Bị viêm amidan hốc mủ có nên cắt không, khi nào?

Cắt amidan bao lâu thì xong, có phải nằm viện?

Sau khi cắt amidan: Cách chăm sóc, theo dõi, kiêng kỵ

Bệnh viêm Amidan mãn tính có chữa được không?

Cắt amidan bằng Coblator: Quy trình và Ưu – nhược điểm

Bệnh Viêm Amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Viêm amidan ở trẻ em: dấu hiệu, cách xử lý và điều trị

Viêm amidan hốc mủ – Hình ảnh, dấu hiệu và điều trị

Viêm amidan quá phát là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

Trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày, cần làm gì?

Sốt là tình trạng rất thường hay gặp phải ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm amidan. Vậy trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày? Với căn bệnh này, phụ huynh nên chú ý đến việc chữa trị và chăm sóc trẻ để bệnh nhanh chóng khỏi.

Trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày
Trẻ bị viêm amidan thường sốt, ho, sưng tấy cổ họng.

Trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày?

Viêm amidan ở trẻ em là tình trạng các loại vi khuẩn bên ngoài tấn công trực tiếp vào vòm họng và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Khi bị mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ có cảm giác bị đau rát, ngứa ngáy, khó chịu, sưng tấy ở cổ họng,… Bên cạnh đó, trẻ thường có dấu hiệu bị sốt. Tùy thuộc vào từng tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và nguyên nhân gây bệnh mà thời gian sốt sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Nếu trẻ sốt do virus gây bệnh thì thời gian sốt sẽ kéo dài từ 2 – 6 ngày. Kèm theo đó, trẻ có biểu hiện ho, sổ mũi, nhiều đờm, nghẹt mũi,…
  • Nếu trẻ sốt do vi khuẩn thì thời gian sốt cao khoảng 2 – 4 ngày.
  • Nếu sốt do các nguyên nhân khác như sức đề kháng yếu, môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi,… thì có thể kéo dài đến 10 ngày.

Amidan là cơ quan giúp bảo vệ vòm họng trước sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh. Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh viêm amidan là trẻ em. Với những trẻ bị viêm amidan, cơn sốt có thể lên đến 39 – 40 độ C. Các bé thường có triệu chứng mệt mỏi, khó chịu, biếng ăn, quấy khóc, cơ thể suy nhược,… Nếu bị viêm amidan ở mức độ nhẹ, tình trạng sốt sẽ kéo dài vài ngày sẽ khỏi. Tuy nhiên, khi trẻ bị viêm amidan hốc mủ thì thời gian sốt có thể trên 10 ngày.

Với căn bệnh viêm amidan, nếu không có biện pháp kiểm soát kịp thời, tình trạng sốt kéo dài thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Bên cạnh đó, cha mẹ nên đưa trẻ đến bác sĩ nếu trẻ có một số biểu hiện như sốt cao 39,5 độ C, ra nhiều mồ hôi, cơ thể suy nhược, da xanh xao, hơi thở yếu, cứng cổ, sưng đau họng, cổ họng đỏ tẩy,…

Thời gian sốt do bệnh viêm amidan gây ra cho trẻ còn tùy thuộc vào sức đề kháng cơ thể của trẻ. Với hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa cho trẻ nhỏ bị viêm amidan, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 nhận thấy có khoảng 70% trẻ bị viêm amidan sẽ hết sốt trong khoảng 3 – 4 ngày nếu trẻ được điều trị kịp thời và có sức đề kháng tốt.

Ngoài ra, nếu chữa trị không đúng cách, các bé sẽ có biểu hiện sốt dai dẳng và tình trạng bệnh có thể kéo dài 7 – 10 ngày. Đồng thời, cơn sốt có thể tái phát nhiều lần, khiến sức khỏe của trẻ giảm sút, sức đề kháng yếu dần.

Trẻ bị viêm amidan thường sốt – Khi nào khám bác sĩ?

Viêm amidan gây sốt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Hầu hết các bé đều có sức đề kháng rất yếu nên ngay khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cha mẹ nên đưa trẻ thăm khám sớm. Bên cạnh đó, bệnh viêm amidan có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư vòm họng, viêm cầu thận, viêm tai giữa, áp-xe quanh vùng amidan,… nếu không có biện pháp kiểm soát kịp thời. Phụ huynh nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ khi nhận thấy trẻ có các biểu hiện sau:

ĐỪNG BỎ LỠ: Mách mẹ TOP 5+ bài thuốc nam chữa viêm amidan cho trẻ CỰC an toàn

Trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày
Nhanh chóng cho trẻ thăm khám nếu có biểu hiện viêm amidan gây sốt.
  • Bé bị sốt, sưng tấy, ửng đỏ vòm họng, ho kéo dài, ngứa rát cổ họng
  • Thời gian sốt kéo dài trên 3 ngày
  • Trẻ bị sốt thường xuyên và sốt cao
  • Khi trẻ sốt 40 độ và đã sử dụng thuốc hạ sốt
  • Cơ thể suy nhược, mệt mỏi, kém ăn, quấy khóc

Trẻ bị viêm amidan thường sốt – Cần làm gì?

Tình trạng các bé bị viêm amidan sốt thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. Với căn bệnh này, việc tiến hành hạ sốt, thăm khám cho trẻ là vô cùng quan trọng. Các bậc phụ huynh không nên chủ quan khi trẻ bị viêm amidan và sốt. Dưới đây là một số vấn đề cha mẹ nên làm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày
Phụ huynh nên cho trẻ ăn nhiều bữa với thức ăn loãng, tránh ảnh hưởng đến vòm họng.
  • Sắp xếp thời gian cho trẻ nghỉ ngơi, không nên cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi ở những nơi đông người
  • Hướng dẫn trẻ vệ sinh vùng miệng sạch sẽ, súc miệng bằng nước muối, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm, khói bụi
  • Đeo khẩu trang cho trẻ khi đi ra ngoài, tránh vi khuẩn tấn công
  • Thường xuyên kiểm tra thân nhiệt của trẻ, nếu trẻ bị sốt cao hoặc có dấu hiệu bất thường thì nên báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa được biết để có hướng kiểm soát kịp thời
  • Vệ sinh nơi ở thoáng mát, sạch sẽ, tránh tích tụ các loại vi khuẩn gây bệnh.
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh cho trẻ hoặc thay đổi đơn thuốc của bác sĩ, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé
  • Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày, có thể uống nước ép trái cây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý cho trẻ, nên cho bé ăn thức ăn loãng, ăn nhiều bữa
  • Không được cho trẻ uống nước đá hoặc ăn những loại thức ăn lạnh
  • Hạn chế cho trẻ ăn thực phẩm cay, nóng, chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn đóng hộp
  • Giữ ấm cơ thể trẻ khi thời tiết chuyển mùa
  • Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp, không được để quá lạnh

Ngoài những điều kể trên, khi trẻ bị sốt do viêm amidan, sau khi hạ sốt và chăm sóc sức khỏe cho trẻ, việc tiếp theo bố mẹ cần nghĩ đến đấy chính là chữa dứt điểm bệnh viêm amidan để phòng ngừa những đợt sốt tiếp theo. 

GIẢI QUYẾT viêm amidan, ngừa sốt cho trẻ với bài thuốc thảo dược Đỗ Minh Đường

Hiện nay, phương pháp điều trị dứt điểm bệnh viêm amidan cho trẻ được giới chuyên môn khuyên bố mẹ nên dùng đó chính là bài thuốc nam gia truyền 150 năm của dòng họ Đỗ Minh. Đây là công trình nghiên cứu độc quyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, từng được đưa tin trong chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2. 

Nói về hiệu quả chữa bệnh của bài thuốc nam, lương y Đỗ Minh Tuấn – Người hoàn thiện bài thuốc cho hay: “Bài thuốc của dòng họ tôi được nghiên cứu dựa trên nguyên lý chữa bệnh của YHCT, điều trị từ sâu căn nguyên gây bệnh viêm amidan. Bên cạnh đó, chúng tôi chú trọng vừa chữa vừa phòng, bồi dưỡng cơ thể, nâng cao sức đề kháng và cải thiện sức khỏe toàn diện cho người bệnh. Nhiều năm qua, bài thuốc được chúng tôi ứng dụng vào thực tế điều trị cho hàng nghìn trẻ nhỏ, mẹ bầu, người già hay người có sức đề kháng yếu…”

Theo đó, lương y Tuấn đã phát triển bài thuốc với liệu trình chữa bệnh gồm: 

  • Thuốc đặc trị bệnh
  • Cao thuốc tiêu viêm, giải độc

Sự kết hợp “2 trong 1” này sẽ giúp bài thuốc một mặt vừa tác động sâu vào “gốc” bệnh, chữa trị tận gốc, một mặt hỗ trợ khắc phục những tổn thương ở niêm mạc cổ họng, khôi phục chính khí trong cơ thể.

ĐỌC NGAY: Bài thuốc thảo dược gia truyền 150 năm chữa viêm amidan cho trẻ cực hay

Tác dụng bài thuốc chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường
Tác dụng bài thuốc chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường

Như đã đề cập ở trên, sở dĩ bài thuốc này có thể dùng được cho cả mẹ bầu, trẻ nhỏ và người già, người có sức khỏe yếu,… là bởi thành phần thảo dược hoàn toàn sạch 100%. Nhiều năm trước, lương y Tuấn đã xây dựng 3 vườn thảo dược sạch theo tiêu chuẩn GACP – WHO để làm thuốc. Hơn 50 vị thảo dược như cát cánh, đơn đỏ, ké đầu ngựa,… có trong bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh đều được thu hái từ đây. 

[THAM KHẢO] Vườn dược liệu sạch làm nên bài thuốc viêm amidan Đỗ Minh

Cũng bởi chủ động nguồn dược liệu đầu vào, nhà thuốc đảm bảo bài thuốc AN TOÀN tuyệt đối với trẻ nhỏ, không gây tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể với người bệnh. 

Qua hơn 150 năm, hiệu quả chữa bệnh của bài thuốc nam Đỗ Minh Đường được khẳng định trên hàng nghìn người bệnh từ Bắc vào Nam, trong đó có không ít trẻ nhỏ dưới 10 tuổi, điển hình như bé Đức Hiếu (10 tuổi, bị viêm amidan mãn tính). Sau một thời gian dài chữa bằng thuốc tây không khỏi, hệ miễn dịch của con dần yếu đi, mẹ cháu may mắn được giới thiệu bài thuốc nam của dòng họ Đỗ. Từ đây, sức khỏe của Hiếu dần cải thiện, bệnh viêm amidan hết hoàn toàn, con không còn ho hắng hay sốt cao khổ sở mỗi lần thay đổi thời tiết. 

[THAM KHẢO] Chia sẻ của phụ huynh bé Hiếu sau khi dùng thuốc nam Đỗ Minh Đường cho con

Ngoài bé Đức Hiếu, nhiều người bệnh khác cũng khẳng định hiệu quả và tính an toàn mà bài thuốc này mang lại: 

Phản hồi của người bệnh sau khi dùng thuốc chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường
Phản hồi của người bệnh sau khi dùng thuốc chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường
Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín
Bài thuốc viêm họng, viêm amidan Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín

Hiện nay, bài thuốc nam Đỗ Minh Đường được kê độc quyền trong đơn thuốc của các bác sĩ nhà thuốc. Tốt nhất, mẹ nên cho bé thăm khám hoặc nhận tư vấn từ chuyên gia nhà thuốc để có liệu trình tốt nhất: 

Địa chỉ: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, HN/ Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc biết được: Trẻ bị viêm amidan thường sốt mấy ngày? Thời gian sốt ở mỗi trẻ sẽ khác nhau tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, tốt nhất, khi thấy con có các biểu hiện như sốt, ho, sưng tấy cổ họng, đau rát họng,… do bệnh viêm amidan gây ra, phụ huynh nên nhanh chóng đưa trẻ tiến hành thăm khám sớm. Tuyệt đối không nên sử dụng các bài thuốc chữa trị dân gian, chưa được kiểm chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ.

Cùng chuyên mục

Viêm amidan 1 bên sưng nhưng không sốt có nguy hiểm không?

Sưng amidan 1 bên nhưng không sốt là biểu hiện của bệnh viêm amidan không do nhiễm trùng (thường do kích ứng hoặc dị ứng). Ngoài ra, tình trạng này...

Mật ong có tính kháng khuẩn, sát khuẩn tốt lại giúp hỗ trợ làm lành các tổn thương ở amidan nhanh

12 cách chữa viêm amidan tại nhà hiệu quả, đơn giản

Viêm amidan là căn bệnh thường gặp, xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, nhiều đối tượng khác nhau nhưng phổ biến là ở trẻ em và phụ nữ mang thai....

Amidan to, không đau có cần cắt hay điều trị?

Viêm amidan khiến người bệnh bị sưng tấy, đau nhức, khó chịu ở cổ họng. Tuy nhiên, không ít trường hợp, người bệnh bị amidan to, không đau. Nếu gặp...

Bị viêm amidan nên ăn gì, kiêng gì giảm đau, nhanh khỏi?

Chế độ dinh dưỡng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tiến triển của bệnh viêm amidan. Vì vậy ngoài điều trị y tế, nên bổ sung các...

Điều trị viêm amidan khi mang thai

8+ Cách điều trị viêm amidan khi mang thai an toàn cho mẹ bầu

Trong giai đoạn thai kỳ, sức khoẻ của mẹ bầu thường không ổn định vì hệ miễn dịch suy giảm dẫn đến bà bầu mắc phải nhiều bệnh lý, trong...

Trẻ bị viêm amidan có mủ phải làm sao?

Trẻ bị viêm amidan có mủ phải làm sao?

Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, viêm amidan có mủ có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm khớp, viêm phế quản, nhiễm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn