8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Bí quyết trị mụn thâm bằng vitamin E sẽ khiến bạn bất ngờ

Trị mụn thâm bằng vitamin E là một trong những phương pháp được nhiều chị em biết đến, bởi đây là chất chống oxy hóa có vai trò đặc biệt quan trọng với sức khỏe, nhất là sức khỏe làn da. Hầu như chị em nào cũng biết, để làn da được tươi trẻ, giàu sức sống thì phải dùng các thực phẩm giàu vitamin E. Tuy nhiên, việc sử dụng trực tiếp vitamin E như thế nào, liều lượng ra sao để mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Nếu chị em đang băn về vấn đề này thì đừng nên bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của vitamin E được rất nhiều chị em biết đến
Công dụng làm đẹp tuyệt vời của vitamin E được rất nhiều chị em biết đến

Công dụng trị mụn thâm của vitamin E

Vitamin E là tên gọi chung cho 2 nhóm phân tử là tocotrienol và tocopherol, trong đó alpha tocopherol được biết đến với vai trò như một chất chống oxy hóa, có lợi cho sức khỏe đặc biệt là sức khỏe làn da. Vitamin được tìm thấy nhiều trong các thực vật như đậu tương, dầu oliu, hướng dương, bơ, quả dương đào,quả nhót gai, mầm lúa mì, các loại rau xanh… Hiện nay, vitamin E được tổng hợp và bán dưới dạng chế phẩm như viên nang, ống tiêm dung dịch dầu, viên nén… 

Vitamin E xuất hiện nhiều trong thành phần của các loại mỹ phẩm chăm sóc da bởi lẽ loại vitamin này có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe làn da. Cụ thể như sau:

  • Hoạt động như một chất chống oxy hóa, có khả năng vô hiệu các gốc tự do và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do lên da
  • Tăng cường, thúc đẩy sản sinh collagen, tốt cho sự tăng trưởng của các tế bào mới từ đó bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và duy trì tính đàn hồi cho da.
  • Vitamin E linh hoạt, dễ dàng thẩm thấu vào da, có khả năng phá vỡ các mô liên kết của các tế bào hư hại, từ đó đẩy nhanh quá trình sửa chữa, hỗ trợ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Như vậy có thể thấy, thường xuyên sử dụng vitamin E có thể giúp da khỏe mạnh, bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu bên ngoài, hỗ trợ trị mụn thâm, kích thích tái tạo tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa. Vitamin E còn giúp dưỡng ẩm, cấp ẩm, làm dịu da, giúp da săn chắc, ít thâm sẹo, giảm thâm do mụn để lại.

Cách trị mụn thâm bằng vitamin E

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, sau một thời gian sử dụng vitamin E để làm đẹp, chúng ta sẽ nhận thấy được sự thay đổi đáng kể của làn da. Nếu kiên trì và dùng đều đặn, không chỉ giúp trị mụn thâm, giảm sạm nám, giảm mụn mà da cũng dần trở nên đều màu, trắng sáng, mịn màng và đầy sức sống hơn. Dưới đây là một số cách dùng vitamin E trị mụn thâm được các chị em chia sẻ:

1. Bôi trực tiếp vitamin E lên da mặt

Phương pháp này phù hợp với những chị em công việc bận rộn, không có nhiều thời gian chăm sóc da. Nếu không thể kết hợp vitamin E với các nguyên liệu tự nhiên khác thì việc chỉ dùng vitamin E cũng có thể mang lại hiệu quả đáng kể trong việc trị mụn trứng cá, giảm thâm mụn cho chị em.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 2 -3 viên vitamin E
  • Vệ sinh tay sạch sẽ, rửa sạch mặt với nước ấm, lau khô bằng khăn mềm sạch
  • Lấy phần tinh dầu bên trong viên vitamin E, thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm mụn hoặc đều cả mặt
  • Để sau 2 – 4 tiếng hoặc qua đêm rồi rửa sạch lại mặt với nước ấm

Với phương pháp này, bạn nên thực hiện vào buổi tối, trước khi đi ngủ, có thể dưỡng da bằng vitamin E sau khi đã tẩy trang và cân bằng da với toner. Nên kiên trì thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2. Cách trị mụn thâm bằng vitamin E và mật ong

Trị mụn thâm bằng vitamin E
Sự kết hợp giữa mật ong và vitamin E giúp làm sạch da, kháng khuẩn, sát khuẩn, phục hồi tổn thương thâm mụn rất hiệu quả

Trong mật ong có chứa amino axit và hydrogen peroxide, đây là 2 thành phần giúp mật ong có tính kháng khuẩn, sát khuẩn, ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn gây sưng tấy, viêm ở vùng da bị mụn. Mật ong cũng giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm, loại bỏ lớp tế bào chết tồn đọng trên da, từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da đều màu, ngăn ngừa quá trình lão hóa và trị mụn lâu dài. Kết hợp mật ong với vitamin E là phương pháp làm đẹp bằng nguyên liệu tự nhiên đơn giản, dễ thực hiện mà chị em không nên bỏ qua.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 2 muỗng mật ong nguyên chất, 2 viên vitamin E
  • Bóp lấy tinh chất bên trong viên vitamin E, trộn đều với 2 muỗng mật ong
  • Vệ sinh tay sạch sẽ, thực hiện các bước dưỡng da, làm sạch mặt với nước ấm, cân bằng da với toner rồi thoa đều hỗn hợp vitamin E mật ong lên mặt
  • Massage nhẹ nhàng, sau 15 phút thì rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Chú ý vỗ nhẹ nước lên mặt để lấy hết lượng dầu dư thừa trên da. Nên sử dụng 2 – 3 lần/tuần để cải thiện tình trạng thâm mụn, da khô bong tróc. Mật ong nên chọn loại nguyên chất, đây là nguyên liệu an toàn, không gây kích ứng da nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

3. Dùng vitamin E với sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường không chỉ là thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe, sử dụng hợp lý sẽ giúp duy trì cải thiện vóc dáng. Ngoài ra, trong sữa tươi còn chứa nhiều nước, vitamin và các dưỡng chất nhất là acid lactic, vừa có tác dụng cấp ẩm dưỡng ẩm, vừa hỗ trợ loại bỏ lớp tế bào sừng hóa, giúp nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng, đầy sức sống. Khi kết hợp với vitamin E sẽ mang lại hiệu quả trị mụn thâm, dưỡng da đều màu, tươi trẻ rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 2 viên nang vitamin E, 100ml sữa tươi không đường, 1 miếng mặt nạ giấy
  • Lấy phần dưỡng chất bên trong viên vitamin E trộn đều với 100ml sữa tươi không đường
  • Dùng mặt nạ giấy ngâm hỗn hợp này trong 3 – 5 phút thì đắp lên mặt
  • Sau 15 phút bạn lột mặt nạ ra, rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng sữa tươi không đường nguyên chất không nên sử dụng loại sữa có đường. Khi sử dụng sữa tươi để dưỡng da, bạn nên thực hiện vào ban đêm trước khi đi ngủ và nhớ bảo vệ da cẩn thận vì sau khi dùng da rất dễ bị bắt nắng. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần.

4. Dùng vitamin E, bột nghệ và bột mì

Vitamin E có thể kết hợp với bột mì và bột nghệ để hỗ trợ điều trị mụn thâm
Vitamin E có thể kết hợp với bột mì và bột nghệ để hỗ trợ điều trị mụn thâm

Mặt nạ trị thâm mụn từ vitamin E, bột mì và bột nghệ cũng là một trong những phương pháp trị thâm mụn được nhiều chị em lựa chọn. Sở dĩ bạn không nên bỏ qua phương pháp làm đẹp này là vì:

  • Bột mì: Bột mì giàu vitamin, các loại vitamin này cần thiết cho sức khỏe làn da như B1, B3, B5, B9… Trong đó, vitamin B1 có vai trò hỗ trợ quá trình trao đổi chất, B3 giúp tái tạo năng lượng, B9 giúp tái tạo da. Đặc biệt, bột mì còn giàu vitamin E, vitamin trong bột mì có tác dụng trị sẹo, trị mụn đầu đen, mụn bọc giúp da ngày càng căng mịn đầy sức sống.
  • Nghệ: Trong nghệ có chứa các hoạt chất như turmeric, novasol curcumin, cyclocurcumin… đây là những hoạt chất quý giá giúp da khỏe mạnh, đầy sức sống. Không chỉ vậy, curcumin có thể ức chế tác nhân gây viêm da, làm giảm quá trình lây lan sự viêm nhiễm, hỗ trợ phục hồi tổn thương sau mụn. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 1 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng canh mật ong, vài giọt vitamin E, vài giọt nước cốt chanh
  • Trộn đều các hỗn hợp trên thành hỗn hợp sền sệt
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, thoa đều hỗn hợp lên da
  • Sau 10 – 15 phút thì rửa sạch lại mặt với nước ấm
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần.

5. Dùng mặt nạ vitamin E, trứng gà, sữa chua

Trứng gà không chỉ là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được nhiều chị em biết đến. Cả lòng trắng và lòng đỏ trứng gà đều có tác dụng tốt với sức khỏe làn da, đặc biệt, lòng trắng trứng gà chứa nhiều protein, giàu vitamin A, vitamin B, collagen, khi kết hợp với vitamin E, sữa chua sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn, thu nhỏ lỗ chân lông, làm chậm quá trình lão hóa, làm sạch bã nhờn… 

Trong khi đó, sữa chua giàu vitamin B, vitamin C, các khoáng chất như kẽm, canxi, magie, sắt cùng axit lactic. Sữa chua có khả năng hỗ trợ dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, giảm thâm nám, hỗ trợ điều trị mụn, giúp chăm sóc da khỏe mạnh, mịn màng. Kết hợp vitamin E, sữa chua và trứng gà sẽ mang lại hiệu quả trị thâm mụn rất tốt cho chị em.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng cà phê sữa chua, 1 viên nang vitamin E
  • Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị , rửa sạch mặt với nước ấm, lau khô bằng khăn mềm
  • Thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên da, massage nhẹ nhàng, sau 20 phút thì rửa lại với nước ấm
  • Vỗ đều mặt trong quá trình rửa để kích thích khả năng tuần hoàn máu dưới da. 

6. Trị mụn thâm với vitamin E và chanh

Phương pháp trị mụn bằng vitamin E và chanh không phù hợp với chị em có làn da nhạy cảm
Phương pháp trị mụn bằng vitamin E và chanh không phù hợp với chị em có làn da nhạy cảm

Trị thâm mụn bằng chanh và vitamin E không thích hợp với chị em có làn da nhạy cảm. Bởi chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, có khả năng sát khuẩn, làm sạch bụi bẩn, sạch vùng da chết. Do đó, những làn da mỏng, da nhạy cảm không thích hợp sử dụng phương pháp này vì dễ gây kích ứng. 

Nếu da bạn thuộc kiểu da hỗn hợp, nhiều nhờn thì nên áp dụng phương pháp này vì trong chanh giàu chất chống oxy hóa. Chanh cũng chứa axit citric có tác dụng sát khuẩn, có chứa L-ascorbic acid có khả năng làm se và khô cồi mụn. Kết hợp vitamin E với chanh vừa giúp tẩy đi tế bào da chết, vừa giúp nuôi dưỡng phục hồi làn da tổn thương. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 1 viên nang vitamin E, 2 thìa cà phê nước cốt chanh
  • Trộn nước cốt chanh với vitamin E, vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng theo hình tròn từ ngoài vào trong
  • Sau 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Lưu ý: Khi áp dụng phương pháp này, bạn chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần/tuần, cần che chắn, bảo vệ da cẩn thận khi ra nắng vì lúc này da rất dễ bắt nắng. 

Một số lưu ý khi trị mụn bằng vitamin E

Vitamin E hầu như lành tính, không gây tác dụng phụ cho sức khỏe cũng như làn da. Khi sử dụng vitamin E trị thâm mụn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Theo Viện Y tế Quốc gia, người trưởng thành nên bổ sung khoảng 15mg vitamin E, phụ nữ mang thai và cho con bú cần 19mg vitamin E mỗi ngày để tăng cường hệ miễn dịch, chống lại vi khuẩn. Do đó, bạn có thể bổ sung vitamin E đường uống hoặc thông qua các thực phẩm giàu vitamin E như bơ, mầm lúa mì, ngũ cốc, hướng dương…
  • Cần cân nhắc sử dụng vitamin E, nên kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác nếu bạn thuộc làn da dầu vì vitamin E dễ gây kích ứng, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông nếu sử dụng quá đặc
  • Nên pha loãng vitamin E với dầu hướng dương, jojoba để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông
  • Cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học lành mạnh, uống nhiều nước ấm, ăn nhiều rau xanh, không nên lạm dụng viên nang vitamin vì nếu dùng quá liều sẽ không tốt cho sức khỏe. 

Tóm lại, có nhiều cách trị thâm mụn bằng vitamin E mà bạn có thể tham khảo. Cần nhớ rằng nếu bạn thuộc kiểu da dầu thì không nên chỉ dùng vitamin E để bôi trực tiếp lên da vì vitamin này dễ tan trong dầu, có thể dễ gây mụn và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Cách trị mụn từ lá mồng tơi

Thử ngay 5 cách trị mụn từ nắm lá rau mồng tơi trong vườn

Nghe đến cách trị mụn từ nắm lá mồng tơi trong vườn hẳn chị em sẽ rất bất ngờ với cách trị mụn độc đáo, mới mẻ này. Tuy nhiên,...

Trị mụn bằng laser là một trong những phương pháp điều trị bằng công nghệ cao được chị em tin tưởng lựa chọn

Trị mụn bằng laser có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Mụn là tình trạng thường gặp, tác động đến nhiều người, nhất là người trẻ tuổi với các biểu hiện như mụn trắng, mụn đầu đen, mụn mủ hay những...

Tinh dầu Jojoba Oil giúp dưỡng da và trị mụn hiệu quả

Với hàm lượng axit béo và polyphenol (chất chống oxy hóa) cao, dầu Jojoba (Jojoba Oil) thường được dùng để dưỡng da, trị mụn ẩn, mụn viêm,... So với các...

Rau sam có thể dùng kết hợp với nước cốt chanh để trị mụn

Hướng dẫn cách dùng rau sam trị mụn, thâm đơn giản dễ làm

Rau sam là thứ rau giản dị, không chỉ có tác dụng giải nhiệt mùa hè, có khả năng kích thích tiêu hóa, giải độc, tiêu thũng mà còn chứa...

Kem Trị Mụn Acnes có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem trị mụn Acnes là một trong những dòng sản phẩm đang hot trên thị trường có tác dụng hỗ trợ điều trị các loại mụn to, sưng đỏ, đau...

Dùng lá tía tô trị mụn siêu nhanh, siêu đơn giản

Dùng lá tía tô trị mụn là phương pháp dân gian đơn giản, tiết kiệm và cho hiệu quả điều trị khá cao. Người dùng chỉ cần thực hiện đều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn