Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

Bí quyết trị nám da bằng nghệ được dân gian lưu truyền

Xóa sạch mảng nám, tàn nhang trên mặt bằng mặt nạ củ cải trắng

Bên cạnh các biện pháp thẩm mỹ chuyên sâu, phái nữ cũng có thể tận dụng nguyên liệu tự nhiên để làm mờ vết nám sạm. Trong đó, cách trị nám da, tàn nhang bằng mặt nạ củ cải trắng được áp dụng tương đối phổ biến. Nếu thực hiện đều đặn, công thức này có thể làm mờ đốm nâu và cải thiện các khuyết điểm trên da mặt rõ rệt.

trị nám bằng củ cải trắng
Các công thức trị nám bằng củ cải trắng có thể xóa sạch mảng nám đậm màu và dưỡng trắng da

Củ cải trắng và tác dụng điều trị nám da, tàn nhang

Củ cải trắng không đơn thuần là loại thực phẩm thông thường mà còn được sử dụng để cải thiện một số chứng bệnh thường gặp như ăn uống khó tiêu, đau họng, ho, cảm lạnh,… Hiện nay, nguyên liệu này còn được phái nữ tận dụng để làm mặt nạ trị nám da và tàn nhang.

Mặc dù không phổ biến như mặt nạ từ sữa chua, dầu ô liu hay yến mạch nhưng các công thức trị nám từ củ cải trắng được nhiều người đánh giá cao vì cho hiệu quả khá rõ rệt. Nguyên liệu này chứa hàm lượng vitamin C (axit ascorbic) dồi dào có khả năng ức chế hoạt động sản xuất melanin (hắc tố gây tàn nhang, sạm nám và khiến da xỉn màu). Bên cạnh đó, vitamin C còn kích thích da tăng sinh collagen, hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn nông ở khóe miệng, trán và đuôi mắt.

trị nám bằng củ cải trắng
Củ cải trắng chứa nhiều thành phần tốt cho da như vitamin A, C, E, khoáng chất và chất chống oxy hóa

Ngoài ra, củ cải trắng còn chứa vitamin A, vitamin nhóm B, một số khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào. Các dưỡng chất trong nguyên liệu này giúp cải thiện tone da, tăng cường sức đề kháng và cung cấp độ ẩm lý tưởng cho da mặt.

Thực tế, các công thức trị nám, tàn nhang từ củ cải trắng có thể làm mờ đốm nâu và giúp tone da khá rõ rệt nếu áp dụng đều đặn 2 – 4 lần/ tuần. Tuy nhiên tương tự như các mặt nạ tự nhiên khác, công thức này chỉ có tác dụng hỗ trợ và hoàn toàn không thể điều trị nám triệt để. Để xóa sạch mảng nám và tàn nhang, bạn nên kết hợp các công thức từ củ cải trắng với các phương pháp thẩm mỹ chuyên sâu.

5 Công thức trị nám da, tàn nhang bằng củ cải trắng

Củ cải trắng có vị cay nồng và chứa một số thành phần dễ kích ứng da. Vì vậy, bạn cần thận trọng khi sử dụng nguyên liệu này để điều trị nám da và tàn nhang.

Dưới đây là 5 cách trị nám da, tàn nhang bằng củ cải trắng được nhiều chị em áp dụng:

1. Sử dụng nước ép củ cải trắng trị nám da

Với hàm lượng vitamin C cao, củ cải trắng có khả năng làm mờ các đốm nâu do tàn nhang, nám sạm và thâm mụn. Bên cạnh đó, thành phần này còn hỗ trợ cải thiện tone da và kích thích da tăng sinh elastin, collagen nhằm duy trì độ đàn hồi, làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa.

Sử dụng nước ép củ cải trắng nguyên chất trị nám là cách đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả khá rõ rệt. Nếu áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/ tuần, bạn sẽ nhận thấy các mảng nám ở gò má, mũi,… sẽ mờ dần đi trông thấy.

Mặt nạ củ cải trắng trị tàn nhang nám da
Thoa nước ép củ cải trắng lên da giúp làm mờ đốm nâu và loại bỏ các tế bào già cỗi

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng ½ củ cải tươi, đem rửa sạch, gọt vỏ và ép lấy nước
  • Sau đó hòa nước ép củ cải với nước lọc theo tỷ lệ 3:1
  • Làm sạch da mặt và dùng bông tẩy trang thấm hỗn dịch, thoa đều lên da (tránh thoa gần vùng da xung quanh mắt)
  • Đợi hỗn dịch khô và thoa tiếp từ 3 – 4 lần
  • Sau đó, thư giãn trong 10 phút và rửa sạch da mặt với nước ấm

Củ cải trắng có vị cay nồng nên có thể gây bỏng rát và đỏ da. Trong trường hợp này, bạn nên tăng lượng nước để làm loãng nồng độ axit trong nguyên liệu. Hoặc có thể kết hợp củ cải trắng cùng với một số nguyên liệu tự nhiên có khả năng trung hòa như mật ong, sữa chua,…

2. Giảm nám, tàn nhang bằng củ cải trắng và mật ong

Nếu gặp phải hiện tượng đỏ rát da khi áp dụng công thức từ nước ép củ cải trắng, bạn có thể thay thế bằng mặt nạ trị nám bằng củ cải và mật ong. Trong đó, mật ong chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm có khả năng giảm nồng độ axit và vị cay nồng trong củ cải. Đồng thời cung cấp cho làn da độ ẩm lý tưởng, giúp da mềm mại và mịn màng.

Bên cạnh đó, mật ong còn chứa nhiều polyphenol (chất chống oxy hóa) và một số loại axit amin có khả năng phục hồi hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tác động từ ánh nắng và tái tạo các tế bào lão hóa, hư tổn. Ngoài tác dụng giảm nám và tàn nhang, công thức từ củ cải trắng và mật ong còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe da và ngăn ngừa lão hóa khá hiệu quả.

mặt nạ trị nám củ cải trắng
Mặt nạ trị nám bằng củ cải trắng và mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và làm mờ đốm nâu 

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa nước ép củ cải trắng
  • Trộn đều 2 nguyên liệu và thoa lên da mặt đã được làm sạch
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa lại với mặt nạ với nước sạch
  • Áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/ tuần

3. Xóa sạch mảng nám với củ cải trắng và chanh tươi

Nám da gồm có 3 loại chính, bao gồm nám mảng, nám chân sâu và nám hỗn hợp. Trong đó, nám chân sâu và nám hỗn hợp thường gây ra các đốm nâu đậm màu và khó điều trị hơn nám mảng do chân nám nằm sâu bên trong hạ bì. Trong trường hợp mắc loại nám này, các công thức trên gần như không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Để xóa sạch mảng nám, bạn nên áp dụng công thức từ chanh tươi và củ cải trắng. Chanh tươi chứa axit citric có khả năng tẩy tế bào chết, làm mềm và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng của da. Sau đó, vitamin C trong chanh và củ cải trắng sẽ dễ dàng thâm nhập vào da, đánh bật các tế bào melanin và làm mờ đốm nâu “cứng đầu” ở gò má, trán, môi,…

Tuy nhiên, công thức từ chanh tươi và củ cải trắng có thể gây rát, kích ứng và khó chịu khi áp dụng. Vì vậy, chỉ thực hiện mặt nạ này khi có làn da không quá mỏng và nhạy cảm.

mặt nạ trị nám củ cải trắng
Mặt nạ từ củ cải trắng và chanh tươi có khả năng đánh bật các đốm nâu đậm màu 

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 40g củ cải trắng và ¼ quả chanh
  • Rửa sạch củ cải, ép lấy nước và trộn đều với nước cốt chanh
  • Có thể thoa hỗn dịch trực tiếp lên da hoặc pha loãng với nước theo tỷ lệ 2:1 để giảm mức độ kích ứng
  • Nên thoa từ 3 – 4 lớp, sau đó đợi hỗn dịch khô và rửa lại với nước sạch
  • Áp dụng công thức này 2 – 3 lần/ tuần

4. Công thức trị nám từ giá đỗ và củ cải trắng

Giá đỗ là loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, loại thực phẩm này còn cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin C, kẽm và chất chống oxy hóa. Các thành phần trong giá đỗ có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng và hỗ trợ làm mờ đốm nâu do tàn nhang, thâm mụn và sạm nám.

Kết hợp giá đỗ và củ cải trắng giúp tăng hiệu quả điều trị nám sạm và tàn nhang nhờ vào hàm lượng vitamin C dồi dào. Bên cạnh đó, công thức này còn có tác dụng nâng tone da, cải thiện những vùng da xỉn màu và kém mịn màng. Đồng thời điều hòa hoạt động bài tiết bã nhờn, hạn chế tình trạng da sản xuất quá nhiều dầu và hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

Trị nám bằng giá đỗ và củ cải trắng
Trị nám bằng giá đỗ và củ cải trắng là công thức được phái nữ ưa chuộng và áp dụng phổ biến

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 ít giá đỗ tươi và 2 thìa cà phê nước ép củ cải trắng
  • Ép giá đỗ lấy nước và trộn đều với nước ép củ cải trắng
  • Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Đợi trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch
  • Áp dụng công thức trị nám từ củ cải trắng và giá đỗ 3 lần/ tuần

5. Cách trị nám da, tàn nhang bằng củ cải trắng và sữa chua

Sữa chua thường được phái nữ tận dụng để làm mặt nạ dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết và làm sáng da nhờ vào hàm lượng dưỡng chất dồi dào. Axit lactic trong nguyên liệu này có khả năng loại bỏ các tế bào già cỗi, loại bỏ bã nhờn ứ đọng trong nang lông và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da.

Bên cạnh đó, sữa chua còn chứa hàm lượng vitamin D và probiotic (lợi khuẩn) dồi dào. Trong đó, vitamin D có tác dụng dưỡng ẩm, cân bằng độ pH và ổn định môi trường sinh lý của da. Probiotic (lợi khuẩn) giúp ức chế sự phát triển quá mức của hại khuẩn, virus và nấm men.

Trị nám bằng giá đỗ và củ cải trắng
Công thức từ sữa chua và củ cải trắng phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm

Nếu đang tìm kiếm công thức trị nám và dưỡng da khỏe mạnh, bạn có thể kết hợp củ cải trắng và sữa chua. Ngoài tác dụng làm mờ đốm nâu, công thức này còn hỗ trợ tái thiết lập môi trường sinh lý và bảo vệ da trước các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, bụi bẩn, ánh nắng,…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 2 thìa cà phê nước ép củ cải tươi và 2 thìa sữa chua không đường
  • Trộn đều 2 nguyên liệu thành hỗn hợp sánh mịn
  • Rửa sạch da mặt, lau khô và thoa hỗn hợp lên da
  • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da
  • Đợi trong 15 – 20 phút và rửa sạch mặt nạ với nước ấm

Lưu ý khi áp dụng cách trị nám da bằng củ cải trắng

Cách trị nám da bằng củ cải trắng có thể làm mờ đốm nâu ở gò má, đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Các công thức này tương đối dễ thực hiện, chi phí thấp và có thể linh hoạt kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau tùy theo nhu cầu của da.

Trị nám bằng giá đỗ và củ cải trắng
Nên kết hợp với lối sống lành mạnh để điều trị nám da triệt để

Tuy nhiên khi áp dụng cách trị nám da, tàn nhang bằng củ cải trắng, bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

  • Nám da, tàn nhang và các vấn đề da liễu do tăng sinh sắc tố rất khó điều trị hoàn toàn. Do đó bên cạnh các công thức từ củ cải trắng, bạn nên kết hợp sử dụng các phương pháp đặc trị như sử dụng serum, kem dưỡng, thuốc uống, laser, lăn kim,…
  • Các công thức trị nám từ thiên nhiên thường cho tác dụng chậm. Để đạt được hiệu quả như mong đợi, cần áp dụng đều đặn 2 – 4 lần/ tuần (tùy công thức) trong ít nhất 3 – 6 tháng.
  • Nên đắp mặt nạ vào buổi tối vì đây là thời gian da phục hồi và tái tạo mạnh. Tránh đắp nạ vào ban ngày vì da có thể nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và một số tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, chất dị ứng, kích ứng,…
  • Chỉ đắp mặt nạ từ 10 – 20 phút. Đắp mặt nạ quá lâu có thể xảy ra hiện tượng hút ẩm ngược khiến da khô căng, thiếu ẩm và khô ráp.
  • Củ cải trắng có vị cay nồng và chứa một số thành phần kích ứng. Trong trường hợp có làn da mỏng và nhạy cảm, bạn nên thử 1 ít mặt nạ lên vùng da nhỏ và quan sát phản ứng của da trước khi áp dụng trên diện rộng.
  • Nám da có xu hướng lan rộng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy trong thời gian điều trị, cần tránh tiếp xúc với ánh nắng có cường độ cao (10:00 – 16:00 hằng ngày) và sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ trở lên.
  • Bên cạnh các biện pháp dùng ngoài, nên kết hợp với lối sống khoa học để cải thiện nám da một cách triệt để. Ngoài tác động từ ánh nắng, nám có xu hướng đậm màu và lan tỏa rộng khi có những yếu tố nội sinh như stress, rối loạn lo âu, nội tiết tố mất cân bằng,…
  • Chủ động ngưng áp dụng các công thức trị nám da bằng củ cải trắng nếu xuất hiện các dấu hiệu dị ứng/ kích ứng như da nổi mề đay, phát ban, đỏ rát, ngứa ngáy,…

Bài viết đã giới thiệu 5 công thức trị nám da, tàn nhang bằng củ cải trắng đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng qua những gợi ý trên, chị em có thể lựa chọn được công thức trị nám phù hợp với sở thích và loại da.

Cùng chuyên mục

6 Cách trị nám da bằng mướp đắng bạn nên thử

6 Cách trị nám da bằng mướp đắng bạn nên thử

Trị nám da bằng mướp đắng là một trong những liệu pháp làm đẹp tự nhiên được các chị em đặc biệt ưa chuộng. Nhờ vào đặc tính chống viêm,...

Rau cần tây – thực phẩm dưỡng nhan tuyệt vời

Khám phá công dụng trị nám của rau cần tây và cách thực hiện

Bạn có biết nước ép, mặt nạ và các món ăn từ cần tây có khả năng đẩy lùi tình trạng nám da an toàn, hiệu quả? Cùng khám phá...

Có thể sử dụng kết hợp cà tím với giấm táo để trị nám

Tự chế mặt nạ cà tím trị nám da tàn nhang chỉ mất 5 phút

Nám, tàn nhang là vấn đề nhức nhối của nhiều chị em bởi lẽ chúng gây mất thẩm mỹ mà lại cực kỳ dai dẳng, khó điều trị dứt điểm....

Không nên lạm dụng mặt nạ dưa leo trị nám da vì nếu dùng quá thường xuyên sẽ gây dư thừa dưỡng chất

Bật mí 10 cách chữa nám da bằng dưa leo hay hơn dùng mỹ phẩm

Dưa leo là một trong những nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp da, trị mụn, nám, tàn nhang… được chị em vô cùng ưa chuộng. Đặc biệt, một trong công...

Công thức trị nám da bằng bí đỏ chị em nên thử

Các công thức trị nám da bằng bí đỏ được áp dụng phổ biến vì tương đối dễ thực hiện, thành phần an toàn và hầu như không gây kích...

Công thức điều trị nám da bằng cà chua siêu dễ làm

10 Công thức điều trị nám da bằng cà chua siêu dễ làm

Điều trị nám da bằng cà chua là phương pháp được nhiều chị em biết đến với công dụng giúp dưỡng ẩm, trị mụn và làm trắng da. Công thức...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn