Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Phun môi Collagen là gì? Nên chọn màu nào? Giá bao nhiêu?

Phun môi ở tuổi trung niên: 3 tiêu chí giúp chọn màu phù hợp

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi là gì? Giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Ứ dịch sau nâng mũi: Dấu hiệu và cách điều trị

Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi đúng cách không để lại sẹo

Thu gọn cánh mũi chỉ là một cuộc phẫu thuật đơn giản, không can thiệp quá nhiều vào cấu trúc mũi. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhiều nguy cơ để lại sẹo nếu như bạn có cơ địa dữ hoặc cách chăm sóc không phù hợp. Vậy chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi thế nào là đúng cách?, dưới đây sẽ tổng hợp một số thông tin cần thiết cho bạn.

Thu gọn cánh mũi có để lại sẹo không?

Thu gọn cánh mũi là một cuộc tiểu phẫu được thực hiện thông qua đường rạch mãnh ở chân mũi, điều này sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm sau khi thu gọn cánh mũi là phương pháp này có để lại sẹo không.

Hiện nay, thu gọn cánh mũi được tiến hành bằng các công nghệ hiện đại với thời gian ngắn chỉ tầm khoảng 20-25 phút. Sau đó vết mổ sẽ được khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ và có thể cắt bỏ chỉ sau khoảng 5 đến 7 ngày. Do đó, đây được xem như một cuộc tiểu phẫu nhỏ và trường hợp để lại sẹo rất ít.

Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi
Điều mà nhiều người quan tâm sau khi thu gọn cánh mũi là phương pháp này có để lại sẹo không.

Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có một số trường hợp sau khi thu gọn cánh mũi để lại sẹo. Điều này chủ yếu xuất phát từ tay nghề của bác sĩ thực hiện ca tiểu phẫu. Kinh nghiệm và kỹ thuật của bác sĩ chiếm đến hơn 80% sự thành công của ca thẩm mỹ.

Do đó, để có được một cánh mũi đẹp và hoàn hảo bạn nên lựa chọn những nơi uy tín và các bác sĩ chuyên môn cao để được phục vụ chu đáo và an toàn nhất.

Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi đúng cách không để lại sẹo

Ngoài lựa chọn các cơ sở uy tín, chất lượng thì việc chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi đúng cách cũng góp phần giúp cho mũi được phục hồi tự nhiên và không để lại sẹo. Bạn cần tuân thủ một số lưu ý dưới đây để có một cánh mũi hoàn hảo.

Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi
Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi đúng cách cũng góp phần giúp cho mũi được phục hồi tự nhiên và không để lại sẹo.

Vệ sinh sau khi thu gọn cánh mũi:

  • Bạn cần cố định băng trên mũi ít nhất một ngày để đảm bảo vết thương không bị các loại vi khuẩn, virus hay bụi bẩn tác động vào gây viêm nhiễm, nhiễm trùng vết khâu.
  • Giữ cho vết khâu luôn được khô ráo, tránh trường hợp dùng nước rửa trực tiếp lên vết thương. Tốt nhất bạn hãy nên dùng bông gòn hay tăm bông thấm nước muối sinh lý để nhẹ nhàng vệ sinh cho mũi. Sau đó dùng bông y tế thấm đều cho khô và bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ.
  • Sau khi vừa thu gọn cánh mũi về, bạn nên dùng đá lạnh để chườm lên mũi liên tục. Việc này sẽ giúp cho bạn tránh khỏi các tình trạng sưng hoặc đau nhức do vết mổ gây nên. Lưu ý: Thao tác phải thật nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm ảnh hưởng hay tác động đến cánh mũi.
  • Tuyệt đối không tác động mạnh hay dùng lực lên vùng mũi. Không được gãi, sờ, đeo kính, massage, không bơi hoặc hoạt động mạnh.
  • Tránh tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn.
  • Hạn chế gội đầu tại nhà, trong thời gian này bạn nên gội đầu tại các spa, tiệm chăm sóc tóc để đảm bảo không làm ướt cánh mũi bằng nước.

Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp:

Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý cũng sẽ góp phần giúp cho cánh mũi của bạn mau lành và tránh tình trạng để lại sẹo sau đó.

Về chế độ ăn uống thì chúng ta nên kiêng một số loại thực phẩm sau:

  • Rau muống: Đây là thực phẩm thuộc top đầu danh sách kiêng cử sau khi thu gọn cánh mũi hoặc sau bất kỳ tổn thương nào trên da. Bởi vì trong rau muống có chứa Madecassol làm tăng nhanh quá trình mô cơ phát triển. Kể cả những người có cơ địa lành tính thì loại thực phẩm này cũng làm tăng khả năng để lại sẹo lên đến hơn 30%.
  • Hải sản: Mặc dù đây là nhóm thực phẩm được cho là có hàm lượng đạm, protein và nhiều chất dinh dưỡng bổ sung tốt cho sức khỏe.Tuy nhiên đây là một trong những món ăn mà người bị thương hoặc sau phẫu thuật nên tránh xa. Vì trong hải sản có chứa nhiều chất dễ gây kích ứng, ngứa ngáy, khó chịu. Do đó, trong thời gian vết mổ đang lành lại thì bạn hãy nên kiêng các loại hải sản và những thực phẩm có mùi tanh.
Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi
Một số loại thực phẩm bạn nên kiêng sau khi thu gọn cánh mũi
  • Trứng: Loại thực phẩm này cũng được đánh giá rất cao  về hàm lượng dinh dưỡng và hỗ trợ rất tốt cho cơ thể. Mặc dù thế, trứng lại là thức ăn nên kiêng cử của người sau khi thu gọn cánh mũi. Vì khi ăn trứng sẽ làm cho lớp da non không đều màu, có thể trắng hơn so với các vùng da lân cận. Vì vậy bạn nên kiêng trứng trong quá trình mọc da non.
  • Thịt gà: Nếu không muốn vết mổ nổi mẩn gây ngứa ngáy, đau nhức khó chịu thì bạn nên tránh xa thịt gà, đặc biệt là da gà. Không những thế loại thực phẩm này còn làm cho vết thương chậm lành hơn so với bình thường. Nên thận trọng trong việc lực chọn các món ăn có gà, ngay cả những món ăn sử dụng nước luộc gà.
  • Thịt bò, gân bò: Thịt bò cũng giống như hải sản, nó chứa một lượng protein cao cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn thịt bò sau khi thu gọn cánh mũi sẽ gây nên tình trạng sẹo thâm rõ rệt. Vì thế, nếu không muốn cánh mũi bị mất thẩm mỹ do sẹo thì bạn nên hạn chế tất cả các loại thực phẩm liên quan đến nó.
  • Các món ăn làm từ nếp: Do tính nóng của nếp có thể làm cho vết thương bị hở hoặc gây sưng mủ nghiêm trọng. Để giảm thiểu tối đa tình trạng sẹo trên cánh mũi bạn nên tránh ăn các món được chế biến từ nếp như: xôi, gạo nếp,…
  • Đồ ăn lên men: Các loại đồ ăn lên men như dưa muối, cà muối, kimchi,….sẽ làm cho vết thương lâu lành và tăng khả năng để lại sẹo trên mũi.
  • Thức uống có chất kích thích: Ngoài kiêng ăn bạn nên tránh xa các loại thức uống như bia, rượu, cà phê, thuốc lá,…..Những loại này không những ảnh hưởng đến vết mổ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Sau khi thu gọn cánh mũi bạn cần bổ sung một số loại thực phẩm như:

Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi
Mỗi ngày 2 ly nước ép sẽ giúp việc thu gọn cánh mũi mau lành hơn.
  • Nước ép trái cây: Các loại trái cây như cam, kiwi, bưởi, chanh, dứa…chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống viêm nhiễm cho vết khâu và hạn chế tình trạng sưng phù ở cánh mũi. Mỗi ngày 2 ly nước ép sẽ giúp việc thu gọn cánh mũi mau lành hơn.
  • Rau xanh: Đây là loại thực phẩm không chỉ tốt đối những người bình thường, mà còn rất cần thiết cho những ai mới thu gọn cánh mũi. Các loại rau xanh có công dụng làm lành các vết thương và giúp cơ thể kháng khuẩn rất tốt. Một số loại rau nên bổ sung như rau má, rau ngót, rau diếp cá, rau mồng tơi,….
  • Nghệ tươi: Nghệ được biết đến như một thần dược trị lành vết thương và ngăn ngừa sẹo hiệu quả. Bởi trong nghệ có chứa nhiều Curcumin giúp kháng viêm và tái tạo da non nhanh chóng.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý thì việc nghỉ ngơi cũng sẽ giúp cơ thể được thư giãn, rút ngắn thời gian làm lành vết thương. Sau khi thu gọn cánh mũi bạn không nên làm việc quá sức, tránh các hoạt động quá mạnh làm tổn thương mũi. Ngoài ra, bạn nên ngủ đúng giờ và đủ giấc tránh để cơ thể mệt mỏi.

Uống thuốc và tái khám định kỳ:

Sau khi thu gọn cánh mũi, bạn sẽ được bác sĩ kê đơn một số loại thuốc hỗ trợ và làm lành vết thương. Vậy nên bạn cần thực hiện đúng các chỉ định của chuyên gia.

  • Uống thuốc đúng liều lượng và đúng giờ như bác sĩ đã hướng dẫn.
  • Đến đúng hẹn cắt chỉ và thăm khám định kỳ.
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào cũng nên phải báo ngay cho bác sĩ để được đưa ra giải pháp kịp thời.

Bài viết trên đã tổng hợp các cách chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi đúng cách giúp bạn không để lại sẹo. Hy vọng bạn đọc sẽ có được các biện pháp chăm sóc cho cánh mũi phù hợp để đạt được kết quả mong muốn sau khi phẫu thuật.

Cùng chuyên mục

Các vị trí xỏ khuyên trên cơ thể và những điều cần lưu ý

Các vị trí xỏ khuyên trên cơ thể và những điều cần lưu ý

Hòa vào xu hướng Bod-Mod đang rất thịnh hành hiện nay, xỏ khuyên là một trong những hình thức làm đẹp giúp người trẻ hiện đại khẳng định cá tính...

Tiêm Botox là gì? Có nên tiêm Botox gọn hàm không?

Có nên tiêm Botox gọn hàm không? Có vĩnh viễn không?

Tiêm Botox gọn hàm là một giải pháp làm đẹp nhằm thu gọn cơ mặt, trẻ hóa xóa nhăn cho làn da. Vậy tiêm Botox là gì? Có nên tiêm...

Nâng mũi sụn tự thân là gì? Ưu & nhược điểm: chia sẻ từ bác sĩ

Nâng mũi sụn tự thân là phương pháp thẩm mỹ mang đến dáng mũi thon gọn, thanh tú,  không đau, không để lại sẹo và có mức chi phí tương...

Tiêm Botox là một thủ thuật được áp dụng trong thẩm mỹ, giúp da giảm mờ nếp nhăn.

Tiêm Botox là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Ngày nay, tiêm botox là một thủ thuật không còn xa lạ trong làm đẹp. Botox có tác dụng làm giảm co giật dưới da, giúp xóa mờ nếp nhăn...

Các thông tin cần biết về phun môi pha lê

Phun môi pha lê là gì? Có ưu nhược điểm gì? Giá bao nhiêu?

Phun môi pha lê được xem là kỹ thuật tạo màu môi hiện đại nhất hiện nay. So với những kỹ thuật khác, phun môi pha lê đem lại nhiều...

Cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật và những điều cần lưu ý

6 cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật cho phái đẹp

Dùng trụ chống, massge trực tiếp lên mũi, trang điểm 3D… là những cách thu gọn cánh mũi không cần phẫu thuật cho phái đẹp. Vậy những phương pháp này...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn