Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Bất ngờ với công dụng chữa viêm da cơ địa của lá chè xanh

Chữa viêm da cơ địa bằng lá chè xanh là phương pháp được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả. Thành phần hoạt chất bên trong lá chè có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh và làm lành vết thương nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn đến bạn cách sử dụng lá chè xanh chữa viêm da cơ địa sao cho đúng, giúp mang lại hiệu quả điều trị.

Chữa viêm da cơ địa bằng lá chè xanh là mẹo dân gian rất an toàn và lành tính
Chữa viêm da cơ địa bằng lá chè xanh là mẹo dân gian rất an toàn và lành tính

Công dụng của lá chè xanh trong điều trị viêm da cơ địa

Sử dụng lá chè xanh để điều trị viêm da cơ địa là phương pháp được rất nhiều người biết đến và áp dụng tại nhà. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả hay không?

Lá chè xanh là loại dược liệu có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, thường được nhiều gia đình sử dụng nấu nước uống hàng ngày giúp thanh nhiệt giải độc, chống oxy hóa và nâng cao sức khỏe. Y học hiện đại cũng đã chỉ ra, thành phần hoạt chất bên trong lá chè xanh có tác dụng rất tốt đối với làn da, đặc biệt là những người đang mắc các bệnh lý về da liễu, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và hỗ trợ cải thiện bệnh.

Hàm lượng hợp chất polyphenol, flavonoid và vitamin C bên trong lá chè có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và giảm sưng rất hiệu quả. Đồng thời, thành phần chất chống oxy hóa EGCG trong lá chè còn có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra, giúp da luôn tươi trẻ và phục hồi tổn thương rất tốt.

Sử dụng lá chè xanh để điều trị viêm da cơ địa là phương pháp rất an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà. Ngoài ra, loại dược liệu này còn được sử dụng như một mẹo dân gian để điều trị các bệnh viêm nhiễm, ăn không tiêu, ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường, hen suyễn,….

Cách dùng lá chè xanh chữa viêm da cơ địa

Sử dụng lá chè xanh chữa viêm da cơ địa có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau như bài thuốc đắp, tắm nước lá chè xanh hoặc nấu nước uống. Tuy nhiên, khi thực hiện điều trị bằng phương pháp này yêu cầu người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn.

Dưới đây là các cách chữa viêm da cơ địa bằng lá chè và cách thực hiện, bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

Thành phần tinh chất bên trong lá chè xanh có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của viêm da cơ địa
Thành phần tinh chất bên trong lá chè xanh có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của viêm da cơ địa

Đắp lá chè xanh bên ngoài da

Đắp lá chè xanh chữa viêm da cơ địa là phương pháp có cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để hỗ trợ điều trị bệnh theo hướng dẫn sau đây:

– Nguyên liệu:

  • Lá chè xanh

– Cách thực hiện:

  • Lá chè xanh đem rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Sau khoảng 15 phút vớt lá chè xanh ra rửa sạch lại với nước rồi để ráo.
  • Cho lá chè vào cối giã nát và đắp lên vùng da bị viêm da cơ địa.
  • Dùng băng gạc cố định trong khoảng 30 phút thì tháo ra rửa sạch lại với nước.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày 2 – 3 lần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tắm nước lá chè xanh

Bên cạnh phương pháp đắp lá chè xanh thì người bệnh cũng có thể sử dụng chúng nấu nước để tắm cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Cách này rất thích hợp để sử dụng cho những trường hợp viêm da cơ địa có vùng da tổn thương trên diện rộng. Bạn có thể nấu nước lá chè xanh tắm để điều trị bệnh theo hướng dẫn sau đây:

– Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá chè xanh

– Cách thực hiện:

  • Lá chè xanh đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng trong khoảng 15 phút để sát khuẩn.
  • Vớt lá chè ra để cho ráo nước, vò nát rồi cho vào nồi đun sôi với nước.
  • Cho một ít muối vào nồi khuấy đến khi tan hết, đợi cho nước nguội bớt thì sử dụng để tắm.
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng vùng da bị viêm, để yên như vậy trong khoảng 30 phút.
  • Sau đó dùng khăn lau sạch cơ thể là được, không cần phải tắm lại với nước.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để có thể mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn.

Uống nước lá chè xanh

Ngoài hai cách điều trị viêm da cơ địa ở trên, người bệnh có thể kết hợp uống nước lá chè xanh để có thể hỗ trợ cải thiện bệnh từ bên trong, giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Tuy nhiên người bệnh chỉ nên uống với liều lượng vừa phải sẽ có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và tình trạng bệnh.

Uống nước lá chè xanh giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ cải thiện bệnh từ bên trong
Uống nước lá chè xanh giúp thanh lọc cơ thể, hỗ trợ cải thiện bệnh từ bên trong

– Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá chè xanh tươi

– Cách thực hiện:

  • Lá chè xanh đem rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để ráo.
  • Đun sôi nước rồi cho lá chè xanh vào hãm trong khoảng 30 phút.
  • Chia lượng nước này thành nhiều phần để sử dụng trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để mang lại hiệu quả điều trị.

Tham khảo thêm: 10 cách trị viêm da cơ địa tại nhà

Một số lưu ý khi sử dụng lá chè xanh chữa viêm da cơ địa

Sử dụng lá chè xanh chữa viêm da cơ địa là phương pháp rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị người bệnh cần phải lưu ý một số điều dưới đây để có thể nâng cao hiệu quả mang lại, tránh tình trạng bệnh chuyển biến nặng:

  • Khi sử dụng lá chè xanh để điều trị viêm da cơ địa thì người bệnh phải kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày và trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn.
  • Trước khi đắp là trà xanh để điều trị bệnh thì bạn cần phải vệ sinh da thật sạch để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại, tránh tình trạng bệnh lan rộng gây bội nhiễm. Chỉ nên sử dụng nước chè để tắm trong ngày vì nước chè khi để qua đêm sẽ dễ bị thiêu, gây ảnh hưởng xấu cho da.
  • Phương pháp này chỉ có tác dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, hiệu quả nó mang lại còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người.
  • Nên sử dụng nước chè xanh vào buổi sáng là tốt nhất, không nên uống nước trà xanh khi bụng đói hoặc sau khi ăn. Những người bị táo bón, mất ngủ, thiếu máu, phụ nữ có thai cũng không nên uống nước lá trà xanh Thái Nguyên.
  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ và tránh để da tiếp xúc với môi trường ô nhiễm chứa nhiều khói bụi hoặc hóa chất độc hại.
  • Uống nhiều nước giúp cung cấp độ ẩm cho da, tránh tình trạng để da khô ráp khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Ngoài ra người bệnh cũng có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để làm giảm bớt triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và hợp lý, nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh hoa quả tươi để bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, đậu phộng,… và thực phẩm cay nóng sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Tuyệt đối tránh xa đồ uống có cồn và chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…
  • Sau một thời gian dài áp dụng phương pháp điều trị viêm da cơ địa bằng lá chè xanh nếu không mang lại hiệu quả như mong muốn, người bệnh nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và hướng dẫn điều trị phù hợp. (Liên kết ngoài: Cách nấu trà xanh)
Bị viêm da cơ địa nên tăng cường bổ sung vào chế độ ăn uống các loại rau quả trái cây tươi
Bị viêm da cơ địa nên tăng cường bổ sung vào chế độ ăn uống các loại rau quả trái cây tươi

Trên đây là các cách chữa viêm da cơ địa bằng lá chè bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhẹ chưa gây ra biến chứng nguy hiểm. Còn đối với những trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn điều trị chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Bệnh viêm da cơ địa tái đi tái lại làm sao hết ? [ Chuyên gia tư vấn ]

Viêm da cơ địa tái đi tái lại có thể là hệ quả do căng thẳng thần kinh kéo dài, thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp...

Viêm da cơ địa ở đầu xử lý như thế nào ?

Viêm da cơ địa ở đầu là bệnh lý về da liễu thường gặp, bệnh gây ra các triệu chứng như ngứa ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ và chảy dịch...

Công dụng chữa viêm da cơ địa của nha đam ít ai ngờ

Chữa viêm da cơ địa bằng nha đam có tác dụng làm dịu vùng da sưng nóng, dưỡng ẩm và cải thiện ngứa ngáy. Ngoài ra với đặc tính chống...

Trẻ bị viêm da cơ địa cần tránh ăn những loại thực phẩm dễ gây dị ứng, khiến cho bệnh trở nên nặng hơn.

Trẻ bị viêm da cơ địa nên hạn chế ăn các thực phẩm sau

Viêm da cơ địa là chứng bệnh viêm da mạn tính bẩm sinh. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ và tái phát nhiều lần trong đời. Trẻ bị viêm da...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn