Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Mẹo hay trị nám da từ khoai tây được nhiều chị em chia sẻ

Phương pháp trị nám bằng tế bào gốc bạn nên biết

Trị nám bằng tế bào gốc là phương pháp áp dụng công nghệ mới trong làm đẹp nhận được sự quan tâm đông đảo của chị em hiện nay. Thế nhưng tế bào gốc có công dụng như thế nào trong việc điều trị nám, cách sử dụng ra sao, có những loại tế bào gốc nào… thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về phương pháp này.

Trị nám da bằng tế bào gốc là phương pháp bổ sung trực tiếp tế bào gốc để hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da
Trị nám da bằng tế bào gốc là phương pháp bổ sung trực tiếp tế bào gốc để hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da

Trị nám bằng tế bào gốc là gì?

Tế bào gốc được hiểu là các tế bào sinh học có khả năng phân bào để tạo ra các tế bào khác nhờ khả năng biệt hóa của mình. Các tế bào này giúp duy trì sự sống trong cơ thể, có khả năng thay thế tế bào chết bằng những tế bào mới và hỗ trợ chữa lành các tế bào bị tổn thương, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, chống thoái hóa. 

Tế bào gốc được tìm thấy trong các sinh vật đa bào. Trong cơ thể sống, có 2 nguồn để lấy tế bào gốc chính là trong phôi giai đoạn sớm và mô cơ thể đã trưởng thành. Trước đây, tế bào gốc chủ yếu chỉ được sử dụng trong liệu pháp y khoa để chữa bệnh, tuy nhiên trong thời gian hiện nay, tế bào gốc đã được ứng dụng rộng rãi trong làm đẹp. Ngoài việc được dùng để trị sẹo, trị sẹo rỗ, sẹo lồi… thì công nghệ này còn được sử dụng để trị nám da.

Trị nám bằng tế bào gốc là phương pháp bổ sung trực tiếp tế bào gốc để hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da. Thường được kết hợp với phương pháp lăn kim, laser hoặc tiêm huyết tương giàu tiểu cầu hay có thể bôi trực tiếp lên da. Trị nám bằng tế bào gốc sẽ giúp thiết lập lại cấu trúc da, tái tạo biểu mô đồng thời làm giảm các hắc sắc tố melanin tích tụ dưới da. Không chỉ vậy, phương pháp này còn tăng cường kích thích sản sinh collagen, giúp da đều màu, tạo độ đàn hồi cho da, hỗ trợ làm đầy sẹo, se khít lỗ chân lông. 

Các phương pháp trị nám bằng tế bào gốc

Trị nám bằng tế bào gốc đang dần trở nên phổ biến trên thị trường mỹ phẩm, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chị em. Có nhiều phương pháp trị nám bằng tế bào gốc có thể kể đến như:

1. Công nghệ lăn kim trị nám tế bào gốc

Phương pháp này sử dụng cơ chế dùng 150 – 200 đầu kim siêu nhỏ chuyên dụng để tạo vết thương giả trên da nhằm kích thích da sản sinh collagen. Tiếp đó, da sẽ được thoa một số loại tế bào gốc nhất định. Các tế bào gốc này thẩm thấu nhanh trên da và tiến hành tái tạo cấu trúc da để phá vỡ, đào thải hắc sắc tố melanin tích tụ dưới da. Từ đó, làm mờ, xóa bỏ thâm nám, giúp da bạn trẻ trung, sáng mịn và đều màu hơn. 

Đây là phương pháp trị nám nhanh và phổ biến được các thẩm mỹ viện và spa sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là dễ gây nhiễm trùng da, có thể gây mỏng da và thường gây nên tình trạng đau rát khó chịu. Hơn nữa, việc lăn kim tế bào gốc không thể trị nám triệt để với trường hợp chân nám quá sâu.

2. Trị nám bằng huyết tương tiểu cầu

Là phương pháp thịnh hành, được ưa chuộng trong những năm gần đây. Phương pháp này được thực hiện bằng cách lấy máu của người điều trị cho vào máy quay ly tâm và trả lại một lượng huyết tương giàu tiểu cầu. Lượng huyết tương tiểu cầu này sẽ được chiết xuất sau đó tiến hành tiêm vào vùng da bị nám. Chúng sẽ hỗ trợ cải tạo cấu trúc da, tăng sinh collagen đồng thời xóa bỏ hắc sắc tố melanin.

Trị nám bằng huyết tương tiểu cầu được đánh giá là phương pháp an toàn, lành tính, có thể bổ sung trực tiếp mà không làm hao mòn dưỡng chất. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm đó là người được điều trị phải kiểm tra sức khỏe trước và phải đảm bảo có đủ lượng máu để quay ly tâm. Chỉ có những cơ sở thẩm mỹ lớn, cơ sở y tế có các bác sĩ trình độ chuyên môn cao thì mới có thể thực hiện. Hơn nữa, chất lượng của huyết tương thu được còn phụ thuộc vào chất lượng của máy quay ly tâm, nếu máy quay ly tâm chất lượng tốt thì thành phẩm mới đảm bảo.

3. Trị nám bằng cách thoa trực tiếp tế bào gốc lên da

Thoa trực tiếp tế bào gốc cũng là một cách sử dụng phổ biến
Thoa trực tiếp tế bào gốc cũng là một cách sử dụng phổ biến

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm tế bào gốc được điều chế dưới dạng bôi giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng. Chúng được đóng gói thành các tuýp hoặc chai nhỏ tiện dụng. Bạn chỉ cần thoa một lượng vừa đủ tế bào gốc lên da, massage để chúng thẩm thấu là có thể giúp da sáng mịn và hỗ trợ tích cực cho việc điều trị nám, tàn nhang.

Mặc dù việc bôi trực tiếp tế bào gốc lên da khá gọn nhẹ, tiện sử dụng nhưng nhược điểm của phương pháp này chỉ là tốn thời gian. Phải qua một thời gian dài sử dụng thì mới thấy được hiệu quả, hơn nữa hiệu quả còn tùy thuộc vào tình trạng nám của từng người. Ngoài ra, cũng giống như các phương pháp trên, việc bôi tế bào gốc chỉ loại bỏ được các vết nám trên bề mặt, không có nhiều tác dụng với các mảng nám có chân bám sâu trong da. 

Các loại sản phẩm trị nám bằng tế bào gốc phổ biến hiện nay

Dùng tế bào gốc để trị nám có thể áp dụng cho cả nam và nữ ở độ tuổi từ 16 trở lên bao gồm cả các vấn đề liên quan đến sắc tố da như nám, tàn nhang, xỉn màu, da nhăn, lão hóa da… Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tế bào gốc khác nhau. Dưới đây là một số sản phẩm được người dùng đánh giá cao và sử dụng phổ biến nhất:

1. Tế bào gốc Medic Roller

Medic Roller là sản phẩm xuất xứ từ Thụy Sỹ với các thành phần như vitamin C, vitamin E, Mannitol, Glutathione GSH, Hyaluronic Acid. Sản phẩm có tác dụng cải thiện màu da, phục hồi vùng da bị nám, đẩy lùi nhân tối gây nám. Không chỉ vậy, sản phẩm còn giúp cung cấp ẩm cho da, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da giúp da đều màu và luôn sáng khỏe.

Sản phẩm tế bào gốc Medic Roller có thể được sử dụng đơn độc hoặc kết hợp với các liệu pháp điều trị như phi kim hoặc lăn kim. Nếu chỉ sử dụng sản phẩm này, bạn chỉ cần làm sạch da mặt, thoa 0,5 ml dung dịch đều khắp mặt. Trong 10 ngày đầu, bạn có thể dùng 2 lần/ngày, sau 10 ngày thì giảm liều dùng còn 1 lần/ngày.

2. Tế bào gốc trị nám GSC

GSC là sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên rất an toàn, lành tính
GSC là sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên rất an toàn, lành tính

GSC là sản phẩm trị nám bằng tế bào gốc đến từ thương hiệu GSC+ của Hàn Quốc. GSC được chiết xuất từ tế bào gốc của các dược liệu có sẵn trong tự nhiên như rau má, cam thảo, bắp dại, bưởi, hoàng cầm, rau sam, nho dại, hoa sen, mẫu đơn, nhân sâm, phúc bồn tử, cây trà, hoa hồi, ô liu… 

Sản phẩm tế bào gốc trị nám GSC có tác dụng cung cấp axit amin và dưỡng chất cho da. Giúp da đều màu, mịn màng đồng thời loại bỏ các vùng nám trên da mặt. Không chỉ vậy, sản phẩm còn có thể kích thích sản sinh tế bào da mới giúp da trở nên khỏe mạnh, căng bóng. Khi sử dụng GSC bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ tế bào gốc này thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng hoặc kết hợp với liệu pháp lăn kim ở các spa làm đẹp để gia tăng hiệu quả điều trị.

3. Tế bào gốc nhau thai cừu Laviena Placenta Serum Concentrate

Là sản phẩm có xuất xứ từ Úc, được chiết xuất từ nhau thai cừu cùng một số thành phần khác như placeta, nước tinh khiết, hydroxyethylcellucose, phenoxyethanol, propylene glycol. 

Công dụng chính của sản phẩm tế bào gốc nhau thai cừu này là ngăn chặn sự hình thành của nám, tàn nhang, hỗ trợ làm mờ nám da, cung cấp độ ẩm cho da giúp da luôn sáng bóng, chắc khỏe. Ngoài ra, Laviena Placenta Serum Concentrate còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, điều hòa sự bài tiết chất nhờn, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành nhân mụn.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh da mặt với nước ấm, lau khô
  • Nhỏ 3 – 4 giọt tế bào gốc lên tay, thoa đều khắp mặt và cổ
  • Massage nhẹ nhàng để tinh chất thấm sâu vào da
  • Có thể kết hợp với liệu pháp lăn kim để gia tăng hiệu quả.

4. Tế bào gốc Elravie

Là sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản với các thành phần chính là Niacinamide, Glutathione, axit hyaluronic. Tác dụng chính của sản phẩm là kích thích sản sinh collagen, cải thiện thâm nám, hỗ trợ xóa bỏ các vết nám trên da và cải thiện độ đàn hồi cho da. Không chỉ vậy, sản phẩm còn giúp làm chậm quá trình lão hóa, nhất là tình trạng lão hóa da ở vùng mắt và giúp làn da luôn sáng bóng, chắc khỏe. 

Để tăng hiệu quả trị nám, tế bào gốc Elravie được sử dụng đều đặn 2 lần/ngày vào 2 buổi sáng tối. Hiện nay, mức giá tham khảo của sản phẩm là 1.200.000 VNĐ/hộp x 10 lọ.

5. Tế bào gốc trị nám Clair Melasma

Là sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc, có thể thấm sâu vào vùng hạ bì. Tác dụng chính của tế bào gốc trị nám Clair Melasma chính là tái cấu trúc collagen trên da, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa. Không chỉ vậy, sản phẩm còn giúp tăng cường lưu thông máu, phục hồi tổn thương trên da và hỗ trợ điều chỉnh nội tiết tố từ đó ngăn ngừa các yếu tố gây nám da.

Clair Melasma là sản phẩm phù hợp cho người bị nám da do thay đổi nội tiết tố, nám da sau sinh hoặc nám da lâu năm. Bạn chỉ cần rửa sạch mặt với nước ấm, lau sạch rồi lấy một lượng nhỏ kem chấm lên thái dương, trán, dọc sống mũi, hai bên má và cằm rồi thoa đều khắp mặt, massage nhẹ nhàng cho kem thẩm thấu.

Giá bán: Giá bán tham khảo của sản phẩm trên thị trường hiện nay là 800.000 VNĐ/hộp.

Những lưu ý khi sử dụng phương pháp trị nám bằng tế bào gốc

Cần thận trọng khi lăn kim trị nám bằng tế bào gốc
Cần thận trọng khi lăn kim trị nám bằng tế bào gốc

Khi sử dụng tế bào gốc để trị nám cho da, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Có thể thấy, tế bào gốc có công dụng tuyệt vời trong điều trị, chữa bệnh trong y học, tuy nhiên trong làm đẹp chỉ ứng dụng công nghệ tế bào gốc và các sản phẩm làm đẹp này chỉ chứa sản phẩm của tế bào gốc.
  • Nám da và tàn nhang rất phức tạp, việc điều trị không thể chỉ dừng lại ở việc loại bỏ hắc sắc tố melanin mà còn phải loại bỏ các thành phần cấu thành nên nám. Do đó, việc điều trị nám rất khó khăn và phức tạp đặc biệt với các trường hợp chân nám ăn sâu trong da.
  • Cần cẩn trọng trong việc sử dụng tế bào gốc trong trị nám, không nên tin những lời quảng cáo thái quá về hiệu quả của phương pháp này vì nó chỉ có tác dụng với một số trường hợp nhất định
  • Hiện nay, ứng dụng của tế bào gốc vẫn còn đang được tranh cãi và chưa có một quy trình điều trị nám rõ ràng bằng sản phẩm này cho bệnh nhân. 
  • Cần chọn sản phẩm chất lượng tốt, mua ở các cơ sở uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe làn da
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất, song song với việc dùng tế bào gốc, bạn nên đắp mặt nạ collagen, uống nhiều nước và tuyệtđối không sử dụng cà phê, chất kích thích, đồ uống có cồn… 
  • Trước khi sử dụng, cần thăm khám bác sĩ da liễu để đánh da tình trạng da và xác định sản phẩm, liệu trình điều trị phù hợp cho làn da của mình.
  • Nếu sử dụng kết hợp với các phương pháp xâm lấn như lăn kim, phi kim cần đặc biệt cần thận để tránh trường hợp người thực hiện không đủ chuyên môn, quy trình không đảm bảo an toàn. 

Có thể thấy, trị nám bằng tế bào gốc là một trong những phương pháp điều trị mà bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên thăm khám chuyên khoa da liễu để được xác định tình trạng nám và điều trị theo phác đồ khoa học phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Dùng dầu gấc trị nám tàn nhang là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn

Tự chế mặt nạ dầu gấc trị nám tàn nhang chỉ trong “tích tắc”

Gấc hay mộc thiết không chỉ có tác dụng bổ mắt, chống xơ vữa động mạch mà còn được sử dụng nhiều trong làm đẹp, trị thâm mụn, nám da,...

Những cách trị nám da bằng chuối xanh

Thử ngay cách trị nám da bằng chuối xanh đơn giản rẻ tiền

Nếu chuối chín là một loại trái cây đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe thì chuối xanh lại được sử dụng như một phương pháp...

Chữa nám da bằng rau ngót có thực sự hiệu quả không?

Thử ngay cách chữa nám da bằng rau ngót đơn giản rẻ tiền

Chữa nám da bằng rau ngót là cách làm khá đơn giản lại còn tiết kiệm chi phí. Vậy thì dùng rau ngót chữa nám có thực sự hiệu quả...

Cần chú ý chăm sóc để ngăn ngừa và cải thiện nám da sau sinh

Nám da sau sinh: Nguyên nhân và cách xóa bỏ an toàn tại nhà

Nám da sau sinh là tình trạng thường gặp ở rất nhiều chị em, theo thống kê, có tới 50 - 75% các bà mẹ gặp phải tình trạng này....

Hành trình trị khỏi nám tàn nhang sau 3 tháng của diễn viên Lương Thu Trang

Hành trình dứt điểm nám da, tàn nhang của diễn viên Lương Thu Trang

Nám da tàn nhang từng là “cơn ác mộng” của nữ diễn viên Lương Thu Trang. Dù đã thử nghiệm nhiều phương pháp nhưng nám tàn nhang vẫn đeo bám...

Đồi mồi là gì?

Đồi mồi là gì? Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

Đồi mồi là bệnh lý da liễu phổ biến, xuất hiện tại những vùng da thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời (mặt, vai, ngực, cánh tay, bàn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn