Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

[GIẢI ĐÁP] Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu bệnh gì ?

Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu của một số bệnh lý thường gặp như viêm da cơ địa, nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da tiếp xúc, dị ứng thực phẩm, thời tiết,… Nếu được chăm sóc đúng cách, phát ban da và một số triệu chứng đi kèm ở trẻ có thể thuyên giảm chỉ sau vài ngày. 

Trẻ bị phát ban không sốt
Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu bệnh gì?

Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu bệnh gì?

Phát ban da là tình trạng da đỏ/ hồng, có gờ nổi cộm hoặc bằng phẳng so với các vùng da xung quanh. Đây là một trong những dạng tổn thương da thường gặp và có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong trường hợp trẻ nhỏ bị phát ban nhưng không sốt, nguyên nhân có thể do:

1. Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc là một dạng kích ứng da thường gặp, xảy ra khi tiếp xúc trực tiếp với yếu tố/ chất gây dị ứng. Trẻ có làn da mỏng, yếu và nhạy cảm nên rất dễ mắc phải bệnh lý này khi tiếp xúc với côn trùng, nhựa thực vật, hóa mỹ phẩm, ánh nắng có cường độ mạnh, giày dép,…

Khi tiếp xúc với tác nhân dị ứng, vùng da của trẻ thường có xu hướng nổi phát ban có màu hồng hoặc đỏ, đi kèm với triệu chứng phồng rộp, mụn nước, bong tróc da, ngứa ngáy, sưng đỏ và đau nhức.

trẻ sơ sinh bị phát ban không sốt
Viêm da tiếp xúc chỉ gây phát ban, phồng rộp, nổi mụn nước, ngứa da nhưng không gây sốt cao

Thông thường, triệu chứng của bệnh chỉ xảy ra tại vùng da có tiếp xúc với tác nhân gây bệnh nên hầu như không làm phát sinh bất cứ triệu chứng toàn thân nào như sốt cao, mệt mỏi hay đau đầu.

2. Viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là bệnh da liễu mãn tính thường gặp ở trẻ nhỏ. Khi có các yếu tố kích thích (lông động vật, phấn hoa, khói bụi, hóa mỹ phẩm), các triệu chứng của bệnh có khả năng bùng phát mạnh.

Ban đầu da sẽ xuất hiện các vết phát ban mọc khu trú hoặc lan tỏa đi kèm với triệu chứng nóng rát và ngứa ngáy. Theo thời gian, tổn thương da chuyển sang màu đỏ thẫm, nâu, dày sừng và có dấu hiệu khô ráp. Tương tự viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng chỉ gây triệu chứng trên da nên không gây sốt hay làm phát sinh bất cứ triệu chứng toàn thân nào khác.

3. Dị ứng thực phẩm

Trẻ nhỏ là nhóm đối tượng dễ bị dị ứng thực phẩm, do hệ miễn dịch và cơ quan tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn chỉnh và nhạy cảm hơn với các thành phần dinh dưỡng. Khi dung nạp thức ăn dễ gây dị ứng, hệ miễn dịch có thể nhận định protein trong thực phẩm là dị nguyên và có xu hướng đối kháng bằng cách sản sinh IgE (kháng nguyên).

Sau khi kháng nguyên được giải phóng, da của trẻ sẽ xuất hiện các triệu chứng như nổi mề đay, phát ban kèm ngứa ngáy, châm chích và nóng rát.

trẻ sơ sinh bị phát ban không sốt
Ăn thực phẩm dị ứng có thể khiến trẻ nổi phát ban, mề đay nhưng hầu như không gây sốt

Dị ứng thực phẩm còn có thể gây ra một số triệu chứng khác như ngứa cổ họng, ho, tiêu chảy, đau bụng, khó chịu và bứt rứt nhưng hầu như không gây sốt.

4. Dị ứng thời tiết

Tương tự dị ứng thực phẩm, dị ứng thời tiết cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ bị phát ban nhưng không sốt. Trong trường hợp, yếu tố kích thích hệ miễn dịch tạo kháng nguyên thường là do sự thay đổi đột ngột về độ ẩm, không khí, nhiệt độ,…

Ngoài triệu chứng phát ban không sốt, trẻ bị dị ứng thời tiết còn có thể gặp phải một số triệu chứng đi kèm như sổ mũi, nghẹt mũi, ngứa ngáy, khó chịu, hắt hơi.

>>> Xem chi tiết: DANH Y chỉ cách chữa dị ứng thời tiết, dù nóng hay lạnh cũng không lo mẩn ngứa

5. Viêm da cơ địa

Ngoài ra, tình trạng trẻ bị phát ban nhưng không sốt có thể là dấu hiệu của bệnh viêm da cơ địa. Bệnh lý này thường gặp ở trẻ dưới 2 tuổi, đặc trưng bởi phát ban da có hình thái đa dạng, màu hồng hoặc đỏ. Sau một thời gian, trên bề mặt phát ban da sẽ xuất hiện các vết mụn nước nhỏ, mọc khu trú, dễ vỡ, gây chảy dịch và đóng thành vảy tiết.

Tổn thương da do viêm da cơ địa thường không gây sốt. Tuy nhiên bệnh có thể đi kèm với một số vấn đề sức khỏe khác như viêm mũi dị ứng và hen suyễn.

>> Xem thêm: Bệnh nhân chia sẻ kinh nghiệm điều trị viêm da cơ địa thành công

6. Hăm tã

Hăm tã là một dạng viêm da cấp tính thường gặp ở trẻ dưới 12 tháng tuổi. Bệnh lý này xảy ra khi da ma sát với tã lót, gây phát ban, nổi mụn nước, sưng đỏ kèm ngứa ngáy và khó chịu.

trẻ bị phát ban ngứa không sốt
Hăm tã ở trẻ có thể gây ngứa ngáy, khó chịu và đau rát ở vùng bẹn nhưng không gây sốt

Hăm tã chủ yếu xảy ra do ma sát, vì vậy bệnh chỉ gây triệu chứng ở da và không đi kèm với triệu chứng sốt hay các triệu chứng toàn thân khác. Tuy nhiên do tính chất gây ngứa nhiều, bệnh có thể khiến trẻ quấy khóc, bỏ bú và mất ngủ.

7. Sốt phát ban/ Phát ban sau sốt

Sốt phát ban là bệnh nhiễm trùng cấp thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh xảy ra khi trẻ nhiễm virus rubella, enterovirus, adenovirus, echovirus,… Khi virus xâm nhập vào cơ thể, trẻ bắt đầu có dấu hiệu sốt nhẹ hoặc sốt cao tùy vào loại virus gây bệnh và tình trạng sức khỏe.

Sau khoảng vài ngày, thân nhiệt trẻ sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên ở thời điểm này, các ban da có màu hồng hoặc đỏ sẽ bắt đầu xuất hiện ở mặt, tai rồi lan dần xuống ngực, bụng và toàn thân. Các vết phát ban này thường vô hại và có thể thuyên giảm hoàn toàn chỉ sau khoảng vài ngày mà không cần điều trị y tế.

8. Nổi mề đay mẩn ngứa

Nổi mề đay là phản ứng của mao mạch ở lớp trung bì khi có các yếu tố kích thích như dị ứng, nhiễm trùng, thay đổi thời tiết, tắm nước nóng,… Tình trạng này có thể khiến da xuất hiện sẩn ngứa, phát ban, kèm theo ngứa ngáy, khó chịu, sưng viêm và nóng rát.

trẻ bị phát ban ngứa không sốt
Trẻ bị phát ban ngứa nhưng không sốt có thể do chứng nổi mề đay mẩn ngứa gây ra

Do cơ địa nhạy cảm và hệ miễn dịch kém nên trẻ nhỏ thường xuyên bị phát ban da không sốt do chứng nổi mề đay mẩn ngứa. Tuy nhiên bệnh lý này hầu như không gây nguy hiểm và có thể tự thuyên giảm sau vài giờ đến vài ngày.

Xem thêm: Hàng ngàn người thoát được biến chứng do mề đay gây ra nhờ bài thuốc bí truyền này!

9. Do các nguyên nhân khác

Bên cạnh đó bé bị phát ban nhưng không sốt còn có thể do những nguyên nhân sau:

  • Ma sát với quần áo: Cho trẻ mặc trang phục có chất liệu cứng, dày và chật có thể làm tăng ma sát lên da, khiến da đỏ ứng, kích thích và nổi phát ban.
  • Tác dụng phụ khi dùng thuốc: Một số loại bôi tại chỗ như Benzocaine, Thimerosal, Hydrocortisone,… có thể khiến vùng da dùng thuốc bị nổi ban, ngứa, bong tróc và khô ráp.
  • Chàm sữa: Chàm sữa là một dạng viêm da thường gặp ở trẻ dưới 6 tuổi. Bệnh đặc trưng bởi tình trạng phát ban da ở 2 bên má, đi kèm với triệu chứng khô ráp, bong tróc, ngứa ngáy nhưng không gây sốt.

Trẻ bị phát ban không sốt – Khi nào cần gặp bác sĩ?

Thông thường, tình trạng phát ban không sốt có thể giảm nhanh chỉ sau vài ngày. Tuy nhiên ở những trẻ có cơ địa nhạy cảm và sức khỏe yếu, triệu chứng trên da có thể tiến triển kéo dài và nghiêm trọng dần theo thời gian.

Vì vậy mẹ nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ nếu có các triệu chứng sau:

  • Tình trạng phát ban không sốt kéo dài hơn 3 ngày và không có dấu hiệu thuyên giảm
  • Phát ban da có xuất hiện mụn mủ, lở loét và viêm nặng
  • Trẻ bị hen suyễn và viêm mũi dị ứng
  • Phát ban da gây ngứa nhiều khiến trẻ mất ngủ, bỏ ăn, quấy khóc

Trẻ bị phát ban không sốt nên làm gì?

Hầu hết các trường hợp phát ban không sốt ở trẻ nhỏ đều bắt nguồn từ các bệnh lý da liễu, dị ứng và có mức độ nhẹ. Phát ban da thường không gây hại tuy nhiên triệu chứng này có thể gây ngứa, nóng rát và châm chích. Để cải thiện các triệu chứng trên và giảm cảm giác khó chịu cho trẻ, phụ huynh nên thực hiện một số biện pháp sau đây:

1. Cách ly trẻ với các yếu tố thuận lợi

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định nguyên nhân gây phát ban da và cách ly trẻ khỏi các yếu tố thuận lợi. Nếu tiếp xúc với dị nguyên trong thời gian dài, tổn thương da có xu hướng dai dẳng và nghiêm trọng hơn.

trẻ bị phát ban ngứa không sốt
Nên lựa chọn các loại tã có chất liệu mềm và thấm hút để giảm phát ban và cải thiện ngứa ngáy

Vì vậy mẹ nên:

  • Không cho trẻ tiếp xúc với các yếu tố dễ gây dị ứng như phấn hoa, khói thuốc lá, nấm mốc, lông chó mèo, mạt bụi,…
  • Lựa chọn tã quần cho trẻ có chất liệu mềm mịn, thông thoáng và có kích cỡ tương ứng với cân nặng. Đồng thời nên cho trẻ mặc quần áo rộng rãi và thông thoáng.
  • Kiểm tra các sản phẩm vệ sinh cơ thể cho trẻ. Nếu các sản phẩm này chứa thành phần dễ kích ứng (chất bảo quản, hương liệu, độ pH cao), bạn nên thay đổi bằng cách sản phẩm dịu nhẹ và có chiết xuất từ thiên nhiên.
  • Hạn chế cho trẻ ăn các thực phẩm có khả năng gây dị ứng cao như đậu phộng, hải sản, nấm,…
  • Nếu trẻ bị phát ban da do thời tiết chuyển lạnh đột ngột, bạn nên cho trẻ nghỉ ngơi tại nhà, giữ ấm cơ thể và hạn chế di chuyển ngoài trời.

2. Vệ sinh cho trẻ thường xuyên

Tình trạng phát ban có thể lan tỏa rộng và nghiêm trọng hơn nếu vệ sinh cơ thể kém. Vì vậy bạn nên tắm cho trẻ 1 – 2 lần/ ngày, đồng thời nên thường xuyên dùng khăn ướt lau các vùng da dễ tiết mồ hôi như nách, cổ và vùng bẹn. Với những trẻ bị hăm tã, bạn nên dùng phấn rôm để giảm bài tiết mồ hôi và cải thiện tình trạng ngứa ngáy.

3. Áp dụng các biện pháp cải thiện tại nhà

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng một số biện pháp giảm phát ban da cho trẻ tại nhà như:

trẻ bị phát ban ngứa không sốt
Dưỡng ẩm da cho trẻ giúp cải thiện khô ráp, bong tróc, ngứa ngáy và giảm phát ban da
  • Chườm khăn mát: Nếu phát ban da gây nóng rát và châm chích, bạn có thể chườm khăn mát lên vùng da tổn thương từ 10 – 15 phút. Áp dụng cách này 1 – 2 lần/ ngày có thể giúp cải thiện tổn thương da và ngăn ngừa tình trạng lây lan rộng.
  • Cho trẻ uống nhiều nước: Bên cạnh đó để giảm khô da, ngứa ngáy và nóng rát, bạn nên cho trẻ uống nhiều nước. Có thể bổ sung thêm nước ép trái cây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và nâng cao sức khỏe.
  • Dùng kem dưỡng ẩm: Mẹ nên thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da tổn thương của trẻ 2 lần/ ngày. Da được dưỡng ẩm đều đặn có thể giảm mức độ ngứa ngáy, bong tróc và phục hồi nhanh chóng.
  • Pha nước tắm với tinh dầu khuynh diệp: Tinh dầu khuynh diệp không chỉ giúp giảm ho, nghẹt mũi và hắt hơi mà còn có tác dụng sát trùng, giảm viêm và ngứa ngáy. Vì vậy bạn nên cho vài giọt tinh dầu khuynh diệp vào nước tắm của trẻ để giảm ngứa ngáy do phát ban da gây ra.

Nếu được chăm sóc đúng cách, phát ban da ở trẻ nhỏ có thể biến mất chỉ sau khoảng 3 – 7 ngày.

4. Sử dụng thuốc Tây y khi cần thiết

Nếu bé bị phát ban không sốt kéo dài, triệu chứng ngày càng nặng, cha mẹ cần cho bé sử dụng các loại thuốc để điều trị. Tùy vào độ tuổi, nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp. Một số nhóm thuốc thường sử dụng để trị nổi mẩn đỏ, phát ban như:

  • Thuốc kháng histamin
  • Thuốc chống dị ứng
  • Thuốc bôi ngoài da
  • Thuốc corticoid
  • Thuốc chống mẫn cảm…
Thuốc Tây có thể gây tác dụng phụ, vì vậy cha mẹ cần thận trọng khi sử dụng cho bé
Thuốc Tây có thể gây tác dụng phụ, vì vậy cha mẹ cần thận trọng khi sử dụng cho bé

Lưu ý: Trẻ em là đối tượng nhạy cảm, dễ tổn thương vì vậy cha mẹ tuyệt đối không tự ý cho bé dùng thuốc tây. Cần sử dụng theo chỉ định và kê toa của bác sĩ chuyên khoa để tránh gặp tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

5. Điều trị phát ban cho trẻ bằng thuốc Đông y

Nếu muốn trị dứt điểm bệnh cho bé nhưng sợ thuốc Tây ảnh hưởng đến sức khỏe, cha mẹ nên tham khảo sử dụng thuốc Đông y để điều trị.

Thuốc Đông y có thành phần từ thảo dược tự nhiên nên lành tính, không gây tác dụng phụ. Các thảo dược được gia giảm thành phần theo tỉ lệ phù hợp với mức độ bệnh, đảm bảo đúng thuốc, không sợ ngộ độc hay quá liều.

Mặt khác, thuốc Đông y không chỉ có công dụng loại bỏ tận gốc căn nguyên, mà còn phục hồi ngũ tạng và tăng cường hệ miễn dịch cho bé, từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tuy nhiên, trước thực trạng dược liệu bẩn như hiện nay, cha mẹ cần sáng suốt lựa chọn cho trẻ bài thuốc chất lượng. Phụ huynh có thể tham khảo sử dụng bài thuốc gia truyền chữa nổi mề đay, phát ban của Đỗ Minh Đường.

Đây là nhà thuốc đạt giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – nhãn hiệu ưa dùng – dịch vụ hoàn hảo”, từng được mời kết hợp cùng VTV2 – “Khỏe thật đơn giản”, “Sống khỏe mỗi ngày”, VTC2 – “Góc nhìn người tiêu dùng” để tư vấn cách chữa bệnh.

Bài thuốc Đông y gia truyền dòng họ Đỗ Minh – Giải pháp hoàn hảo từ thảo dược, giúp bé yêu hết nổi mẩn phát ban

Bài thuốc ra đời cách đây gần 150 năm, gồm 3 phương thuốc nhỏ với 20 – 30 loại thảo dược gia giảm theo tỷ lệ Vàng bí truyền:

  • Thuốc đặc trị: Diệp hạ châu, kim ngân cành, hạ khô thảo, sài đất…
  • Thuốc bổ gan giải độc: Sài hồ nam, bách hộ, bồ công anh, cà gai, ngải cứu…
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết: Hạnh phúc, hoàng kỳ, xích đồng, tơ hồng xanh…

Bài thuốc Nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh chữa nổi mề đay ở trẻ an toàn, hiệu quả

Nhờ kết hợp 3 trong 1, bài thuốc có công dụng: Tiêu viêm sưng, giảm phát ban, nổi mẩn – Giải độc, thanh nhiệt, hỗ trợ tái tạo làn da cho bé – Tăng cường chức năng gan, thận – Nâng cao sức đề kháng – Phòng ngừa tái phát, cụ thể:

  • Giải độc, hóa ứ, trừ phong, thanh nhiệt tiêu viêm sưng, làm tiêu hết nốt mề đay mẩn ngứa. 
  • Bổ gan, nhuận gan, thông mật hoạt huyết, thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Nâng cao vệ chức năng vệ khí, cải thiện cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Đồng thời dưỡng tâm, an thần giúp bé ngủ ngon.

Thuốc được gia giảm liều lượng tùy theo độ tuổi, tình trạng bệnh của bé. Nếu cha mẹ không có thời gian sắc thuốc, có thể yêu cầu nhà thuốc giúp bào chế sẵn thành dạng cao, chỉ cần hòa thuốc với nước ấm là uống ngay.

Bài thuốc an toàn cho trẻ nhỏ: Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên, gồm 20 – 30 loại thảo dược quý được trồng tại các vùng dược liệu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đạt chuẩn GACP – WHO. 100% thảo dược bào chế thuốc thu hái từ vườn dược liệu chuẩn hóa do Đỗ Minh Đường xây dựng. Nhà thuốc nói KHÔNG với dược liệu bẩn, dược liệu không rõ nguồn gốc hoặc nhập từ Trung Quốc. Vì vậy, cha mẹ yên tâm về chất lượng thuốc, đảm bảo không gây hại cho sức khỏe của bé.

Tiến trình điều trị bài bản rõ ràng: Bài thuốc mề đay Đỗ Minh được bào chế thành 3 chế phẩm riêng biệt cộng hưởng, hòa trộn với nhau đem lại hiệu quả cao nhất. Tùy vào từng tình trạng bệnh mỗi người mà sẽ có sự kết hợp cả 3 loại thuốc hoặc 2 trong 3. Theo kết quả khảo sát do nhà thuốc thực hiện trên 200 bệnh nhi năm 2019 cho thấy, 80% trường hợp tương đương 160 trẻ khỏi bệnh sau 2 liệu trình dùng thuốc. Số còn lại phải dùng đến liệu trình thứ 3 hoặc thứ 4 để có thể khỏi bệnh dứt điểm. 

  • Giai đoạn 1: Thanh lọc đốc tố, loại bỏ các yếu tố ngoại tà trong cơ thể trong 7 đến 15 ngày.
  • Giai đoạn 2: Loại bỏ triệu chứng, kích thích tái tạo da mới. Diễn ra trong khoảng 15 – 30 ngày.
  • Giai đoạn 3: Phục hồi tổn thương cũ, ngăn ngừa tái phát. Thời gian từ 2 – 4 tháng tùy theo tình trạng bệnh.

Chị Hoàng Thúy Quỳnh (Long Biên, Hà Nội) có con gái 3 tuổi, điều trị thành công mề đay tại Đỗ Minh Đường cho biết: “Bài thuốc đặc trị mề đay ở trẻ nhỏ của nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thành phần là thảo dược tự nhiên, cam kết không gây tác dụng phụ cho trẻ nhỏ nên tôi mới yên tâm cho con sử dụng. Thật sự đây là bài thuốc rất tốt bởi sau hơn 1 tháng dùng thuốc, tình trạng nổi mề đay vào ban đêm của tôi giảm hẳn. Tiếp tục dùng hết 3 tháng thuốc thì bệnh của cháu hết hẳn, không còn khóc đêm, chán ăn nữa nên vợ chồng tôi lấy làm vui mừng lắm”.

Nhờ kết quả điều trị cao, bài thuốc mề đay Đỗ Minh không chỉ được sử dụng phổ biến với trẻ em mà còn được đông đảo người bệnh trên khắp cả nước sử dụng. Đặc biệt tháng 5 vừa qua nhà thuốc đã chữa khỏi bệnh mề đay sau sinh cho diễn viên Nguyệt Hằng. Trong video chia sẻ mới đây, chị đã gửi lời cảm ơn tới lương y Tuấn và các thầy thuốc bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Được biết, Đỗ Minh Đường là nhà thuốc uy tín, địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân trên khắp cả nước. Trong đó có cả nghệ sĩ Xuân Hinh, diễn viên Bá Anh, diễn viên Hoa Thúy. Nhà thuốc được mời kết hợp cùng VTV2  – Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày, VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng để tư vấn điều trị bệnh…

[VIDEO: Điều Trị Bệnh Nổi Mề Đay, Dị Ứng, Phát Ban Hiệu Quả Nhờ Bài Thuốc Gia Truyền Dòng Họ Đỗ Minh]

Để xác định chính xác tình trạng bệnh và giúp bé mau khỏi bệnh và tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cha mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế uy tín khám, điều trị càng sớm càng tốt.

Nếu phụ huynh cần chuyên gia giải đáp và tư vấn trực tiếp MIỄN PHÍ, có thể liên hệ:

Dành Cho Phụ Huynh:

Bình luận (97)

  1. Mẹ Tom says: Trả lời

    Em có cơ địa dị ứng, lúc bầu cũng ngứa ngáy nổi mẩn kinh lắm, có tham khảo mọi người thì ai cũng bảo không di truyền cho con, nhưng bé đầu nhà em đã giống em, hay bị mẩn ngứa ngay từ nhỏ khi thay đổi thời tiết giống mẹ. Con em 4 tuổi thì dùng gì được? em cũng vừa đẻ bé 2 được 1 tháng thì cũng lên mề đay ngứa khắp người, làm nào để không lây cho bé thứ 2 ạ? Em đang cho con bú mà sợ nên chuyển qua cho bé ăn sữa ngoài.

    1. Đỗ Thanh Thảo says: Trả lời

      Yếu tố thôi chứ không di truyền, không lây đâu bạn ơi, cho bé bú bình thường được mà, bạn kiêng ăn đồ tanh, thịt bò, măng.. chất kích thích thôi nè. Làm chi mà bắt em ăn sữa ngoài cho khổ em.

    2. quỳnh 9x says: Trả lời

      Nếu ở Hà Nội thì 2 mẹ con qua nhà bác sĩ Tuấn ở 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình, Hà Nội để bác xem cho nhé, dùng thuốc nam thôi. An toàn cho cả bé và mẹ bỉm sữa dùng mà không sợ ảnh hưởng đến bé bú. Chị diễn viên Nguyệt Hằng cũng chữa mề đay sau sinh ở đây khỏi này http://www.tapchiyhoccotruyen.com/hanh-trinh-tri-dut-diem-me-day-sau-sinh-nho-bai-thuoc-me-day-do-minh-cua-dien-vien-nguyet-hang.html

    3. Loan Bùi says: Trả lời

      Thuốc này dùng được cho cả trẻ nhỏ ạ, con mình 2 tuổi thôi, có dùng được không? với cả thuốc nam thường đắng, sợ bé không chịu uống.

    4. quỳnh 9x says: Trả lời

      Dùng được mà, vì thuốc lành tính, mà lại là thuốc sạch trồng trong nước nên đảm bảo. Nếu đắng thì cho thêm chút mật ong vào cho bé dễ uống. mẹ chịu khó dỗ con . Chữa dứt điểm cho con chứ bé mà suốt ngày nổi mề đay sau ảnh hưởng đến học tập, sức khỏe của con lắm.

    5. Hoàng Thị Thơm says: Trả lời

      Em cũng từng cho con em dùng thuốc ở đỗ minh đường rồi, con em lớn hơn con chị một tẹo, điều trị sau liệu trình bé nhà em khỏi được cái nổi mẩn đỏ ngứa. Cơ địa khỏe hơn nhiều chứ không hơi tí là bị như trước.

    6. Mẹ Tom says: Trả lời

      Em thấy có 3 bài thuốc chữa mề đay của nhà thuốc. 2 mẹ con em sẽ dùng thuốc giống nhau hay sao? Với dùng thuốc là dùng mấy bài trong 3 bài thuốc vậy

    7. Minh My - HT says: Trả lời

      Thường là sử dụng 3 loại này, nhưng tùy tình trạng mỗi người bác sỹ kê liều lượng hoặc kết hợp thuốc khác nhau. 2 mẹ con cứ đến bác sĩ khám tư vấn cho. Được khám và tư vấn miễn phí mà.

    8. Lí Lệ Thanh says: Trả lời

      Ở đây ngoài dùng thuốc thì có bán thuốc bôi hay lá tắm cho trẻ hay bị rôm sảy không?

  2. Hoài Anh 1989 says: Trả lời

    Bé nhà mình cũng bị hăm tã, vùng dùng tã mẩn đỏ và bé chắc khó chịu nên hay quấy khóc lắm, mình đã cho dùng các loại bỉm khác nhau và bôi phấn rôm cũng không được. Có cách nào khắc phục không? Bé 1 tháng tuổi ạ.

    1. Phạm Phương Châu says: Trả lời

      Tốt nhất không cho dùng bỉm 1 thời gian, bạn tham khảo mua thuốc bôi cho bé, vệ sinh cho bé sạch sẽ

  3. Hằng Moon says: Trả lời

    Con em bị chàm sữa thì dùng gì ạ? Bé bị nổi mẩn đỏ cả 2 tay và trên mặt. Nhìn tội con quá. Con mới được hơn tháng

    1. Hoài 77 says: Trả lời

      Bé nhà mình cũng bị chàm sữa, mình đang tìm hiểu thì thấy bảo lá khế hoặc là đun lá chè xanh rồi tắm cho bé, không biết có cho hiệu quả được thật hay không

    2. Tôi dân 34 says: Trả lời

      Tốt nhất là cho cháu đi khám nhé, không nên chủ quan nhất là với trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu, hệ miễn dịch của con chưa được hoàn thiện. Cho con đi khám điều trị theo chỉ định của bác sĩ là tốt nhát

    3. Nguyễn Cường Hà says: Trả lời

      Cẩn thận không là viêm da cơ địa hoặc viêm da mủ giai doạn sớm ở trẻ sơ sinh đó. Bạn xem bài này rồi phân biệt cho con xem, không đưa bé đi khám ngay nha https://thuocdantoc.vn/benh/benh-cham-sua-va-viem-da-co-dia-co-gi-khac-nhau

    4. Sofia Phan says: Trả lời

      Đưa con đến trung tâm thuốc dân tộc mà khám chữa cho con, ở đây họ điều trị bằng đông y nên thuốc an toàn trẻ nhỏ dùng được mà ở đây cũng toàn các bác sĩ lão làng khám điều trị đó

      1. Diệu 009 says:

        Ở trung tâm này có xét nghiệm gì không? Thấy bảo ở đây có bài thanh bì dưỡng can thang tốt lắm. không biết chữa cái viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ thì dùng thuốc như nào, phaỉ uống thuốc trong bao lâu

    5. Mai Thanh Nga says: Trả lời

      Tôi cho con chữa tại trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc khỏi được cái bệnh viêm da cơ địa cho con rồi, ở đây không chỉ điều trị thuốc uống mà còn có cả thuốc bôi với thuốc ngâm rửa nữa. Được cái thuốc tốt, Bác sĩ giỏi tư vấn kĩ, không gian khám chữa cũng thoải mái không bị ngột ngạt, bí bách.

  4. Trịnh Huyền Trang says: Trả lời

    Con nhà em mới hơn 3 tuổi khoảng hơn 1 tháng nay cháu bị nổi các nốt mẩn đỏ trên người, bị ngứa, hôm trước có cho con đi khám tại hiệu thuốc gần nhà bảo bị nổi dị ứng bán thuốc về bôi cho con thì cũng thấy đỡ nhưng sau mấy ngày lại bị nổi mẩn ngứa lại. Bị cái này có chữa cho hết hẳn được không mọi người.

    1. Liễu- ba Đình says: Trả lời

      Sao không cho con đi viện mà khám hẳn hoi, tiệm thuốc những người bán thuốc họ không có chuyên môn sâu mà dùng thuốc bôi thôi nhưng cũng cẩn thận thấy bảo giờ nhiều loại có coticoi nhiều tác dụng phụ đó

    2. Mạch nha đầu says: Trả lời

      Như thế bị nổi dị ứng mề đay mẩn ngứa rồi, đưa con đến khám chữa tại nhà thuốc Đỗ minh Đường đi, nhà thuốc này có bài thuốc nam gia truyền chữa khỏi mà an toàn cho sức khỏe của con đó.

    3. Trịnh Huyền Trang says: Trả lời

      Thuốc nam là thuốc thang sắc à chị ơi, con dùng thuốc này là hết khỏi hẳn được nổi mẩn ngứa chứ ạ, bé nhà em cho dùng thuốc tây điều trị rồi mà không khỏi hẳn được, vẫn cứ bị nổi mẩn ngứa nhiều lắm

      1. Thúy Nguyễn says:

        Thuốc ở đây không phải thuốc thang sắc đâu, nó là thuốc dạng cao đặc, thuốc về hòa nước nóng cho tan ra rồi để nguội uống thôi, bé nhà mình uống hơn tháng thuốc ở đây cũng khỏi được cái dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa hơn 1 năm nay rồi. Chắc là khỏi hẳn được rồi vì trước cho con dùng những loại thuốc khác nhưng cứ chỉ được tuần nửa tháng là lại bị nổi mẩn ngứa lại

    4. Trần thị Hạnh says: Trả lời

      Địa chỉ nhà thuốc này ở đâu vậy mọi người ơi, bé nhà em cũng đang bị nổi những nốt mẩn kiểu phát ban, có chỗ nổi những nốt li ti có chỗ nổi thành từng mảng lớn ngứa.

      1. Thúy Nguyễn says:

        Đến số 37A ngõ 97, Văn Cao, Ba Đình, Hà nội nhé, đến gặp bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám cho. Ở đây là họ có 1 cơ sở ở trong Hồ Chí Minh nữa nhưng mà tôi không rõ địa chỉ ở trong đó. Cứ vào trang website của họ đó có hết các thông tin đấy

  5. lạc lạc says: Trả lời

    bé thứ 2 nhà tôi được 5 tháng tuổi, vẫn đang bú mẹ, mà mẹ không dị ứng gì cả, nhưng tôi cứ ăn thịt gà hay thịt bò là bé bú sẽ bị đi ngoài phân lỏng nếu mẹ chỉ ăn thịt lợn thì không sao. Đó có phải là tình trạng bé bị dị ứng với thức ăn không? Sau này bé sẽ không ăn được những món đó phải không? Mong bác sỹ giải đáp.

  6. Thy Lê says: Trả lời

    Bao nhiêu tuổi thì dùng được thuốc đông y? thấy đông y giờ có vẻ nhiều người dùng nhưng trước giờ tôi mới có chữa cho con bằng tây y nên cũng không hiểu rõ về cái đông y này lắm

  7. Hoàng Bảo Ánh says: Trả lời

    Không biết nguyên nhân chính gây nổi mề đay cho bọn trẻ con là gì nhỉ? Nhà không ai bị, cũng toàn nằm trong nhà không đi đâu mà con vẫn bị. Đi khám bác sĩ kê thuốc bôi được mấy hôm rồi sau đâu lại vào đấy.

    1. Lan Lan says: Trả lời

      Nhiều nguyên nhân lắm bạn, bạn tham khảo bài viết này rất hay đó https://2doctor.org/noi-me-day-o-tre-em-5491.html

    2. Mẹ Gấu says: Trả lời

      Thấy bảo nguyên nhân gây nổi mề đay này nhiều chưng thấy bảo quan trọng là vẫn do nguyên nhân từ bên trong cơ thể, cơ thể nóng, chức năng gan suy yếu gì đó, cái này nói chung phải đi khám để phát hiện nguyên nhân bệnh, mức độ bệnh thì mới điều trị được

    3. Shop mẹ bầu - 19 BM says: Trả lời

      Bệnh này có cách nào chữa khỏi hoàn toàn không nhỉ? Tôi cũng quan tâm, chứ tắm lá chỉ đỡ không hết. Cháu tôi đã 5 tuổi.

    4. Liên- Thái Nguyên says: Trả lời

      Bác có điều kiện thì đến nhà thuốc đỗ minh đường hoặc gọi điện nhờ bác sỹ Tuấn tư vấn cho. Trước em cho con em đến đây khám uống 2 loại thuốc là đặc trị mề đay mẩn ngứa và thuốc bổ gan dưỡng huyết thì sau 1 liệu trình bác sĩ chỉ định con em khỏi luôn được nổi dị ứng mẩn ngứa từ đợt đó đến giờ

    5. Shop mẹ bầu - 19 BM says: Trả lời

      Sao tôi tìm hiểu thấy bài thuốc chữa của nhà thuốc này có 3 bài thuốc nhỏ nhưng khi điều trị là phải dùng 2 loại thôi sao?

    6. Liên- Thái Nguyên says: Trả lời

      Không phải ai cũng dùng cả 3 loại thuốc đâu, tùy thuộc vào bệnh nặng nhẹ cụ thể của mỗi người bác sĩ sẽ kết hợp thuốc điều trị cho hiệu quả tốt nhất, ai cũng dùng thuốc như ai thì chắc không cần bác sĩ luôn. ở đây không mất phí khám nên cứ đưa bé đến bác sĩ khám tư vấn trực tiếp cho.

  8. DS. Quyên says: Trả lời

    Con nhà em cũng bị nổi ban, nhưng là những chấm nhỏ li ti màu đỏ, khắp người luôn, con mệt nhiều, bỏ ăn bỏ bú. Hôm nay cặp nhiệt độ thấy con sốt. Không biết nếu có sốt thì thường bị sao? ĐỊnh mai bé không đỡ sốt em cho đi viện.

  9. Yến uyển says: Trả lời

    Chàm sữa ở trẻ mà hay bị dùng gì cho hết? Dạo này vào hè con em cũng bị nổi liên tục. Bé mới được 9 tháng, quen quấn chũn mới ngủ, liệu có phải do nóng quá không?

    1. Sóc chuột says: Trả lời

      Có lẽ mùa hè mẹ quấn em kĩ quá nên em bị nóng mới phát ban lên đó. Trước mình có cho con qua trung tâm thuốc dân tộc lấy thuốc về bôi. Cũng khá hiệu quả, vì thuốc tây sợ hại con, mà tự chữa lại càng không yên tâm. Mình thấy bài thuốc này khá hiệu quả, mẹ em tham khảo cho em xem nhé, bác sĩ toàn các bác sĩ đầu ngành trước giữ các chức vụ tại bệnh viện y học cổ truyền khám và điều trị nên an tâm https://www.chuyenkhoadalieu.net/lam-sao-de-thoat-khoi-bien-chung-nguy-hiem-tu-cham-sua-o-tre-em.html?gclid=Cj0KCQjw0Mb3BRCaARIsAPSNGpUyYgRaK6tLg6MzuosNjh6uAILXRNXmKyvsaaWZdWtJSe2olZnADi0aAnNdEALw_wcB

    2. Giang Thị Mây says: Trả lời

      Chàm sữa có phải là kiểu bị nổi mụn nước li ti ở mặt không? Con mình cũng bị, bôi kem dưỡng cho trẻ con chỉ thấy dịu đi không hết. Cũng đang tính đi da liễu xem sao.

    3. Tuyết Trần says: Trả lời

      Ồ con tôi cũng dùng bài thanh bì dưỡng can thang này nè, bôi với rửa xong mà bé đỡ lắm, không còn quấy khóc khó chịu luôn. Mà ở đây dùng thuốc nam trồng trong nước với toàn các bác sỹ làm ở viện lớn khám nên an tâm lắm nè.

    4. Yến uyển says: Trả lời

      Cho em xin địa chỉ trung tâm thuốc dân tộc này với ạ. Ở an giang mua được ở đâu?

      1. Sóc chuột says:

        Trung tâm này có 3 cơ sở ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và Quảng Ninh thôi. Họ cũng chỉ bán ở trung tâm. Nếu không đến được thì đưa bé đi khám xem đúng chàm sữa không, hoặc chụp ảnh rồi gửi cho bác sỹ trung tâm xem. Người ta tư vấn rồi gửi thuốc về nhà cho dùng nè..

  10. Lý Thanh Hương says: Trả lời

    Nổi mề đay ở bọn trẻ con có giống người lớn không? Con tôi bị vài nốt như muỗi đốt ở cánh tay 2 bên luôn, mà nhỏ kêu ngứa lắm, càng gãi càng ngứa.

  11. Dịu dàng 89 says: Trả lời

    Viêm da cơ địa thì có dùng thuốc nam ở đỗ minh đường được không? Có đảm bảo không? Vì giờ nghe nhiều chỗ bán thuốc giả đông y, thực chất trộn tân dược cho mau khỏi nhưng tái phát nhanh và nặng hơn nên sợ. Mà con mình mới 6 tuổi.

    1. Phước says: Trả lời

      Tôi thấy Nhà thuốc Đỗ Minh Đường họ có cả quay video 2 vườn thuốc họ tự trồng trong nước mà, có cả chứng nhận thuốc an toàn chất lượng được nhiều người tin dùng.Tôi cho bé nhà tôi chữa mề đay ở đây được 1 tháng thấy ổn hơn rồi mà không bị tác dụng phụ gì cả

    2. Huỳnh Châu- BL says: Trả lời

      Ở hồ chí minh là bác sỹ Lâm phải không mọi người, ở 100 nguyễn văn thương, phường 25, quận bình thạnh á. Không biết bác sỹ Lâm chữa có mát tay không?

    3. Mến Thị Màu says: Trả lời

      Bác Lâm vừa nhiệt tình vừa mát tay nha, không chỉ hướng dẫn dùng thuốc mà còn hướng dẫn chế độ ăn và vệ sinh cho con để phòng bệnh tái phát nè.

    4. Miền tây sông nước says: Trả lời

      Bác sỹ Lâm có làm việc ở bệnh viện nào không mấy chị? Mấy giờ nhà thuốc đóng cửa? Có khám ngoài giờ không?

      1. trịnh ngà says:

        Thấy bác làm việc chính ở nhà thuốc thôi sao đó, bác làm việc giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần đến 5 rưỡi chiều thôi, không thì bạn sắp xếp thời gian thứ 7, chủ nhật qua xem sao. Nhưng mà cuối tuần mọi người tranh thủ đi khám thì phải nên thấy đông bệnh nhân hơn ngày thường

  12. Ngọc Vy says: Trả lời

    Thằng cu nhà tôi tự nhiên mấy hôm nay trên người cứ nổi mấy nốt sần lên, ban đầu cứ tưởng là muỗi đốt nhưng không phải. Bé rất ngứa mà càng gãi lại càng ngứa. Như thế là bị làm sao mọi người?

    1. Trần Thị Dung says: Trả lời

      Nếu vậy chắc là bị bệnh mề đay giống con nhà tôi rồi. Nhưng lần đầu bị thì cứ đưa bé đến bác sĩ khám cho chắc chắn bạn ạ

    2. Hồ Văn Toàn says: Trả lời

      Dễ là con bị nổi mề đay mẩn ngứa rồi, bạn đọc bài viết này đi để mà hiểu rõ hơn các triệu chứng, hiểu hơn về bệnh để điều trị cho con này https://laodong.vn/y-te/noi-me-day-o-tre-em-dau-hieu-va-bai-thuoc-tri-me-day-cho-tre-em-hieu-qua-733813.ldo

  13. Nguyễn Văn Trình says: Trả lời

    Con tôi năm nay 5 tuổi bị bệnh dị ứng thời tiết được 1 năm. Cứ thỉnh thoảng thay đổi thời tiết cái là người lại bị ngứa nổi sẩn lên. Đã điều trị nhiều đợt ở bệnh viện rồi mà không thấy khỏi. Không biết có ai biết thuốc gì điều trị khỏi được bảo tôi với? Tôi cảm ơn!

    1. Nguyên Hiếu says: Trả lời

      Bạn điều trị bằng thuốc đông y đi chứ bệnh này mạn tính rồi điều trị bằng thuốc tây không được đâu. Điều trị bằng thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ấy. Trước bé nhà tôi cũng bị bệnh này điều trị ở đây khỏi được cái dị ứng thời tiết này rồi đấy bạn.

    2. Trần Nguyên Ngọc says: Trả lời

      Bạn cho mình hỏi thuốc của Đỗ Minh Đường này bao nhiêu tuổi thì dùng được. Con nhà mình 3 tuổi đã dùng được chưa?

    3. Tâm An says: Trả lời

      3 tuổi là uống thỏai mái, hồi bác sĩ của nhà thuốc này bảo có những bé chỉ hơn 1 tuổi đã dùng được rồi đấy. Thuốc đông y thảo dược an toàn con nhỏ uống không sợ bị tác dụng phụ

    4. Nguyêễn Lý says: Trả lời

      Tôi thấy trong bài viết nói nhà thuốc có cơ sở Hà Nội với Hồ Chí Minh cụ thể là chỗ nào vậy? Tôi muốn đến khám gặp trực tiếp bác sĩ để tư vấn cho con.

    5. Đặng Thành Vinh says: Trả lời

      Địa chỉ với số điện thoại của nhà thuốc đây này bạn
      – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      – Hotline/Zalo: 0963 302 349 – 024 6253 6649
      – Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0938 449 768

    6. Nguyêễn Tú says: Trả lời

      Ở Hà Nội thì nhà thuốc này làm việc thời gian như thế nào vậy bạn? Họ có làm việc ngoài giờ vào buổi tối không?

    7. Ánh Hồng says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ làm việc trong giờ hành chính không làm buổi tối đâu. Sáng từ 8h đến 12h chiều từ 1h30 đến 5h30. Tuy nhiên họ làm cả thứ 7 với chủ nhất với trước khi đến thì bạn gọi mà đặt lịch trước để đến được khám luôn không phải đợi.

  14. Hường Nguyễn says: Trả lời

    Bé nhà em mới sinh được hơn tháng, trên người và mặt bé đỏ và nổi nốt liti là bị như thế nào? Uống hay bôi thuốc gì các chị?

    1. Tính Huy says: Trả lời

      Vậy chắc là bị rôm xảy rồi. Còn bé như thế hạn chế dùng thuốc thôi. Bạn đi lấy lá kế chua hoặc là sài đất không có thì lá chè xanh về đun nước tắm cho bé là đỡ.

    2. Hảo Thanh says: Trả lời

      Nếu không kiếm được lá tắm cho bé thì giờ có mấy loại thuốc bôi thảo dược như trước mình hay dùng loại kem bôi triết xuất từ rau má cũng được đấy bạn.

  15. Đỗ Ngọc Hùng says: Trả lời

    Vào mùa lạnh là con tôi lại bị nổi nốt ngứa ở tay và chân. Nổi nốt không có nước. Đi khám thì bác sĩ bảo bị dị ứng thời tiết. Cho uống thuốc thì nó chỉ đỡ được triệu chứng thôi chứ không khỏi hẳn được. Mọi người có cách nào điều trị được khỏi hẳn không tư vấn cho tôi với?

    1. Nguyễn Hòa says: Trả lời

      Bạn tham khảo trong bài này có rất nhiều cách, xem phù hợp với cách nào thì dùng cách đó https://vhea.org.vn/di-ung-thoi-tiet-noi-me-day-455.html

  16. Nguyễn Giang says: Trả lời

    Chồng mình bị bệnh mề đay, giờ bé lớn nhà mình 6 tuổi cũng bị bệnh mề đay. Như vậy có phải là do di truyền từ bố không và có chữa khỏi được không?

    1. Hải Yến says: Trả lời

      Di truyền rồi thì chắc là khó chữa khỏi lắm. Bé nhà mình tự nhiên bị trong khi đó cả nhà chả ai bị mà còn chữa mãi không khỏi được đây này.

    2. Võ Tấn Nam says: Trả lời

      Chẳng qua là chưa gặp được đúng thuốc thôi. Nhà tôi có tôi bị sau rồi cả 2 đứa con cũng bị. Thế mà điều trị khỏi được hết bằng thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đấy.

    3. Nguyễn Giang says: Trả lời

      Nhà thuốc này giỏi vậy cơ à. Họ còn điều trị được cả cho người lớn nữa cơ à. Họ điều trị như thế nào có lâu không thì khỏi được vậy bạn?

    4. Lâm Anh says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh mề đay này giỏi nổi tiếng mà. Từ trẻ con đến người già đều điều trị được hết đấy. Trước tôi điều trị bao nhiêu nơi không được cuối cùng gặp được nhà thuốc này thì mới khỏi được. Họ điều trị bằng thuốc nam đã bào chế thành cao rồi, về chỉ việc pha ra nước là uống luôn thôi, THời gian điều trị thì phải xác định ít từ 2-3 tháng.

    5. Trần Công Phượng says: Trả lời

      Thuốc cao như vậy có dễ uống không bạn? Bé nhà mình cũng đang bị bệnh mề đay này nhưng bé lại nhác uống lắm, chắc tại từ nhỏ bé phải uống thuốc nhiều quá.

    6. Hà Đình Quang says: Trả lời

      Con nhà mình cũng thuộc dạng khó uống thuốc, vậy mà không hiểu sang cái thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường bé lại uống được. Mình cứ pha rồi cho thêm ít đường vào, vị của nó thơm với ngọt bé uống không phải dỗ luôn.

  17. Nguyễn Văn Quang says: Trả lời

    Con nhà em mới được 5 tháng, trên người thì không sao nhưng trên mặt bé cứ thấy đỏ ửng lên. thỉnh thoảng lại có nốt, mà da cảm giác hơi khô là bị sao mọi người?

    1. Hứa Thị Ly says: Trả lời

      Chắc là bé bị chàm sữa rồi. Bạn lấy sữa của mình bôi lên vùng bị bệnh của bé xem có đỡ không. Nếu không đỡ thì đi bác sĩ xem. Trước bé nhà mình cũng bị như thế bôi thì đỡ.

  18. Đào Thị Mơ says: Trả lời

    Con nhà mình rất rễ bị nổi mẩn phát bạn, mỗi khi tiếp xúc với chất gì lạ cái là người lại bị nổi ngứa hết lên. Nên nhiều lúc đi đâu cũng phải mang theo lọ thuốc chống dị ứng. Không biết là giờ có loại thuốc nào uống nó khỏi được triệt để mà không phải dùng thuốc dị ứng nữa không ?

    1. Đỗ Văn Hợp says: Trả lời

      Khó lắm bạn, tôi bị bệnh này từ bé đến giờ 35 tuổi rồi chữa đủ kiểu đông y tây y mà vẫn bị chả khỏi được đây này. Giờ đến thằng cu thứ 2 hình như cũng theo máu bố cũng bị như vậy.

    2. Lưu Khải says: Trả lời

      Bệnh này khó chữa khỏi nhưng tôi vừa đọc được bài viết nói có người cũng bị dị ứng kiểu vậy điều trị khỏi. Mọi người đọc rồi điều trị thử xem. https://camnangbenhdalieu.com/nha-thuoc-do-minh-duong-chua-benh-me-day-man-ngua-co-tot-khong-n4201.html

  19. Cẩm Hà Nguyễn says: Trả lời

    Con trai tôi năm nay 10 tuổi, bé bị bệnh mề đay dị ứng thời tiết từ lúc 6 tuổi. Cũng điều trị nhiều lần ở viện rồi mà không khỏi. Cứ hôm nào trời trở mưa nắng thất thường là bé lại bị ngứa. Mỗi lần như vậy thì uống viên thuốc Loratadin thì thấy đỡ nhưng đợt này cho bé uống lại không thấy đỡ mấy. Như vậy có phải bị phụ thuộc thuốc không? GIờ nên chuyển sang thuốc nào?

    1. Phạm Hữu Lịch says: Trả lời

      Chắc dùng thuốc đấy nhiều quá nó nhờn rồi. Xem trên tivi tôi thấy người ta quảng cáo thuốc telfast chuyên điều trị bệnh dị ứng đó. Bạn chuyển sang thuốc đó xem.

    2. Ngô Long says: Trả lời

      Telfast hay loratadin nó cũng đều là thuốc kháng histamin điều trị triệu chứng tạm thời thôi. Tôi bị bệnh này lâu uống nhiều thuốc rồi nên tôi biết. Uống lâu nó bị nhờn như nhau hết. Giờ mà chuyển thì chuyển sang đông y thì may ra.

    3. Đức Chinh says: Trả lời

      Bệnh mạn tính lâu năm như vậy đúng là điều trị đông y thì tốt nhưng đông y bây giờ cũng sợ bỏ xừ ra. Toàn thuốc lậu thuốc hóa chất nhiều. Dùng độc thì bỏ mẹ nhất là trẻ con nữa.

    4. Đinh Tiến Hùng says: Trả lời

      Trong bài báo có nói nhà thuốc Đỗ Minh Đường đó bạn. Nhà thuốc này là nhà thuốc nam thì dùng không sợ đâu. Vì thuốc nam là thuốc được trồng ở trong nước mình không lo đến hóa chất gì, sợ là sợ thuốc bắc nhập từ trung quốc thôi. Thuốc bắc mới có nhiều hóa chất bảo quản.

    5. Nguyễn Khánh Hà says: Trả lời

      Thấy bảo nhà thuốc này không những dùng thuốc nam, mà lại còn thuốc nam tự trồng tự bào chế để chữa cho bệnh nhân. Như vậy thì chắc là thuốc cũng đắt lắm đấy nhỉ.

    6. Lương DD says: Trả lời

      Mình thấy thuốc cũng bình thường không đắt, như hồi trước bé nhà mình điều trị phác đồ có 3 loại cao mà cả tháng hết có 1,6 triệu. Dùng 3 tháng thì khỏi. 1,6 triệu mà vào viện thì chả thấm thía gì mà nó lại còn không khỏi cho.

  20. Đặng Ngọc Hương says: Trả lời

    Tự nhiên hai hôm trước tay với chân của bé nhà mình mọc lên mấy nốt, hôm nay bé lại có hiện tượng ho sổ mũi thì là bị sao mọi người?

    1. Trần Trương says: Trả lời

      Nếu vậy thì phải đi bệnh viện khám cho bé đi. Sợ bé bị bệnh chân tay miệng đấy, không đi chữa nhanh nguy hiểm lắm.

  21. Tim Lê says: Trả lời

    Tôi đọc được bài viết giới thiệu một số mẹo điều trị bệnh mẩn ngứa ở trẻ em, đơn giản mà hiệu quả. Chia sẻ lại cho ai có con bị thì áp dụng thử xem https://www.chuyenkhoadalieu.net/benh-noi-me-day-o-tre-em.html

  22. Nguyễn Mạnh Cường says: Trả lời

    Xung quanh vùng thắt lưng ngang cạp quần bé nhà tôi rất hay bị đỏ rồi có nốt là bị sao nhỉ? Thấy hình như cũng bị ngứa nữa thì phải vì có chỗ thấy bị xước da ra chắc là do bé gãi

    1. Ngô Mai Trang says: Trả lời

      Có thể là bé mặc quần trật quá chun quần nó bó vào hoặc là tắm xong chưa lau khô cho bé mà đã mặc quần vào chỗ ây nó ẩm lâu làm bé bị dị ứng ngứa đó.

  23. Nguyễn Đình Quang says: Trả lời

    Mọi người cho tôi hỏi trẻ con bị bệnh mề đay thì sau này lớn lên nó có thể tự khỏi đúng không? Tôi đi khám ở viện bác sĩ bảo vậy.

    1. Đặng Tâm says: Trả lời

      Những trường hợp bị mề đay cấp thì có thể tự khỏi nhưng bạn đừng đợi tự khỏi, Nếu chữa được thì chữa ngay đi vì số tự khỏi ít lắm. Như tôi đây bị tự bé mà giờ mấy chục năm rồi vẫn bị này.

    2. Vũ Khánh says: Trả lời

      Trong viện điều trị bằng thuốc tây người ta không điều trị được tận gốc nên người ta nói như thế để an ủi đấy. Bệnh mề đay này dễ thành mạn tính lắm. Nếu bị thì tốt nhất bạn đi chữa cho con càng sớm càng tốt. Để càng lâu càng nguy hiểm. Như con nhà tôi trước kia bác sĩ ở viện cũng bảo tự khỏi xong có khỏi được đâu. May vừa rồi gặp được thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường mới điều trị khỏi được đấy.

    3. Nguyễn Đình Quang says: Trả lời

      Thuốc của Đỗ Minh Đường trong bài viết hả anh? Thuốc này mua ở đâu bán? Ở Hải Phòng có chỗ nào bán không?

    4. Trang 90 says: Trả lời

      Hải Phòng không có đâu anh ơi. Thuốc này chỉ có tại các cơ sở của nhà thuốc ở Hà Nội với Hồ Chí Minh thôi. Vì thuốc phải được bác sĩ kê cho mà. Anh đến trực tiếp hoặc không đến được thì gọi điện gặp bác sĩ bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về tận nhà cho mà điều trị. Thông tin nhà thuốc anh vào trang web của nhà thuốc mà lấy này http://dominhduong.com

    5. Đặng Trâm says: Trả lời

      Điều trị mà không đến khám trực tiếp kê đơn qua điện thoại thì liệu có hiệu quả không? Với lại có sợ họ gửi thuốc linh tinh cho mình không?

    6. Nguyễn Long Thành says: Trả lời

      Bạn không sợ vấn đề đó đâu. Nhà thuốc này người ta nổi tiếng được lên nhiều báo nổi tiếng rồi tivi không sợ họ gửi thuốc linh tinh đâu. Trước tôi điều trị cho đứa thứ 2 không đến được trực tiếp cũng phải gửi như vậy mà. Bác sĩ nhà thuốc này giỏi lắm, nghe triệu chứng thôi là đã biết hết bệnh rồi. Đúng là gia truyền 5 đời có khác.

  24. Hà Thị Lệ says: Trả lời

    Vừa rồi bé nhà em bị bệnh sốt virus. Sốt nằm viện mất mấy ngày giờ sốt hết rồi nhưng lại thấy người nổi nốt phát bạn khắp người. Hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo như vậy không sợ, thời gian sau là nó tự hết. Liệu có thật như vậy không mọi người?

    1. Nguyễn Hà Thu says: Trả lời

      Đúng đấy, sau một thời gian nó hết mà. Trước đây con nhà mình cũng bị như vậy. Giờ bạn chịu khó cho bé ăn uống nhiều vào để nhanh hồi phục. Vì vừa ốm dậy cơ thể bé yếu lắm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bị nổi mề đay lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Nổi mề đay lâu ngày không khỏi xảy ra do thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp điều trị và suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó,...

Nguyên nhân gây nổi mề đay ở trẻ em

Nổi mề đay ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý bố mẹ cần làm ngay

Nổi mề đay ở trẻ em cũng có những biểu hiện như ở người lớn. Tuy nhiên, bệnh thường dai dẳng hơn khiến bé quấy khóc, chán ăn và ảnh...

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không? [CHUYÊN GIA GIẢI ĐÁP]

Bị nổi mề đay có ăn được thịt gà không là một trong những câu hỏi điển hình được nhiều người bệnh đưa ra. Vậy thực hư câu trả lời...

nổi mề đay có nên tắm không

Bị nổi mề đay có nên kiêng nước, kiêng tắm không ?

Dân gian có rất nhiều quan niệm chữa bệnh nổi mề đay, nhưng không phải lúc nào các quan điểm điều trị này cũng đúng và được khoa học công...

Trẻ nhỏ sau khi sốt bị nổi mề đay có nguy hiểm không?

Trẻ bị nổi mề đay sau khi sốt thường là hệ quả do hệ miễn dịch tăng sinh tế bào bạch cầu và phóng thích histamine vào mô da. Tình...

Nổi mề đay do HIV

Cách nhận biết nổi mề đay do HIV

Khác với tình trạng nổi mề đay thông thường không gây sốt, khi bị nhiễm virus HIV trong giai đoạn đầu thì sẽ xuất hiện tình trạng nổi mề đay...

Ẩn