8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Mụn bọc có mủ: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc không để lại sẹo

9 công thức trị sạch mụn từ cà chua bạn nên biết

Mụn trứng cá đỏ là gì? Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Mụn đầu trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị triệt để

Mụn trứng cá bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Mẹo trị mụn trứng cá bằng mật ong siêu đơn giản

Các công thức trị mụn trứng cá bằng mật ong được phái nữ ưa chuộng và áp dụng phổ biến. Với đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm và làm dịu da, mật ong có khả năng giảm sưng đỏ và hỗ trợ gom cồi mụn. Đồng thời cung cấp độ ẩm lý tưởng, phục hồi hàng rào bảo vệ và tái thiết lập môi trường sinh lý của da.

cách trị mụn trứng cá bằng mật ong
Dùng mật ong trị mụn trứng cá có cách thực hiện đơn giản và phù hợp với mọi loại da

Tìm hiểu tác dụng trị mụn trứng cá của mật ong

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên có mặt trong nhiều công thức chăm sóc và điều trị da. Nguyên liệu này chứa nhiều thành phần thiết yếu, độ an toàn cao, lành tính và phù hợp với mọi loại da. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng, mật ong có thể được dùng đơn lẻ hoặc linh động phối hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác.

Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong là bí quyết làm đẹp được phái nữ ưa chuộng. Mật ong có khả năng kháng khuẩn, làm dịu da và thúc đẩy tế bào da phục hồi. Do đó, công thức từ nguyên liệu này có thể cải thiện tình trạng sưng đỏ ở nốt mụn, hỗ trợ đẩy nhân mụn lên bề mặt da và ngăn ngừa hình thành thâm mụn, sẹo lõm.

cách trị mụn trứng cá bằng mật ong
Mật ong chứa nhiều thành phần tốt cho làn da – đặc biệt là da mụn và lão hóa

Đặc biệt, mật ong còn chứa nhiều axit amin, enzyme và chất chống oxy hóa dồi dào. Các thành phần này giúp cân bằng hệ vi sinh, tái thiết lập môi trường sinh lý và giảm mức độ nhạy cảm của da với những yếu tố bên ngoài như nhiệt độ cao, bụi bẩn, chất dị ứng, kích ứng,…

Các công thức trị mụn trứng cá bằng mật ong được đánh giá cao vì tác động toàn diện đến tình trạng của da. Các thành phần trong nguyên liệu này vừa giúp ức chế hại khuẩn P. acnes, vừa giảm viêm và củng cố hàng rào bảo vệ. Do đó nếu áp dụng đều đặn, công thức mặt nạ từ mật ong có thể kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát rõ rệt.

Hơn nữa, mật ong là nguyên liệu lành tính, không chứa axit và không tương kỵ với các nguyên liệu tự nhiên khác. Vì vậy, chị em có thể phối hợp mật ong cùng với một số nguyên liệu khác để tăng hiệu quả điều trị mụn và chăm sóc da.

10 Mẹo trị mụn trứng cá bằng mật ong đơn giản, hiệu quả

Mật ong là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên lành tính, phù hợp với mọi loại da. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất để kiểm soát mụn và dưỡng ẩm. Hoặc có thể linh động kết hợp với các nguyên liệu khác như nha đam, sữa chua, giấm táo,… để tăng hiệu quả và tác động toàn diện đến sức khỏe làn da.

1. Sử dụng mật ong nguyên chất

Với nhiều thành phần cần thiết cho da, bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong nguyên chất để dưỡng ẩm và làm dịu nốt mụn sưng đỏ. Các loại vitamin nhóm B, axit amin, axit béo và peptide trong nguyên liệu này khả năng giảm kích ứng, dị ứng và làm dịu các vết mẩn đỏ rõ rệt.

Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn P. acnes và ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá bùng phát trên diện rộng. Đồng thời hỗ trợ cân bằng độ ẩm, tái thiết lập môi trường sinh lý của da và giảm mức độ thâm sẹo sau khi nhân mụn bị loại bỏ.

cách trị mụn trứng cá bằng mật ong
Sử dụng mật ong nguyên chất có thể giảm viêm nốt mụn, cải thiện tình trạng sưng đau và ngứa ngáy

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn sạch
  • Thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị mụn hoặc có thể thoa lên toàn bộ da mặt nếu muốn cấp ẩm cho da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Sau đó cho 1 ít nước ấm vào tay và massage để hóa lỏng mật ong, cuối cùng rửa sạch da mặt với nước ấm
  • Nên áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/ tuần để kiểm soát và ngăn ngừa mụn trứng cá tái phát

2. Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh tươi

Mật ong có kết cấu tương đối đặc và có thể gây bết rít trong quá trình sử dụng. Để hóa lỏng kết cấu của nguyên liệu này và tăng hiệu quả điều trị mụn trứng cá, bạn có thể kết hợp với chanh tươi. Sở hữu hàm lượng nước và axit citric dồi dào, nước cốt chanh có khả năng làm lỏng kết cấu của mật ong. Đồng thời hỗ trợ thanh tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trong nang lông. Axit citric còn giúp gom cồi mụn và làm khô nốt mụn sưng đỏ chỉ trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, chanh tươi còn chứa hàm lượng vitamin C (axit ascorbic) dồi dào. Thành phần này có tác dụng ức chế tế bào melanin, làm mờ đốm thâm mụn, tàn nhang và cải thiện sắc tố da rõ rệt. Ngoài ra, vitamin C còn kích thích da sản sinh collagen và elastin nhằm tăng độ đàn hồi, giảm các nếp nhăn nông và ngăn ngừa lão hóa.

mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong
Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong và chanh tươi giúp đẩy nhân mụn và hỗ trợ làm mờ vết thâm

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và ¼ quả chanh tươi
  • Vắt chanh lấy nước cốt, sau đó lọc bỏ hạt và trộn đều với mật ong nguyên chất
  • Làm sạch da và thoa hỗn hợp trực tiếp lên da mặt
  • Massage theo hình xoắn ốc để hỗn hợp đi sâu vào nang lông
  • Thư giãn trong 15 phút và rửa lại với nước sạch

3. Trị mụn trứng cá bằng mật ong và baking soda

Baking soda (muối nở) thường được sử dụng để chế biến bánh ngọt. Hiện nay, nguyên liệu này cũng được tận dụng để làm công thức chăm sóc da mặt và da toàn thân. Với kết cấu dạng tinh thể tương đối mịn, baking soda thường được sử dụng để làm mặt nạ tẩy da chết và giảm mụn trứng cá.

Tuy nhiên, sử dụng baking soda có thể gây xây xước và kích ứng da. Để làm giảm tình trạng này, bạn nên kết hợp với các nguyên liệu có kết cấu sánh mịn và chứa độ ẩm cao như mật ong.

Công thức từ mật ong và baking soda có thể tẩy sạch các tế bào già cỗi tích tụ, làm sạch bã nhờn, bụi bẩn và cải thiện hiện tượng viêm đỏ ở nốt mụn. Nếu không có vấn đề về mụn, bạn cũng có thể áp dụng công thức này 1 – 2 lần/ tuần để tẩy tế bào chết định kỳ.

mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong
Công thức từ mật ong và baking soda có khả năng tẩy tế bào chết và giảm mụn trứng cá

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa cà phê baking soda
  • Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau
  • Sau đó làm ướt da mặt và thoa hỗn hợp lên da (chỉ thoa lên những vùng da mụn và nhiều bã nhờn)
  • Để trong 10 – 15 phút, dùng 1 ít nước ấm thoa lên da nhẹ nhàng trong 30 – 60 giây và rửa lại với nước sạch

4. Nghệ và mật ong – Công thức trị mụn trứng cá và giảm thâm

Sau khi nhân mụn được loại bỏ, da sẽ xuất hiện các đốm nâu do sự tăng sinh quá mức của tế bào melanin. Tình trạng này có thể thuyên giảm sau khoảng 2 – 6 tháng (tùy vào mức độ đậm màu của đốm thâm mụn). Mặc dù không gây khó chịu và sưng đỏ nhưng thâm mụn có thể khiến da không đều màu, kém rạng rỡ và ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình.

Nếu đang tìm kiếm công thức trị mụn và giảm thâm, bạn có thể kết hợp mật ong cùng với tinh bột nghệ. Trong đó, mật ong có khả năng làm dịu nốt mụn sưng đỏ, kháng khuẩn và phục hồi các tế bào hư tổn. Nghệ có đặc tính tiêu viêm, thúc đẩy da tăng sinh collagen và làm mờ đốm nâu nhờ vào hàm lượng curcumin và beta-carotene dồi dào.

mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong
Kết hợp nghệ và mật ong có tác dụng giảm mụn, làm sáng da và mờ vết thâm, sẹo lõm

Sau khi mụn trứng cá được kiểm soát, bạn cũng có thể áp dụng công thức từ nghệ và mật ong 3 lần/ tuần để cải thiện độ ẩm của da, làm mờ đốm nâu và khắc phục các vùng da xỉn màu, kém rạng rỡ. Công thức này tương đối lành tính, không bắt nắng và có thể áp dụng với mọi loại da.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ thìa cà phê bột nghệ và 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Sau đó, trộn đều 2 nguyên liệu với nhau và thoa lên da mặt đã được làm sạch
  • Dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng để dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm

5. Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và sữa chua

Nếu có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng, bạn nên áp dụng công thức trị mụn trứng cá bằng mật ong và sữa chua. Công thức này hầu như không gây dị ứng hay kích ứng. Ngược lại còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng.

Ngoài những công dụng mà mật ong mang lại cho da, công thức này còn đem lại nhiều lợi ích khác từ các thành phần thiết yếu có trong sữa chua. Nguyên liệu này chứa hàm lượng axit lactic dồi dào có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, làm mềm da và hỗ trợ giảm hiện tượng viêm đỏ, sưng đau ở nốt mụn. Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa nhiều vitamin D, khoáng chất và probiotic (lợi khuẩn) giúp cân bằng hệ vi sinh và củng cố hàng rào bảo vệ da.

mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong
Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong và sữa chua có độ an toàn cao, phù hợp với mọi loại da

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Trộn đều 2 nguyên liệu và thoa trực tiếp lên da mặt đã được làm sạch
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch
  • Nên áp dụng công thức này đều đặn 3 – 4 lần/ tuần

6. Giấm táo và mật ong – Công thức trị mụn trứng cá cấp tốc

Đối với những nốt mụn sưng đỏ và ứ mủ, bạn nên áp dụng công thức từ mật ong và giấm táo để giảm mụn trứng cá chỉ sau 1 đêm. Trong đó, mật ong có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da và hỗ trợ ức chế hoạt động quá mức của vi khuẩn P. acnes. Đồng thời hỗ trợ tái tạo các tế bào hư tổn, giảm thâm và ngăn ngừa hình thành sẹo lõm.

Khác với mật ong, giấm táo chứa các thành phần có hoạt tính mạnh, tác động trực tiếp đến nốt mụn sưng đỏ. Axit acetic và các enzyme trong nguyên liệu này có khả năng kháng khuẩn mạnh, đánh bật các tế bào sừng hóa và đẩy nhân mụn ra khỏi nang lông. Giấm táo còn có tác dụng làm sạch da, hỗ trợ giảm vết thâm và kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn.

mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong
Giấm táo chứa enzyme và axit acetic có khả năng tẩy tế bào chết, giảm mụn và tiêu viêm

Mặc dù có khả năng trị mụn “cấp tốc” nhưng công thức này không phù hợp với tất cả mọi loại da. Do chứa hàm lượng axit tương đối cao nên công thức từ giấm táo và mật ong chỉ thích hợp với người có làn da khỏe và không quá nhạy cảm. Ngoài ra khi thực hiện, cần gia giảm lượng giấm táo tùy theo vào nhu cầu của da.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và ½ thìa cà phê giấm táo
  • Trộn đều 2 nguyên liệu, sau đó thoa lên da mặt đã được làm sạch (chú ý vùng da xung quanh mắt)
  • Dùng ngón tay massage theo hình xoắn ốc từ dưới lên trên để tẩy tế bào chết và làm sạch da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa lại bằng nước ấm

7. Mẹo trị mụn trứng cá bằng mật ong và yến mạch

Yến mạch có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, làm sạch da và hỗ trợ giảm mụn. Ngoài ra, nguyên liệu này còn chứa chất chống oxy hóa avenanthramides có khả năng giảm viêm và cải thiện ngứa ngáy da hiệu quả. Đồng thời tăng tốc độ phục hồi các tế bào hư tổn, ngăn ngừa hình thành sẹo lõm và giảm mức độ vết thâm sau khi nhân mụn được loại bỏ.

Yến mạch là nguyên liệu tự nhiên lành tính, có độ an toàn cao và rất ít khi gây dị ứng, kích ứng. Vì vậy, bạn có thể kết hợp với mật ong để tăng hiệu quả điều trị mụn trứng cá và tẩy tế bào chết cho da. Khi tế bào chết được loại bỏ, dưỡng chất trong mật ong sẽ dễ dàng thẩm thấu vào bên trong và mang lại những cải thiện rõ rệt.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều ½ thìa cà phê yến mạch với 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Nếu hỗn hợp quá đặc, bạn có thể cho vào 1 ít sữa tươi hoặc 1 ít nước ấm
  • Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Massage trong 1 – 2 phút để tẩy tế bào chết và thư giãn trong 10 – 15 phút
  • Cuối cùng rửa sạch da với nước ấm, lau khô và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường

8. Mật ong và nha đam – Công thức giảm mụn trứng cá cho da khô

Thông thường, mụn trứng cá xuất hiện chủ yếu ở người có làn da dầu và hỗn hợp. Tuy nhiên trên thực tế, người có làn da khô vẫn có thể bị mụn do nhiều nguyên nhân như vệ sinh da mặt không đúng cách, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng kéo dài,… Nếu có làn da khô ráp và lão hóa, bạn nên áp dụng công thức trị mụn trứng cá bằng mật ong và nha đam.

Công thức này có khả năng làm dịu nốt mụn, cải thiện tình trạng viêm và ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn. Bên cạnh đó, một số khoáng chất và hợp chất thực vật trong nha đam còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, dưỡng ẩm và thúc đẩy da phục hồi, tái tạo.

mật ong trị mụn trứng cá
Kết hợp mật ong và nha đam giúp giảm mụn trứng cá, dưỡng ẩm và phục hồi da

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa gel nha đam tươi và 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Làm sạch da mặt, lau khô và thoa mặt nạ lên da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút và dùng nước rửa sạch mặt nạ
  • Nên áp dụng công thức này 3 – 4 lần/ tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn

9. Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và bột trà xanh

Bột trà xanh có khả năng kiềm dầu, giảm mụn và tiêu viêm. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa nhiều axit amin, chất chống oxy hóa và khoáng chất cần thiết cho da. Vì vậy, bạn có thể kết hợp bột trà xanh cùng với mật ong để làm mặt nạ giảm mụn, kiểm soát bã nhờn và cân bằng độ ẩm của da.

Nếu thực hiện thường xuyên, công thức này còn hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa và làm mờ các nếp nhăn nông ở khóe miệng, đuôi mắt. Cách trị mụn trứng cá bằng mật ong và bột trà xanh tương đối dễ thực hiện, an toàn và phù hợp với nhiều loại da.

mật ong trị mụn trứng cá
Công thức từ mật ong và bột trà xanh có khả năng kiểm soát bã nhờn, tiêu viêm và giảm mụn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ thìa bột trà xanh và 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Trộn đều 2 nguyên liệu (có thể thêm nước ấm hoặc sữa tươi nếu hỗn hợp quá đặc)
  • Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm

10. Giảm mụn trứng cá bằng mật ong và dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều axit béo, chất chống oxy hóa và các dưỡng chất thiết yếu. Chính vì vậy, nguyên liệu này thường được tận dụng để chăm sóc da, tóc và móng. Công thức trị mụn trứng cá bằng dầu dừa và mật ong là bí quyết làm đẹp được phái nữ ưa chuộng và áp dụng phổ biến.

Mặc dù không chứa axit như chanh tươi hay giấm táo nhưng dầu dừa có khả năng kháng khuẩn mạnh. Nguyên liệu này đã được chứng minh có hiệu quả ức chế tụ cầu khuẩn, vi khuẩn P. acnes và một số loại nấm men thường trú trên da. Vì vậy, công thức kết hợp giữa dầu dừa và mật ong có thể làm giảm hiện tượng viêm ở nốt mụn và ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá bùng phát trên diện rộng.

mật ong trị mụn trứng cá
Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng mật ong và dầu dừa thích hợp với người có làn da khô và da thường

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều ½ thìa dầu dừa với 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong 1 – 2 phút
  • Thư giãn trong 5 – 7 phút và rửa mặt với nước ấm để làm sạch da hoàn toàn

Một số lưu ý khi dùng mật ong trị mụn trứng cá

Từ lâu mật ong đã được sử dụng để làm mặt nạ chăm sóc da và điều trị mụn. Các công thức từ nguyên liệu này có độ an toàn cao, lành tính và dễ thực hiện. Đặc biệt, cách trị mụn trứng cá từ mật ong phù hợp với tất cả mọi loại da và hầu như không gây kích ứng, khô ráp khi sử dụng.

Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao khi áp dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên thực hiện cách trị mụn trứng cá bằng mật ong nếu có tiền sử dị ứng. Ngoài ra, người bị dị ứng phấn hoa cũng nên cân nhắc trước khi áp dụng các công thức từ nguyên liệu này.
  • Mặc dù chứa nhiều thành phần thiết yếu cho da nhưng các công thức từ mật ong mang lại hiệu quả chậm và hạn chế hơn so với các sản phẩm đặc trị. Trong trường hợp mụn nổi ồ ạt, nốt mụn viêm đỏ và sưng đau nhiều, nên sử dụng kem trị mụn theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Để đảm bảo hiệu quả, cần sử dụng mật ong nguyên chất. Tuyệt đối không dùng mật ong đã qua pha tạp, chứa hương liệu, màu và chất bảo quản. Các thành phần hóa học có thể khiến da bị kích ứng và dị ứng nghiêm trọng.
  • Nên áp dụng cách trị mụn trứng cá bằng mật ong đều đặn 3 – 4 lần/ tuần trong thời gian dài. Ngoài khả năng kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát, các công thức từ mật ong còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng.
  • Mụn trứng cá có thể tái phát nếu tiếp tục duy trì những thói quen thiếu khoa học. Vì vậy bên cạnh việc áp dụng cách trị mụn bằng mật ong, bạn nên xây dựng chế độ chăm sóc da phù hợp và thiết lập lối sống lành mạnh.

Hy vọng qua 10 mẹo trị mụn trứng cá bằng mật ong trong bài viết, bạn có thể lựa chọn được công thức phù hợp với sở thích và nhu cầu của da. Tuy nhiên bên cạnh các công thức này, nên chú ý làm sạch da 2 lần/ ngày và điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống để điều trị mụn triệt để.

Cùng chuyên mục

Nổi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu?

Nổi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu? Có tự hết không?

Nổi mụn tuổi dậy thì là vấn đề da liễu bình thường và phổ biến. Thông thường, mụn sẽ xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên làn da...

Chè xanh

Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả

Với thành phần dưỡng chất phong phú và đa dạng, lá chè xanh có khả năng kháng viêm, kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng mái tóc...

Mẹo dùng gừng trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

Không chỉ có tác dụng tăng hương vị món ăn, gừng còn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Với đặc tính tiêu viêm, kháng khuẩn và chứa...

Các mẹo trị mụn trứng cá bằng cám gạo và một số điều cần lưu ý

Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo giúp sạch mụn trắng da

Áp dụng mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo là phương pháp đơn giản, an toàn và mang lại nhiều tác dụng tốt. Vậy vì sao có thể...

Những điều cần biết về phương pháp trị mụn bằng ánh sáng sinh học

Điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học: Ưu điểm và nhược điểm

Hiện nay, điều trị mụn bằng ánh sáng sinh học đang là một trong những phương pháp hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn để...

Baking soda có nhiều công dụng trong việc điều trị mụn trứng cá

Thử ngay cách trị mụn trứng cá bằng baking soda

Mụn trứng cá là bệnh da liễu thường gặp, có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, tình trạng này xuất hiện do một số nguyên nhân như...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn