Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về tai mũi họng. Nhất là ứng dụng trong việc điều trị các chứng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng,… Để sử dụng loại thuốc này phát huy được hiệu quả tốt nhất thì bạn nên tìm hiểu kỹ. Nếu đang quan tâm về nó thì hãy tham khảo bài viết này để được cung cấp những thông tin cần thiết nhất.

Công dụng của thuốc nhỏ mũi Nemydexan
Thuốc nhỏ mũi Nemydexan thường được sử dụng để điều trị các vấn đề về tai mũi họng.

Thông tin về thuốc nhỏ mũi Nemydexan:

  • Nhóm thuốc: Điều trị các vấn đề về tai – mũi – họng và mắt.
  • Dạng bào chế: Dung dịch trong suốt không màu, không mùi, không vị.
  • Hàm lượng: 8 ml/ lọ
  • Thành phần:  Neomycin Sulfat, Dexamethason Natri Phosphat (8 mg), Tá dược vừa đủ (8 ml)

Công dụng của thuốc nhỏ mũi Nemydexan

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan là dạng dung dịch dùng để nhỏ mũi, mắt và tai. Trong sản phẩm có chứa corticoid. Bạn có thể sử dụng loại thuốc này trong việc điều trị các chứng bệnh như:

  • Điều trị các vấn đề về mắt: Đây là loại thuốc có công dụng trong việc chữa tình trạng viêm mí mắt, viêm kết mạc và viêm túi lệ, viêm giác mạc. Đồng thời, nó còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng do chấn thương. Loại dung dịch này còn được sử dụng để phòng tránh nguy cơ nhiễm trùng trước khi thực hiện các phẫu thuật.
  • Điều trị các vấn đề về mũi: Được sử dụng để cải thiện các vấn đề về ngứa ngáy vùng mũi, viêm xoang, viêm mũi, polyp mũi xoang,…
  • Điều trị các vấn đề về tai: Dùng cho trường hợp bị nhiễm trùng ống tai, viêm tai ngoài nhưng không bị thủng màng nhĩ.

Liều lượng và cách sử dụng thuốc nhỏ mũi Nemydexan

Liều lượng được chỉ định cho người sử dụng thuốc nhỏ mũi Nemydexan đối với trẻ trên 2 tuổi và người lớn. Theo đó, liều lượng được chỉ định cụ thể như sau:

  • Ở vị trí mắt và mũi: Liều dùng khẩn cấp 3 – 4 lần/ ngày, mỗi lần 1 – 2 giọt; Liều dùng duy trì 4 – 6 giờ/ lần và dùng khoảng 1 – 2 giọt.
  • Đối với vùng tai: Sử dụng 2 lần/ ngày. Cho thuốc tiếp xúc với vùng tai trong khoảng vài phút rồi lau sạch lại bằng tăm bông hoặc bông gòn. Dùng thuốc không quá 10 ngày và tuyệt đối không dùng để bơm vào ống tai.

Lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc nhỏ mũi Nemydexan

Để sử dụng thuốc nhỏ mũi Nemydexan phát huy được tác dụng và hiệu thì bạn nên đảm bảo lưu ý một số vấn đề sau đây:

Lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc nhỏ mũi Nemydexan
Nemydexan chống chỉ định với người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

1. Chỉ định và chống chỉ định

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan thường bao gồm chỉ định và chống chỉ định trong các trường hợp sau đây:

Chỉ định:

  • Người mắc phải các bệnh lý về mắt như viêm giác mạc, viêm túi lệ, viêm mí mắt,…
  • Người gặp phải tình trạng viêm mũi dị ứng, viêm xoang,…
  • Các trường hợp chỉ có thể đáp ứng được với chất kháng viêm corticoid.
  • Người bị viêm tai ngoài, nhiễm trùng ống tai hoặc các loại eczema.

Chống chỉ định:

  • Người quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Người bị viêm giác mạc do virus hoặc xuất hiện tình trạng nhiễm khuẩn có mủ ở mắt.
  • Người có tiền sử bị tăng nhãn áp, lao mắt, nấm mắt.
  • Người bị thủng màng nhĩ do các chấn thương hoặc tác nhân gây bệnh.

2. Tác dụng phụ

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan khi sử dụng đúng cách, đúng liều lượng có thể sẽ cải thiện được tình trạng bệnh một cách hiệu quả và nhanh chóng. Còn nếu nó bị lạm dụng với hàm lượng cao có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ như:

Lưu ý cần biết khi sử dụng thuốc nhỏ mũi Nemydexan
Thuốc nhỏ mũi Nemydexan sử dụng đúng cách sẽ cải thiện bệnh hiệu quả, còn nếu nó bị lạm dụng với hàm lượng cao có thể sẽ gây ra một số tác dụng phụ rất nguy hiểm.
  • Dùng thuốc trong thời gian dài với liều lượng cao có thể sẽ gây ra tình trạng mủ cấp, giảm thị lực do các dây thần kinh giác mạc bị tổn thương nghiêm trọng. Bên cạnh đó, nó còn khiến cho giác mạc bị mỏng, củng mạc,…
  • Dùng thuốc quá thời gian quy định có thể sẽ dẫn đến tình trạng suy tuyến thương thận cấp tính.
  • Gây trụy tim mạch, tăng huyết áp. Một số trường hợp bị rối loạn điện giải, nồng độ kali trong máu xuống đến mức thấp và mỡ có thể bị ứ tại một số bộ phận trên cơ thể.
  • Trẻ em nếu sử dụng quá mức sẽ làm hạ canxi trong máu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển về cân nặng và chiều cao.
  • Có thể gây ra tình trạng phụ thuộc vào thuốc. Theo đó, khi bạn không sử dụng nó sẽ khiến cho các triệu chứng bệnh trở nặng hơn và gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

3. Tương tác thuốc

Sử dụng thuốc nhỏ mũi Nemydexan chỉ áp dụng qua đường phun, xịt. Thuốc có tác dụng điều trị tại chỗ vì thế không gây ra các tương tác như các loại thuốc sử dụng theo đường uống.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ khi bạn sử dụng với các loại thuốc khác. Đồng thời, nên liệt kê đầy đủ các loại thuốc đã và đang sử dụng để bác sĩ có thể xem xét và tư vấn đúng về cách sử dụng.

4. Thận trọng

Trong quá trình sử dụng thuốc nên thận trọng với những vấn đề sau đây:

  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc cho trẻ dưới 2 tuổi, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh, đây là những đối tượng có thể xảy ra những phản ứng không mong muốn khi sử dụng thuốc.
  • Thuốc nhỏ mũi Nemydexan KHÔNG sử dụng cho người đang mang thai vì chúng có thể gây nguy hiểm đến thai nhi. Đồng thời, phụ nữ đang trong quá trình cho con bú cũng KHÔNG ĐƯỢC sử dụng, thuốc có thể đi vào sữa mẹ và truyền qua cơ thể mẹ để gây hại cho bé.
  • Không sử dụng thuốc chung với người bệnh vì có thể sẽ gây ra tình trạng lây nhiễm chéo.
  • Thuốc có chứa thành phần corticoid nên khi sử dụng cần lưu ý thận trọng về liều lượng và thời gian sử dụng, nhất là đối với trẻ em để tránh gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm.

5. Bảo quản thuốc

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Sau khi sử dụng nên vặn kín nắp, có thể giữ lại vỏ hộp để bảo quản tốt hơn. Nên đặt thuốc ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Tuyệt đối không để thuốc trong tủ lạnh hoặc nhà tắm. Tốt hơn, bạn nên tham khảo cách quản và thực hiện như trên bao bì.

6. Lưu ý khi sử dụng

  • Trước khi sử dụng thuốc nên chú ý vệ sinh tay thật cẩn thận. Nếu vấn đề này không được đảm bảo, các vi khuẩn sẽ theo đường thuốc và xâm nhập vào sâu trong vị trí tổn thương. Từ đó khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.
  • Sử dụng thuốc nhỏ mũi Nemydexan nên đảm bảo ở 1 thời điểm nhất định nếu sử dụng quá liều có thể gây ra tình trạng phản ứng phụ không mong muốn.
  • Khi sử dụng nên thường xuyên kiểm tra tình trạng nhãn áp để kịp thời phát hiện các rủi ro và hạn chế đến mức thấp nhất các biến chứng nguy hiểm.

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan hiện đang được bán phổ biến tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Để tránh mua nhầm hàng giả và hàng kém chất lượng thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những hiệu thuốc lớn, có uy tín để mua sản phẩm. Đồng thời, bạn cũng nên đảm bảo việc dùng loại thuốc này phải có sự cho phép và đồng ý của các bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc nhỏ mũi Nemydexan mua ở đâu? Giá bao nhiêu?
Thuốc nhỏ mũi Nemydexan hiện đang được bán phổ biến tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Hiện nay, thuốc đang với giá dao động khoảng 90.000 đồng/ hộp. Tại những nhà thuốc khác nhau, con số này có thể dao động thấp hoặc cao hơn. Tuy nhiên hãy đảm bảo loại thuốc bạn mua còn nguyên vỏ hộp, không có dấu hiệu hư hỏng, có cơ sở sản xuất rõ ràng, tem và nhãn hiệu còn nguyên và còn trong thời hạn sử dụng.

Bất kỳ việc sử dụng thuốc nào cũng cần phải đảm bảo theo yêu cầu và có sự chỉ định của bác sĩ, nhất là đối với loại thuốc có thể để lại nhiều tác dụng phụ như Nemydexan. Trên đây là những thông tin liên quan đến loại thuốc này, hy vọng bài viết đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết cho việc chữa bệnh. Chúc bạn luôn có thật nhiều sức khỏe!

Cùng chuyên mục

Thuốc Omeprazol 20mg: Tác dụng, Cách dùng, Lưu ý

Thuốc Omeprazol 20mg thuộc nhóm thuốc đường tiêu hóa, thường được bác sĩ kê đơn để làm giảm các triệu chứng của một số bệnh liên quan đến dạ dày...

Men vi sinh Enterogermina: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Men vi sinh Enterogermina là một loại thuốc được sử dụng phổ biến để hỗ trợ điều trị các chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nó có chứa...

Cozz Ivy là thuốc gì? Công dụng và liều dùng

Cozz Ivy là thuốc ho thảo dược ở dạng siro uống. Thuốc được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (DHG Pharma). Với thành...

Thuốc bổ não Cebraton: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Thuốc bổ não Cebraton là dược phẩm của Traphaco - Việt Nam với công thức kết hợp giữa cao đặc rễ đinh lăng và chiết xuất lá bạch quả. Thuốc...

Kemtrị sẹo Gentacin của Nhật là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Gentacin Nhật Bản

Kem trị sẹo Gentacin của Nhật có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thâm sẹo là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, do chúng gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sự tự tin của phái đẹp. Một trong những sản phẩm...

Kem Varikosette chữa giãn tĩnh mạch có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem Varikosette là sản phẩm dùng để chữa giãn tĩnh mạch. Với các thành phần từ tự nhiên như tinh dầu chanh, mật ong, chiết xuất từ cây bạch dương,......

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn