Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Bí quyết trị nám da bằng nghệ được dân gian lưu truyền

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Nhiều người thường lựa chọn sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên làm mặt nạ để sở hữu làn da căn bóng và trắng sáng. Trong đó, trị nám bằng mật ong là một phương pháp hiệu quả mà chị em có thể thử nghiệm tại nhà.

Vì sao mật ong có thể trị nám da?

Cách dùng mật ong trị nám da đã có từ rất lâu. Mặc dù vậy, mọi người vẫn không quên mách bảo nhau áp dụng lại phương pháp này song song với việc tìm tòi, khám phá cái mới. Nắm rõ công dụng của từng thành phần mật ong sẽ là bước đệm để bạn tận dụng nguồn nguyên liệu này phục vụ cho việc làm đẹp tiện lợi hơn.

Trong mật ong có chứa hàm lượng lớn vitamin và các hoạt chất như vitamin A, E, C, chrysin, pinobanksin Những chất này giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, kháng khuẩn. Đồng thời, nhờ tính chống chống oxy hóa của vitamin C có trong mật ong nên khắc phục được tình trạng xỉn màu, nổi đốm nâu trên da.

Các vitamin và khoáng chất có trong mật ong giúp xóa mờ thâm nám hữu hiệu
Các vitamin và khoáng chất có trong mật ong giúp xóa mờ thâm nám hữu hiệu.

Nhờ vậy, việc trị nám bằng mật ong có thể hỗ trợ chị em “hô biến” làn da trở nên rạng rỡ, mịn màng. Không chỉ có công dụng làm đẹp, mật ong còn là nguyên liệu góp mặt trong các bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày, ổn định đường huyết, phòng ngừa các bệnh tim mạch… Đặc biệt là khi nấu nướng, mật ong giúp món ăn của bạn có vị ngọt dịu, không quá gắt như các loại đường thông thường.

Tổng hợp 6 cách trị nám bằng mật ong phổ biến

Lấy mật ong nguyên chất làm mặt nạ hay pha trộn cùng nguyên liệu khác như lòng trắng trứng gà, nước cốt chanh… sẽ ngăn được sự kích hoạt melanin mạnh mẽ bên trong cơ thể. Những cách này có thể đem lại kết quả khả quan khi tình trạng nám da của bạn vừa mới bùng phát.

1. Sử dụng mật ong nguyên chất

Việc chỉ dùng duy nhất nguyên liệu mật ong được xem là một trong những phương pháp giúp phái đẹp tiết kiệm thời gian và tài chính. Khi thoa lên da, mật ong có khả năng loại sạch lớp bụi bẩn và bã nhờn tồn đọng. Từ đó, da bạn trông bật tông và gia tăng độ đàn hồi.

Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất là cách trị nám đơn giản, rẻ tiền.
Đắp mặt nạ mật ong nguyên chất là cách trị nám đơn giản, rẻ tiền.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên, bạn cần vệ sinh da với chút nước ấm, rồi thoa đều mặt khoảng 1-2 muỗng cà phê mật ong.
  • Duy trì lớp mặt nạ mật ong này với trạng thái hoàn toàn thư giãn trong 15-20 phút. Sau đó, bạn rửa lại lần nữa với nước sạch là được.
  • Áp dụng phương pháp theo tần suất 2 lần/tuần, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng làn da sáng khỏe.

2. Kết hợp mật ong với lòng trắng trứng gà

Những thành phần như vitamin B6, B12, B2 và folate trong lòng trắng trứng có khả năng gia tăng lượng collagen giúp da bạn giữ được nét đẹp tươi sáng lâu dài. Kết hợp cùng mật ong, công thức này lại đảm bảo cấp ẩm, ngăn ngừa hiện tượng khô ráp trên da.

Cách thực hiện:

  • Tách lấy 1 lòng trắng trứng rồi pha trộn cùng 2 muỗng cà phê mật ong trong chén.
  • Làm ướt vùng da mặt với nước ấm trước khi thoa hỗn hợp lên da.
  • Massage nhẹ nhàng khoảng 10 giây rồi để yên trong khoảng 30 phút. Rửa lại với nước ấm lần nữa. Ở cách này, bạn cũng thực hiện 2 lần/tuần để thu được hiệu quả cao.

3. Trị nám bằng mật ong cùng nước cốt chanh

Ngoài dùng làm nguyên liệu pha chế thức uống để trị ho, giải cảm, chanh và mật ong cũng đóng vai trò hữu ích trong việc xóa mờ thâm nám trên da. 2 nguyên liệu này có tác dụng tẩy da chết đồng thời kích thích các tế bào thay mới nhanh chóng.

Tương tự như mật ong, vitamin C trong nước cốt chanh cũng là nguồn dưỡng chất đẩy lùi được hắc tố melanin mới hình thành trên da.

Cách trị nám bằng mật ong kết hợp với chanh có tác dụng chống oxy hóa
Cách trị nám bằng mật ong kết hợp với chanh có tác dụng chống oxy hóa.

Cách thực hiện:

  • Trộn 3 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, tạo nên hỗn hợp sánh sệt.
  • Kế đến, bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ và giữ cho khô thoáng rồi mới thoa đều hỗn hợp này.
  • Giữ nguyên khoảng 15 phút thì có thể gỡ bỏ mặt nạ bằng cách rửa sạch với nước ấm.

4. Công thức trị nám bằng mật ong với dầu olive

Dầu olive vốn chứa nhiều dưỡng chất có lợi giúp quá trình gia tăng collagen và elastin diễn ra đều đặn hơn. Vì thế, khi kết hợp cùng mật ong, nó có thể ngăn cản hiện tượng thâm nám, lão hóa sớm của phụ nữ lúc bước sang tuổi 30.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất với 2 muỗng cà phê dầu olive, trộn đều tất cả lên.
  • Rửa sạch mặt với nước ấm, lau khô lại rồi bắt đầu thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Để yên trong khoảng 20 phút và rửa lại với nước sạch. Thực hiện công thức khoảng 2 lần/tuần. Nếu không tìm được dầu olive, bạn có thể thay bằng dầu dừa để có làn da thật mềm mại và sáng láng.

5. Dùng mật ong với bột mì trị nám

Không riêng gì mật ong hay nước cốt chanh, bột mì cũng là một trong những nguyên liệu thanh tẩy lớp sừng chết trên bề mặt da. Đồng thời, nó khiến cho các vết xỉn màu nhạt dần đi và nâng tông da rõ rệt.

Sự kết hợp của bột mì với mật ong làm gia tăng khả năng diệt sạch bụi bẩn và bã nhờn
Sự kết hợp của bột mì với mật ong làm gia tăng khả năng diệt sạch bụi bẩn và bã nhờn.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 3 muỗng cà phê mật ong với 2 muỗng cà phê bột mì.
  • Thoa hỗn hợp lên da sau khi mới vệ sinh da mặt cùng nước ấm
  • Để yên mặt nạ trên da và thư giãn trong khoảng 20 phút là bạn có thể rửa sạch da với nước ấm.

6. Sử dụng mật ong kết hợp đu đủ chín

Đu đủ chín vừa cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể lại vừa giúp nuôi da khỏe đẹp. Đặc biệt, thành phần enzyme tự nhiên trong đu đủ chín sẽ làm tình trạng nám da của bạn biến đổi theo chiều hướng tích cực.

Cách thực hiện:

  • Nghiền nhuyễn một ít đu đủ chín rồi bạn trộn đều cùng với 1 muỗng cà phê mật ong.
  • Rửa sạch da mặt với nước ấm, sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da. Để yên khoảng 25 phút và làm sạch lại da mặt.
  • Thực hiện 2 lần/tuần để đón chờ sự thay đổi. Ngoài đu đủ chín, bạn có thể sử dụng trái bơ kết hợp với mật ong để cải thiện làn da.

Những lưu ý khi dùng mật ong chữa nám da

Không thể phủ nhận rằng sự xuất hiện của mật ong đã hỗ trợ cho con người rất nhiều trong hành trình chinh phục cái đẹp. Thế nhưng để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc dùng mật trị nám, bạn cần lưu ý những điều sau.

  • Tình trạng buôn bán mật ong giả ngày càng gia tăng đã khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi lo lắng. Bạn có thể kiểm tra bằng việc múc một lượng mật ong cho vào chén nước, khuấy nhẹ. Mật ong thật rất khó tan, bám lâu trên muỗng. Mật ong giả làm từ nước đường sẽ tan mau hơn.
  • Nếu vùng da dưới mí mắt của bạn khá mỏng và đã có dấu hiệu chảy xệ thì không nên thoa mật ong vào. Vì nó chỉ càng thúc đẩy quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng dù bạn vẫn đang ở độ tuổi còn trẻ.
  • Mật ong dễ gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm. Tốt hơn hết là bạn nên thử bôi mật ong vào vùng mu bàn tay khoảng 10 phút trước khi áp dụng lên da mặt.
  • Vitamin C chứa trong mật ong có thể khiến làn da bạn dễ bắt nắng hơn. Vì vậy, để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bạn nên đeo khẩu trang và đội mũ rộng vành mỗi khi ra ngoài.

Những cách trị nám bằng mật ong vừa nêu đều mang lại hiệu quả nếu bạn kiên trì thực hiện qua thời gian dài. Tuy nhiên, đối với trường hợp nám nặng, da bị giãn mao mạch, bạn nên tư vấn bác sĩ để tìm hiểu rõ các giải pháp trị nám triệt để bằng công nghệ laser.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

kem trị nám

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

Kem trị nám đến từ thương hiệu nào đáng tin cậy luôn là một trong những băn khoăn thường gặp của mọi phụ nữ. Tại thị trường Việt Nam nói...

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

Đối với trường hợp nám mảng, chân nám chưa ăn sâu vào cấu trúc da, chị em có thể thực hiện các công thức mặt nạ trị nám từ thiên...

Trị nám da bằng nghệ

Bí quyết trị nám da bằng nghệ được dân gian lưu truyền

Nghệ không chỉ là gia vị được dùng trong bếp núc mà còn là món quà thiên nhiên dành tặng cho các chị em phụ nữ để làm đẹp, trong...

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

Nám da là một dạng rối loạn sắc tố lành tính, thường gặp ở nữ giới trên 30 tuổi - đặc biệt là phụ nữ mang thai, sau khi sinh...

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Sử dụng kem bôi, thuốc uống, phương pháp Laser, Chemical peeling,... là một số cách trị nám da được áp dụng phổ biến. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả...

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Nám da khiến nhiều người mất tự tin bởi khuôn mặt đầy những vết loang lỗ xấu xí. Trị nám bằng kem đánh răng là phương pháp được áp dụng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn