Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

Rễ cau được ví như một loại dược liệu quý hỗ trợ tốt cho các bệnh sinh lý của nam giới. Trong vị thuốc này có rất nhiều các hoạt chất có lợi giúp tác động mạnh mẽ lên hệ thần kinh để nâng cao quá trình lưu thông máu đến dương vật, hỗ trợ “cậu nhỏ” cải thiện tình trạng cương cứng, nâng cao sức khỏe sinh lý cho phái mạnh. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người chưa hiểu rõ về công dụng cũng như cách dùng rễ cau đúng. Người bệnh nên tham khảo qua một số thông tin của bài viết dưới đây để áp dụng đúng phương pháp sử dụng rễ cau chữa liệt dương.

Công dụng của rễ cau đối với bệnh liệt dương

Rễ cau là bộ phận rễ được trồi lên phía trên mặt đất của các cây cau, nó có màu cam nâu hoặc màu nâu, ở phía trong sẽ chứa một lớp thịt màu trắng ngà hoặc vàng nhạt. Loại dược liệu này còn được nhiều người gọi là rễ cau treo, rễ cau nổi,…Đây cũng chính là loại dược liệu có sự hòa hợp giữa hỏa khí của trời và thủy khí của đất.

Theo Đông y, rễ cau sẽ có tính ấm, vị đắng, hơi cay giúp bổ thận và tráng dương rất tốt. Còn theo y học hiện đại thì các thành phần hoạt chất của rễ cau, nhất là Ancaloit sẽ góp phần lớn giúp cho các triệu chứng bệnh sinh lý ở quý ông được thuyên giảm. Một số căn bệnh được điều trị bằng rễ cau như xuất tinh sớm, bệnh liệt dương, yếu sinh lý, rối loạn cương dương. Khi sử dụng rễ cau, các hoạt chất Ancaloit sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, kích thích đẩy nhanh quá trình lưu thông máu đến dương vật, cải thiện độ cương cứng của “cậu nhỏ”, tăng ham muốn ở nam giới.

cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương
Rễ cau là bộ phận rễ được trồi lên phía trên mặt đất của các cây cau, nó có màu cam nâu hoặc màu nâu

Ngoài công dụng chữa trị bệnh liệt dương, các bài thuốc được làm từ rễ cau còn giúp cho cánh đàn ông cải thiện những tính trang như tiểu són, di tinh, mộng tinh, hoạt tinh, tiểu nhắt, thận hư và một số các bệnh lý thông thường khác. Đặc biệt, để có thể phát huy hết tác dụng của rễ cau người bệnh cần nắm rõ phương pháp thực hiện cũng như lựa chọn những phần rễ cau lâu năm, phần rễ mọc trồi lên phía trên mặt đất để có được hàm lượng hoạt chất Ancaloit cao nhất.

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

Liệt dương là căn bệnh hay gặp phải ở các nam giới do một số nguyên nhân thường gặp như thói quen sinh hoạt tình dục không hợp lý, quá lạm dụng việc thủ dâm hoặc những vấn đề ảnh hưởng từ tâm lý. Hiện nay, trong y học ngày nay đã có rất nhiều biện pháp có thể chữa trị dứt điểm căn bệnh này. Một trong những phương pháp được áp dụng nhiều nhất đó chính là bài thuốc từ rễ cau có trong y học cổ truyền.

Khi sử dụng các bài thuốc điều trị bệnh liệt dương bằng rễ cau, người bệnh cần lựa chọn các phần rễ mọc trồi lên phía trên có màu nâu và bên trong là một lớp thịt vàng nhạt hoặc trắng ngà. Tránh sử dụng các loại rễ ăn sâu vào đát sẽ không có được lượng khoáng chất cao.

Dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể về 2 bài thuốc dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà:

1. Bài thuốc rễ cau ngâm rượu chữa liệt dương

Dùng rễ cau ngâm rượu là bài thuốc được rất nhiều phái mạnh áp dụng khi gặp phải căn bệnh liệt dương. Phương pháp này hỗ trợ nam giới cải thiện các chức năng sinh lý và nâng cao sức khỏe toàn diện. Bên cạnh đó, khi áp dụng bài thuốc đúng cách “cậu nhỏ” sẽ kéo dài được thời gian cương cứng, giúp cuộc “yêu” được thăng hoa hơn.

cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương
Dùng rễ cau ngâm rượu là bài thuốc được rất nhiều phái mạnh áp dụng khi gặp phải căn bệnh liệt dương.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1kg rễ cau tươi
  • 3 lít rượu trắng

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch toàn bộ phần rễ cau đã chuẩn bị để loại bỏ tất các các phần đất, cát bám bên ngoài. Tốt nhất là nên ngâm rễ cau cùng với nước muối pha loãng để đảm bảo an toàn.
  • Xắt rễ cau thành các sợi nhỏ dài khoảng 3 đến 4 cm hoặc có thể bổ đôi.
  • Cho phần rễ cau đã xắt vào bình thủy tinh đã rửa sạch, sau đó đổ 3 lít rượu trắng vào bình cho toàn bộ rễ ngập trong rượu.
  • Đậy nắp thật kín, ủ liên tục trong 30 ngày. Chú ý để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào.
  • Sau thời gian ngâm thì lấy ra uống hàng ngày, mỗi ngày dùng từ 1 đến 2 lần, mỗi lần uống một cốc nhỏ khoảng dưới 30ml.

Lưu ý: Khác với các loại rượu thông thường, rượu rễ cau là dạng thuốc nên nam giới tránh lạm dụng quá nhiều. Bởi khi sử dụng liều lượng vượt mức cho phép sẽ dễ làm cho cơ thể chóng mặt, ảnh hưởng gan, mặt đỏ, nóng và những tác dụng phụ khác.

2. Bài thuốc sắc chữa bệnh liệt dương từ rễ cau

Ngoài công dụng hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương, bài thuốc sắc từ rễ cau còn giúp cơ thể thanh lọc, bổ thận, loại bỏ các chất cặn bã, độc hại ra bên ngoài. Bên cạnh đó, khi áp dụng bài thuốc này đúng cách và kiên trì với thời gian nhất định sẽ giúp cho cánh mày râu lấy lại phong độ trong chuyện chăn gối, cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, thời gian “yêu” được kéo dài hơn.

Bài thuốc số 1: Dùng rễ cau với rễ cây trầu không

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100g rễ cau non
  • 10g rễ cây trầu không

Cách thực hiện:

  • Đem cả hai nguyên liệu rửa sạch với nước nhiều lần để loại bỏ toàn bộ phần đất cát còn sót lại bên ngoài. Sau đó để cho ráo nước.
  • Xắt rễ cây trầu không và rễ cau non thành từng sợi nhỏ vừa dùng, tiếp đó đem đi phơi nắng hoặc sấy cho khô.
  • Sử dụng khoảng 400ml nước lạnh để đun cùng hỗn hợp trên cho đến khi nước cô đặc lại còn khoảng 100ml thì tắt bếp.
  • Mỗi ngày dùng đều đặn 2 lần sáng và tối. Tốt nhất là nên uống khi thuốc còn ấm.

Bài thuốc số 2: Dùng độc vị rễ cau

cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương
Trước khi sử dụng, cần rửa sạch rễ cau để loại bỏ các bụi bẩn bám bên ngoài rễ.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 500g rễ cau tươi
  • 500ml nước lọc

Cách thực hiện:

  • Sử dụng nước sạch hoặc nước muối pha loãng để rửa rễ cau, giúp loại bỏ các bụi bẩn bám bên ngoài rễ.
  • Để cho ráo nước và đem đi phơi nắng hoặc sấy khô phần rễ đã chuẩn bị, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Dùng 500ml nước lọc để đun rễ khô cho đến khi phần nước cô đặc lại còn tầm 200ml là tắt bếp.
  • Lọc bỏ phần bã. Chia phần nước thuốc ra thành những phần nhỏ để có thể uống trong ngày. Nên dùng thuốc khi còn ấm.
  • Kiên trì sử dụng mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc số 3: Kết hợp rễ cau với nhiều dược liệu khác

cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương
Kết hợp rễ cau với nhiều dược liệu khác cũng là bài thuốc chữa liệt dương hiệu quả tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 8g rễ cau non
  • 20g hoài sơn
  • 40g sâm bố chính
  • 20g thục địa
  • 20g ba kích
  • 8g quế thanh

Cách thực hiện:

  • Đem tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị đi rửa sạch và ngâm cùng với nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để cho ráo.
  • Sử dụng tất cả nguyên liệu (trừ quế thanh) sao vàng trên chảo nóng.
  • Sau đó, đợi cho nguyên liệu nguội dần thì đem tất cả, kể cả quế thanh tán thành dạng bột mịn. Dùng thêm một ít mật ong để có thể vo tròn thành những viên thuốc nhỏ.
  • Dùng một hũ thủy tinh có nắp đậy kín để đựng các viên thuốc.
  • Mỗi ngày uống khoảng 3 đến 5 viên cùng với một ly nước ấm, buổi tối nên uống trước khi ngủ 30 phút.

Một số lưu ý khi dùng rễ cau để chữa bệnh liệt dương ở nam giới

Khi áp dụng các cách sử dụng rễ cau để chữa trị căn bệnh liệt dương, phái mạnh cần lưu ý một số vấn đề sau để phát huy hết các công dụng của thuốc.

  • Người bệnh nên tìm hiểu rõ về các thành phần có trong rễ cau để hạn chế tình trạng bị mẫn cảm, kích ứng khi sử dụng thuốc.
  • Các bài thuốc chữa trị bằng rễ cau chỉ phù hợp và có tác dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ hoặc vừa mới phát. Những trường hợp bệnh đã chuyển biến nặng thì phương pháp này không mang lại hiệu quả. Người bệnh cần phải đến gặp trực tiếp bác sĩ nam khoa để được chuẩn đoán và áp dụng phác đồ điều trị phù hợp nhất.
  • Nên chú ý và thực hiện kỹ bước sơ chế rễ cau cùng các vị thuốc kết hợp để có thể loại bỏ hết các tạp chất, bụi bẩn, đất cát bên ngoài, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người dùng.
  • Do là bài thuốc được lấy từ các nguyên liệu thiên nhiên nên thời gian hiệu quả sẽ chậm hơn và cần độ kiên trì của người bệnh. Để giúp phát huy tất cả các công dụng của rễ cau, nam giới cần thực hiện đều đặn và thường xuyên mỗi ngày.
  • Người bệnh cần tham khảo trước với ý kiến của bác sĩ nếu đang điều trị bằng thuốc tây để không gây ra bất kỳ tác dụng phụ hay kích ứng nào cho cơ thể.
  • Nếu trong quá trình sử dụng thuốc, cơ thể xuất hiện bất kỳ triệu chứng khác thường nào, người bệnh nên lập tức ngưng dùng và đợi cho trạng thái ổn định hẳn mới tiếp tục sử dụng. Hoặc trong trường hợp bệnh chuyển biến nặng hơn, bạn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất hoặc gặp bác sĩ nam khoa để được hỗ trợ kịp thời.
cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương
Giữ trạng thái thoải mái, tránh căng thẳng, không nên đặt nặng vấn đề thất bại hay thành công cho mỗi lần quan hệ.

Bên cạnh những điều cần lưu ý trên, người bệnh cũng nên nắm rõ một số vấn đề sau để không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng:

  • Trong quá trình điều trị, người bệnh không cần phải kiêng cử quan hệ tình dụng. Tuy nhiên, nên “yêu” với tần suất vừa phải, không sử dụng những tư thế mạnh bạo vì nam giới cần dưỡng sức để có thể lấy lại “phong độ” cho “cậu nhỏ”.
  • Giữ trạng thái thoải mái, tránh căng thẳng, không nên đặt nặng vấn đề thất bại hay thành công cho mỗi lần quan hệ. Điều này sẽ làm cho cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng dẫn đến sức khỏe không ổn định, thường xuyên rơi vào trạng thái mất ngủ, mệt mỏi. Biện pháp tốt nhất là nên chia sẽ thoải mái với đối phương để tránh bị áp lực.
  • Nam giới nên bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, hỗ trợ tốt cho quá trình cải thiện bệnh như: hàu, tỏi, chuối, gừng, hành tây,…
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá, trà đặc,…để không gây ảnh hưởng đến tuần hoàn hoặc khả năng sinh lý của cơ thể.
  • Thường xuyên rèn luyện sức khỏe bằng các bài tập thể dục. Thay đổi thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi phù hợp.

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh nên đến các cơ ở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được chuẩn đoán mức độ bệnh chính xác, áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp.

Cùng chuyên mục

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Đối với những trường hợp bị liệt dương, bên cạnh việc thực hiện và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, nam giới cũng có thể áp...

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh liệt dương là một căn bệnh gây ám ảnh với rất nhiều nam giới, đây là tình trạng rối loạn chức năng của bộ phận sinh dục nam. Căn...

Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Cao trăn là một trong những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sử dụng nhiều cao trăn...

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Liệt dương là căn bệnh khiến rất nhiều quý ông phải lo lắng và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của người bệnh. Ngoài ra, bệnh còn có...

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Áp dụng phương pháp dùng cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian là cách mà rất nhiều nam giới đã thực hiện. Biện pháp này không chỉ...

Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

Chữa liệt dương bằng Đông y được đánh giá có độ an toàn cao, mang lại hiệu quả lâu dài và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, phương...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn