Kẻ chân mày là gì? Cách kẻ cho người mới bắt đầu?

Tiết lộ địa chỉ xóa xăm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng

Thành phần trị sẹo nào phù hợp và hữu hiệu cho cả gia đình?

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Bí quyết làm trắng da bằng bia đơn giản mà hiệu quả

Làm trắng da bằng bia là bí quyết chăm sóc da của nhiều chị em. Công thức này không chỉ có tác dụng cải thiện tone da, làm mờ đốm nâu và sẹo thâm mà còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe khoắn. Hơn nữa, các công thức dưỡng trắng da từ bia còn có cách thực hiện rất đơn giản, phù hợp với mọi loại da và chi phí thấp.

dùng bia làm trắng da
Sử dụng bia làm trắng da là bí quyết làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ

Tìm hiểu tác dụng làm trắng da của bia

Bia là thức uống lên men từ lúa mạch. Trong quá trình lên men, các thành phần trong lúa mạch sẽ tạo ra nguồn vitamin, khoáng chất, protein và axit amin dồi dào. Axit latic được sản sinh trong quá trình lên men có khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm sạch da và giúp da mềm mại, mịn màng.

Đặc biệt, bia còn chứa hoạt chất selenium hữu cơ có tác dụng se khít lỗ chân lông, cân bằng độ pH và kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn. Nguyên liệu này còn chứa một lượng lớn vitamin, bao gồm vitamin A, E và vitamin nhóm B. Các vitamin trong bia có khả năng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn và làm mờ các đốm sạm nám, tàn nhang trên da mặt.

Các enzyme được sản sinh trong quá trình lên men bia còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe làn da. Các enzyme này tác động lên tế bào thượng bì, kích thích da tái tạo, phục hồi và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da.

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bia để làm trắng da mặt và da toàn thân. Để tăng hiệu quả làm trắng, có thể kết hợp bia cùng với một số nguyên liệu tự nhiên khác như trứng gà, sữa chua, sữa tươi, cám gạo, bột nghệ, muối,… tùy theo đặc điểm của từng vùng da và sở thích cá nhân.

10 Bí quyết làm trắng da bằng bia siêu đơn giản, thực hiện ngay tại nhà

Có rất nhiều công thức nuôi dưỡng và làm trắng da bằng bia. Nếu đang có ý định sử dụng nguyên liệu này để cải thiện tone da, chị em có thể tham khảo một số công thức được áp dụng phổ biến sau:

1. Làm trắng da mặt bằng bia và trứng gà

Làm trắng da mặt bằng bia và trứng gà là công thức làm đẹp được nhiều chị truyền tai nhau. Công thức này phù hợp với tất cả mọi loại da, kể cả làn da mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, chị em cũng có thể áp dụng công thức từ trứng gà và bia cho vùng da toàn thân để đánh bật các tế bào sạm nám, tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Bên cạnh những lợi ích mà bia đem lại, trứng gà còn cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất như vitamin nhóm B, protein và axit amin. Các dưỡng chất từ trứng gà có tác dụng dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông, làm mờ đốm sạm nám và các nếp nhăn trên da mặt.

Làm trắng da mặt bằng bia và trứng gà
Làm trắng da mặt bằng bia và trứng gà có tác dụng bật tone da, se khít lỗ chân lông và chống lão hóa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đập 1 quả trứng gà vào tô
  • Từ từ đổ bia vào (khoảng 2/3 – 1 lon bia)
  • Sau đó đánh cho bông lên và tiến hành thoa lên da đã được làm sạch
  • Trong quá trình đắp mặt nạ từ trứng gà và bia, nên massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết, làm sạch da dịu nhẹ và tăng khả năng hấp thu dưỡng chất
  • Ủ mặt nạ trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch
  • Áp dụng công thức này từ 2 – 3 lần/ tuần

2. Công thức làm trắng da bằng bia và sữa tươi

Nếu cảm thấy khó chịu vì mùi tanh khi áp dụng công thức làm trắng bằng trứng gà và bia, chị em có thể thay thế bằng sữa tươi. Tương tự như bia, sữa tươi chứa một lượng axit lactic nhỏ, có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, se khít lỗ chân lông và làm mềm da.

Bên cạnh đó, sữa tươi còn cung cấp cho da nhiều khoáng chất, axit amin và vitamin dồi dào. Các thành phần từ nguyên liệu này giúp làm trắng da an toàn, dịu nhẹ, không gây kích ứng và làm mỏng da như các sản phẩm tẩy trắng trên thị trường. Hơn nữa, dưỡng chất từ sữa tươi còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, cân bằng độ pH và giảm mức độ nhạy cảm của da.

làm trắng da bằng bia và sữa tươi
Công thức làm trắng da bằng bia và sữa tươi thích hợp với mọi loại da, kể cả da mỏng và nhạy cảm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều sữa tươi và bia theo tỷ lệ 1:2 (cân chỉnh liều lượng tùy theo phạm vi da)
  • Sau đó, làm sạch da và dùng cọ thoa hỗn dịch trực tiếp lên da
  • Để trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch
  • Áp dụng công thức này đều đặn 3 – 4 lần/ tuần để cải thiện tone da nhanh chóng

3. Tắm trắng bằng bia và cám gạo

Công thức tắm trắng bằng bia và cám gạo thích hợp người có làn da sạm đen, bề mặt da sần sùi và thiếu mịn màng. Công thức này có thể áp dụng cho cả da mặt và da toàn thân.

Cám gạo là một trong những nguyên liệu thường được phái nữ tận dụng để làm trắng và nuôi dưỡng da. Nguyên liệu này chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, kiểm soát bã nhờn và ức chế sự phát triển của hại khuẩn. Đặc biệt, tinh dầu gamma oryzanol trong cám gạo còn có tác dụng khử sạch các tế bào melanin, làm mờ đốm sạm nám, tàn nhang và bật tone da chỉ sau một thời gian ngắn.

Tắm trắng bằng bia và cám gạo
Tắm trắng bằng bia và cám gạo giúp cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng làn da mịn màng và khỏe mạnh

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa cà phê cám gạo với 40ml bia
  • Sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng
  • Để trong 10 – 15 phút và rửa sạch với nước
  • Bạn cũng có thể áp dụng công thức này cho những vùng da khác nhưng cần cân chỉnh liều lượng để đảm bảo da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất

4. Bật tone da với công thức từ bia và bột nghệ

Từ lâu, bột nghệ đã được sử dụng để làm trắng da, mờ sẹo và giảm thâm nám. Hoạt chất curcumin cùng với vitamin A và C trong thảo dược này có tác dụng chống oxy hóa mạnh, ức chế các gốc tự do và kích thích tế bào da tái tạo, phục hồi. Bên cạnh đó, các hợp chất thực vật trong bột nghệ còn giúp nuôi dưỡng làn da, giảm tình trạng kích ứng, dị ứng và tăng sức đề kháng của da với những tác nhân có hại.

Công thức làm trắng da bằng bia và bột nghệ thích hợp với cả da mặt và da toàn thân. Cả 2 nguyên liệu này đều lành tính, an toàn nên hầu như không gây dị ứng đối với người có làn da nhạy cảm.

Tắm trắng bằng bia và bột nghệ
Công thức từ bia và bột nghệ có khả năng làm sáng da, kích thích tế bào tái tạo và phục hồi

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều 30ml bia cùng với 1 thìa cà phê bột nghệ (có thể tăng liều nếu sử dụng cho những vùng da rộng hơn)
  • Thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch
  • Để trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Nên massage nhẹ nhàng trong quá trình rửa để loại bỏ hoàn toàn màu vàng do bột nghệ bám vào da

5. Tắm trắng bằng bia và muối

Nếu có làn da đen sạm, chai sần và khô ráp, chị em có thể áp dụng công thức tắm trắng từ bia và muối. Trong đó, muối có tác dụng tẩy tế bào dịu nhẹ, ức chế vi khuẩn có hại và làm giảm hoạt động bài tiết bã nhờn. Ngoài ra, muối còn giúp loại bỏ các tế bào chai sần, khô cứng, giảm tình trạng dày sừng nang lông và da sần vỏ cam.

Sau khi muối loại bỏ các tế bào già cỗi, các dưỡng chất từ bia sẽ dễ dàng thẩm thấu vào lớp trung bì, thượng bì và cải thiện các khuyết điểm của da. Không chỉ có tác dụng làm trắng da, công thức từ bia và muối còn giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá ở lưng, ngực và mông.

Tắm trắng bằng bia và sữa chua
Tắm trắng bằng bia và muối có thể loại bỏ tế bào già cỗi, dày sừng và làm trắng da an toàn

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 100ml bia và 3 thìa cà phê muối hạt
  • Sau đó trộn đều muối và bia
  • Làm sạch và thoa hỗn hợp lên da
  • Massage trong 1 – 3 phút và ủ thêm 15 phút
  • Rửa sạch da với nước ấm, lau khô và sử dụng sữa dưỡng thể để tránh tình trạng da bị khô căng

6. Công thức làm trắng da cho mặt và toàn thân từ bia + sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn đem lại nhiều công dụng đối với làn da. Lợi khuẩn trong sữa chua có tác dụng cân bằng hệ vi sinh, ức chế vi khuẩn có hại và làm mềm da. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa một lượng nhỏ axit lactic có khả năng thanh tẩy làn da, se khít lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào già cỗi, sừng hóa.

Công thức từ sữa chua và bia có độ an toàn cao, dịu nhẹ. Do đó, chị em có thể áp dụng công thức này cho cả vùng da mặt và da toàn thân. Chỉ sau vài tuần thực hiện, chị em sẽ nhận thấy tone da được cải thiện rõ rệt, bề mặt da mềm mại và mịn màng hơn. Hơn nữa, da có xu hướng giảm nhạy cảm, ít nổi mẩn ngứa và kích ứng hơn trước.

Cách tắm trắng bằng bia và sữa tươi
Axit lactic từ bia và sữa chua đều có tác dụng tẩy tế bào chết và dưỡng trắng da an toàn, dịu nhẹ

Cách thực hiện:

  • Trộn đều bia và sữa chua theo tỷ lệ 1:1
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt hoặc sữa tắm
  • Sau đó, thoa hỗn hợp lên da và massage để dưỡng chất thẩm thấu
  • Ủ trong 15 – 20 phút và cuối cùng rửa lại với nước sạch
  • Để tăng hiệu quả làm trắng da, chị em nên kết hợp với sản phẩm cải thiện tone da cho cả da mặt và da toàn thân

7. Làm trắng da bằng bia và mật ong

Công thức làm trắng da từ bia và mật ong được khá nhiều chị em áp dụng. Công thức này cực kỳ thích hợp với người có làn da nhạy cảm, khô ráp và lão hóa. Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết và làm trắng da từ bia, công thức này còn được bổ sung thêm mật ong với khả năng dưỡng ẩm sâu và chống oxy hóa mạnh.

Các khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa từ mật ong còn giúp tái tạo các mô da hư tổn, phục hồi hàng rào bảo vệ da và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, mật ong còn có đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm và chống ngứa. Vì vậy, công thức làm trắng da bằng bia và mật ong còn có thể giảm nhẹ tình trạng viêm và ngứa ngáy do một số bệnh da liễu như viêm da tiết bã nhờn, mề đay mẩn ngứa, viêm da tiếp xúc,…

Hướng dẫn thực hiện:

  • Thêm 4 thìa cà phê mật ong vào 100ml bia và khuấy đều (có thể tăng liều lượng tùy theo phạm vi da)
  • Làm sạch da và thoa hỗn hợp lên vùng da cần làm trắng
  • Ủ trong 15 – 20 phút, sau đó rửa lại với nước sạch và lau khô bằng khăn
  • Nên áp dụng công thức này từ 2 – 3 lần/ tuần đối với da mặt và 1 – 2 lần/ tuần đối với da toàn thân

8. Công thức làm trắng da bằng bia và B1

Vitamin B1 là một trong những thành phần thiết yếu đối với cơ thể – đặc biệt là làn da. Thành phần này có tác dụng ức chế tế bào melanin, từ đó giúp cải thiện tone da, làm mờ sẹo thâm do mụn và các đốm nâu do nám da, tàn nhang, đồi mồi.

Vì vậy, kết hợp vitamin B1 và bia có thể đẩy nhanh quá trình làm trắng da, giúp đánh bật các vùng da sạm đen và tối màu. Bên cạnh tác dụng làm trắng, công thức này còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh và phục hồi màng bảo vệ tự nhiên của da.

Làm trắng da mặt bằng bia
Công thức làm trắng da bằng bia và B1 giúp bật tone da chỉ sau vài lần thực hiện

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 5 viên vitamin B1 và 1 lon bia
  • Nghiền nát vitamin B1 và trộn đều với bia
  • Sau đó thoa lên da đã được làm sạch
  • Ủ trong 15 phút và massage thêm 1 – 2 phút
  • Cuối cùng làm sạch hỗn dịch với nước và dùng khăn sạch lau khô da

9. Cách làm trắng da bằng bia và yến mạch

Công thức từ bia và yến mạch có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn và dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông. Khác với muối biển, yến mạch không gây rát hay khô căng da khi sử dụng. Ngược lại, nguyên liệu này có độ dịu nhẹ cao, giúp thanh tẩy làn da nhẹ nhàng và hoàn toàn không gây đỏ rát.

Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đặc biệt, hợp chất chống oxy hóa mạnh avenanthramide chỉ tìm thấy duy nhất ở yến mạch có khả năng giảm ngứa tự nhiên, tăng cường sức đề kháng của da và cải thiện tình trạng kích ứng, dị ứng.

Công thức từ bia và yến mạch còn giúp giảm ngứa ngáy do mề đay mẩn ngứa, phát ban da, dị ứng thời tiết, viêm da tiết bã nhờn, vảy nến và viêm da cơ địa. Vì vậy, người có các vấn đề da liễu hoàn toàn có thể áp dụng công thức này để làm trắng da và kiểm soát các triệu chứng khó chịu.

Tắm trắng bằng bia và muối
Cách làm trắng da bằng bia và yến mạch còn có thể kiểm soát một số vấn đề da liễu thường gặp

Cách thực hiện:

  • Cho khoảng 3 – 4 thìa yến mạch cán dẹp vào tô
  • Đổ thêm 1 lon bia vào và ngâm trong 10 phút để yến mạch nở
  • Sau đó, thoa hỗn hợp lên da và massage để làm sạch tẩy bào chết
  • Ủ hỗn hợp thêm 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch

10. Công thức tắm trắng từ bia và chanh tươi

Nếu đang tìm kiếm công thức làm trắng “cấp tốc’, chị em có thể áp dụng công thức từ bia và chanh tươi. Chanh tươi chứa một lượng lớn axit citric có khả năng thanh tẩy làn da, đánh bật các đốm nâu do tàn nhang, nám sạm và cải thiện tone chỉ sau vài lần thực hiện. Ngoài ra với khả năng tẩy tế bào chết, chanh tươi giúp da tăng hấp thu các vitamin và khoáng chất từ bia.

Bên cạnh đó, chanh còn chứa vitamin C và một số khoáng chất thiết yếu. Vitamin C có khả năng ức chế sự sản sinh quá mức của tế bào melanin, kích thích da tổng hợp collagen và elastin, từ đó giúp làm đều màu da và làm chậm quá trình lão hóa.

Tắm trắng bằng bia và muối
Nên áp dụng công thức tắm trắng bằng bia và chanh tươi từ 1 – 2 lần/ tuần

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị ½ quả chanh tươi và ½ lon bia
  • Vắt chanh tươi lấy nước cốt, lọc bỏ hạt và hòa cùng với bia
  • Sau đó, dùng khăn thấm hỗn dịch và thoa lên vùng da cần làm trắng
  • Nên thoa từ 3 – 4 lần để tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da
  • Ủ trong 15 – 20 phút và rửa sạch với nước
  • Công thức này chứa hàm lượng axit khá cao nên chỉ áp dụng từ 1 – 2 lần/ tuần

Lưu ý khi áp dụng cách làm trắng da bằng bia

Làm trắng da bằng bia là giải pháp giúp phái nữ nâng tone da an toàn, không gây kích ứng và làm mỏng da như các sản phẩm tẩy trắng trên thị trường. Hơn nữa, các công thức từ bia còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng và hỗ trợ cải thiện một số vấn đề da liễu thường gặp khác.

Tuy nhiên trước khi áp dụng cách làm trắng bằng bia, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hầu hết các công thức chăm sóc và làm trắng da từ nguyên liệu tự nhiên đều có hiệu quả chậm. Do đó, chị em nên áp dụng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy những chuyển biến tích cực.
  • Trong trường hợp da đen sạm và chai sần, nên kết hợp các công thức từ bia cùng với sản phẩm làm trắng da. Chỉ áp dụng công thức làm trắng da bằng bia trong trường hợp này có thể không đem lại hiệu quả như mong đợi.
  • Tia UV trong ánh nắng có thể khiến da sạm đen và nhanh lão hóa. Do đó khi áp dụng các công thức làm trắng từ bia, chị em nên dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang và mặc áo khoác khi ra ngoài để đảm bảo hiệu quả dưỡng trắng.
  • Thực tế, công thức làm trắng da từ bia chỉ thích hợp với người bị đen sạm do tác động ánh nắng. Đối với những người có làn da nâu bẩm sinh, các công thức từ thiên nhiên hoàn toàn không đem lại hiệu quả. Trong trường hợp này, chị em có thể cân nhắc can thiệp một số phương pháp thẩm mỹ chuyên sâu.
  • Bên cạnh các công thức từ bia, chị em nên ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lý để nuôi dưỡng và làm trắng da từ sâu bên trong.

Làm trắng da bằng bia là bí quyết chăm sóc da an toàn và dễ thực hiện. Nếu áp dụng đều đặn, công thức này có thể cải thiện tone da đáng kể, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và căng mịn. Tuy nhiên để tăng hiệu quả làm trắng, chị em nên kết hợp với lối sống khoa học và xây dựng chế độ chăm sóc da phù hợp.

Cùng chuyên mục

Rạn da khi mang thai: Nguyên nhân và hướng xử lý an toàn

Rạn da khi mang thai là vấn đề thường gặp, xảy ra ở hơn 70% mẹ bầu. Nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng này là do collagen và...

Top 10 Viên uống Collagen Nhau thai cừu nhập khẩu tốt nhất

Từ lâu, nhau thai cừu đã được sử dụng để chăm sóc và cải thiện các vấn đề của da như tàn nhang, lão hóa, thâm sạm, da xỉn màu,...

Top 10 Son dưỡng môi tốt "giá cả phải chăng" được chị em ưa chuộng

Top 10 Son Dưỡng Môi Tốt “giá mềm” được chị em ưa chuộng

Ngoài việc chọn lựa cho mình một thỏi son đẹp thì sở hữu được cây son dưỡng môi tốt cũng cực kỳ quan trọng. Chắc hẳn các tín đồ làm...

Sẹo rỗ lâu năm

Bị sẹo rỗ lâu năm có trị được không? Bằng cách nào?

Sẹo rỗ lâu năm là hiện tượng da mặt bị sần sùi, không còn trở nên láng mịn như ban đầu nữa. Tình trạng này xảy ra ở cả nam...

TOP 5 Viên ngậm trắng da nhập khẩu tốt nhất được chị em săn lùng

Các viên ngậm trắng da có tác dụng ức chế hắc tố melanin, cải thiện tone da và làm mờ đốm nâu do nám, tàn nhang, thâm mụn. Ngoài ra,...

Xịt khoáng Mioskin dưỡng tế bào gốc có tốt không? Giá bao nhiêu?

Xịt khoáng Mioskin là sản phẩm chăm sóc da đến từ Hàn Quốc với 100% nguyên liệu từ thiên nhiên, an toàn, lành tính và phù hợp với mọi loại...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn