TOP thực phẩm bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực

Top 15 thuốc bổ thận tráng dương được nhiều nam giới săn lùng

Bị thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Bị thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không?

Thận là bộ phận chủ yếu của hệ tiết niệu. Tuy nhiên, trong các bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lý, hầu hết bác sĩ đều kê đơn bổ thận. Thắc mắc chung của nhiều người là bị thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không. Câu trả lời là không những có mà còn là ảnh hưởng rất nhiều.

Thận yếu không những ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý của cơ thể
Thận yếu không những ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý của cơ thể

Vị trí và chức năng của thận

Trước khi tìm hiểu vấn đề bị thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý không, bạn cần biết vị trí và chức năng của thận trong cơ thể. Những kiến thức này sẽ làm sáng tỏ một nửa câu trả lời cho thắc mắc chung của nhiều người.

Thận thuộc hệ tiết niệu và là bộ phận chính trong cơ quan này. Thận gồm 2 quả. Nó nằm sát thành sau của bụng, ở hai bên cột sống và gần cơ thắt lưng chính. Mỗi quả thận chứa khoảng 1,2 triệu đơn vị thận. Nhờ đó, nó đảm bảo chức năng chính là lọc máu và các chất thải thành nước tiểu.

Ngoài ra, thận còn điều hòa thể tích máu. Cụ thể, thận sẽ kiểm soát khối lượng dịch ngoại bào. Biểu hiện của điều này là khi chúng ta uống nhiều nước thì lượng nước tiểu sẽ tăng lên và ngược lại. Thêm vào đó, thận còn giúp cơ thể hòa các chất hòa tan trong máu, điều hòa nồng độ ion và canxi trong máu.

Nếu thận khỏe mạnh, các chất độc hại hoặc dư thừa sẽ được bài tiết ra ngoài. Ngược lại, những chất này sẽ tích tụ trong thận và các cơ quan khác. Nhất là những cơ quan còn lại trong hệ tiết niệu như: bàng quang, niệu đạo, niệu quản và tuyến tiền liệt (đối với nam giới). Chúng sẽ khiến các cơ quan này bị viêm nhiễm, u xơ, rối loạn hoặc suy yếu chức năng.

Tuyến thượng thận

Tuyến thượng thận nằm ở trên phía trên mỗi quả thận. Nó có kích thước bằng quả óc chó. Tuyến này có chức năng tiết ra nhiều hormone tham gia vào các quá trình chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể. Tế bào trong những vùng khác nhau của tuyến này sẽ tiết ra các loại hormone khác nhau. Trong đó có hormone liên quan đến sinh dục, chống stress và điều hòa huyết áp.

Đáng lưu ý là hormone DHEA tiết ra từ tuyến thượng thận có vai trò rất quan trọng trong cơ thể. Đây là hormone góp phần tăng cường và sửa chữa các phân tử protein trong tế bào, nhất là các tế bào ở cơ. Thêm vào đó, DHEA còn có thể được chuyển hóa thành hormone sinh dục như testosterone ở nam giới và estrogen ở nữ giới.

Riêng ở nam giới, tuyến thượng thận còn tiết 1 loại hormone đặc biệt là androgen. Đây là hormone tác dụng lên sự phát triển các đặc tính ở nam giới. Cụ thể, khi đến tuổi trưởng thành, androgen sẽ cùng với testosterone kích thích cơ quan sinh dục phát triển.

Vì những chức năng quan trọng của thận và tuyến thượng thận nên một khi cơ quan này bị suy yếu, không những sức khỏe sinh lý bị ảnh hưởng mà sức khỏe cơ thể nói chung cũng gặp rắc rối lớn.

chức năng của thận và tuyến thượng thận
Nhiệm vụ chính của thận là lọc máu và nhiệm vụ chính của tuyến thượng thận là sản xuất ra các loại hormone khác nhau, trong đó có hormone sinh dục

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý

Bệnh thận yếu dùng để chỉ tình trạng thận bị suy yếu chức năng.Trong đó bao gồm cả sự suy yếu chức năng của tuyến thượng thận. Biểu hiện thường thấy của người bị thận yếu là thường xuyên mệt mỏi, có mùi cơ thể, rụng tóc, da biến đổi màu sắc, thậm chí sạm da.

Những tác động này khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti về bản thân và căng thẳng tâm lý những lúc gần gũi “đối tác”. Tâm lý không thoải mái là trở ngại lớn khi quan hệ. Chưa dừng lại đó, bệnh thận yếu còn dễ dẫn đến các bệnh lý như viêm cầu thận và suy thận. Các bệnh lý này càng khiến người bệnh mệt mỏi, áp lực trước và sau khi yêu.

Như đã trình bày, chức năng của thận và tuyến thượng thận là sản sinh ra nhiều hormone tham gia vào các quá trình khác nhau trong cơ thể. Trong đó có hoạt động tình dục. Một khi thận và tuyến thượng thận suy yếu chức năng, nội tiết tố sẽ mất cân bằng. Hậu quả của chuyện này là suy giảm ham muốn tình dục.

Ngoài ra, thận yếu còn ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu đến dương vật. Cụ thể, nam giới bị tình trạng này thường khó đạt được độ cương cứng cần thiết cho dương vật. Nghiêm trọng hơn, nó còn là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề phức tạp khác như: xuất tinh sớm, liệt dương hoặc rối loạn cương dương.

Bệnh thận yếu trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới
Bệnh thận yếu trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới

Thận yếu không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới

Thận yếu thường được “đi kèm” với sự suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới. Nhưng ít ai biết được mối quan hệ nguyên nhân – kết quả này còn xuất hiện ở nữ giới. Đáng lưu ý là tác động của thận lên các vấn đề sinh lý của nữ được đánh giá là khá mạnh mẽ.

Bị thận yếu lâu ngày là nguyên nhân quan trọng khiến phụ nữ ngại gần gũi. Lâu dần, tình trạng này dẫn đến chứng lãnh cảm trong sinh hoạt tình dục. Tác động của thận yếu đến sinh lý nữ giới thường diễn ra một cách từ từ và họ thường không thổ lộ ra. Do đó, đến khi bệnh trở nặng thì mới thăm khám và điều này gây khó khăn trong việc điều trị.

Tương tự như nam giới, các biểu hiện thường thấy của bệnh thận yếu ở nữ giới là: hay rùng mình, lạnh chân tay, tiểu đêm nhiều, suy giảm ham muốn tình dục, dễ hoa mắt, mất tập trung, khó thở, đau lưng… Một số người còn gặp vấn đề về rối loạn đường tiêu hóa. Đặc biệt là chứng táo bón.

Nữ giới mắc bệnh thận yếu lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng lãnh cảm
Nữ giới mắc bệnh thận yếu lâu ngày dễ dẫn đến tình trạng lãnh cảm

Cách chữa bệnh thận yếu

Bị thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý. Đó là kết luận dựa trên các căn cứ khoa học. Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia trong việc phòng và chữa bệnh này:

  • Uống đủ nước mỗi ngày

Cơ thể cần 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày để quá trình trao đổi chất diễn ra một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước một ngày còn giúp thận giảm áp lực lọc độc tố và các chất dư thừa.

Một lưu ý nhỏ là dù nước rất tốt cho thận nhưng sau 10 giờ đêm bạn không nên uống quá nhiều nước. Bởi nó sẽ làm cho thận phải làm việc “ngoài giờ”. Kéo dài điều này có thể khiến thận “mệt” và ảnh hưởng đến chức năng đào thải độc tố.

  • Từ bỏ thói quen nhịn tiểu

Vì một vài lý do nào đó mà không ít người nhịn tiểu. Thói quen này nhiều khi hình thành một cách thụ động từ tâm lý “để xong việc này đã”. Nhịn tiểu không chỉ ảnh hưởng đến thận mà còn ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong hệ tiết niệu.

Cụ thể, nước tiểu không được thải ra ngoài kịp thời sẽ khiến bào quang bị căng tức và chịu áp lực. Thêm vào đó, các độc tố sẽ tích tụ và có khả năng trào ngược lại thận. Tình trạng này kéo dài có nguy cơ gây sỏi thận hoặc viêm thận và khiến cơ quan này suy yếu chức năng.

  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý

Các bộ phận trong cơ thể, trong đó có thận chỉ hoạt động tốt khi được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, thói quen của không ít người là ăn quá nhiều dầu mỡ và chất béo động vật nhưng lại thiếu chất xơ và vitamin trong các loại rau củ quả. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cần có sự phối hợp theo tỷ lệ phù hợp giữa chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung một số thực phẩm hỗ trợ hoạt động của thận. Tiêu biểu là: mè đen, lòng trắng trứng, vitamin K (có trong các loại trái cây tối màu hoặc màu sẫm như nho đỏ), súp lơ, hành tây và bắp cải… Các thực phẩm này sẽ giúp thận loại bỏ bớt lượng kali và photpho dư thừa. Qua đó, nó giảm áp lực làm việc cho trường hợp thận yếu.

Ngoài ra, thói quen ăn uống cũng cần thực hiện sao cho khoa học. Tình trạng bỏ ăn sáng và ăn quá nhiều vào buổi tối không những ảnh hưởng xấu đến dạ dày mà còn gây thêm nhiều áp lực cho thận.

Mè đen có tác dụng rất tốt cho thận và cải thiện hiệu quả tình trạng thận yếu
Mè đen có tác dụng rất tốt cho thận và cải thiện hiệu quả tình trạng thận yếu
  • Luyện tập thể dục thường xuyên

Các bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga hoặc đi bộ có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe cho thận. Mỗi ngày chỉ cần dành từ 30-60 phút cho các bài tập này là bạn không cần lo thận yếu. Nếu chẳng may mắc bệnh thì bệnh tình cũng sẽ nhanh chóng được cải thiện bằng cách luyện tập thể dục thường xuyên.

Cùng chuyên mục

Top 15 thuốc bổ thận tráng dương được nhiều nam giới săn lùng

Thuốc bổ thận tráng dương có tác dụng bồi bổ chức năng thận, cải thiện sức khỏe tổng thể và tăng cường sinh lực nam giới. Sản phẩm thường được...

Thực phẩm bổ thận tráng dương

TOP thực phẩm bổ thận tráng dương tăng cường sinh lực

Sinh lý là nhu cầu thiết yếu của hầu hết nam giới, giúp cho phái mạnh thể hiện sự nam tính của mình. Để tăng độ bền và kéo dài...

Bình luận (1)

  1. Nhiều văn says: Trả lời

    Nội dung rất hay.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn