Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Bí quyết trị mụn đầu đen siêu hiệu quả bằng Vaseline

Dùng Vaseline để trị mụn đầu đen không những giúp loại sạch bọn mụn cứng đầu mà còn tránh được việc làm giãn nở lỗ chân lông. So với phương pháp lột mụn thì biện pháp này tương đối an toàn. Bạn có thể tận dụng một công đôi việc hũ Vaseline tại nhà vừa dưỡng da vừa trị mụn, tiết kiệm khá khá chi phí.

Trị mụn đầu đen bằng Vaseline
Bí quyết trị mụn đầu đen siêu hiệu quả bằng Vaseline

Vaseline là gì? Có trị mụn đầu đen được không?

Vaseline là tên của thương hiệu hóa mỹ phẩm nổi tiếng có trên thị trường, trực thuộc tập đoàn Unilever. Người ta còn gọi nó với cái tên quen thuộc là sáp mỡ.

Tuy nhiên, Vaseline lại khác với những loại sáp mỡ khác trên thị trường là nó phải trải qua 3 lần tinh chế trong quá trình sản xuất dầu thô. Chính vì thế, Vaseline loại bỏ hoàn toàn những tạp chất gây hại, có nồng độ tinh khiết cao nên mọi người có thể yên tâm sử dụng. 

Vaseline có thành phần chính là petroleum jelly nguyên chất, có công dụng tạo màng giữ độ ẩm cho da, và ngăn chăn sự tấn công của các vi khuẩn gây hại từ môi trường. Thế nhưng nhiều người vẫn còn hay nhầm lẫn về thành phần này, nghĩ rằng nó có nguồn gốc từ dầu hỏa sẽ không tốt cho da và gây bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, định kiến này đã được kiểm chứng là không chính xác, bởi vì petroleum jelly hoàn toàn không gây tắc nghẽn chân lông, bạn có thể an tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Công dụng của Vaseline không chỉ làm mềm da, mềm môi, hay hỗ trợ tẩy lông không gây đau rát,…mà còn có thể trở thành công cụ loại bỏ mụn đầu đen cho các chị em. Khi thoa nó lên da, da bạn sẽ trở nên mềm hơn, đây là lúc thích hợp để đẩy bọn mụn đầu đen ra khỏi làn da của bạn. Cách này không gây đau rát vừa không làm tổn thương đến lỗ chân lông.

Cách trị mụn đầu đen bằng Vaseline

Thực chất sử dụng Vaseline để trị mụn đầu đen chỉ là cách nặn mụn mà thôi. Nhưng biện pháp này rất dễ dàng thực hiện, không gây đau, không sưng, tránh việc nặn mụn khiến da đỏ rát, tổn thương mô tế bào.

Việc bạn cần làm là chuẩn bị một hũ Vaseline be bé, giá cả thì siêu hạt dẻ, cùng với một ít màng bọc thực phẩm sạch và tăm bông là xong.

Cách làm cũng vô cùng đơn giản:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt. Sau đó nạn nên xông hơi với một ít muối để giúp lỗ chân lông giãn nở ra, như vậy việc lấy mụn sẽ dễ dàng hơn. Kết hợp massage nhẹ nhàng.

Bước 2: Bạn lấy lọ Vaseline thoa lên vùng bị mụn đầu đen (thường nhiều ở vùng mũi).

Thoa vaseline lên vùng bị mụn đầu đen
Thoa Vaseline lên vùng bị mụn đầu đen

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm đắp lên mũi, giữ yên như thế trong 3 – 5 phút.

Dùng màng bọc thực phẩm đắp lên vùng đã thoa vaseline
Dùng màng bọc thực phẩm đắp lên vùng đã thoa Vaseline

Bước 4: Bây giờ, bạn gỡ màng bọc thực phẩm ra, dùng tăm bông hoặc sử dụng dụng cụ lấy mụn nào mà bạn thích chà nhẹ nhiều lần lên vùng mụn đầu đen, tuyệt đối không được dùng tay chà trực tiếp lên da. Bạn sẽ thấy nhân mụn đầu đen từ từ trồi lên, không hề cảm thấy đau đớn.

Không dùng tay trực tiếp nặn mụn dầu đen
Không dùng tay trực tiếp nặn mụn dầu đen

Bước 5: Lau sạch bọn mụn đầu đen vừa được loại bỏ. Sau đó bạn rửa mặt lại với nước sạch, dùng 2 viên đá lạnh xoa nhẹ lên vùng da mới thao tác theo chiều kim đồng hồ.

Rửa mặt lại với nước sạch, thấm khô bằng khăn mềm
Rửa mặt lại với nước sạch, thấm khô bằng khăn mềm

Bước 6: Cuối cùng bạn nên thoa một chút kem dưỡng ẩm cho da, kết thúc liệu trình.

Thoa một chút kem dưỡng
Thoa một chút kem dưỡng và bạn đã loại bỏ được bọn mụn đầu đen đáng ghét

Đây là phương pháp an toàn không gây tổn thương da so với sử dụng các loại lột mụn trên thị trường. Mỗi tuần bạn có thể thực hiện 3 lần vào các buổi tối, mụn đầu đen sẽ nhanh chóng bị loại bỏ, da bạn sẽ trở nên mềm mịn, căng bóng hơn, đồng thời lỗ chân lông cũng se lại đáng kể.

Mua Vaseline trị mụn đầu đen ở đâu, bao nhiêu tiền?

Bạn nên lựa chọn Vaseline loại dưỡng da mặt để trị mụn đầu đen. Hiện nay sản phẩm này được bày bán rộng rãi trên thị trường, giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Mua vaseline ở đâu? Bao nhiêu tiền?
Vaseline có nhiều mẫu mã, kích thước khác nhau nên giá cả cũng khác nhau

Tuy nhiên, cũng do mức độ phổ biến của nó nên có nhiều nơi đã làm giả sản phẩm. Bạn nên thận trọng khi tìm mua Vaseline tại chợ hoặc cửa hàng tạp hóa. Tốt nhất nên mua tại các kênh bán uy tín, có giấy phép kinh doanh và địa chỉ rõ ràng để yên tâm khi sử dụng, cũng như bảo vệ da mặt. 

Kem dưỡng Vaseline hiện nay rất đa dạng mẫu mã và nhiều kích thước nên giá cả cũng khác nhau. Thông thường hũ 50g sẽ có giá khoảng 40.000đ, hũ 100g có giá khoảng 84.000đ.

Một số lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng Vaseline

Vaseline đem đến nhiều công dụng không chỉ chăm sóc da mà còn hỗ trợ trị mụn đầu đen. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cần lưu ý những vấn đề sau:

Một vài lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng vaseline
Sử dụng Vaseline để loại bỏ mụn đầu đen an toàn
  • Không dùng tay trực tiếp lấy nhân mụn đầu đen, tránh gây ra hiện tượng nhiễm trùng tổn thương da.
  • Nếu không tẩy sạch sáp dầu còn đọng lại trên mặt thì nguy cơ lỗ chân lông bị bít tắc là vẫn có. Chính vì thế, bạn nên rửa mặt lại thật kỹ sau khi đã lấy nhân mụn đầu đen, để tránh tình trạng phản tác dụng, trị mụn mà mụn lại càng trầm trọng hơn.
  • Để đề phòng tình trạng dị ứng da với Vaseline (da dễ kích ứng, mẩn cảm) bạn nên thoa thử ra vùng cổ hoặc mặt trong của cánh tay trước khi dùng lên mặt. Nếu thấy dấu hiệu khác thường như đỏ, sưng phồng thì không nên sử dụng loại kem dưỡng này để trị mụn.
  • Nên làm sạch da trước khi thoa Vaseline. Bởi khi trên bề mặt da còn chứa bụi bẩn, vi khuẩn, việc chồng chất sáp dầu thêm lên da có thể khiến da bị nhiễm nấm, nhiễm trùng.
  • Nên sử dụng Vaseline mua ở những nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng để việc điều trị mụn đầu đen diễn ra thuận lợi.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, kết hợp sử dụng kem dưỡng và những kem đặc trị khác để phục hồi da mụn nhanh chóng hơn.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý để cải thiện da từ bên trong.

Trên đây là cách trị mụn đầu đen bằng Vaseline bạn có thể tham khảo. Cần hết sức lưu ý những vấn đề trên để đảm bảo quá trình điều trị không khiến mụn phát nặng hơn. Trường hợp mụn nặng cần có sự can thiệp của bác sĩ da liễu cũng như các biện pháp chữa trị khác.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá: Mẹo hay nhiều chị em áp dụng

Trị mụn đầu đen bằng rau diếp cá là phương pháp dân gian được nhiều chị em liên tục chia sẻ sau khi đã thử nghiệm hiệu quả tại nhà....

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen như thế nào đúng cách?

Dùng giấm táo trị mụn đầu đen là "bí kíp" làm đẹp siêu đơn giản và dễ thực hiện. Với số lượng axit đa dạng (axit acetic, axit citric, axit...

Xông hơi trị mụn đầu đen

Hướng dẫn xông hơi trị mụn đầu đen đúng cách

Xông hơi trị mụn đầu đen ngày càng được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nhờ tác động của hơi nóng bốc lên, giúp giãn nở các mạch máu...

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là gì? Sự hình thành, cách chăm sóc và điều trị

Mụn đầu đen là tình trạng da xuất hiện những đốm mụn đầu đen li ti khiến cho lỗ chân lông to hơn, làn da trở nên xỉn màu, đang...

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin dồi dào, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đồng thời nó là nguyên liệu giúp xóa sạch...

Có nhiều biện pháp giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn sai cách

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Ai cũng biết nặn mụn không đúng cách sẽ khiến vị trí mụn sưng viêm thậm chí có thể để lại vết thâm trên mặt, thế nhưng nếu không nặn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn