệnh viện lớn hoặc các hiệu thuốc đáng tin cậy.

Ngoài ra, trên các trang thương mại điện tử như: Lazada, Shopee, Sendo,… cũng đang phân phối sản phẩm này. Tuy nhiên, để tránh mua nhầm hàng giả thì bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ về địa chỉ bán hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc người mua hàng trước đó.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về dược phẩm Elevit dành cho bà bầu. Sản phẩm được chuyên gia khuyên dùng bởi nó là 1 dạng vitamin tổng hợp vô cùng cần thiết cho các mẹ bầu. Tuy nhiên, các chị em cũng nên lưu ý rằng sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Mioskin Korea có tác dụng gì? Cách dùng thế nào hiệu quả?

Mioskin Korea là sản phẩm xịt dưỡng đa năng và có khả năng thay thế 5 bước dưỡng da thông thường. Nếu đang có ý định sử dụng xịt dưỡng...

Viên uống tăng cường chức năng gan Silymarin B-Complex có tốt không?

Silymarin B-Complex là viên uống hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng gan. Sản phẩm được sử dụng cho người gặp các vấn đề về gan, người bị...

Sữa óc chó hạt dinh dưỡng

Lợi ích của sữa hạt dinh dưỡng

Như chị em phụ nữ chúng mình đã biết  từ lâu sữa hạt là một loại thức uống rất bổ dưỡng và có lợi cho sắc đẹp của chúng ta....

Thuốc medrol có tác dụng gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc Medrol có tác dụng gì? Cách dùng và liều dùng thế nào?

Thuốc Medrol được chỉ định cho những trường hợp viêm khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm da dị ứng, hen phế quản, viêm loét đại tràng… Nẳm rõ các thông...

Những lợi ích tuyệt vời

Trà linh chi Hàn Quốc: Công dụng và cách dùng

Với thành phần chính là nấm linh chi và một số loại thảo dược quý hiếm, trà linh chi Hàn Quốc là dòng sản phẩm được người tiêu dùng ưa...

Nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok có tốt không? Giá bao nhiêu?

Nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok là sản phẩm của Công ty TNHH Công nghệ sản xuất Đông Hải. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ cai thuốc lá...

Bình luận (1)

  1. Chi chi says: Trả lời

    Mình đang bầu được 15w3d, không hiểu sao dùng Elevit mà bị táo bón quá nhỉ, ko biết phải do cơ địa hay là mua phải hàng lởm nữa, hic. Đi xét nghiệm máu bác sĩ vẫn bảo bị thiếu máu và kê cho thuốc sắt khác dùng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn