Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Phun môi Collagen là gì? Nên chọn màu nào? Giá bao nhiêu?

Phun môi ở tuổi trung niên: 3 tiêu chí giúp chọn màu phù hợp

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi là gì? Giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Ứ dịch sau nâng mũi: Dấu hiệu và cách điều trị

Tiêm Botox là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Ngày nay, tiêm botox là một thủ thuật không còn xa lạ trong làm đẹp. Botox có tác dụng làm giảm co giật dưới da, giúp xóa mờ nếp nhăn trên da. Tuy nhiên, tiêm botox cũng có thể gây ra những nguy cơ biến chứng khôn lường.

Tiêm Botox là một thủ thuật được áp dụng trong thẩm mỹ, giúp da giảm mờ nếp nhăn.
Tiêm Botox là một thủ thuật được áp dụng trong thẩm mỹ, giúp da giảm mờ nếp nhăn.

Botox là gì?

Một làn da căng trẻ là mong muốn của phụ nữ. Để duy trì sự trẻ trung của làn da, làm giảm các nếp nhăn trên khuôn mặt, nhiều chị em phụ nữ đã chọn lựa phương pháp tiêm botox giúp trẻ hóa làn da. Nhưng botox là gì, có tác dụng gì và có gây hại gì cho làn da hay không? Bài viết này sẽ lần lượt trả lời những câu hỏi ấy.

Trước hết, Botox là một hợp chất có tên khoa học là Botulinum toxin A. Đây là một loại hóa chất được chiết xuất từ vi khuẩn clostridium botulinum. Botox tồn tại ở dạng lỏng.

Xét về lịch sử y học, ban đầu, các bác sĩ sử dụng botox trong phẫu thuật mắt và não. Ngay từ đầu, botox chỉ được biết đến là một hợp chất hóa học có khả năng ngăn chặn các xung động thần kinh, làm giảm co giật dưới da.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng botox, người ta còn phát hiện ra một tác dụng khác nữa của botox là làm phẳng các vết nhăn trên da. Trong nhiều cuộc phẫu thuật mắt cho nhiều bệnh nhân, các bác sĩ đã phát hiện ra những vết nhăn chân chim trên mắt của bệnh nhân dần dần mờ đi. Từ đó, người ta sử dụng botox trong thẩm mỹ, làm đẹp, giúp làm giảm các nếp năng trên da.

Botox được ứng dụng trong công nghệ thẩm mỹ khoảng mười lăm năm trở lại đây.

Botox vốn là một hợp chất được ứng dụng trong phẫu thuật ngoại khoa.
Botox vốn là một hợp chất được ứng dụng trong phẫu thuật ngoại khoa.

Khi nào cần tiêm Botox?

1. Tiêm Botox trong quá trình điều trị bệnh

Trong y khoa, người ta thường áp dụng trong phẫu thuật điều trị các bệnh về mắt và não. Botox cũng giống như thuốc gây tê, chỉ giúp giảm co giật trên da, giúp các bác sĩ tổ chức phẫu thuật dễ dàng hơn.

Một số bệnh lý có áp dụng tiêm botox trong điều trị ngoại khoa là: Tăng tiết mồ hôi, rối loạn chức năng bàng quang, mắt co giật, rối loạn trương lực cơ cổ, mắt lười, đau nửa đầu mãn tính,…

2. Tiêm Botox xóa nếp nhăn trên da

Hiện nay, nhiều thẩm mỹ viện áp dụng tiêm botox giúp làm căng da, giảm nếp nhăn. Botox thường được tiêm vào một số vùng như khóe miệng, đuôi mắt, gò má, cổ, ngực,… để giúp vùng da tại vị trí tiêm sẽ giảm nhăn nheo.

Phương pháp này mang lại nhiều tiện ích như:

  • Không qua phẫu thuật;
  • Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng;
  • Không đau;
  • Có được kết quả nhanh.

Tiêm Botox có an toàn không?

Botox là một hợp chất hóa học được sử dụng trong phẫu thuật chữa bệnh. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ điều chỉnh một liều lượng thích hợp để tránh gây những tổn hại đến cho người bệnh. Nhìn chung, khi sử dụng đúng cách, với liều lượng phù hợp, botox sẽ không gây hại cho cơ thể bệnh nhân.

Trong công nghệ làm đẹp, tiêm botox là con dao hai lưỡi. Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tiêm một lượng botox đáng kể vào dưới vùng da của bệnh nhân để botox giúp làm căng da, loại bỏ vết nhăn. Botox chỉ làm căng giãn làn da chứ không phải là một dược chất làm trẻ hóa làn da thực sự.

Thông thường, sau khoảng 3 ngày tiêm botox, người bệnh có thể thấy ngay những thay đổi trên làn da. Hiệu quả của phương pháp tiêm botox sẽ kéo dài trong khoảng vài tháng, sau đó, làn da sẽ trở lại như bình thường. Để duy trì làn da căng trẻ, không nếp nhăn, người bệnh phải tiếp tục thực hiện tiêm botox.

Tuy nhiên, với liều lượng nhiều hơn so với phẫu thuật trị bệnh thông thường, thủ thuật tiêm botox xóa nhăn da có thể gây rối loạn những phản ứng hóa sinh trong cơ thể, tác động trực tiếp đến các dây thần kinh dưới da và gây ra những biến chứng khôn lường.

Những nguy cơ khi tiêm Botox

Một số nguy hại thường gặp khi tiêm botox là:

  • Đau, bầm tím, sưng tại vùng da tiêm botox;
  • Đau nhức đầu;
  • Lệch cơ miệng;
  • Sụp mí mắt;
  • Chảy nhiều nước mắt;
  • Khô mắt;
  • Sưng toàn bộ khuôn mặt.

Những hậu quả về dài khi tiêm botox thường là:

  • Giảm thị lực;
  • Yếu cơ;
  • Khó nói, khó nhai;
  • Trong phẫu thuật trị bệnh về bàng quang, áp dụng tiêm botox có thể gây ra tình trạng tiểu tiện không kiểm soát về sau.

Lưu ý, trên đây chỉ là những hậu quả thường gặp khi tiêm botox. Bệnh nhân có thể gặp phải những triệu chứng, những nguy hại khác. Do đó, trước khi có ý định tiêm botox để xóa nếp nhăn trên da, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Tiêm botox là con dao hai lưỡi. Để hạn chế biến chứng, bạn cần chọn lựa cơ sở thẩm mỹ viện uy tín.
Tiêm botox là con dao hai lưỡi. Để hạn chế biến chứng, bạn cần chọn lựa cơ sở thẩm mỹ viện uy tín.

Những ai không thích hợp áp dụng tiêm Botox?

Một số đối tượng không thích hợp tiêm botox xóa nếp nhăn là:

  • Phụ nữ đang mang thai;
  • Phụ nữ đang cho con bú;
  • Người dưới 18 tuổi;
  • Người bị dị ứng với đạm của sữa bò;
  • Và một số trường hợp khác: cần trao đổi với bác sĩ chuyên khoa uy tín trước khi tiêm botox để không gặp phải những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Quy trình thực hiện tiêm botox

Khi có nhu cầu tiêm botox để xóa vết nhăn trên da, bạn cần chọn lựa một đơn vị thực hiện uy tín với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. Thực hiện làm đẹp tại một cơ sở uy tín sẽ giúp bạn nhận được kết quả như ý muốn, an toàn giảm thiểu được những nguy cơ biến chứng.

Quy trình thực hiện thủ thuật tiêm botox như sau:

  • Trước khi thực hiện thủ thuật: Bệnh nhân gặp bác sĩ, thực hiện các kiểm tra sức khỏe và chọn lựa phương pháp phù hợp. Bệnh nhân cần phải kiêng dùng một số loại thuốc men, thức ăn theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để tránh gặp phải những phản ứng trong quá trình tiêm.
  • Trong quá trình thực hiện tiêm botox: Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiêm một lượng botulinum vào da và cơ. Thời lượng của ca tiêm botox thường diễn ra trong vòng 1 giờ đồng hồ.
  • Sau khi tiêm botox: Người bệnh không chạm tay vào vùng da đã tiêm botox để tránh bị nhiễm trùng, không chà xát vào chỗ tiêm. Người bệnh nên nghỉ ngơi trong vòng 24 giờ đồng hồ, tuân thủ theo những hướng dẫn chăm sóc sức khỏe của bác sĩ.

Tiêm Botox giá bao nhiêu?

Hiện nay, phương pháp tiêm botox là một thủ thuật xóa nếp nhăn được thực hiện khá đại trà. Chi phí cho một ca tiểu phẫu tiêm botox rơi vào khoảng: 6.000.000 – 9.000.000 VNĐ. Tuy nhiên, bạn đọc cần tỉnh táo, chọn lựa cơ sở thực hiện thẩm mỹ uy tín, tránh chọn lựa những thẩm mỹ viện tiêm botox giá rẻ, tiêm hóa chất kém chất lượng, sẽ gây hại đến sức khỏe về lâu về dài.

Bài viết cung cấp một số thông tin cơ bản về phương pháp thẩm mỹ xóa nếp nhăn tiêm botox. Bài viết chỉ dừng lại ở giá trị tham khảo.

Cùng chuyên mục

Chăm sóc sau khi thu gọn cánh mũi đúng cách không để lại sẹo

Thu gọn cánh mũi chỉ là một cuộc phẫu thuật đơn giản, không can thiệp quá nhiều vào cấu trúc mũi. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhiều nguy...

Các vị trí xỏ khuyên trên cơ thể và những điều cần lưu ý

Các vị trí xỏ khuyên trên cơ thể và những điều cần lưu ý

Hòa vào xu hướng Bod-Mod đang rất thịnh hành hiện nay, xỏ khuyên là một trong những hình thức làm đẹp giúp người trẻ hiện đại khẳng định cá tính...

Tiêm Botox là gì? Có nên tiêm Botox gọn hàm không?

Có nên tiêm Botox gọn hàm không? Có vĩnh viễn không?

Tiêm Botox gọn hàm là một giải pháp làm đẹp nhằm thu gọn cơ mặt, trẻ hóa xóa nhăn cho làn da. Vậy tiêm Botox là gì? Có nên tiêm...

Các thông tin cần biết về phun môi pha lê

Phun môi pha lê là gì? Có ưu nhược điểm gì? Giá bao nhiêu?

Phun môi pha lê được xem là kỹ thuật tạo màu môi hiện đại nhất hiện nay. So với những kỹ thuật khác, phun môi pha lê đem lại nhiều...

Nâng mũi Hàn Quốc tuyệt đẹp cùng vị bác sĩ nổi tiếng

Nâng mũi Hàn Quốc là một trong những trào lưu nâng mũi được giới trẻ ưa chuộng nhất. Phương pháp nâng mũi này tạo dáng mũi S Line thời thượng,...

Cắt mí, nhấn mí mắt là gì? Các phương pháp phổ biến nhất hiện nay

Cắt mí, nhấn mí là các thủ thuật thẩm mỹ mắt phổ biến hiện nay. Các phương pháp này có thể khắc phục được một số khuyết điểm như mắt...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn