Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da bạn gái nên biết

TOP 10 Son Môi Chính Hãng Nổi Tiếng Nhất và Giá

TOP 10 Thỏi Son Màu Hồng Đất Đẹp Nhất Và Loại Da Hợp

TOP 10 Son Dưỡng Dior Màu Đẹp, Chính Hãng và Giá Bán

TOP 7 Son Lì Hàn Quốc Đẹp và Lâu Trôi Nhất Hiện Nay

TOP 10 Son Dưỡng Môi Có Màu Tốt Nhất – Giá Học Sinh

Top 10 Loại Son Môi Đẹp, An Toàn được ưa chuộng nhất

5 Hãng Son Môi Đẹp Và Nổi Tiếng Nhất Hàn Quốc

TOP 10 Son Lì Đẹp Nhất – Không Khô Môi, Lâu Trôi

TOP 10 Loại Son Màu Cam Đất Đẹp Nhất và Giá Bán

TOP 10 Son Lì Đẹp Nhất – Không Khô Môi, Lâu Trôi

Son môi là một thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ và bất cứ ai cũng đều muốn sở hữu được một thỏi son lì đẹp. Nhưng vì không biết cách lựa chọn và sử dụng loại son này nên họ thường bị khô môi, bong tróc môi. Để tránh tình trạng này, bạn nên chọn các loại son lì không khô môi và dùng son đúng cách.

Son lì là gì? Ưu và nhược điểm

Các loại son lì đẹp lâu trôi và lưu ý khi sử dụng
Các loại son lì đẹp lâu trôi và lưu ý khi sử dụng

Son lì hay matte liptik là một loại son mà khi thoa lên môi sẽ không làm bóng môi, không tạo nhũ trên môi. Trong thành phần của nó có chứa chất cao lanh là một loại đất sét phổ biến được dùng trong nhiều ngành công nghiệp như mỹ phẩm, dược phẩm, y tế nên thành phần này sẽ không gây hại cho môi. Son lì cũng có nhiều dạng khác nhau như dạng kem, dạng thỏi để giúp chị em dễ dàng lựa chọn.

Sở dĩ son lì được nhiều chị em ưa chuộng là do nó có đặc tính không tạo độ bóng cho da, màu của son như thế nào thì sẽ lên môi y như vậy nên tạo được độ chân thật. Bên cạnh đó, son còn có độ bám cao và lâu, giúp màu son giữ được trên môi trong nhiều giờ. Vì thế, chị em có thể ăn uống trong nhiều giờ mà không lo trôi son hoặc bị lem.

Nhiều người thường lầm tưởng là son lì chứa nhiều chì nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Thực chất đa số các loại son khác cũng có chì nhưng lượng chì trong các sản phẩm đều được Bộ y tế kiểm nghiệm và được xác định là trong mức cho phép thì mới được kinh doanh. Tất nhiên là bạn nên lựa chọn các loại son môi đẹp chính hãng tại những địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn. Còn với các loại son handmade hoặc son giả thì không thể kiểm định được chất lượng của nó.

Tuy nhiên, dùng son lì cũng có những điểm hạn chế. Tuy có đặc điểm là độ bám mài tốt, lâu trôi nhưng mức độ bám của nó cũng tùy thuộc vào từng hãng son. Vẫn có những loại son lì độ bám thấp, màu lên môi không được đẹp. Hơn thế, dùng son lì thường bị khô môi vì chúng chứa ít thành phần dầu dưỡng.

Reviews 10 loại son lì đẹp lâu trôi tốt nhất được lựa chọn

Để khắc phục nhược điểm trên, nhiều hãng sản xuất mỹ phẩm đã thêm vào son lì các thành phần có độ dưỡng nhẹ,  giúp môi đỡ bị khô và lên màu tự nhiên hơn. Nếu đang muốn dùng son lì mà đang sợ khô môi, bạn có thể tham khảo những loại son lì đẹp không gây khô môi dưới đây:

1. Son kem lì đẹp Black Rouge Air Fit Velvet Tint

Mặc dù son lì mang lại nhiều ưu điểm nhưng không ít chị em vẫn e ngại khi sử dụng loại son này. Sở dĩ như vậy là bởi họ lo sợ son sẽ gây khô môi, làm bong tróc môi. Tuy nhiên, nếu lựa chọn son kem lì lâu trôi Black Rouge Air Fit Velvet Tint, những vấn đề của bạn sẽ được giải quyết.

1
Black Rouge Air Fit Velvet Tint là loại son lì chứa các thành phần dưỡng ẩm chống khô môi
Black Rouge Air Fit Velvet Tint
(Lazada) 120.000 đ
Black Rouge Air Fit Velvet Tint là loại son lì chứa các thành phần dưỡng ẩm chống khô môi

Chất son của sản phẩm rất mịn và lì, hạn chế tối đa khô môi do được bổ sung thêm thành phần dưỡng. Độ kháng nước của Black Rouge Air Fit Velvet Tint cao, ít bị trôi khi ăn uống và thời gian giữ màu kéo dài tới tận 8 tiếng. Hơn nữa, vì là son lì nên màu son lên môi cực chuẩn, giúp che phủ thâm môi và các lớp da ở mô bị bong tróc. Một điểm cộng nữa dành cho son lì lâu trôi Black Rouge Air Fit Velvet Tint là có thiết khá đặc biệt. Dạng son kem được đựng trong vỏ son vuông đặc trưng của thương hiệu Black Rouge. Đồng thời, logo được in trên thân hologram óng ánh, tạo cảm giác sang trọng cho cây son. Mùi hương của sản phẩm thơm dịu nhẹ, mang đến cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Chính vì có nhiều ưu điểm, son lì chính hãng đến từ thươn hiệu Black Rouge là thỏi son bạn nên sở hữu.

2. Bbia Last Velvet Lip Tint

Son kem lì Bbia Last Velvet Lip Tint là một trong các loại son siêu lì ăn không trôi cũng không gây khô môi được nhiều chị em lựa chọn. Dòng son này sở hữu xu hướng màu son đang hot nhất hiện nay với bảng màu vô cùng thời thượng, bao gồm: Màu #02 Extra Bounce (đỏ cam); màu #12 Sweet Boss (cam cháy rực rỡ), màu #25 FINAL NOTE (đỏ nâu đất trầm); màu #38 FEIGN FINE (nâu đất); màu A5 Hoian Brick (đỏ gạch trầm pha nâu, ít trầm hơn màu 25, có ánh cam).

2
Son kem lỳ Bbia Last Velvet Lip Tint là dòng son lỳ với độ bám dính cực cao, hút vào môi bạn như nam châm và lên màu rõ ràng chỉ sau một lần thoa
Bbia Last Velvet Lip Tint
145.000 đ
Son kem lỳ Bbia Last Velvet Lip Tint là dòng son lỳ với độ bám dính cực cao, hút vào môi bạn như nam châm và lên màu rõ ràng chỉ sau một lần thoa

Với bảng màu đa dạng, chị em có thể dễ dàng lựa chọn son kem lì Bbia Last Velvet Lip Tint phù hợp với làn da hoặc phong cách trang điểm của bản thân. Cũng giống như các loại son lì đẹp khác, sản phẩm này khi được thoa lên môi cho màu chuẩn ngay từ lần thoa đầu tiên. Hơn thế , son không gây khô môi. Dù không dùng son dưỡng và tô nhiều lớp thì bạn vẫn sẽ cảm thấy không nặng môi mà chất son còn rất mịn. Vì được sản xuất bằng cách kết hợp hai dạng son là tint và velvet nên dù bạn có đánh lòng môi hay full môi đều đẹp.

Chưa hết, son Bbia Last Velvet Lip Tint còn thu hút được chị em bởi sự bắt mắt của cách thiết kế cây son. Từ vỏ hộp, thân son, cho đến nắp son óng ánh màu vàng kim đều toát lên vẻ sang trọng. Thân son được làm bằng nhựa trong nên chị em dễ dàng quan sát được màu son ở bên trong. Ngoài ra, cọ son được thiết kế vạt chéo hình giọt nước nhằm giúp chị em dễ dàng hơn trong việc đánh viền môi. Lòng son cũng được thiết kế vừa phải nên hạn chế được quá trình oxy hóa, ngăn son bị khô. Với nhiều ưu điểm và giá cả phải chăng, nếu chưa biết loại son lì nào không gây khô môi, bạn nên chọn Bbia Last Velvet Lip Tint.

3. Son lì đẹp lâu trôi – Bourjois Rouge Edition

Sở hữu một thỏi son lì chính hãng lên màu chuẩn, không gây khô môi là điều mà bất cứ chị em nào cũng mong muốn. Nhưng giữa vô số các cây son với nhiều mẫu mã khác nhau thì việc chọn được cho mình một thỏi son môi đẹp đâu phải dễ dàng gì. Nếu cũng đang ở trong tình trạng đó, bạn nên chọn son kem lì Bourjois Rouge Edition đến từ thương hiệu Bourjois của Pháp.

3
Bourjois Rouge Edition là một loại son lì đẹp rất được ưa chuộng
Bourjois Rouge Edition
250.000 đ
Bourjois Rouge Edition là một loại son lì đẹp rất được ưa chuộng

Đây là dạng son kem lì lâu trôi, với chất son lên môi rất mềm mịn, chuẩn màu, giúp che khuyết điểm. Từ đó mang lại cho chị em một đôi môi căng mọng, màu sắc chân thực và lâu trôi. Với bảng màu đa dạng (khoảng 19 màu), Bourjois Rouge Edition đảm bảo sẽ làm hài lòng các chị em khi muốn chọn cho bản thân màu son hợp với làn da và cách trang điểm của bản thân. Quan trọng hơn, tuy là son lì đẹp nhưng loại son này ít gây khô môi. Bởi trong thành phần của nó có cung cấp thêm các chất dưỡng môi. Vì vậy nếu có dùng thường xuyên thì môi của bạn cũng sẽ không bị thâm, trái lại còn nuôi dưỡng để môi trở nên tươi sáng, căng mọng.

Vỏ son được thiết kế vuông vức, dễ cầm cùng với đầu cọ có lông mướt để giúp chị em dễ thoa son hơn. Nắp vặn khít để tránh được tình trạng son bị khô. Chưa hết, vỏ son cũng được làm bằng nhựa trong, chị em sẽ dễ biết được màu son để thuận tiện khi mua. Tuy nhiên, một nhược điểm nho nhỏ của em son này là có mùi hơi khó ngửi. Nhưng cái mùi này sẽ biến mất sau khi thoa son lên môi nên cũng sẽ không gây khó chịu cho bạn đâu.

Hiện nay, loại son này đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới và được tung hô là loại son đỉnh của đỉnh. Vì thế, nếu đang có ý định mua cho mình một thỏi son lì đẹp, bạn có thể lựa chọn Bourjois Rouge Edition để trải nghiệm.

4. Son kem Eglips Velvet Fit Tint version 2

Đây là một trong số các loại son lì chính hãng, son lì lâu trôi mà chị em nên tham khảo. Với thiết kế khá nhỏ gọn đáng yêu cùng các màu son tươi sáng, Son kem Eglips Velvet Fit Tint version 2 đảm bảo sẽ làm hài lòng các nàng, kể cả những chị em khó tính nhất.

4
Chất son dạng kem lì, xốp mềm và cực kỳ dễ tán, không làm khô môi
Eglips Velvet Fit Tint version 2
150.000 đ
Chất son dạng kem lì, xốp mềm và cực kỳ dễ tán, không làm khô môi

Ưu điểm của son lì đẹp này là có độ bám cực tốt, khi ăn uống cũng không lo bị trôi mất son. Vì vậy nó được mệnh danh là một trong các loại son siêu lì ăn không trôi. Hơn thế, trong  thành phần của Son kem Eglips Velvet Fit Tint version 2 có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm cho môi, rất thích hợp cho những bạn môi khô hoặc những bạn không thích đánh son dưỡng.

Bảng màu son rất đa dạng như: Màu 06 (hồng san hô), 07 (hồng đào), 08 (đỏ cam), 09 (đỏ hồng dâu), 10 (đỏ cam tươi). Đây đều là những màu sắc hot trend, được giới trẻ ưa chuộng. Bên cạnh đó, chất son là dạng kem lì xốp, mềm không gây vón cục. Khi thoa lên môi sẽ không làm lộ vân môi và màu lên đúng chuẩn ngay từ lần bôi đầu tiên.  Vì vậy, không có lí do gì mà các chị em không chọn cho mình một màu sắc ưa thích để sử dụng.

5. Son lì đẹp Innisfree Vivid Cotton Ink

Từ lâu nay Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Các sản phẩm làm đẹp từ thương hiệu này như kem dưỡng da, sữa tắm, sữa rửa mặt, mặt nạ chăm sóc da… đều vô cùng chất lượng và là sự lựa chọn hàng đầu của chị em. Vì thế nếu đang băn khoăn không biết son lì nào lâu trôi và không gây khô môi, bạn có thể chọn Innisfree Vivid Cotton Ink.

5
Son Tint Lì Mềm Mượt Innisfree Vivid Cotton Ink 4g có công thức độc quyền với kết cấu kép: chất son mềm mịn chuyển dần sang hiệu ứng lì thời thượng
Innisfree Vivid Cotton Ink
220.000 đ
Son Tint Lì Mềm Mượt Innisfree Vivid Cotton Ink 4g có công thức độc quyền với kết cấu kép: chất son mềm mịn chuyển dần sang hiệu ứng lì thời thượng

Chất son được pha trộn giữa dạng bột và dạng gel nên có kết cấu mềm mượt, dễ tán khi thoa lên môi mà không gây bột hay tạo rãnh trên môi. Sản phẩm còn chứa các thành phần phức hợp các loại dầu thực vật như dầu bơ, dầu bông vải, dầu hoa camellia… nên đôi môi luôn được mềm mại, ẩm ướt, không bị khô. Bên cạnh đó, màu sắc của dòng son Innisfree Vivid Cotton Ink lên môi rất chuẩn, lâu trôi. Dù có bôi nhiều lớp son thì đôi môi vẫn luôn tươi tắn và nhẹ nhàng, không có cảm giác nặng môi.

Do được lấy cảm hứng từ các loại hoa nên son lì chính hãng Innisfree Vivid Cotton Ink mang lại màu sắc tươi tắn, thuần khiết và mùi hương rất quyến rũ. Tất cả những điều đó hòa quyện và mang lại cho chị em đôi môi quyến rũ, tràn đầy sức sống. Vì thế, hãy chọn cho mình son kem lì Innisfree Vivid Cotton Ink nếu chưa biết dùng loại son nào tốt.

6. Son thỏi lì MISSHA Dare Rouge version 1

Quả là một điều thiếu sót nếu như bỏ qua MISSHA Dare Rouge version 1 trong danh sách các loại son siêu lì ăn không trôi được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là một sản phẩm của hãng MISSHA – một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc. Vừa mới được tung ra thị trường, MISSHA Dare Rouge version 1 đã đốn tim biết bao nhiêu tín đồ mê son với nhiều ưu điểm nổi trội.

6
MISSHA Dare Rouge version 1 chứa các thành phần dưỡng ẩm nên có thể sử dụng cho những bạn bị khô môi
MISSHA Dare Rouge
210.000 đ
MISSHA Dare Rouge version 1 chứa các thành phần dưỡng ẩm nên có thể sử dụng cho những bạn bị khô môi

Vỏ của son được thiết kế dạng hình trụ oval cùng màu với màu son bên trong. Với thiết kế vỏ nhám nên khi cầm khá chắc tay và tạo cảm giác sang chảnh cho người dùng. Đặc biệt, son lì đẹp MISSHA Dare Rouge version 1 còn đốn tim khách hàng bởi chất son mềm mịn. Dù có thoa nhiều lớp lên môi thì nó vẫn cho cảm giác mỏng nhẹ. Màu sắc thì tuyệt vời, được sản xuất bởi công nghệ bền màu nên sẽ giữ được son lâu trôi. Hơn nữa, chỉ cần một vài lần thoa son, MISSHA Dare Rouge version 1 sẽ khắc phục được rất nhiều nhược điểm trên môi như nếp nhăn trên môi, bong tróc da môi, thâm môi.

Với chị em có đôi môi khô thì đây cũng là một sản phẩm nên chọn. Vì trong thành phần của MISSHA Dare Rouge version 1 chứa các thành phần dưỡng ẩm nên môi luôn được nuôi dưỡng mềm mại. Do đó, khi chưa biết nên mua loại son lì nào thì son MISSHA Dare Rouge version 1 của hãng MISSHA là lựa chọn không nên bỏ qua.

7. Son lì đẹp Peripera Ink Tint Serum 4g

Peripera Ink Tint Serum là một dạng son tint lì có dưỡng ẩm nhẹ. Vì vậy,  bên cạnh ưu điểm là bám màu lâu, loại son này có có tác dụng giữ ẩm cho đôi môi, giúp đôi môi luôn mềm mượt, căng mọng. Màu sắc lên môi cũng rất chuẩn, đem lại sự chân thực cho màu của đôi môi.

7
Peripera Ink Tint Serum 4g là một loại son lì đẹp được nhiều người lựa chọn
Peripera Ink Tint
170.000 đ
Peripera Ink Tint Serum 4g là một loại son lì đẹp được nhiều người lựa chọn

Đặc điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của khách hàng đó là do thiết kế đặc trưng của nó là hình bình mực rất độc đáo. Màu của vỏ có màu trùng với màu son bên trong, trên thân son có in dòng chữ Ink Tint Serum và được đánh số. Những điều này sẽ giúp chị em dễ dàng hơn trong việc màu sắc phù hợp với màu da và phong cách trang điểm của bản thân. Cọ của cây son được vát chéo tạo thuận lợi cho việc thực hiện các thao tác trên môi như tô viền môi, lướt cọ trên môi.

Tuy là son kem lì nhưng son Peripera Ink Tint Serum 4g không gây cảm giác khô môi do có chứa các dưỡng chất dưỡng môi. Đồng thời nó cũng không gây bết dính, nặng môi. Son có mùi hương trái cây dịu nhẹ, giữ màu trong thời gian dài. Bạn có thể ăn uống thoải mái mà không cần phải sợ son bị trôi mất. Hiện nay, dòng son này có 12 màu, chị em tha hồ lựa chọn màu cho phù hợp với sở thích của bản thân. Tuy nhiên, bạn nên đến những cửa hàng bán son môi uy tín để mua, tránh mua phải hàng giả.

8. Son Shu Uemura Amplified matte

Shu Uemura Amplified Matte được biết đến là một trong số các loại son siêu lì ăn không trôi và không gây khô môi. Sản phẩm toát lên vẻ sang trọng từ vỏ son cho đến chất son.

Son được thiết kế vuông vắn với hai lớp nhựa cứng đan xen. Bên ngoài được bọc bởi lớp nhựa trong suốt, còn bên trong là một lớp nhựa đen huyền bí. Tên thương hiệu được thiết kế chạy dọc thân vỏ, tạo nên dấu ấn riêng cho sản phẩm. Nắp son vừa vặn, chắc chắn để tránh tình trạng bị lung lay. Đầu son được thiết kế dạng thỏi vát chéo một bên, tạo nên tính thẩm mỹ và giúp chị em thuận tiện trong quá trình sử dụng.

8
Shu Uemura Amplified matte là một trong số các loại son siêu lì ăn không trôi
Shu Uemura Amplified matte
610.000 đ
Shu Uemura Amplified matte là một trong số các loại son siêu lì ăn không trôi

Tuy là son lì chính hãng nhưng nó không hề gây khô môi vì Shu Uemura Amplified Matte  chứa cả thành phần dưỡng ẩm. Trong đó, phải kể đến các thành phần như: Dầu hạt mắc ca (Macadamia Ternifolia Seed Oil) giúp khắc phục tình trạng môi bong tróc, nứt nẻ. Đồng thời giúp làm mềm, cấp ẩm, tái tạo tế bào cho môi; Tocopheryl Acetate có khả năng dưỡng ẩm, chống oxy hóa cho môi… Vì vậy, nếu đôi môi bị khô và bạn đang không dám sử dụng son lì, Shu Uemura Amplified Matte sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên.

Ngoài ra, sản phẩm có nhiều sắc son rất tôn da, có độ bền màu cao.

Chất son sáp đặc, ẩm mượt, mềm mại, mịn màng. Khi thoa lên môi không có cảm giác vón cục, bết dính. Vì thế, nó rất phù hợp để sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi, đi dự tiệc… Son Shu Uemura Amplified matte mang lại nhiều ưu điểm vượt trội. Do đó, đây chính là một cây son lì đẹp chị em nên sở hữu.

9. Son kem Eglips Velvet Fit Tint version 2

Eglips Velvet Fit Tint version 2 là cái tên cuối cùng trong danh sách các loại son lì chính hãng lâu trôi được đề cập trong bài viết. Dòng son này có thiết kế nhỏ gọn đáng yêu, màu sắc tươi sáng rất thích hợp cho giới trẻ. Vì đây là một loại son lì lâu trôi dạng kem nên khi đánh lên môi, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không lo bị trôi son. Hơn nữa, trong thành phần của Eglips Velvet Fit Tint version 2 chứa chất dưỡng ẩm, các bạn bị khô môi cũng có thể sử dụng được loại son này.

9
Son kem Eglips Velvet Fit Tint là dạng son kem lì, xốp, mềm và cực dễ tán
Eglips Velvet Fit Tint
150.000 đ
Son kem Eglips Velvet Fit Tint là dạng son kem lì, xốp, mềm và cực dễ tán

Thân son được thiết kế thuôn dài, nhỏ gọn giúp chị em dễ dàng mang theo bên mình. Đầu cọ nhỏ, được vát đều đặn, tạo thuận lợi khi bạn thao tác trên môi. Chất son dễ tán, mềm mịn, chỉ cần thoa một lớp mỏng là son đã lên đúng màu. Nó cũng không làm lộ vân môi những những loại son thông thường khác. Với bảng màu đa dạng cùng giá cả phù hợp với túi tiền, Eglips Velvet Fit Tint version 2 chính là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn trẻ.

10. Son lì Color Pop Lippie Stix

Đây là cái tên đầu tiên trong danh sách các loại son lì đẹp, lâu trôi mà chúng ta cần nhắc tới. Color Pop Lippie Stix là một hãng son của Mỹ, được nhiều chị em lựa chọn vì có nhiều ưu điểm. Loại son này rất đa dạng về màu sắc vì có khoảng 60 màu khác nhau, đủ các tone nên tha hồ cho chị em lựa chọn.  Chất son khá lì nhưng vẫn giữ ẩm tốt, khi thoa son mà không dưỡng môi cũng sẽ không có các bị khô và bột bột như các dòng son khác.

Vì là son lì lâu trôi nên bạn có thể thoải mái ăn uống mà không lo bị lem hoặc mất son. Hơn nữa, mùi của Color Pop Lippie Stix có vị vani, mang đến một mùi thơm nhè nhẹ cho người dùng.

10
Colourpop dòng Lux Lipstick là dòng son thỏi với bảng màu siêu đẹp, chất son semi matte lên màu chuẩn, ko khô hay lộ vân môi
ColorPop Lippie Stix
Từ 120.000 đ
Colourpop dòng Lux Lipstick là dòng son thỏi với bảng màu siêu đẹp, chất son semi matte lên màu chuẩn, ko khô hay lộ vân môi

Một đặc điểm nữa của loại son này là nó có vỏ tương tự như cây bút. Nhìn vào thì thấy có vẻ dễ thương nhưng vẫn khá sang do được thiết kế là màu trắng. Trên cây son cũng chỉ có nhãn hiệu  được in lên tạo cảm giác đơn giản không rườm rà nhưng cũng không đơn điệu. Cách dùng cũng rất đơn giản , bạn chỉ cần vặn lên, vặn xuống là có thể sử dụng. Nhưng với thiết kế này cũng kéo theo nhược điểm là khi vặn lên vặn xuống thì son sẽ bị chạm vào vỏ nắp, đầu son bị toe nhìn không được sạch. Vì vậy, khi sử dụng em son này, bạn nên cần thận hơn một chút xíu. Ngoài ra, giá của Color Pop Lippie Stix rất phải chăng nên phù hợp cho nhiều đối tượng.

Vài điều cần lưu ý khi sử dụng son lì đẹp lâu trôi

Với đặc tính là lì, không tạo độ bóng nên các loại son lì đẹp thường rất được ưa chuộng. Mặc dù hiện nay nhiều hãng mỹ phẩm đã thêm những thành phần dưỡng ẩm vào son lì để tránh gây khô môi khi sử dụng. Nhưng để dùng son lì chính hãng thường xuyên mà không lo bị hư môi, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi để thoa son được đẹp hơn
Thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi để thoa son được đẹp hơn
  • Nên tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên, tốt nhất là thực hiện 2 lần mỗi tuần để giúp loại bỏ các lớp da bong tróc trên môi.
  • Thường xuyên dưỡng ẩm cho môi. Trước khi bôi son lì đẹp, bạn cũng nên thoa một lớp son dưỡng. Điều này sẽ giúp môi không bị khô, còn tránh được tình trạng thâm môi cho bạn.
  • Dùng che khuyết điểm cho môi ngoài để che khuyết điểm trên môi, đồng thời giúp cho màu son lên đúng màu hơn.
  • Nếu là dạng son kem, bạn nên lắc hoặc trộn lên trước khi dùng . Điều này sẽ giúp cho son không bị lắng, son sẽ trở nên mềm và đánh lên môi được đều màu hơn.
  • Có thể kẻ viền môi để định hình trước dáng môi cần tô. Sau đó lấy một lượng son vừa đủ để tô lên môi. Nên tô môi dưới trước, chờ cho khô rồi tô môi trên. Trường hợp không kẻ viền môi thì nên thoa son nhẹ nhàng từ ngoài viền môi rồi di dần vào trong để tránh bị lem.
  • Khi đánh son lì, bạn không nên mím môi. Bởi đặc điểm của son dạng kem là khi mím môi nhiều lần, son dễ bị lem ra bên ngoài hoặc tạo ra các vết loang lổ. Tốt nhất là đánh đều full môi và để nó khô tự nhiên.
  • Nên đến các cửa hàng bán son môi đẹp tại tphcm hoặc các địa phương khác để mua son. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trên đây là 10 loại son lì đẹp lâu trôi dành cho các chị em và một số điều cần lưu ý. Mỗi loại kem sẽ có những ưu điểm hạn chế khác nhau. Nhưng có thể thấy đặc điểm chung các dòng son lì là độ bền màu cao, lên màu chuẩn. Vì vậy, chị em có thể tham khảo bài viết và lựa cho mình ít nhất một thỏi son lì chính hãng mà không cần phải lo lắng bị khô môi.

Cùng chuyên mục

Son màu cam đất là một trong những màu son được yêu thích nhất trong thời gian gần đây

TOP 10 Loại Son Màu Cam Đất Đẹp Nhất và Giá Bán

Son màu cam đất đang tạo nên "cơn sốt" trên thị trường bởi màu sắc độc đáo, cuốn hút, lạ lạ tây tây và phong cách riêng mà nó mang...

TOP 7 Son Lì Hàn Quốc Đẹp và Lâu Trôi Nhất Hiện Nay

Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích son lì ở xứ sở Kim Chi bởi thiết kế sản phẩm khá bắt mắt, màu sắc son đa dạng. Đặc biệt,...

Son Dior Rouge Matte 772 Classic Matte hồng đất đẹp, xịn, mịn và có giá thành không hề "rẻ"một chút nào

TOP 10 Thỏi Son Màu Hồng Đất Đẹp Nhất Và Loại Da Hợp

Son màu hồng đất không phải mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng lại là hot trend, luôn nằm trong top những màu son được các chị em...

TOP 10 Son Môi Chính Hãng Nổi Tiếng Nhất và Giá

Son môi là mỹ phẩm giúp phụ nữ trở nên tự tin hơn trong giao tiếp. Tuy nhiên, để lựa chọn được son môi chính hãng, chị em cần tìm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn