Cloramin B: Tác dụng, công thức pha nước khử trùng và lưu ý

Số Đo Chiều Cao và Cân Nặng của nam và nữ (BMI) đạt tiêu chuẩn

Top 10 loại cao hồng sâm Hàn Quốc tốt nhất được nhiều người quan tâm

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gì? Giá bao nhiêu?

Bệnh sán chó: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bác sĩ châm cứu giỏi tại Tp.HCM Trần Thị Hương Lan, “bách châm, bách trúng” 

4 Ứng dụng của Đá muối Himalaya trong đời sống thường ngày

Bác sĩ mát tay “CHỮA BỆNH TỰ NHIÊN” nhờ vật lý trị liệu tại Đông Phương Y Pháp

Phân biệt mật ong rừng nguyên chất, mật ong nuôi, pha trộn đường

Hướng dẫn vệ sinh tai đúng cách vừa sạch vừa an toàn

Bác sĩ châm cứu giỏi tại Tp.HCM Trần Thị Hương Lan, “bách châm, bách trúng” 

Châm cứu là một trong những kỹ thuật vật lý trị liệu được đông đảo người dân tin tưởng lựa chọn để chữa bệnh, đặc biệt các chứng mạn tính như xương khớp, thần kinh, đau đầu, mất ngủ,… Theo ý kiến của các chuyên gia y tế, để kỹ thuật châm cứu đảm bảo HIỆU QUẢ và AN TOÀN, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế khoa học, uy tín, bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao. 

Vì vậy, trong chia sẻ này, iHS “mách bạn” về bác sĩ châm cứu “bách châm, bách trúng” Trần Thị Hương Lan – sinh sống làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay bác sĩ Lan đang đảm nhận vị trí giám đốc Chuyên môn Trung tâm Đông Phương Y Pháp – Thuốc Dân Tộc Chi nhánh phía Nam, được đông đảo bệnh nhân lựa chọn châm cứu chữa bệnh mỗi ngày. 

Bác sĩ Trần Thị Hương Lan – luôn nỗ lực để trở vị danh y người đời ngưỡng mộ, xứng danh bàn tay vàng châm cứu 

Chia sẻ về cơ duyên để trở thành bác sĩ giỏi, đặc biệt trong lĩnh vực vật lý trị liệu y học cổ truyền như châm cứu, cấy chỉ,.. bác sĩ Lan bộc bạch: 

Nói là cơ duyên thì có lẽ không phải, đó là mơ ước từ nhỏ của tôi. Tôi được sinh sống cùng bà ngoại từ lúc chào đời cho đến khi bà về cõi vĩnh hằng, bởi vậy, mọi tình trạng sức khỏe của bà tôi nhớ như in. Lúc sinh thời, ngoại tôi bị viêm đa khớp mãn tính. Mỗi khi trái gió trở trời hay mùa đông ở ngoài bắc rét cắt da thịt, cơn đau nhức và các khớp sưng tấy đỏ khiến bà của tôi không ăn ngủ được cũng không vận động được. 

Bác sĩ Trần Thị Hương Lan - Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc chi nhánh phía Nam
Bác sĩ Trần Thị Hương Lan – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc chi nhánh phía Nam

Mỗi lần thấy bà mình đau đớn, thấy bà đi bệnh viện được các bác sĩ thăm khám, chữa trị tôi bắt đầu tò mò và ngưỡng mộ về các bác sĩ thời ấy. Lúc đó, bà tôi hay đi châm cứu tại bệnh viện, khi đau nhức quá thì có bác sĩ tới tận nhà làm. Một phần nhờ bà được chữa trị đúng cách, phần nhờ gia đình tôi chuyển vào phía Nam sinh sống nên tình trạng viêm đa khớp của ngoại được cải thiện rõ rệt, không bị đau nhiều như trước. Bởi vậy, khi học xong phổ thông trung học tôi đã quyết định đăng ký thi Đại học Y, và may mắn đã đến giúp tôi thực hiện ước mơ từ thừa nhỏ này. 

Và suốt hơn 35 năm từ lúc bước chân vào cánh cổng trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, để trở thành bác sĩ giỏi y lý, tay nghề trị liệu cao, cô đã không ngừng nỗ lực học tập. Ngay cả khi làm việc tại Viện Y dược học dân tộc, bác sĩ Hương Lan vẫn không ngần ngại tiếp tục theo học chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II tại Học viện Quân y 103, cách gia đình cô hàng nghìn km. 

Ngoài nỗ lực học tập, bác sĩ Hương Lan cũng đã tham gia vào nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Những đề tài này của bác sĩ  Lan không chỉ có giá trị về mặt lý thuyết mà còn có ý nghĩa thực tế cho bệnh viện, trung tâm. 

  • Thực hiện đề tài Châm cứu trong bệnh lý thừa cân, béo phì năm 2005, đề tài cấp Viện. 
  • Tham gia nhóm nghiên cứu rối loạn mỡ máu cấp thành phố.
  • Thực hiện đề tài nghiên cứu Thủy châm trên Bệnh nhân đột quỵ não năm 2019 
  • Tham gia nhóm nghiên cứu bệnh lý xương khớp đề tài cấp bộ.

Với thành tích xuất sắc, trái tim yêu nghề, yêu bệnh nhân, bác sĩ Lan được bệnh viện Y dược học Dân tộc tin tưởng đảm nhận vị trí trưởng khoa Khoa Nội nội Cơ xương khớp, Viện Y dược học dân tộc. Cùng với đó, bác sĩ Trần Thị Hương Lan còn được Ban lãnh đạo, bệnh viên, khoa phòng dành nhiều lời khen ngợi, đánh giá là người có năng lực chuyên môn lẫn y đức, đặc biệt là lĩnh vực vật lý trị liệu như châm cứu, cấy chỉ,… 

Bác sĩ am hiểu sâu về lý luận y học cổ truyền, “bắt bệnh” siêu chuẩn 

Là một bác sĩ châm cứu chữa bệnh, không chỉ giỏi kỹ thuật châm cứu, trước tiên bác sĩ cần phải chẩn đoán đúng bệnh lý để lựa chọn phác đồ trị bệnh. Nói về khả năng “bắt bệnh”, bác sĩ Lan được giới chuyên gia lẫn bệnh nhân đánh giá cao. 

Nhờ sự nỗ lực, bác sĩ Trần Thị Hương Lan được đào tạo chuyên ngành về Y học cổ truyền (YHCT), cô có kiến thức chuyên môn cao về lý luận y học cổ truyền, có khả năng chẩn đoán bệnh nhờ vọng, văn, vấn, thiết cao. Ngoài ra, bác sĩ Lan cũng thường xuyên cập nhật kiến thức về y học hiện đại, điều này giúp cô có khả năng đọc các kết quả lâm sàng như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, phim chụp X.Quang,… Với khả năng đặc biệt này, bác sĩ Lan có thể kết hợp cả Đông y và Tây y, như 2 bàn tay của người thầy thuốc để chẩn đoán bệnh lý một cách chính xác nhất. 

Bác sĩ Lan có hàm học vị cao, đã từng học tập và công tác tại nhiều bệnh viện lớn
Bác sĩ Lan có hàm học vị cao, đã từng học tập và công tác tại nhiều bệnh viện lớn

Bác sĩ Hương Lan cũng thăm khám bệnh rất cẩn thận, dù bệnh viện có đông đảo, quá tải tới đâu đi nữa vị lương y này cũng rất bình tĩnh, không bỏ sót bất cứ thông tin nào của bệnh nhân. Bác sĩ cho rằng, tất cả thông tin mà người bệnh có đều rất hữu ích, giúp tôi chẩn đoán chính xác hơn. Đồng thời, cẩn thận, kỹ lưỡng là tố chất mà có lẽ bất cứ bác sĩ nào cũng cần có, vì đó là cả tính mạng con người, tôi không được phép qua loa, sơ ý. 

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Hương Lan cho biết:

Trước hết, để chữa bệnh cho người dân hiệu quả, bác sĩ Y học cổ truyền chúng tôi cần có khả năng bắt bệnh chính xác. Phải xác định được đúng bệnh, đúng căn nguyên thì mới đưa ra phác đồ chính xác được. Bởi vậy, ngay từ lúc còn đi học, tôi đã chủ động tìm hiểu chuyên sâu về lý luận y học cổ truyền, về lục phủ ngũ tạng và tìm hiểu về các diện bệnh. 

Cùng với quá trình công tác tại nhiều bệnh viện lớn, có cơ hội được tiếp xúc với đa dạng bệnh nhân ở nhiều mức độ khác nhau nên tôi cũng có thêm được kinh nghiệm chẩn đoán, bắt bệnh chính xác hơn.

Đến thời điểm hiện tại, sau 35 năm làm nghề, tôi tự tin về khả năng chẩn đoán bệnh của mình. Tôi cũng mong rằng thời gian tiếp theo khi làm việc tại Trung tâm Đông Phương Y Pháp, tôi có cơ hội được đồng hành cùng với nhiều bệnh nhân hơn nữa, để tôi có thể dùng những kiến thức đã đúc rút trong suốt thời gian qua”. 

Kỹ thuật châm cứu chuyên sâu, HIỆU QUẢ CHÂM TOÀN DIỆN, ÍT GÂY ĐAU ĐỚN 

Trong quá trình công tác, bác sĩ Hương Lan đã đồng hành cùng Thầy thuốc Ưu tú Doãn Hồng Phương, Thầy thuốc Ưu tú Lê Hữu Tuấn, Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh nghiên cứu về 12 cặp huyệt nguyên trong châm cứu và ứng dụng Châm cứu theo trường phái Tân châm của giáo sư Nguyễn Tài Thu (bậc thầy của làng châm cứu Việt Nam). 

Với kỹ thuật châm cứu chuyên sâu này, bác sĩ Trần Thị Hương Lan được đông đảo bệnh nhân phía Nam đánh giá là một trong số ít bác sĩ có bàn tay vàng, châm kim rất nhẹ, ít gây đau đớn và hiệu quả cao. Khi nói tới tên tuổi của bác sĩ Hương Lan tại viện Y dược học Dân tộc, không ai là không biết đến bà –  là người có kiến thức và kỹ thuật châm cứu giỏi. 

Bên cạnh đó, bác sĩ Lan còn là một người rất cẩn thận, tỉ mỉ thực hiện các quy trình châm cứu khoa học. Sau khi kiểm tra sức khỏe của người bệnh, đánh giá và đạt đầy đủ tiêu chuẩn thi bác sĩ mới tiến hành. Trước khi châm cứu, bác sĩ chuẩn bị kim châm mới hoàn toàn, sát khuẩn tay và mang theo trang thiết bị y tế đầy đủ. Bác sĩ Lan cho rằng dù chỉ là những thao tác nhỏ nhưng nó đóng vai trò quan trọng trong kỹ thuật châm cứu. Bác sĩ châm cứu cần thực hiện đầy đủ các bước một cách khoa học nhất thì mới đảm bảo AN TOÀN, HIỆU QUẢ. 

Khi chia sẻ về kỹ thuật châm cứu, bác sĩ Hương Lan chia sẻ:

“Châm cứu là một trong những phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc (theo y học cổ truyền) được ứng dụng rộng rãi. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng đủ yên tâm để đi châm cứu. Tôi đã từng gặp rất nhiều bệnh nhân tỏ vẻ lo ngại “châm cứu” vì sợ đau, sợ châm không đúng huyệt đạo, kinh lạc, kỹ thuật sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chính bản thân. Thực tế, ở bên ngoài vẫn có nhiều người hoạt động chui, không có chứng chỉ hành nghề, thực hiện không đúng nên đã xảy ra vấn đề này. 

Bởi vậy, là một bác sĩ được đào tạo bài bản, đã từng công tác tại bệnh viện lớn top đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi luôn cố gắng để học hỏi các phương pháp, kỹ thuật một cách chính xác khoa học nhất. 

Tôi cũng cảm thấy may mắn vì đã được biết tới trường phái Tân châm của Giáo sư Nguyễn Tài Thu, được đồng hành cùng với Tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Thầy thuốc Ưu tú Doãn Hồng Phương nghiên cứu sâu về châm cứu và 12 cặp huyệt nguyên. 

Châm cứu theo trường phái Tân châm có ưu điểm không chỉ sử dụng kim nhỏ, còn sử dụng kim dài to (cự châm) kết hợp với kim dài nhỏ (trường châm) châm xuyên huyệt từ huyệt này sang huyệt trên đường kinh lạc. Nhờ đó, so với phương pháp này hiệu quả gấp 4 – 5 lần so với thông thường. Đồng thời, nhờ châm bằng kim nhỏ nên người bệnh sẽ ít bị đau hơn”. 

Bác sĩ Hương Lan cũng thuần thục vị trí các huyệt đạo, đường kinh lạc bên trong cơ thể. Cách xác định từng huyệt, vai trò của các huyệt ấy ra sao, kỹ năng thực hiện thế nào, bác sĩ đều đã nằm lòng. Bởi vậy, bác sĩ Lan được các đồng nghiệp khen ngợi với nhiều cụm từ đắt giá như “châm đúng huyệt, tiệt đường bệnh sinh”, “bác sĩ có bàn tay vàng trong làng châm cứu”,… 

Bác sĩ Hương Lan là người có tay nghề cao, kỹ thuật chuyên sâu
Bác sĩ Hương Lan là người có tay nghề cao, kỹ thuật chuyên sâu

Trong quá trình châm cứu cho bệnh nhân, bác sĩ tuân thủ theo LUẬN CHỨNG HẠ CHÂM,  phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của mỗi người, cô sẽ đánh giá tình trạng bệnh, cơ địa thể trạng để lựa chọn phác đồ riêng biệt. Với mỗi chứng bệnh, bà cũng nghiên cứu chuyên sâu về vị trí các huyệt đạo, thời gian, kỹ thuật,… 

Với kinh nghiệm dày dặn, kiến thức uyên thâm cùng “đôi bàn tay vàng”, bác sĩ đã giúp hàng chục ngàn bệnh thoát khỏi những căn bệnh nan y như:

  • Xương khớp: Đau cổ vai gáy, đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp,… 
  • Bệnh về thần kinh ngoại biên, liệt dây thần kinh, các hội chứng cổ vai cánh tay.
  • Điều trị rối loạn giấc ngủ, suy nhược thần kinh.
  • Phục hồi chức năng sau tai biến, đột quỵ, chấn thương.

Bác sĩ giàu lòng nhân ái, luôn sẵn sàng vì sức khỏe cộng đồng 

Bác sĩ Trần Thị Hương Lan chia sẻ rằng, là một bác sĩ Đông y chữa bệnh, cứu người bằng vật lý trị liệu, không chỉ cần tay nghề, chuyên môn mà còn cần có tâm huyết và sự nhiệt tình. Bởi vì quá trình trị bệnh nhờ các phương pháp không dùng thuốc như châm cứu cần phải duy trì thời gian dài. Cùng với đó, người tìm đến trung tâm phần lớn đã từng chữa trị nhiều nơi, áp dụng nhiều cách nhưng chưa khỏi, tình trạng bệnh không cải thiện hoặc cải thiện không đáng kể. Bởi vậy, khi họ đến với vật lý trị liệu gần như là lựa chọn sau cùng. Vì vậy, tôi luôn mong muốn đem tới cảm giác tin tưởng, tạo động lực và sự an tâm cho người bệnh để họ yên tâm, đồng hành cùng bác sĩ cho đến khi khỏi bệnh. 

Vì vậy, là lãnh đạo tại Trung tâm Thuốc Dân Tộc – Đông Phương Y Pháp chi nhánh phía Nam, bác sĩ Lan luôn tích cực trao đổi  về chuyên môn lẫn y đức hơn nữa để góp phần xây dựng trung tâm phát triển. Với mỗi bệnh nhân tới chữa bệnh, bác sĩ Lan luôn ân cần nhẹ nhàng, đối xử với bệnh nhân như người thân trong nhà. Trong suốt quá trình châm cứu, chữa bệnh, bác sĩ Lan luôn chú ý, hỏi bệnh nhân xem có đau không, có nóng hay lạnh không để kịp thời chăm sóc và cho họ cảm giác an tâm trị bệnh. 

Bên cạnh hoạt động thăm khám chữa bệnh, bác sĩ Trần Thị Hương Lan còn chủ động tham gia nhiều buổi chia sẻ sức khỏe dành cho cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe tự nhiên cho người dân. Định kỳ hàng tuần, bác sĩ Lan cũng chủ động tham gia các chương trình livestream, hướng dẫn người dân cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân. 

Thuộc thế hệ bác sĩ Y học cổ truyền đời đầu, bác sĩ Lan luôn ấp trao tặng kiến thức mà minh có tới nhiều thế hệ bác sĩ trẻ hơn nữa. Chính vì vậy, bác sĩ Lan cũng thường xuyên tham gia các buổi đào tạo về châm cứu, cấy chỉ cho các kỹ thuật viên trẻ. 

Khi được nhóm phóng viên của iHS phỏng vấn về bác sĩ Hương Lan, chị Sang (kỹ thuật viên tại Đông Phương Y Pháp – Thuốc Dân Tộc” cho biết: Được làm việc cùng cô Lan là mong muốn của nhiều người trẻ như chúng tôi, cô rất thoải mái, tốt bụng và đặc biệt là giỏi. Chúng tôi học được từ cô nhiều kiến thức ngành nghề quan trọng, các kỹ năng cần có để có thể thành công khi châm cứu. Bên cạnh đó, cô cũng truyền cảm hứng cho bác sĩ trẻ có thêm động lực cố gắng, phát triển, nâng tầm những giá trị của y học cổ truyền lớn mạnh hơn. Tôi biết ơn cô Lan rất nhiều”. 

Với tiếng vang về  trình độ chuyên môn cùng kỹ thuật giỏi, tại Trung tâm Đông Phương Y Pháp, bác sĩ Lan được đông đảo bệnh nhân đặt lịch và thăm khám và CHÂM CỨU mỗi ngày với đa dạng diện bệnh. 

Thông tin địa chỉ nơi bác sĩ Lan làm việc: 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian làm việc: Từ 8h đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7, chủ nhật) 

ĐẶT LỊCH KHÁM BÁC SĨ TRẦN THỊ HƯƠNG LAN NGAY TẠI ĐÂY

CTA

Cùng chuyên mục

Tẩy da chết bằng đá muối

4 Ứng dụng của Đá muối Himalaya trong đời sống thường ngày

Với sự kết tinh kỳ công từ hơn 200 triệu năm trước, Đá muối Himalaya đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng ngay từ khi được...

Bác sĩ mát tay “CHỮA BỆNH TỰ NHIÊN” nhờ vật lý trị liệu tại Đông Phương Y Pháp

Châm cứu, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, điện châm, thủy châm, cứu ngải,... được các bác sĩ đông y gọi là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, y...

Phân biệt mật ong nguyên chất và mật ong nuôi bằng cách nào?

Phân biệt mật ong rừng nguyên chất, mật ong nuôi, pha trộn đường

Mật ong rừng nguyên chất và mật ong nuôi thường có những đặc điểm tương tự nhau. Do đó để nhận biết mật ong rừng và mật ong nuôi không...

Bệnh sán chó: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh sán chó (giun đũa chó mèo) là một dạng nhiễm trùng xảy ra do ký sinh trùng Toxocara canis. Bệnh thường gặp ở trẻ em từ 3 - 10...

Khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gì? Giá bao nhiêu?

Khám sức khỏe tổng quát là việc làm hết sức cần thiết giúp phát hiện ra những căn bệnh tiềm ẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được, để...

Top 10 loại cao hồng sâm Hàn Quốc tốt nhất được nhiều người quan tâm

Cao hồng sâm Hàn Quốc là sản phẩm bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và cải thiện trí nhớ. Sản phẩm thích hợp với người có sức...

Bình luận (36)

  1. Đỗ Hoàng says: Trả lời

    Bác sĩ hương lan đúng là chuyên gia đấy, điều trị cho tôi hết đau mỏi vai gáy hẳn rồi. Trước tôi bị đau mỏi và nhức hai vai và vùng gáy nhưng từ khi trị liệu bên bác sĩ hương lan là thoải mái hẳn chả còn đau nhức, tê mỏi gì nữa

    1. Lê Thanh Hải says: Trả lời

      Đúng là chuyên gia các khác bác nhỉ, cứ trị liệu buổi bảo là các cơn đau nhức, tê buốt vai gáy giảm rõ rệt, hai vai cử động linh hoạt cũng không còn cảm giác nặng hai vai và vùng gáy nữa. Thấy bác sĩ điều trị hiệu quả nên tôi theo hết liệu trình bác sĩ trị liệu là chấm dứt tình trạng đau mỏi vai gáy

    2. Nhi Nhhi says: Trả lời

      Bạn bị đau mỏi vai gáy do đâu thế, không biết bị đau mỏi vai gáy do thoát vị đĩa đệm thì có khỏi không

    3. Đỗ Tiên Sa says: Trả lời

      Bại thoát vị đĩa đệm là bệnh lý xương khớp rồi khó khỏi hoàn toàn lắm, châm cứu chỉ giảm đau nhức trong thời gian dài thôi. Tôi cũng thoát vị đĩa đệm cổ nên vùng gáy và hai vai nó đau kinh khủng khiếp. Đến đâu trị liệu cũng vài hôm là đau trở lại nhưng đến bác sĩ hương lan trị liệu là không còn đau mỏi vai gáy với giảm đau hiệu quả

    4. Hoàng Tôn says: Trả lời

      Chỉ cần châm cứu thôi hay là cần phải kết hợp làm các phương pháp khác cũng vậy đấy nhỉ, xin thông tin cái

    5. Ngọc Na says: Trả lời

      Cái này thì phải đi khám, tôi cũng không nắm rõ lắm, thấy có người phải châm cứu, rồi bấm huyệt rồi cứu ngải các kiểu, cứ phải đi khám bác sĩ thì mới biết rõ điều trị bằng phương pháp gì

    6. Hoàng Tiến_97 says: Trả lời

      Đau mỏi vai gáy kiểu ngồi nhiều của dân văn phòng thì chỉ cần châm cứu và bấm huyệt sẽ hết, còn kiểu do bệnh lý thì bác sĩ sẽ phải kết hợp thêm nhiều các phương pháp khác

  2. Thiên Hoa says: Trả lời

    Bác sĩ hương lan châm cứu điều trị đau thắt lưng hiệu quả không ạ? Tôi bị đau thắt lưng dữ dội do thoát hóa đốt sống lưng

    1. Tô Diễn says: Trả lời

      Đọc bài này thì tôi thấy bác sĩ khám và điều trị bệnh cũng rất hiệu quả nên tôi cũng đang có ý định đến khám bác sĩ đây, vì nghe nói bác sĩ rất là mát tay ấy, thấy cũng rất đáng tin tưởng https://thuocdantoc.vn/bac-si/bac-si-tran-thi-huong-lan

      1. Ngọc Nga says:

        Tôi bị đau thắt lưng kinh niên, đặc biệt những hôm trái gió trở trời đau kinh khủng. Cũng may đến đông phương y pháp được bác sĩ hương lan điều trị cho giờ hết đau nhức rồi, các bạn cứ liên hệ đến bác sĩ khám mà điều trị

    2. Hoàng Thái Hà says: Trả lời

      Bác sĩ hương lan châm cứu có đau lắm không mọi người, em thấy châm cứu dùng kim dài đâm vào thịt chắc là đau dữ dội nhỉ

    3. Lê Dương says: Trả lời

      Kim châm cứu dài nhưng mảnh bạn ạ với cả bác sĩ hương lan châm cứu có kĩ thuật nên không hề gây đau gì cả, kim châm vào như kiến cắn và

    4. Minh Liên says: Trả lời

      Phải đấy, trước tôi đi châm cứu trị đau thắt lưng ở nhiều, đi 1 buổi là buổi sau không dám đi nữa vì đau lắm cơ mà đến đông phương y pháp được bác sĩ hương lan châm chả thấy đau đớn gì, đi buổi đầu muốn đi buổi thứ 2 nên theo hết liệu trình, trị khỏi đau thắt lưng rồi

    5. Phú says: Trả lời

      Trước khi châm có khử khuẩn gì không đó chứ kim châm người này dùng cho người kia sợ lây bệnh lắm

    6. Lài Phạm says: Trả lời

      Vấn đề này thì bạn yên tâm, ở tt đông phương y pháp sd kim châm mới hoàn toàn kg sd kim châm lại nhiu lần đâu. Các dụng cụ y tế thì đợc khử khuẩn đàng hoàng nên châm cứu tại tt đông phương y pháp rất an toàn

  3. Tú Cầu says: Trả lời

    Mình bị mất ngủ kinh niên, thuốc thang gì cũng uống rồi mà cứ ngủ không ngon giấc, ngủ chập chờn, khó đi vào giấc ngủ. Nghe nhiều người giới thiệu châm cứu trị mất ngủ hiệu quả lắm, không biết ở đây có bác nào châm cứu trị mất ngủ với bác sĩ hương lan chưa cho xin ý kiến

    1. HoànG Trinh says: Trả lời

      Nếu bạn đã uống thuôcfs mà không thấy cải thiện mấy thì nên thử đến phương pháp châm cứu nhé, phương pháp này chữa mất ngủ cũng rất tốt, nhưng bạn phải kiên trì vì phương pháp này không thể điều trị nhanh được

    2. Chiến Nam says: Trả lời

      Mình đang theo châm cứu trị mất ngủ với bác sĩ hương lan, mới châm cứu được 4 buổi đầu mà thấy dễ ngủ hẳn, ngủ sâu hơn rồi. Cũng ráng theo hết liệu trình để dứt được cái bệnh mất ngủ. Lúc trước mình có tìm hiểu thấy phương pháp này chữa mất ngủ rất ok đó, bạn đọc đi để tin tưởng hơn, cũng yên tâm điều trị hơn https://www.dongphuongyphap.com/dong-phuong-y-phap-chua-mat-ngu.html

    3. Lê Ngạn says: Trả lời

      Mất ngủ thì châm cứu vào đâu nhỉ, có châm vào đầu không, sợ châm vào đầu nguy nhiểm

    4. Đỗ Thiên Ân says: Trả lời

      Châm nhiều chỗ lắm cũng có châm ở đầu đó rồi ở các vị trí khác trên cơ thể nữa. Châm như này do các bác sĩ châm mà, cứ nhắm mắt vào cảm nhận thôi

    5. Hoàn tHỊ lÊ says: Trả lời

      Châm như nào thì châm thôi, người ta châm được thì mình cũng châm được thôi chứ có gặp khó khăn gì đâu cơ chứ, châm chỉ có hơi nhói chút thôi chứ có sao đâu

  4. Trần Sương Lê says: Trả lời

    Bác sĩ hương lan châm cứu trị đau mỏi vai gáy bao lâu là khỏi? Em làm việc văn phòng ngồi cả ngày nên đau nhức vai gáy lắm, có mua máy massage và salonpas về dán mà không ăn thua

    1. Ngọc Diệu says: Trả lời

      Tùy vào tình trạng đau mỏi vai gáy của chị ở mức độ nào, nếu nhẹ thì chỉ 1-2 liệu trình là khỏi còn nặng thì phải hơn.

    2. HoànG Hà says: Trả lời

      Thường bị đau mỏi vai gáy do tính chất công việc thì chỉ châm cứu 1 liệu trình là khỏi rồi. Như em cũng làm việc văn phòng 8h mỗi ngày nên đau nhức vai gáy dữ dội đến được bác sĩ Hương lan châm cứu 1 liệu trình 10 ngày là hết đau nhức gì cả

    3. Linh Tôn says: Trả lời

      Tôi thì đau mỏi vai gáy do thoái hóa đốt sống cổ nên bác sĩ lan cho đi châm cứu 3 liệu trình là 1 tháng, xong tháng đấy là hết đau mỏi vai gáy hẳn luôn

    4. Ngọc Huyền says: Trả lời

      Mỗi buổi châm cứu sẽ kéo dài trong mấy tiếng vậy nhỉ, xưa giờ em chưa đi châm cứu bao giờ cả nên chưa biết

      1. Đỗ Mỹ says:

        Không có châm cứu mấy tiếng đâu bạn, mỗi buổi châm cứu chỉ kéo dài trong 30p thôi

  5. Tiên Như says: Trả lời

    Bố tôi bị tai biến nên miệng méo một bên, không biết bác sĩ hương lan có châm cứu hết méo miệng không

    1. Trần hiền lê says: Trả lời

      Đc đấy bạn, mẹ t cũng bị tai biến mặt xệ một bên nói chung là một nửa mặt bị lệch đến bs hương lan châm cứu còn hết huống j chỉ mỗi miệng méo, bạn sx đưa bố đến tt đông phương y pháp để châm cứu đi

    2. Ngọc Tâm says: Trả lời

      Cô tôi cũng bị méo miệng vì trúng gió, đã đi điều trị nhiều nơi rồi mà méo vẫn méo thế mà đến đông phương y pháp bác sĩ hương lan châm cứu cho giờ đã hết méo miệng rồi đấy

    3. Hoàng Diễm says: Trả lời

      Châm cứu trị méo miệng chắc lâu nhỉ, lâu thế thì không biết dịch vụ bên này như nào, thoải mái mới đi được hết liệu trình chứ đến mà vệ sinh không sạch sẽ, ga nệm ố vàng thì không thoải mái đâu

      1. Lan Lan says:

        Dịch vụ bên này thì ok miễn chê không cần có phải bàn gì từ bác sĩ cho tơi nhân viên luôn, được cái bác sĩ tận tâm, mà phòng ốc cũng sạch sẽ, bài này cũng có hình ảnh khá cụ thể https://www.thuocdantoc.org/trung-tam-dong-phuong-y-phap.html

  6. Trần Thương says: Trả lời

    Không biết bác sĩ hương lan châm cứu trị viêm khớp thì giá cả như thế nào?

    1. Ngô mai says: Trả lời

      Tùy vào liệu trình mấy buổi bạn ơi, tôi đi liệu trình 7 buổi giá 560k, đi 2 liệu trình vậy là hơn 1 triệu là hết đau nhức, tê cứng đầu gối do viêm khớp

      1. Liên says:

        Bác sĩ hương lan cho tôi đi 2 liệu trình, 1 liệu trình 10 buổi giá 800k, 2 liệu trình là 1,6 triệu thôi.

  7. Đỗ Liên says: Trả lời

    Không biết mẹ sau sinh mất ngủ có châm cứu được không, sợ mới sinh còn yếu châm ảnh hưởng sức khỏe

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn