Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Mẹo trị sạch mụn đầu đen bằng chuối đơn giản hiệu quả

Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, chuối còn mang đến nhiều công dụng hữu ích trong việc chăm sóc tóc và da. Trong đó, cách trị mụn đầu đen bằng chuối được phái nữ ưa chuộng và thực hiện phổ biến. Các công thức từ nguyên liệu này có cách thực hiện đơn giản, an toàn, lành tính và phù hợp với mọi loại da.

trị mụn đầu đen bằng chuối
Dùng chuối trị mụn đầu đen là bí quyết làm đẹp được phái nữ ưa chuộng và áp dụng phổ biến

Dùng chuối trị mụn đầu đen có hiệu quả không?

Chuối là loại trái cây nhiệt đới có vị ngọt và mùi thơm đặc trưng. Loại trái cây này cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất xơ cùng với khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào. Bổ sung chuối vào chế độ ăn hằng ngày giúp cải thiện hoạt động tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào.

Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, chuối còn có tác dụng dưỡng ẩm và hỗ trợ điều trị mụn đầu đen. Các công thức mặt nạ từ chuối giúp làm mềm vùng da khô ráp, hỗ trợ đẩy nhân mụn lên bề mặt da và hạn chế tích tụ bã nhờn, dầu thừa trong nang lông.

trị mụn đầu đen bằng chuối
Các thành phần trong chuối có tác dụng hỗ trợ giảm mụn, làm mềm da và dưỡng ẩm sâu

Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều chất chống oxy hóa có khả năng tiêu trừ gốc tự do, phục hồi hàng rào bảo vệ của da và ngăn ngừa lão hóa. Với tác động toàn diện đến sức khỏe, các công thức mặt nạ từ chuối có thể cải thiện tình trạng mụn đầu đen, hỗ trợ dưỡng ẩm và làm mờ vết thâm, đốm nâu do tàn nhang, sạm nám. Vì không chứa các hoạt chất có đặc tính kháng khuẩn và giảm dầu thừa nên để tăng hiệu quả, cần kết hợp chuối cùng với một số nguyên liệu tự nhiên khác như nước cốt chanh, mật ong, sữa chua,…

Các công thức trị mụn đầu đen từ chuối có ưu điểm lành tính, an toàn, dễ thực hiện, chi phí thấp và phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên, các công thức này thường cho tác dụng chậm và hiệu quả hạn chế. Do đó trong trường hợp mụn tái phát nhiều lần, nên sử dụng thêm các sản phẩm đặc trị để kiểm soát mụn triệt để.

7 Mẹo trị sạch mụn đầu đen bằng chuối đơn giản

Chuối thường được sử dụng để thực hiện các công thức dưỡng da và tóc. Nếu đang tìm kiếm công thức trị mụn đầu đen từ nguyên liệu này, bạn có thể áp dụng một số mẹo đơn giản sau:

1. Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối

Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối là bí quyết làm đẹp “độc đáo” nhưng được phái nữ ưa chuộng. Vỏ chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit béo và chất chống oxy hóa có khả năng làm mờ sẹo, giảm vết sưng đỏ trên da và hỗ trợ đẩy nhân mụn lên bề mặt da. Đối với mụn đầu đen, chà xát vỏ chuối nhẹ lên da giúp làm mềm nhân mụn, giãn nở lỗ chân lông và khiến nốt mụn dễ dàng bị loại bỏ.

Ngoài ra, công thức này còn thích hợp với người có nốt mụn viêm đỏ, ngứa ngáy và sưng nóng. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chuối có tác dụng giảm viêm, cải thiện tình trạng ngứa ngáy và ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn gây hại.

Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối
Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối là công thức “độc đáo” nhưng mang lại hiệu quả rõ rệt

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch da mặt và lau khô trước khi áp dụng
  • Lựa chọn quả chuối đã chín, vỏ có màu vàng và đã xuất hiện một số đốm nâu đen
  • Lấy vỏ chuối, cắt thành từng miếng nhỏ và thoa trực tiếp mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt da
  • Nên massage nhẹ nhàng trên da cho dến khi phần vỏ trắng bên trong chuyển sang màu trên
  • Tiếp tục sử dụng vỏ chuối chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn (khoảng 2 – 3 lần)
  • Sau đó, thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa sạch da mặt với nước ấm

Trong quá trình chà xát, vỏ chuối sẽ giúp loại bỏ nhân mụn “già” ở má, mũi và cằm. Tuy nhiên đối với những nốt mụn cứng đầu và nằm sâu dưới lỗ chân lông, bạn có thể sử dụng dụng cụ nặn mụn để loại bỏ nhân mụn triệt để.

2. Đắp mặt nạ chuối tươi

Đắp mặt nạ chuối tươi là một trong những cách đơn giản để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, làm mờ thâm và giảm mụn. Chuối cung cấp cho làn da độ ẩm lý tưởng với hàm lượng vitamin E dồi dào. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa vitamin C – một trong những thành phần có tác dụng dưỡng trắng, giảm thâm và cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang.

Mặt nạ chuối tươi không tác động trực tiếp đến nốt mụn đầu đen. Tuy nhiên sau khoảng 15 – 20 phút đắp mặt nạ, lỗ chân lông sẽ giãn nở ra. Lúc này, bạn có thể dùng tăm bông hoặc dụng cụ nặn mụn chuyên dụng để làm sạch nhân mụn trên bề mặt da.

Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối
Đắp mặt nạ chuối tươi giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và hỗ trợ loại bỏ mụn đầu đen ở má, mũi

Hướng dẫn thực hiện:

  • Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và lau khô trước khi dùng mặt nạ
  • Sử dụng chuối chín cắt thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên toàn bộ da mặt (hoặc cũng có thể đắp vào những vùng da nhiều mụn đầu đen như cằm, mũi, má và trán)
  • Để mặt nạ trên da trong 15 – 20 phút, sau đó dùng tay chà xát nhẹ lát chuối để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào nang lông
  • Sau đó, rửa sạch da mặt với nước ấm, lau khô và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường

3. Cách trị mụn đầu đen bằng chuối và nước cốt chanh

Nếu đang tìm kiếm mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu, bạn có thể trải nghiệm công thức từ chuối và nước cốt chanh. Công thức này được bổ sung thêm hàm lượng vitamin C dồi dào từ chanh có tác dụng ức chế tế bào melanin, làm mờ đốm nâu và cải thiện vùng da xỉn màu, thâm sạm.

Bên cạnh đó, mặt nạ từ chuối và nước cốt chanh còn chứa hàm lượng axit citric dồi dào. Loại axit này có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, làm sạch bã nhờn và đẩy nhân mụn đầu đen lên bề mặt da.

Ngoài tác dụng trị mụn đầu đen, mặt nạ từ chuối và nước cốt chanh còn giúp kiểm soát bã nhờn, dầu thừa và hạn chế tình trạng dầu tích tụ trong lỗ chân lông – nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự hình thành của mụn đầu đen. Nếu áp dụng đều đặn 3 lần/ tuần, công thức từ chuối và nước cốt chanh có thể giảm số lượng và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát rõ rệt.

Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối
Công thức trị mụn đầu đen bằng chuối và chanh thích hợp với làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả chuối và ¼ quả chanh
  • Nghiền nát chuối, sau đó vắt nước cốt chanh vào và trộn đều
  • Làm sạch da mặt, lau khô và thoa mặt nạ lên da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Sau đó, dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc từ 1 – 2 phút
  • Rửa sạch mặt nạ với nước ấm, lau khô bằng khăn sạch và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường

4. Sữa chua và chuối – Công thức trị mụn đầu đen hoàn hảo

Sữa chua và chuối được phái nữ đánh giá là công thức trị mụn đầu đen “hoàn hảo”. Bởi công thức này không chứa quá nhiều axit, phù hợp với mọi loại da và đem lại hiệu quả tương đối rõ rệt. Bên cạnh những lợi ích mà chuối mang lại, sữa chua cũng có nhiều công dụng đối với làn da – đặc biệt là làn da bị mụn.

Sữa chua chứa số lượng probiotic (lợi khuẩn) dồi dào có tác dụng cân bằng hệ vi sinh trên da, kích thích da tái tạo tế bào hư tổn và tăng khả năng đề kháng. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa axit lactic có khả năng thanh tẩy làn da, nuôi dưỡng làn da ẩm mượt và mịn màng.

Cách trị mụn đầu đen bằng chuối và sữa chua còn giúp giảm thâm, hỗ trợ làm mờ vết nám và tàn nhang. Áp dụng công thức này đều đặn 3 – 4 lần/ tuần giúp cải thiện tone da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối
Nên áp dụng công thức mặt nạ từ chuối và sữa chua đều đặn 3 – 4 lần/ tuần để đạt hiệu quả cao

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1/3 quả chuối và 2 thìa cà phê sữa chua không đường
  • Nghiền mịn quả chuối, sau đó trộn đều với sữa chua và thoa lên da mặt đã được làm sạch
  • Để mặt nạ trên da trong 15 – 20 phút và rửa sạch với nước ấm
  • Trong quá trình rửa, nên massage nhẹ nhàng để loại bỏ tế bào chết và mụn đầu đen

5. Đánh bay mụn đầu đen bằng chuối và mật ong

Mụn đầu đen không chỉ xuất hiện ở người có làn da dầu mà còn có thể xảy ra ở làn da hỗn hợp và da thường. Nếu thuộc một trong hai loại da này, bạn có thể áp dụng công thức từ mật ong và chuối để cải thiện tình trạng mụn, dưỡng ẩm và cung cấp các thành phần thiết yếu cho làn da.

Mật ong chứa nhiều vitamin và axit amin có khả năng dưỡng ẩm sâu, hỗ trợ phục hồi và tái tạo màng bảo vệ da. Đồng thời có tác dụng ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn có hại, cân bằng hệ vi sinh và tái thiết lập môi trường sinh lý của da.

Công thức mặt nạ từ mật ong và chuối không chỉ thích hợp với người có mụn đầu đen mà còn thích hợp với làn da thiếu ẩm, chảy xệ và lão hóa do ảnh hưởng của tuổi tác. Vì vậy, phái đẹp cũng có thể áp dụng công thức này đều đặn để làm chậm quá trình lão hóa và duy trì nét rạng rỡ, tươi trẻ của làn da.

Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối
Mặt nạ từ chuối và mặt ong có tác dụng giảm mụn, dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 3 – 4 khoanh chuối chín và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Nghiền mịn chuối, sau đó trộn đều với mật ong tạo thành hỗn hợp sánh mịn (có thể tăng lượng mật ong nếu hỗn hợp quá đặc)
  • Rửa sạch da mặt, lau khô và thoa mặt nạ trực tiếp lên da
  • Để trong 15 – 20 phút và rửa sạch mặt nạ với nước ấm

6. Làm sạch mụn đầu đen với vitamin E và chuối

Viên nang vitamin E tổng hợp thường được phái nữ sử dụng để dưỡng ẩm móng, tóc và làm công thức mặt nạ chăm sóc da. Ngoài tác dụng dưỡng ẩm “kinh điển”, vitamin E còn có đặc tính chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ phục hồi và tái tạo các mô da hư tổn, già cỗi.

Kết hợp vitamin E cùng với chuối chín giúp da ẩm mịn, khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, công thức này còn giúp làm mềm nhân mụn, giãn nở lỗ chân lông và tạo điều kiện để loại bỏ nhân mụn cứng đầu ứ đọng trong nang lông.

Cách trị mụn đầu đen bằng vitamin E và chuối thích hợp với người có làn da khô và da thường. Nếu có làn da dầu và hỗn hợp, bạn có thể kết hợp với một ít nước cốt chanh để hóa lỏng kết cấu của mặt nạ, tăng khả năng hấp thu và hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.

Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối
Mặt nạ từ chuối và vitamin E có tác dụng dưỡng ẩm sâu và hỗ trợ kiểm soát mụn đầu đen trên da mặt

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 4 – 5 khoanh chuối chín và 1 viên vitamin E tổng hợp
  • Cắt viên vitamin E, bóp lấy dịch và trộn đều với chuối thành hỗn hợp mịn
  • Rửa sạch da mặt và thoa mặt nạ lên da
  • Để trong 15 – 20 phút, sau đó massage nhẹ nhàng trong vòng vài phút và rửa lại với nước ấm

7. Tẩy da chết, giảm mụn bằng chuối và baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến để điều trị mụn đầu đen. Nguyên liệu này có tác dụng làm sạch bã nhờn, đẩy nhân mụn và tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Vì vậy để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp baking soda cùng với chuối chín.

Công thức này không chỉ giúp giảm số lượng mụn ở má, trán, cằm và mũi mà còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng và cải thiện tone da. Tuy nhiên do có chứa baking soda nên công thức này có thể khiến da khô căng sau khi đắp. Do đó, cách trị mụn đầu đen bằng chuối và baking soda chỉ thích hợp với người có làn da dầu và da hỗn hợp.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nghiền mịn 1/3 quả chuối và trộn đều với ½ thìa cà phê baking soda
  • Rửa sạch da và làm ướt da mặt
  • Sau đó thoa mặt nạ lên da và massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút
  • Thư giãn trong 5 – 10 phút và rửa sạch mặt nạ với nước ấm

Một số lưu ý khi dùng chuối trị mụn đầu đen

Các công thức trị mụn đầu đen bằng chuối tương đối dễ thực hiện, an toàn và hầu như không gây kích ứng. Hơn nữa ngoài tác dụng điều trị mụn, các công thức này còn giúp dưỡng ẩm và hỗ trợ cải thiện một số vấn đề da liễu thường gặp như da xỉn màu, khô ráp, tàn nhang, nám sạm và lão hóa.

Trị mụn đầu đen bằng vỏ chuối
Nên sử dụng kem chống nắng trong thời gian áp dụng các công thức trị mụn đầu đen bằng chuối

Tuy nhiên trước khi áp dụng mặt nạ trị mụn đầu đen bằng chuối, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hầu hết các công thức trị mụn đầu đen bằng nguyên liệu tự nhiên đều có tác dụng chậm và hiệu quả hạn chế. Vì vậy, cần áp dụng thường xuyên với tần suất 2 – 4 lần/ tuần.
  • Trong trường hợp mụn đầu đen có số lượng nhiều, nhân mụn cứng và khó loại bỏ, bạn nên đến phòng khám da liễu để được lấy nhân mụn và kết hợp với sử dụng các sản phẩm đặc trị để kiểm soát mụn triệt để.
  • Các công thức mặt nạ từ chuối tương đối lành tính và an toàn. Tuy nhiên nếu có làn da quá nhạy cảm, bạn nên thử mặt nạ lên vùng da nhỏ, quan sát biểu hiện và phản ứng của da trước khi sử dụng trên diện rộng.
  • Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt để da hấp thu tối đa dưỡng chất từ mặt nạ và hạn chế tình trạng kích ứng, bít tắc lỗ chân lông.
  • Chỉ đắp mặt nạ trong 10 – 20 phút (tùy công thức). Đắp mặt nạ quá lâu có thể gây ra phản ứng hút ẩm ngược và khiến da căng rít, khô ráp.
  • Thời điểm lý tưởng để đắp mặt nạ là vào buổi tối. Đây là thời gian da phục hồi và tái tạo mạnh. Do đó, da mặt có thể hấp thu tối đa dưỡng chất có trong công thức và cải thiện các khuyết điểm rõ rệt.
  • Các loại mặt nạ từ thiên nhiên đều có thể khiến da nhạy cảm với ánh nắng. Vì vậy, bạn nên che chắn da và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 trở lên để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVA và UVB.
  • Tìm gặp bác sĩ da liễu nếu mụn tái phát nhiều và không có hiệu quả khi áp dụng các biện pháp tại nhà.
  • Mụn đầu đen có xu hướng tái phát nhiều lần và lan rộng hơn nếu da bài tiết nhiều bã nhờn. Do đó bên cạnh việc áp dụng các công thức mặt nạ từ chuối, bạn nên chú trọng bước làm sạch da và hạn chế sử dụng thức uống, thực phẩm khiến da tiết nhiều dầu như cà phê, rượu bia, thức ăn cay nóng, dầu mỡ,…

Hy vọng qua 7 mẹo trị mụn đầu đen bằng chuối được giới thiệu trong bài viết, phái đẹp có thể lựa chọn được công thức phù hợp với sở thích và nhu cầu của da. Tuy nhiên để kiểm soát mụn hoàn toàn, nên kết hợp sử dụng các sản phẩm đặc trị và chăm sóc da đúng cách.

Cùng chuyên mục

Loại bỏ mụn đầu đen trong tích tắc chỉ với 1 nhánh tỏi

Tỏi không chỉ là loại gia vị thông thường mà còn chứa nhiều thành phần tốt cho làn da - đặc biệt là da dầu và có mụn. Các công...

Dùng lá tía tô trị mụn đầu đen có hiệu quả không?

Không chỉ có tác dụng tăng hương vị món ăn, lá tía tô còn được tận dụng để trị mụn đầu đen và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn...

Top 7 Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Đầu Đen hot nhất hiện nay

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen không chỉ có tác dụng làm sạch dầu thừa, bã nhờn và tạp chất mà còn hỗ trợ loại bỏ nhân mụn và...

Những điều cần biết khi sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen

Mẹo dùng nước hoa hồng tẩy sạch mụn đầu đen trên mặt

Dùng nước hoa hồng trị mụn đầu đen là một trong những cách được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng. Bởi trong nước hoa hồng có...

Trị mụn đầu đen bằng nha đam là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện.

Công thức trị mụn đầu đen tại nhà từ nha đam siêu đơn giản

Dùng nha đam để trị mụn đầu đen là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Bài viết giới thiệu một số công thức trị mụn đầu...

Khi trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nên thử phản ứng của da trước khi bôi lên mặt

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa đúng cách

Sử dụng sữa ong chúa để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp là một trong những phương pháp được chị em vô cùng ưa chuộng do cách thực hiện đơn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn