Kẻ chân mày là gì? Cách kẻ cho người mới bắt đầu?

Tiết lộ địa chỉ xóa xăm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng

Thành phần trị sẹo nào phù hợp và hữu hiệu cho cả gia đình?

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Phi kim có tốt không? Quy trình thực hiện như thế nào?

Làm đẹp là một vấn đề không bao giờ hết hot. Mỗi năm đều có hàng loạt các sản phẩm, các phương pháp làm đẹp mới được đưa ra thị trường để thỏa mãn nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của các chị em. Trong đó, chăm sóc làn da đẹp luôn là mục tiêu hàng đầu nhất là trong xã hội hiện đại, các vấn đề về ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng từ bức xạ điện thoại, máy tính làm tổn hại đến làn da, làm lão hóa da.

Phi kim ra đời như một giải pháp hiệu quả được nhiều chị em tin dùng vừa để phục hồi da, vừa giúp giải quyết các vấn đề về da như mụn, sẹo,…

Phương pháp làm đẹp bằng phi kim

Vậy phi kim là gì, ưu điểm như thế nào so với các phương pháp khác, mời chị em tham khảo bài viết sau!

Phi kim là gì?

Phi kim nổi lên trong những năm gần đây như một công nghệ làm đẹp hiện đại và hiệu quả. Cấu tạo của máy gồm các đầu kim với kích thước nano siêu nhỏ. Khi tiến hành phi kim, các mũi kim này sẽ tác động trực tiếp lên da theo chiều thẳng đứng. Sau khi châm vào da và tạo thành các vết nhỏ li ti trên bề mặt da, nhờ đó các tinh chất có khả năng thẩm thấu và phục hồi hư tổn của da từ sâu bên trong. Ngoài ra khi tạo ra các vết nhỏ li ti trên da sẽ kích thích cơ thể tự làm lành các vết thương. Chính vì vậy, sẽ kích thích tái tạo da, tăng sinh collagen, thay mới các tế bào da. Nhờ đó các vết nám, tàn nhang sẽ mờ đi, giúp giải quyết các khuyết điểm trên da.

Phân biệt lăn kim và phi kim

Cả 2 phương pháp này đều là sử dụng các đầu kim siêu nhỏ tạo ra các tổn thương giả trên da để kích thích phục hồi da. Tuy nhiên 2 phương pháp này cũng có các khác biệt.

Như tên gọi, lăn kim sử dụng dụng cụ giống như bánh xe lăn với ít nhất 200 cây kim trên bề mặt. Để sử dụng phương pháp này hoàn toàn thủ công và phụ thuộc tất cả vào tay nghề của chuyên viên chăm sóc da. Các chuyên viên phải xem xét kĩ loại da, tính toán lực tác động để có thể chăm sóc da được tốt nhất.

Trong khi đó, công nghệ phi kim sử dụng các đầu kim nano tác động lên da theo chiều thẳng đứng. Nhờ vậy mà phương pháp này ít làm tổn thương lớp thượng bì của da hơn rất nhiều so với lăn kim. Máy phi kim cũng hoàn toàn là tự động, với động cơ đã được tính toán kĩ càng về lực cũng như phạm vi tác động nên hiệu quả điều trị ổn định hơn nhiều so với lăn kim.

 

Tuy đều sử dụng các đầu kim rất nhỏ nhưng đầu kim của dụng cụ lăn kim thường lớn hơn và không sắc được bằng phi kim nên hiệu quả điều trị cũng chậm hơn phương pháp phi kim. Thường thời gian phục hồi là 3-4 ngày đối với lăn kim, trong khi phi kim chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 1 ngày là da mặt đã có thể về trạng thái bình thường.

Tuy có nhiều ưu điểm hơn lăn kim, nhưng phạm vi sử dụng của phi kim nên là những loại da có ít khuyết điểm hơn. Phi kim thường được sử dụng để cung cấp tinh chất cho da, tái tạo và trẻ hóa làn da.

Tác dụng của phi kim

Tác dụng của phi kim

  • Kích thích da tăng sinh collagen: Phương pháp phi kim là liệu pháp thay da vi điểm. Sau khi tạo ra các tổn thương vi điểm trên da, sẽ kích thích da tăng sinh collagen, elastin để tái tạo, phục hồi hư tổn trên da.
  • Tạo đường dẫn truyền để hấp thu các tinh chất dưỡng da: Cũng thông qua các tổn thương vi điểm trên bề mặt da nên các dưỡng chất sẽ theo các kênh dẫn được đưa sâu vào trong da, sửa chữa khuyết điểm từ bên trong.
  • Tái tạo lại làn da: Lớp tế bào ngoài cùng của da thường bị sừng hóa và thay thế thường xuyên. Tuy nhiên khi nhiều tuổi quá trình thay thế này bị chậm lại dẫn đến tình trạng lão hóa da. Phi kim giúp loại bỏ các tế bào già, tế bào chết trên da, giúp trẻ hóa da, giảm bớt tình trạng lão hóa da. Khi phi kim, các đầu mụn ở dưới da sẽ lộ ra, dễ điều trị hơn. Phi kim cũng giúp tăng cường giải độc tự nhiên, giảm các gốc tự do gây nên các vấn đề như nám, tàn nhang.

Sau khi sử dụng phi kim, làn da sẽ được tái sinh, các dưỡng chất đi vào sẽ giúp nuôi dưỡng da, khắc phục sẹo, làm chậm tình trạng lão hóa da, lỗ chân lông sau trị liệu cũng trở nên se khít hơn. Da sẽ giảm hẳn vết nhăn, giảm thô ráp, trở nên trắng sáng, căng bóng hơn.

Những đối tượng có thể thực hiện phi kim

Phi kim có thể thực hiện trên nhiều đối tượng. Trong đó thích hợp với những trường hợp:

  • Người có làn da khỏe mạnh, nhưng mong muốn hấp thu thêm nhiều các tinh chất dưỡng da để da đẹp hơn.
  • Phương pháp cũng nên thực hiện ở những người có nhiều nếp nhăn, da lão hóa, da bị nám, tàn nhang, sắc tố da không đều, da bị sẹo rỗ, sẹo lõm mất thẩm mỹ.
  • Những người có lỗ chân lông to.
  • Những người không đáp ứng với các phương pháp chăm sóc da thông thường.

Quy trình thực hiện phi kim

Quy trình thực hiện phi kim

Để thực hiện phi kim cần tiến hành theo các bước:

  • Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt để loại bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết trên da.
  • Bước 2: Gây tê da mặt trong 15ph bằng cách thoa đều thuốc tê lên khắp các vùng da trên mặt. Bước này nhằm mục đích giảm đau và khó chịu trong quá trình phi kim.
  • Bước 3: Lau sạch thuốc tê bằng nước muối sinh lý. Sát trùng lại da rồi thấm khô để bắt đầu đi vào thực hiện phi kim.
  • Bước 4: Thực hiện phi kim từ vùng giữa trán sang 2 bên thái dương, rồi tiếp tục xuống 2 má và cằm.
  • Bước 5: Bổ sung các dưỡng chất như vitamin, collagen, tế bào gốc bằng cách đắp mặt nạ. Bước này nhằm cung cấp dưỡng chất để cấp ẩm và phục hồi các tổn thương trên da.
  • Bước 6: Thoa kem chống nắng để giảm tối đa sự tác động đến da của ánh nắng.

Phi kim không dành cho những ai?

Phi kim là phương pháp hiệu quả để phục hồi và trẻ hóa da. Những người ở độ tuổi thanh niên đa số đều có thể sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên cũng có một số đối tượng không được sử dụng phương pháp này gồm:

  • Da bị mụn viêm, mụn mủ.
  • Da bị vết thương hở, da bị viêm, hoặc có xuất hiện lớp sừng dày.
  • Da mỏng, nhạy cảm, dễ bị dị ứng, nổi mẩn kể cả với các loại kem dưỡng da thông thường.
  • Người bị một số bệnh như tiểu đường, máu khó đông, bệnh truyền nhiễm không nên sử dụng phương pháp này do vết thương lâu lành, dễ xảy ra nguy hiểm.
  • Phụ nữ có thai cũng không nên sử dụng. Nếu muốn thực hiện phải tham khảo ý kiến bác sĩ.

Hướng dẫn chăm sóc da sau phi kim

Chăm sóc da sau phi kim rất quan trọng để da mau chóng hồi phục và để giữ được làn da khỏe mạnh, căng đẹp lâu hơn.

Đầu tiên và quan trọng nhất đó là bạn phải biết cách làm sạch da. Sau khi phi kim khoảng 3-4 ngày bạn nên hạn chế ra ngoài để bớt bị ảnh hưởng bởi bụi bẩn, không nên trang điểm, chỉ nên rửa mặt với nước sạch và nước muối sinh lý để tạo cho da độ thông thoáng.

Chăm sóc da sau khi phi kim

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên dùng dầu oliu để làm sạch da nhẹ nhàng sau đó rửa lại bằng nước muối sinh lý.

Tầm 5-7 ngày sau bạn có thể rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Chú ý chọn loại sữa rửa mặt không hạt và dầu để tránh da bị kích ứng.

Trong 3 ngày đầu sau phi kim, bạn cũng chỉ nên dùng các thuốc được bác sĩ chỉ định. Do thời gian này da đang vô cùng yếu ớt và nhạy cảm không được sử dụng bất kì loại mỹ phẩm, kem bôi, hay sữa rửa mặt nào. Sử dụng các loại thuốc được chỉ định để giúp hỗ trợ da nhanh chóng phục hồi, giảm cảm giác khó chịu cho da.

Bạn cũng cần xây dựng cho mình một thực đơn phù hợp mỗi ngày. Nên ăn nhiều rau xanh, bổ sung vitamin nhất là vitamin C, E để lớp da mới nhanh chóng phát triển. Loại bỏ hoàn toàn các đồ cay nóng, dầu mỡ, các chất kích thích ra khỏi khẩu phần ăn. Nếu bạn có cơ địa nhạy cảm, da dễ bị kích ứng thì cũng nên hạn chế các loại thức ăn như thịt bò, gạo nếp, rau muống, hải sản,… vì có thể làm độc vết thương.

Về chế độ sinh hoạt cũng cần thay đổi cho hợp lý. Bạn nên đi ngủ sớm, trước 11h tối để da có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hơn. Tích cực luyện tập thể dục để tăng cường lưu thông máu huyết, tăng tiết mồ hôi để làm sạch lỗ chân lông và đào thải độc tố.

Bạn nên uống đủ nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da, khoảng tầm 2-3 lít/ngày trong ít nhất 3 ngày đầu.

Một số lưu ý khi thực hiện phi kim

Thứ nhất về lựa chọn địa điểm để thực hiện phi kim: Bạn nên tham khảo nhiều nơi, chọn những trung tâm uy tín, có giấy phép, chứng nhận đầy đủ, có bác sĩ khám và tư vấn trực tiếp.

Thứ hai, chú ý và đảm bảo dụng cụ thực hiện phi kim đảm bảo độ vô trùng theo tiêu chuẩn y tế tránh trường hợp các vi khuẩn có hại có thể xâm nhập và làm da càng trở nên xấu đi.

Thư giãn, tránh căng thẳng vì có thể ảnh hưởng tới da và tâm lý của bạn.

Nên thực hiện phi kim sau 16h chiều để hạn chế tối đa ảnh hưởng của ánh nắng tới da sau phi kim.

Nên lựa chọn thời gian hợp lý để có khoảng thời gian nghỉ ngơi tầm 2 ngày sau phi kim, giảm được các tác động bất lợi từ môi trường, và tiện để chăm sóc da.

Sau khi phi kim, 3 ngày đầu không được sử dụng bất kì loại mỹ phẩm, sản phẩm dưỡng da nào ngoài chỉ định của bác sĩ. Thực hiện đúng theo yêu cầu và hướng dẫn của bác sĩ, thực hiện chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để đảm bảo da không bị tổn thương và mau hồi phục.

Là một phương pháp hiện đại để chăm sóc và cải thiện làn da có hiệu quả, phi kim hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu của chị em khi muốn chăm sóc da. Tuy nhiên để sử dụng phương pháp này có hiệu quả chị em cũng nên thực hiện các lưu ý và tham khảo thông tin trước khi thực hiện. Hy vọng thông qua bài viết các chị em có thể có cho mình thông tin cần thiết trước khi quyết định sử dụng phương pháp phi kim này và có cách chăm sóc da hợp lý để da nhanh chóng hồi phục sau phi kim!

Tham khảo: https://tamguong.vn/phi-kim/

Cùng chuyên mục

Có thể dùng cám gạo hoặc nước vo gạo để tắm trắng

14 Cách làm tắm trắng toàn thân tự nhiên an toàn tại nhà

Sở hữu một làn da trắng trẻo, mịn màng luôn là mơ ước của rất nhiều chị em. Thay vì áp dụng các phương pháp làm trắng da bằng các...

15 Kiểu tóc đẹp cho các nàng có mái tóc mỏng thưa

Tóc quá mỏng khiến phụ nữ mất tự tin trong giao tiếp và gương mặt cũng trở nên kém sắc, thiếu sức sống. Để nâng tầm nhan sắc, chị em...

Tác dụng của chườm đá lạnh lên mặt và những điều cần lưu ý

Chườm đá lạnh lên mặt có tác dụng gì? Chườm thế nào đúng cách?

Làm sáng da, loại bỏ quầng thâm mắt, tăng cường hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm, giảm bỏng mắt, làm se khít lỗ chân lông… là những lợi...

Mỹ phẩm chứa vitamin C

Tại sao dùng Vitamin C bị sạm da và cách xử lý

Đừng vội lo lắng và tin rằng bạn sẽ bị sạm da sau khi sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa Vitamin C, vì đó là một quan niệm...

Không phải ai cũng biết cách bôi kem chống nắng đúng cách

Cách bôi kem chống nắng đúng cách không gây hại cho da

Có thể nói, kem chống nắng là sản phẩm dưỡng da cần thiết, được xem là vật bất ly thân của nhiều chị em với tác dụng bảo vệ da...

Top 10 Son dưỡng môi tốt "giá cả phải chăng" được chị em ưa chuộng

Top 10 Son Dưỡng Môi Tốt “giá mềm” được chị em ưa chuộng

Ngoài việc chọn lựa cho mình một thỏi son đẹp thì sở hữu được cây son dưỡng môi tốt cũng cực kỳ quan trọng. Chắc hẳn các tín đồ làm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn